Klámiðnaðurinn, frelsi og feðraveldi

Margrét Pétursdóttir og Sólveig Anna Jónsdóttir segja sig knúnar til að bregðast við þeim hugmyndum og tillögum sem Helgi Hrafn Pírata hefur sett fram um „On­lyFans, klám og ó­skyn­sam­legar refsingar“.

hjarta hendur klám.jpg
Auglýsing

Til­efni skrifa und­ir­rit­aðra er grein þing­manns Pírata, Helga Hrafns Gunn­ars­son­ar, sem birt­ist á Vísi.is 11. maí síð­ast­lið­inn og á vef­síðu Pírata þann 12. maí, „OnlyFans, klám og óskyn­sam­legar refs­ingar”. Sem áhuga­konur um kven­frelsi og kven­frelsun finnum við okkur knúnar til að bregð­ast við þeim hug­myndum og til­lögum sem Helgi Hrafn setur fram í fyrr­nefndri grein.

Í grein­inni segir þing­mað­ur­inn: „Klám­bannið í almennum hegn­ing­ar­lögum er vont ákvæði, og við eigum að fjar­lægja það, alveg sama hvað okkur finnst um kyn­lífs­iðn­að­inn eða áhrif kláms á sam­fé­lag­ið.“ Einnig heldur hann því fram að aðstæður í klám­fram­leiðslu og kyn­lífs­iðn­aði séu „mis­jafn­ar“ og „fjöl­breytt­ar,“ rétt „eins og kyn­ferð­is­leg sam­bönd almennt“. Jafn­framt segir hann að klám og kyn­lífs­vinna séu „kyn­hegð­un“ og þess vegna „fjöl­breytt og per­sónu­leg“. Hann heldur því að lokum fram að bann við fram­leiðslu kláms á Íslandi sé „skil­getið afkvæmi feðra­veld­is­ins“.



Fá kerfi eru jafn gegn­sýrð af kven­hatri og klám- og kyn­lífs­iðn­að­ur­inn. Fyrir okkur eru þetta aug­ljós sann­indi. Öll með inter­net-teng­ingu og færni til að gúgla geta sann­reynt þetta á innan við mín­útu. En þrátt fyrir það þurfa konur að þola stöðugan áróður um að klám sé sjálf­sagt og að and­staða við það sé aðeins til marks um tepru­skap eða jafn­vel þjónkun við feðra­veld­ið. Klám­fram­leið­endur not­ast við vel fjár­magn­aðar áróð­ursmask­ínur til að troða þessum sjón­ar­miðum upp á kon­ur; „Ef þú ert á móti klámi áttu við vanda­mál að stríða“. Ömur­legri gas­lýs­ingu er varla hægt að hugsa sér.

Auglýsing

Konur eru ekki virtar álits

Ástæða þess að klám er orðið hvers­dag­legur hluti til­veru okkar er ekki sú að konur vilji, eða hafi sam­þykkt að búa í klám­væddu sam­fé­lagi, eða að konur sjái ekk­ert athuga­vert við það grófa, kyn­bundna ofbeldi sem birt­ist í klámi. Nei, ástæðan er sú að gagn­vart ægi­valdi kap­ít­al­ísks feðra­veldis sem hefur vöru­vætt pík­ur, rassa, munna og brjóst kvenna hafa konur sem hópur und­ir­setta stöðu; „rétt­ur“ karla til að hafa óheftan aðgang að klámi og „rétt­ur“ karla á því að það sé fram­leitt er ein­fald­lega mik­il­væg­ari en réttur kvenna til að lifa í sam­fé­lagi sem sam­þykkir ekki klám­iðn­að­inn og kyn­ferð­is­legt ofbeldi.

Sú með­ferð sem konur í klámi verða fyrir til að karlar upp­lifi kyn­ferð­is­lega full­nægju eru til marks um hversu alvar­leg og raun­veru­leg þessi und­ir­setta staða er. Í dag er meg­in­straum­s-klám fullt af ofbeldi. Það fólk sem hefur unnið með afleið­ingar kláms hjá þolendum nauð­gana og heim­il­is­of­beld­is, veit að klám er ekki aðeins eyði­legg­ing­ar­afl í lífi þeirra kvenna sem starfa í klám­iðn­að­in­um, heldur sam­fé­lags­legt eitur sem hefur gríð­ar­leg áhrif á líf fjöl­margra kvenna sem „völdu“ aldrei að hleypa klámi inn í líf sitt, en þurftu engu að síður að þola afleið­ingar klám­væð­ing­ar­inn­ar.

Margrét Pétursdóttir og Sólveig Anna Jónsdóttir

Klám­væð­ingin er and-­bylt­ing gegn kven­rétt­indum

Klám­væð­ingin er and-­bylt­ing, við­bragð við sífellt háværi kröfum kvenna um jafn­rétti og sjálf­ræði.

Til að ná aftur stjórn hefur feðra­veldið fram­kvæmt sam­fé­lags­lega end­urstill­ingu með því að búa til kerfi þar sem konur sem hópur eru und­ir­settar með aug­ljósum og ofbeld­is­fullum hætti. Þetta kerfi er klám­iðn­aður nútím­ans. Þau gildi sem þar eru til grund­vallar hafa gríð­ar­leg áhrif á líf kvenna. Að afneita því er að gaslýsa konur og upp­lif­anir þeirra; þeirra sýn á eigið líf, eigin lík­ama, eigin mann­rétt­indi.

Klám sam­tím­ans með sínu gengd­ar­lausa ofbeldi og kven­hatri gerir stöðu kvenna sem þolenda kerf­is­bund­ins kyn­bund­ins ofbeldis sýni­lega og skýra; þeim er riðið hvernig sem mönnum dettur í hug, þær eru svo lít­ils virði að það þarf ekki einu sinni að láta sem þær hafi til­finn­ing­ar, upp­lifi sárs­auka. Í klám­iðn­að­inum hefur hefð­bundið stig­veldi karla­veld­is­ins verið stofn­ana­vætt með við­bjóðs­legum hætti með því að blanda saman kyn­bundnu ofbeldi og kap­ít­al­isma, því tvennu sem inni­heldur algjört virð­ing­ar­leysi fyrir rétti fólks til sjálfs­virð­ingar og sjálfsum­hyggju.

Innan klám­iðn­að­ar­-­kerf­is­ins ríkir við­var­andi ástand kvenna­kúg­un­ar. Ógn um kyn­bundið ofbeldi er end­ur­fram­leidd við­stöðu­laust; karlar sem hópur telja sig hafa upp­skorið frelsi til að upp­lifa kyn­ferð­is­lega útrás á kostnað kvenna sem hóps. En þeir eru líka fórn­ar­lömb kerfis ofbeldis og kúg­unn­ar; klám­iðn­að­ur­inn dregur úr færni þeirra til að upp­lifa sam­hygð með konum og með því að neita að við­ur­kenna mis­notk­un­ina sem konur í klámi verða fyrir lít­il­lækka þeir sjálfa sig sem mann­eskj­ur.

Lík­am­legt ofbeldi sem konur eru beittar í „hvers­dags­legu“ meg­in­straums inter­net-klámi er meðal ann­ars eft­ir­far­andi: Konu er ýtt eða henni hrint, hún er klip­in, rifið er í hár henn­ar, hún er flengd, hún er slegin utan­und­ir, hún verður fyrir „gagg­ing“ (typpi er stungið upp í munn hennar svo að hún á erfitt með að anda) og tekið er um háls hennar og þrengt að. Mörg typpi í öll göt er nýja teng­ing karl­mennsk­unnar í klám­inu. „Við strák­arnir saman að nauðga.“

Í klámi birt­ist sú mynd að „kyn­ferð­is­leg sam­skipti“ við konur gangi bók­staf­lega út á yfir­gengi­lega nið­ur­læg­ingu. „Kyn­hegð­un­in“ og með­ferðin sem konur verða fyrir í klámi er ekki sjá­an­leg nokk­urs­staðar ann­ars­staðar í fjölda­fram­leiddu efni. Það er stað­reynd sem ekki er hægt að neita.

Hvað er femín­is­mi?

Femínísk bar­átta snýst ekki um sam­tal á for­sendum karla um ein­stak­lings­val. Femínísk bar­átta snýst um kven­frels­un; undan ofríki og kúg­un, undan ofbeldi og ógn, og fyrir afnámi stig­velda, fyrir sam­fé­lagi þar sem „rétt­ur“ karla til að fá kyn­ferð­is­lega útrás er ekki mik­il­væg­ari en réttur kvenna til lífs án nið­ur­læg­ing­ar.

Sú mynd sem klám­iðn­að­ur­inn dregur upp af kon­um, að þær annað hvort sýni engin við­brögð við þeirri með­ferð sem þær verða fyrir eða njóti þess að verða fyrir grófum lík­am­legum árásum hefur raun­veru­legar afleið­ing­ar. Hún kennir að karlar mega sýna hömlu­lausa árás­ar­girni án þess að það hafi afleið­ingar aðrar en kyn­ferði­lega umbun, og að konur séu hinn full­komni þol­andi sem þegir eða þakkar fyrir ofbeld­ið.

Að ætla sér að láta sam­tal um klám­iðn­að­inn snú­ast fyrst og fremst um „per­sónu­legt frelsi ein­stak­linga“ eða fjöl­breyti­leika kyn­ferð­is­lang­ana og kyntján­ingar er skað­legt og breiðir yfir og afneitar kerf­is­lægu kven­hatri iðn­að­ar­ins. Mann­eskja sem vill láta taka sig alvar­lega getur ekki látið eins og normalís­er­ing á þessu ógeði hafi ekki alvar­legar sam­fé­lags­legar afleið­ingar fyrir konur sem hóp.

Klám­iðn­að­ur­inn er ger­andi kyn­bund­ins ofbeldis á heims­vísu

Klám­iðn­að­ur­inn í sínum óhefta og grimmi­lega kap­ít­al­isma hefur engan áhuga á eða áhyggjur af vel­ferð kvenna sem hóps. Ekki frekar en olíu­-­iðn­að­ur­inn hefur áhyggjur af bráðnun jökla. Klám­fram­leið­endur hafa aðeins áhuga á einu; að græða.

Með­virknin með klám­iðn­að­inum er æðis­gengn­asta birt­ing­ar­mynd himpathy (samúð með körlum, frekar en sam­staða með þolendum karla) sem hægt er að hugsa sér; réttur karla til kláms er svo mik­ill að við eigum að loka augum og eyrum fyrir öllum stað­reynd­um, öllum þeim frá­sögnum af við­bjóði og öllum þeim sönn­un­ar­gögn­unum um nið­ur­læg­ingu, ofbeldi og níð­ings­skap gagn­vart konum (og börn­um) sem hægt er að finna í millj­ón­a­tali með því einu að leita á inter­net­inu í skamma stund.

Með yfir­borðs­kenndum mál­flutn­ingi sínum ger­ist Helgi Hrafn sekur um að breiða yfir hinn óend­an­lega mikla skaða sem klám­iðn­að­ur­inn skapar í lífi kvenna á öllum aldri. Það má vera að með yfir­lýs­ingu sinnin vilji hann sýna sam­stöðu með fólki sem til­heyrir jað­ar­settum hópum en það glanna­lega orða­lag sem hann not­ast við er ekki boð­legt þegar við skoðum hvaða áhrif algjört frelsi til að fram­leiða klám á Íslandi myndi hafa. Klám­iðn­að­ur­inn er sadískt skrímsli og að valda­karl skuli leyfa sér að bjóða það skrímsli vel­komið í líf kvenna á Íslandi undir flaggi femín­ism­ans er óásætt­an­legt að öllu leiti.

Mikil umræða á sér stað í íslensku sam­fé­lagi um „marka­leysi“ karla gagn­vart kon­um. Við kon­ur, sem nú erum staddar í ann­ari bylgju #metoo, lesum og heyrum á hverjum degi frá­sagnir kyn­systra okkar um allt frá ömur­legum yfir­gangi til skelfi­legs ofbeld­is. Við upp­lifum þau áföll sem við höfum sjálfar orðið fyrir á ný. Suma daga eins og við séum að drukkna í sorg og reiði, okkar eigin og ann­ara, að drukkna í for­arpytti feðra­veld­is­ins. Dettur ein­hverjum manni í hug að hægt sé að krefja okk­ur, staddar í miðju sárs­auka­fullu upp­gjöri okkar við kerf­is­læga kvenna­kúg­un, um að líta fram hjá því að á fáum stöðum birt­ist algjört hömlu­leysi í mann­legum sam­skiptum með eins við­bjóðs­legum hætti og í klámi?

Klám­iðn­að­ur­inn er byggður á nið­ur­læg­ingu og ofbeldi á kon­um. Hann er ger­andi kyn­bund­ins ofbeldis á heims­vísu. Það, ásamt gróða­sjón­ar­mið­inu, er grund­völlur til­vistar hans. Fyrir okkur er ekk­ert er aug­ljós­ara.

Frjáls fram­leiðsla kláms gerir Ísland að verri og hættu­legri stað fyrir konur

Við fögnum þeim árangri sem femínistar hafa náð í sinni miklu og erf­iðu bar­áttu fyrir því að lifa frjálsar undan lög­málum feðra­veld­is­ins. Við erum þakk­látar þeim konum sem hafa hug­rekki til að stíga fram og segja körlum að kúg­un­ar-­staða þeirra í stig­veld­inu sé ekki nátt­úru­lög­mál. Við styðj­umst við bar­áttu þess­ara kvenna og segj­um: Klám er ekki „kyn­ferð­is­leg tján­ing“ heldur ein af und­ir­stöðum kvenna­kúg­un­ar. Við sam­þykkjum ekki að afnám banns við fram­leiðslu á klámi sé femín­ismi. Stað­reyndin er sú að fyrir margar konur er klám stór þáttur í því ofbeldi sem þær hafa þolað og þeirri nið­ur­læg­ingu sem þær hafa orðið fyr­ir, til dæmis þær konur sem karlar hafa neitt til að horfa á klám eða fram­kvæma klám­-­at­hafnir sem þeir hafa talið sig eiga heimt­ingu á að fá að upp­lifa.

Draumur Helga Hrafns um frelsi til að fram­leiða klám gerir Ísland að verri og hættu­legri stað fyrir kon­ur. Það munum við aldrei sam­þykkja.

Við trúum á rétt kvenna til að lifa frjálsar undan ofbeldi. Við við­ur­kennum ekki að kven­lík­am­inn sé aðeins varn­ingur sem gangi kaupum og söl­um, til að nota og mis­nota.

Bar­átta kvenna gegn algjörum yfir­ráðum klám­iðn­að­ar­ins er mann­rétt­inda­bar­átta. Hún er bar­átta gegn and­legu og lík­am­legu ofbeldi. Hún er bar­átta gegn kyn­bundnu ofbeldi. Við erum femínískar konur og við ætlum að taka þátt í henni.

Höf­undar eru bar­áttu­konur fyrir kven­frelsun og kven­frelsi.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Fyrstu meðalhraðamyndavélarnar hér á landi voru settar upp í fyrra. Ávinningurinn af þeim, í formi lægri slysakostnaðar, er sagður geta verið tífaldur á við kostnaðinn við að halda úti kerfunum.
Meðalhraðaeftirlit gæti verið „arðbærasta“ umferðaröryggismálið
Drög að nýrri umferðaröryggisáætlun stjórnvalda hafa verið birt. Þar segir að innleiðing meðalhraðaeftirlits á vegum landsins gæti talist arðbærasta umferðaröryggisframkvæmdin sem völ er á og að innleiðing slíks eftirlits verði forgangsmál næstu árin.
Kjarninn 26. september 2022
Kallað var eftir auknum kaupmætti í kröfugöngu verkalýðsins 1. maí síðastliðinn.
Kaupmáttur hefur rýrnað um 4,2 prósent á þessu ári og hefur ekki verið minni síðan 2020
Í júní síðastliðnum lauk tólf ára samfelldu skeiði þar sem kaupmáttur launa jókst, sé horft til breytinga milli ára. Á síðasta ári hefur kaupmátturinn himns vegar rýrnað um 1,6 prósent og hefur ekki verið minni síðan í lok árs 2020.
Kjarninn 26. september 2022
Guðmundur Ingi Guðbrandsson er félags- og vinnumarkaðsráðherra.
Vill lengja tímabil endurhæfingarlífeyris úr þremur árum í fimm
Stjórnvöld vilja gera fólki kleift að fá greiddan endurhæfingarlífeyri í lengri tíma en nú er gert ráð fyrir í lögum. Tilgangurinn er að reyna að fækka þeim sem fara á örorku og fjölga þeim sem snúa aftur til vinnu.
Kjarninn 26. september 2022
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið - Google Analytics bann og GTA6 myndbroti lekið
Kjarninn 26. september 2022
„Lukkuriddararnir“ í bakgarðinum
Þrír fyrrverandi þingmenn, fjögur erlend stórfyrirtæki, félag í eigu svokallaðs hrunverja og fólk úr sveitum Vesturlands koma við sögu í frásögn Sunnu Óskar Logadóttur af fundi þar sem vindorkufyrirtæki kynntu áform sín.
Kjarninn 26. september 2022
Lenya Rún Taha Karim, varaþingmaður Pírata, var stödd í Kúrdistan þegar Jina Amini, kúrdísk 22 ára kona, lést í haldi lögreglu. Hún ákvað að vera um kyrrt og leggja byltingunni sem þar er hafin lið.
Vögguvísa úr barnæsku sannfærði Lenyu um að vera um kyrrt í Kúrdistan
Baráttusöngur mótmælenda í Íran er kúrdísk vögguvísa sem móðir Lenyu söng fyrir hana sem barn. Það er meðal ástæðna þess að hún ákvað að vera um kyrrt í Kúrdistan og leggja byltingunni lið sem þar er hafin eftir dauða Jina Amini.
Kjarninn 26. september 2022
Adnan Syed var tekið fagnandi þegar hann var leystur úr haldi á mánudag eftir nærri 23 ára fangelsisvist. SJálfur sagði hann ekki orð en brosti út í annað.
Spilaði sakamálahlaðvarp stórt hlutverk í lausn Syed?
Hann er stjarna vinsælasta sakamálahlaðvarps heimsins. En það þurfti meira til en „Serial“ til að leysa Adnan Syed úr haldi eftir 22 ára fangelsisvist.
Kjarninn 25. september 2022
Vilja klára síðustu plötu Eika Einars og koma öllum plötunum hans á Spotify
Síðasta plata tónlistarmannsins Eika Einars var tekin upp rétt áður en hann lést árið 2021. Hópur fólks sem tengdist Eika vill halda minningu hans á lofti, klára plötuna og koma öllum plötunum hans á Spotify. Safnað er fyrir verkefninu á Karolina Fund.
Kjarninn 25. september 2022
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar