Ábyrgð eða áburður?

Formaður Reiðhjólabænda segir það staðreynd að eini raunverulegi og áþreifanlegi samnefnarinn í flestum þeim slysum sem orðið hafa undanfarnar vikur, séu ökutækin.

Auglýsing

Nú eru nærri 3 vikur þar til skemmsti dagur árs­ins rennur upp­. ­Rúmar 4 klukku­stundir af dags­birtu, það er allt og sum­t. ­Nema það verði þung­búið veð­ur, rign­ing eða snjó­kom­a. Þá verður birtan enn minni.

Þess vegna er það mjög ein­kenni­legt hve umferð­ar­hraði í þétt­býli er enn mik­ill. Í núgild­andi umferð­ar­lögum er til­greint að settur hámarks­hraði á hverjum stað og tíma mið­ist ávallt við bestu aðstæð­ur­. Það er hins vegar hvergi skil­greint hversu mikið á að draga úr hraða þegar aðstæður eru ekki “bestar”. Og þetta atriði virð­ist vefj­ast fyrir mikið fyrir mörgum sem stýra þungum öku­tækj­um.

Í skamm­deg­inu und­an­farnar vikur hefur því borið mikið á slysum þar sem ekið er á óvarða veg­far­end­ur, hvort sem er gang­andi eða hjóland­i. Auð­vitað eru aðstæður alltaf mis­mun­andi á milli til­vika og því alls ekki hægt að slá því föstu að orsökin fyrir slíkum slysum sé alltaf sú sama, þó þar kunni að vera ein­hverjir sam­nefn­ar­ar.

Það vekur því furðu margra, sér­stak­lega þeirra sem láta sig umferð­ar­ör­yggi ein­hverju varða, hve lítið er gert af því að minna stærsta veg­far­enda­hóp­inn á sinn hluta ábyrgð­ar­inn­ar. ­Jafn­vel þó það sé alveg rétt að allt of margir óvarðir veg­far­endur hunsi þá mögu­leika sem þeir hafa til að auka sýni­leika sinn í myrkrinu, er ekki hægt að horfa fram­hjá þeirri stað­reynd að eini raun­veru­legi og áþreif­an­legi sam­nefn­ar­inn í flestum þeim slysum sem orðið hafa und­an­farnar vik­ur, eru öku­tæk­in. Hvort sem öku­tækj­unum er ekið of hratt, ekki farið nógu var­lega við fram­úr­akstur eða hvað sem er ann­að, er ábyrgð öku­manns­ins alltaf mjög mikil þegar kemur að slíkum slys­um.

Auglýsing
Almenn umræða um umferð­ar­ör­yggi dregur oft­ast fram fjöl­marga sjálf­skip­aða sér­fræð­inga sem kepp­ast við að halda fram ýmsu sem löngu er úrelt vit­neskja. ­Setn­ingar sem þá er gjarna fleygt fram sýna á ein­kenni­lega sorg­legan hátt hve almennri fræðslu margra öku­manna er ábóta­vant. Til dæmis þegar því er haldið fjálg­lega fram að „Götur eru fyrir bíla”, talað um að ein­hver sé “í rétti” eða full­yrt að „hjól­reiða­fólk brýtur langoft­ast umferð­ar­lög”. Ekk­ert af þessu er rétt, eins og má auð­veld­lega sann­reyna með örlít­illi upp­flett­ingu í áreið­an­legum gögn­um. En slíkt er yfir­leitt ekki á færi sjálf­skip­aðra sér­fræð­inga.

Margir þeirra sem vilja auka fjöl­breytn­ina í sam­göngu­mátum hafa velt því fyrir sér hvers vegna það ger­ist svo oft í umfjöllun um þau slys þar sem ekið er á óvarða veg­far­endur að Lög­regla, Sam­göngu­stofa og aðrir aðilar sem að þessum málum koma, forð­ast það eins og heitan eld­inn að minna öku­menn á sinn hluta ábyrgð­ar­inn­ar. Flest hjól­reiða­fólk er með­vitað um gagn­semi end­ur­skins­merkja og skær­lit­aðra yfir­hafna, enda er það óum­deilt að slíkur bún­aður eykur umferð­ar­ör­ygg­i. En ætti það ekki að vera jafn óum­deilt að þung öku­tæki, sem ekið er of hratt miðað við aðstæð­ur, valda mestum skaða og flestum örkumlum þeirra sem ekið er á? Er engin ástæða til að minna þá sem stýra slíkum tækjum á þeirra hluta ábyrgð­ar­inn­ar.

Lög­regla, Sam­göngu­stofa og aðrir sem eiga að vinna að bættu umferð­ar­ör­yggi mættu alveg fara einu sinni enn yfir sín inn­legg í umræð­una und­an­farnar vikur í tengslum við þau slys sem hafa gerst. Von­andi leiðir það til þess að skila­boðin um ábyrgð og leiðir til að fækka slysum nái í fram­tíð­inni líka til öku­manna.

Höf­undur er for­maður Reið­hjóla­bænda.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar