Ég hef séð það á YouTube

Aðjúnkt við Menntavísindasvið Háskóla Íslands veltir fyrir sér hvort að yfirstandandi aðstæður vegna COVID-19 veirunnar mun verða til þess að „afnörda“ rafræna kennsluhætti og hvort notkun nemenda á eigin snjalltækjum verði sjálfsagður hluti af námi.

Auglýsing

Þar sem ég sat í gær­kvöldi og horfði á mynd­band og reyndi að læra hand­tök meist­ar­anna við að koma súr­deigi í eitt­hvað sem líkt­ist pizzu, datt mér í hug setn­ing sem einn ömmu-­strák­ur­inn sagði einu sinni við mig þegar ég rengdi ýkju­sögur hans: Jú amma, það er víst satt, ég hef séð það á YouTu­be. Hann er einn þeirra sem getur legið tímunum saman með Ipa­d­inn og horft á YouTube mynd­bönd. Þegar ég spyr hann hvort hann sé að horfa á ein­hvern þvætt­ing þá segir hann mér oft­ast að hann sé að læra að spila Minecraft betur eða sé að skoða nýjar Legó-­sam­setn­ing­ar. Og auð­vitað trúi ég drengn­um, alltaf.

Hann er ekki einn um það innan fjöl­skyld­unnar að fylgj­ast með nýj­ungum á YouTu­be. Langamma hans sendir mér reglu­lega hlekki á mynd­bönd sem hún hefur notað til að þróa nýjar aðferðir í hekli, prjóni, búta­saum, bakstri eða elda­mennsku. Hún er líka í nokkrum hópum á Face­book um áhuga­mál sín og flettir Pinterrest reglu­lega til skoða aðferðir ann­arra eða upp­skriftir ásamt því að miðla myndum af eigin afurð­um. Ég hef reynt að fara eftir sumu af því sem hún sendir mér og tekst það ekki alltaf, því þetta lær­dóms­ferli eins og önn­ur, þarf að byggja á fyrri reynslu og færni ásamt ákveðnu læsi á mynd­bönd, myndir og upp­skrift­ir. Ég hef ekki jafn langa reynslu og hún í þessum bransa. 

Í þessu sam­bandi fór ég að velta fyrir mér að nú á tímum heima­veru og heima­skóla getur það komið til og ætti eig­in­lega alltaf að vera sjálf­sagt að nem­endur þrói með sér leiðir til að nýta alla þá miðla sem þeir velja sér sjálfir til að læra eitt­hvað nýtt og þjálfa eigin færni til að auka hæfni sína við að nota umhverfi sitt til náms; jafnt raf­rænt sem í gegnum aðra miðla. Þannig æfist þeir í að læra allt líf­ið. 

Í bók sinni Learn­ing with ‘e’s: Educational the­ory and pract­ice in the digi­tal age (2015) kynnir Steve Wheeler PLE líkanið (e. Per­sonal Learn­ing Environ­ment). PLE líkanið (Wheeler (2015, bls. 124).

Með PLE-lík­an­inu hefur námsum­hverfið verið stækkað og við­ur­kennt að nám sem styður við ævi­langa menntun getur víðar farið fram en innan fjög­urra veggja skóla­stofn­unar þar sem nýttar eru áður þekktar og hefð­bundnar leið­ir. Það sem mér finnst áhuga­vert að skoða í þessu sam­hengi er þrennt. Í fyrsta lagi við­ur­kenn­ingin á því að nám getur farið fram á marga vegu, hvar sem er og á hvaða tíma sem er. Í öðru lagi að skoða hvernig Wheeler gengur út frá því að nem­and­inn setur saman sitt eigið námsum­hverfi. Og í þriðja lagi og sér­stak­lega á þeim áhuga­verðu tímum sem nú eru, hvernig sam­skipti við eigið tengsla­net,

í gegnum raf­ræna miðla, er hluti af námsum­hverf­inu sem styður við ævi­langa mennt­un. 

Auglýsing
Óvænt hefur hefur COVID-19 veiran neytt kenn­ara, nem­endur og for­eldra til að þróa enn fleiri leiðir en áður til náms og sam­skipta. Þetta er tæki­færi sem reynir á fag­mennsku kenn­ar­ana við að hanna námsum­hverfi sem nýtir fleiri miðla og leiðir en þeir ef til vill hafa áður nýtt með nem­endum sín­um. Við höfum til­hneig­ingu til að flokka nám í form­legt og óform­legt nám. Við vitum að börn og ung­menni læra fleira en það sem hin form­lega skóla­ganga velur að gefa þeim færi á. Við vitum líka að með eigin snjall­tækjum hafa nem­endur færi á að velja sér bæði leiðir og við­fangs­efni til að læra, það sem við höfum kall­að, á óform­legan hátt. Náms­að­stæð­urnar sem hafa skap­ast í kjöl­far COVID-19 veirunn­ar, gefa okkur kenn­urum mögu­leika á að horfa á nám í víð­ara sam­hengi en áður. Við erum ekki lengur bundin af þeim aðstæðum og á stundum hömlum sem veggir skóla­stof­unnar og oft á tíðum stunda­skráin skapa okkur. 

Af umræðu­þráðum kenn­ara á sam­fé­lags­miðlum og þátt­töku þeirra í vefnámskeiðum og raf­mennta­búðum má ætla þeir hafi sjálfir tekið ný, mörg og stór stökk inn í breytta og raf­ræna kennslu­hætti. Þar hafa þeir bæði nýtt sér eigið tengsla­net og valið sér raf­ræn verk­færi. Ef horft er á það eitt og sér má segja sem svo að eigið per­sónu­lega námsum­hverfi þeirra hafi á und­an­förnum vikum stækkað og orðið fjöl­breytt­ara en fyrir tíma COVID-19 veirunn­ar. 

Það sem mér mun svo finn­ast fróð­legt að fylgj­ast með til fram­tíðar er að minnsta kosti tvennt. Ann­ars vegar hvort þessi far­aldur hafi orðið til þess að „afnörda" raf­ræna kennslu­hætti; þ.e.a.s. að ekki verði lengur litið á raf­ræna kennslu­hætti sem eitt­hvert gælu­verk­efni eða áhuga­mál vina­hóps „nör­da­kenn­ara", ein­stakra skóla eða sveit­ar­fé­laga heldur sem sjálf­sagðan hluta af námsum­hverfi nem­enda. Hins vegar hvort notkun nem­enda á eigin snjall­tækjum og leið­anna sem þeir velja sér til náms verði líka sjálf­sagður hluti af "form­legu" námi; með öðrum orð­um, munu þessar form­dæm­a­lausu aðstæður verða til þess að má betur út skilin á milli form­legs og óform­legs náms? Mun lær­dómur þess­ara tíma verða til þess að skóla­starfið þró­ist örar í þá átt að taka til­lit til breyt­inga í sam­tím­anum og áhuga­sviðs nem­enda þannig að nám þeirra upp­fylli hæfni­við­mið aðal­námskrár?

Því ef ég læri í form­lega nám­inu hvaða leiðum og verk­færum ég geti treyst til náms, þá get ég sjálf valið hvað er ýkju­saga og hvað er ekki ýkju­saga á YouTu­be. 

Heim­ild: Wheel­er, S. (2015). ­Learn­ing wit­h ‘e’s: Ed­ucationa­l t­he­or­y and pract­ice in t­he digital a­ge. Carmarthen: Crown Hou­se Pu­bl­is­hing.

Höf­undur er aðjúnkt við Mennta­vís­inda­svið Háskóla Íslands og ráð­gjafi í skóla­þróun hjá ráð­gjafa­þjón­ust­unni Bjarkir.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Guðmundur Hauksson
Jóga er meira en bara teygjur og stellingar
Kjarninn 3. ágúst 2020
Inga Dóra Björnsdóttir
Heimsmaðurinn Halldór Kiljan Laxness, sem aldrei varð frægur og ríkur í Ameríku
Kjarninn 3. ágúst 2020
Tekjur Kjarnans jukust og rekstrarniðurstaða í takti við áætlanir
Rekstur Kjarnans miðla, útgáfufélags Kjarnans, skilaði hóflegu tapi á árinu 2019. Umfang starfseminnar var aukið á því ári og tekjustoðir hafa styrkst verulega síðustu misseri.
Kjarninn 3. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Þórólfur: „Jújú, það er önnur bylgja hafin“
Sóttvarnalæknir segir að það sé hægt að sammælast um að kalla það ástand sem Ísland stendur frammi fyrir nýja bylgju. Það segi sig sjálft að aukning sé á tilfellum. Landlæknir segir tækifærið til að ráða niðurlögum ástandsins vera núna.
Kjarninn 3. ágúst 2020
Til stendur að breyta rukkun fargjalda í strætó með þeim hætti að sala fargjalda verður einungis utan vagna.
Hægt verður að leggja févíti á þá farþega sem borga ekki í strætó
Fyrirhugaðar eru breytingar á fyrirkomulagi fargjalda í Strætó sem mun leiða til þess að sala fargjalda verður ekki lengur í boði í vögnunum sjálfum. Farþegar sem greiða ekki fargjald, eða misnota kerfið með öðrum hætti, verða beittir févíti.
Kjarninn 3. ágúst 2020
Átta ný innanlandssmit og fjölgar um yfir hundrað í sóttkví
Af 291 sýni sem greint var á sýkla- og veirufræðideild Landspítala í gær reyndust átta jákvæð. Alls eru nú 80 í einangrun og 670 í sóttkví.
Kjarninn 3. ágúst 2020
Ávöxtur olíupálma. Úr kjarnanum er unnin ljós, gegnsæ pálmaolía en einnig er hægt að vinna svokallaða rauða pálmaolíu úr ávextinum sjálfum.
Yfirvöld í Malasíu reyna að bæta ímynd pálmaolíu
„Pálmaolía er guðsgjöf“ er slagorð sem yfirvöld í Malasíu ætla að nota til að reyna að lappa upp á ímynd pálmaolíunnar. Ræktun pálmaolíu ógnar lífríki í regnskógum víða um heim og hefur varan mætt andstöðu til að mynda í Evrópu.
Kjarninn 3. ágúst 2020
Mótmælendur komu saman á Austurvelli skömmu eftir að fjölmiðlar greindu frá innihaldi Samherjaskjalanna í nóvember síðastliðnum. Nú virðist sjávarútvegsfyrirtækið vera að mæla almenningsálitið.
Spurt hvað fólki finnist um viðbrögð Samherja við Namibíumálinu
Gallup spurði viðhorfahóp sinn í vikunni um álit á aðgerðum Samherja „í kjölfar ásakana um mútur í Namibíu“. Sjávarútvegsfyrirtækið virðist vera að taka stöðuna á almenningsálitinu, áður en það ræðist í að svara ásökunum í auknum mæli opinberlega.
Kjarninn 3. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar