Ég hef séð það á YouTube

Aðjúnkt við Menntavísindasvið Háskóla Íslands veltir fyrir sér hvort að yfirstandandi aðstæður vegna COVID-19 veirunnar mun verða til þess að „afnörda“ rafræna kennsluhætti og hvort notkun nemenda á eigin snjalltækjum verði sjálfsagður hluti af námi.

Auglýsing

Þar sem ég sat í gær­kvöldi og horfði á mynd­band og reyndi að læra hand­tök meist­ar­anna við að koma súr­deigi í eitt­hvað sem líkt­ist pizzu, datt mér í hug setn­ing sem einn ömmu-­strák­ur­inn sagði einu sinni við mig þegar ég rengdi ýkju­sögur hans: Jú amma, það er víst satt, ég hef séð það á YouTu­be. Hann er einn þeirra sem getur legið tímunum saman með Ipa­d­inn og horft á YouTube mynd­bönd. Þegar ég spyr hann hvort hann sé að horfa á ein­hvern þvætt­ing þá segir hann mér oft­ast að hann sé að læra að spila Minecraft betur eða sé að skoða nýjar Legó-­sam­setn­ing­ar. Og auð­vitað trúi ég drengn­um, alltaf.

Hann er ekki einn um það innan fjöl­skyld­unnar að fylgj­ast með nýj­ungum á YouTu­be. Langamma hans sendir mér reglu­lega hlekki á mynd­bönd sem hún hefur notað til að þróa nýjar aðferðir í hekli, prjóni, búta­saum, bakstri eða elda­mennsku. Hún er líka í nokkrum hópum á Face­book um áhuga­mál sín og flettir Pinterrest reglu­lega til skoða aðferðir ann­arra eða upp­skriftir ásamt því að miðla myndum af eigin afurð­um. Ég hef reynt að fara eftir sumu af því sem hún sendir mér og tekst það ekki alltaf, því þetta lær­dóms­ferli eins og önn­ur, þarf að byggja á fyrri reynslu og færni ásamt ákveðnu læsi á mynd­bönd, myndir og upp­skrift­ir. Ég hef ekki jafn langa reynslu og hún í þessum bransa. 

Í þessu sam­bandi fór ég að velta fyrir mér að nú á tímum heima­veru og heima­skóla getur það komið til og ætti eig­in­lega alltaf að vera sjálf­sagt að nem­endur þrói með sér leiðir til að nýta alla þá miðla sem þeir velja sér sjálfir til að læra eitt­hvað nýtt og þjálfa eigin færni til að auka hæfni sína við að nota umhverfi sitt til náms; jafnt raf­rænt sem í gegnum aðra miðla. Þannig æfist þeir í að læra allt líf­ið. 

Í bók sinni Learn­ing with ‘e’s: Educational the­ory and pract­ice in the digi­tal age (2015) kynnir Steve Wheeler PLE líkanið (e. Per­sonal Learn­ing Environ­ment). PLE líkanið (Wheeler (2015, bls. 124).

Með PLE-lík­an­inu hefur námsum­hverfið verið stækkað og við­ur­kennt að nám sem styður við ævi­langa menntun getur víðar farið fram en innan fjög­urra veggja skóla­stofn­unar þar sem nýttar eru áður þekktar og hefð­bundnar leið­ir. Það sem mér finnst áhuga­vert að skoða í þessu sam­hengi er þrennt. Í fyrsta lagi við­ur­kenn­ingin á því að nám getur farið fram á marga vegu, hvar sem er og á hvaða tíma sem er. Í öðru lagi að skoða hvernig Wheeler gengur út frá því að nem­and­inn setur saman sitt eigið námsum­hverfi. Og í þriðja lagi og sér­stak­lega á þeim áhuga­verðu tímum sem nú eru, hvernig sam­skipti við eigið tengsla­net,

í gegnum raf­ræna miðla, er hluti af námsum­hverf­inu sem styður við ævi­langa mennt­un. 

Auglýsing
Óvænt hefur hefur COVID-19 veiran neytt kenn­ara, nem­endur og for­eldra til að þróa enn fleiri leiðir en áður til náms og sam­skipta. Þetta er tæki­færi sem reynir á fag­mennsku kenn­ar­ana við að hanna námsum­hverfi sem nýtir fleiri miðla og leiðir en þeir ef til vill hafa áður nýtt með nem­endum sín­um. Við höfum til­hneig­ingu til að flokka nám í form­legt og óform­legt nám. Við vitum að börn og ung­menni læra fleira en það sem hin form­lega skóla­ganga velur að gefa þeim færi á. Við vitum líka að með eigin snjall­tækjum hafa nem­endur færi á að velja sér bæði leiðir og við­fangs­efni til að læra, það sem við höfum kall­að, á óform­legan hátt. Náms­að­stæð­urnar sem hafa skap­ast í kjöl­far COVID-19 veirunn­ar, gefa okkur kenn­urum mögu­leika á að horfa á nám í víð­ara sam­hengi en áður. Við erum ekki lengur bundin af þeim aðstæðum og á stundum hömlum sem veggir skóla­stof­unnar og oft á tíðum stunda­skráin skapa okkur. 

Af umræðu­þráðum kenn­ara á sam­fé­lags­miðlum og þátt­töku þeirra í vefnámskeiðum og raf­mennta­búðum má ætla þeir hafi sjálfir tekið ný, mörg og stór stökk inn í breytta og raf­ræna kennslu­hætti. Þar hafa þeir bæði nýtt sér eigið tengsla­net og valið sér raf­ræn verk­færi. Ef horft er á það eitt og sér má segja sem svo að eigið per­sónu­lega námsum­hverfi þeirra hafi á und­an­förnum vikum stækkað og orðið fjöl­breytt­ara en fyrir tíma COVID-19 veirunn­ar. 

Það sem mér mun svo finn­ast fróð­legt að fylgj­ast með til fram­tíðar er að minnsta kosti tvennt. Ann­ars vegar hvort þessi far­aldur hafi orðið til þess að „afnörda" raf­ræna kennslu­hætti; þ.e.a.s. að ekki verði lengur litið á raf­ræna kennslu­hætti sem eitt­hvert gælu­verk­efni eða áhuga­mál vina­hóps „nör­da­kenn­ara", ein­stakra skóla eða sveit­ar­fé­laga heldur sem sjálf­sagðan hluta af námsum­hverfi nem­enda. Hins vegar hvort notkun nem­enda á eigin snjall­tækjum og leið­anna sem þeir velja sér til náms verði líka sjálf­sagður hluti af "form­legu" námi; með öðrum orð­um, munu þessar form­dæm­a­lausu aðstæður verða til þess að má betur út skilin á milli form­legs og óform­legs náms? Mun lær­dómur þess­ara tíma verða til þess að skóla­starfið þró­ist örar í þá átt að taka til­lit til breyt­inga í sam­tím­anum og áhuga­sviðs nem­enda þannig að nám þeirra upp­fylli hæfni­við­mið aðal­námskrár?

Því ef ég læri í form­lega nám­inu hvaða leiðum og verk­færum ég geti treyst til náms, þá get ég sjálf valið hvað er ýkju­saga og hvað er ekki ýkju­saga á YouTu­be. 

Heim­ild: Wheel­er, S. (2015). ­Learn­ing wit­h ‘e’s: Ed­ucationa­l t­he­or­y and pract­ice in t­he digital a­ge. Carmarthen: Crown Hou­se Pu­bl­is­hing.

Höf­undur er aðjúnkt við Mennta­vís­inda­svið Háskóla Íslands og ráð­gjafi í skóla­þróun hjá ráð­gjafa­þjón­ust­unni Bjarkir.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Arngrímur Brynjólfsson
„Við gerðum bara gott úr þessu“
Skipstjórinn á Heinaste sem var handtekinn og settur í farbann í Namibíu um síðustu jól segist hafa viljað vera þar í landi á öðrum forsendum. Hann hafi þó ekki látið það trufla sig en hann og eiginkona hans notuðu tækifærið og ferðuðust um landið.
Kjarninn 29. maí 2020
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra lagði frumvarpið fram í mars.
Frumvarp ráðherra mun gera framkvæmd upplýsingalaga „flóknari og óskilvirkari“
Úrskurðarnefnd um upplýsingamál gagnrýnir frumvarp forsætisráðherra um breytingar á upplýsingalögum í umsögn sem birtist í gær. Verði frumvarpið að lögum muni það valda enn tíðari og lengri töfum á afgreiðslu erinda á grundvelli upplýsingalaga.
Kjarninn 29. maí 2020
Skiljum ekkert eftir
Skiljum ekkert eftir
Skiljum ekkert eftir – Heimajarðgerð
Kjarninn 29. maí 2020
Alma Möller landlæknir og Kári Stefánsson forstjóri ÍE á upplýsingafundi almannavarna.
Ríkið hefur ekki greitt Íslenskri erfðagreiningu neitt fyrir skimanir
Íslensk erfðagreining hefur ekkert fengið greitt frá íslenskum yfirvöldum fyrir skimanir sínar gegn veirunni. Kári Stefánsson forstjóri fyrirtækisins verðmat framlag fyrirtækisins til samfélagsins á þrjá milljarða króna í Kastljósi á miðvikudagskvöld.
Kjarninn 29. maí 2020
Icelandair Group er efst á lista, enda með meira en eitt og hálft prósent íslenska vinnumarkaðarins í hlutastarfi í mars og apríl.
Fyrirtækin sem fengu mest út úr hlutabótaleiðinni í mars og apríl
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um hlutabótaleiðina má finna niðurbrot á því hversu mikið fé rann frá Vinnumálastofnun til starfsmanna fyrirtækja sem nýttu hlutabótaleiðina í mars og apríl. Kjarninn tók það helsta saman.
Kjarninn 28. maí 2020
Samkeppniseftirlitið sektar Símann um 500 milljónir
Samkvæmt Samkeppniseftirlitinu hefur Síminn brotið gegn skilyrðum í sáttum sem fyrirtækið hefur á undanförnum árum gert við eftirlitið. Það telur að brotin séu alvarleg og sektar Símann vegna þessa um 500 milljónir króna. Síminn ætlar að áfrýja.
Kjarninn 28. maí 2020
Skúli Eggert Þórðarson er ríkisendurskoðandi.
Talin hafa breytt launaseðlum til að ná hærri greiðslum úr ríkissjóði vegna hlutabótaleiðar
Ríkisendurskoðun telur að leiða megi líkum að því að ákveðinn hópur sem nýtti sér hlutabótaleiðina hafi breytt áður uppgefnum launum til hækkunar svo þeir myndu fá hærri greiðslur úr ríkissjóði. Hækkunin í heild nemur 114 milljónum króna.
Kjarninn 28. maí 2020
Oddný G. Harðardóttir vill að uppsagnarstyrkjum verði breytt.
Vill banna þeim sem átt hafa í fjárhagslegum tengslum við skattaskjól að fá uppsagnarstyrk
Oddný G. Harðardóttir hefur lagt fram breytingartillögu við frumvarp um stuðning úr ríkissjóði vegna greiðslu launakostnaðar í uppsagnarfresti. Kallar eftir aðgerðum fyrirtækja í loftslagsmálum, endurgreiðslu styrkja og þaki á laun stjórnenda.
Kjarninn 28. maí 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar