Píratar samþykkja stefnu um orkuskatt á stóriðju

Píratar ætla að láta stóriðjufyrirtæki borga „eðlilega“ tekjuskatta í ríkissjóð. Semjist ekki um það vilja þeir leggja á fyrirtækin orkuskatt sem gæti skilað milljörðum á ári. Píratar mælast með tæplega 40 prósent fylgi.

Píratar
Auglýsing

Stefnu­til­laga um stór­iðju og þunna eig­in­fjár­mögnun var ­sam­þykkt á félags­fundi Pírata þann 10. jan­úar síð­ast­lið­inn með 33 atkvæðum get­gn 24. Sam­kvæmt stefn­unni vilja Píratar end­ur­skoða fjár­fest­inga­samn­inga við stór­iðju­fyr­ir­tæki og láta þau borga „eðli­lega“ ­tekju­skatta í rík­is­sjóð. Semj­ist ekki um end­ur­skoðun samn­ing­anna innan sex ­mán­aða frá því að við­ræður hefj­ist vilja Píratar leggja sér­stakan orku­skatt á þau sem skila á rík­is­sjóði sömu eða hærri upp­hæðum og stór­iðjan myndi greiða ef hún væri ekki und­an­þegin almennum reglum um tekju­skatt. Píratar vilja auk þess ­festa í lög tak­mörk á vaxta­greiðslum sem fyr­ir­tæki geta dregið frá skatt­stofn­i sín­um.

Píratar mælast langstærsti stjórn­mála­flokkur lands­ins og fylgi þeirra hefur mælst yfir 30 ­pró­sent í flestum könn­unum frá því í byrjun árs 2015. Í nýj­ustu könnun MMR, sem fram­kvæmd var dag­ana 12-20 jan­úar 2016, mæld­ist fylgi flokks­ins 37,8 pró­sent og hefur aldrei mælst hærra.­Meira en helm­ingur ungs fólks, á aldr­inum 18 til 29 ára segj­ast myndu kjósa Pírata í næstu Alþing­is­kosn­ing­um, eða 54 pró­sent. 

Kostar rík­is­sjóð 3 til 5 millj­arða á ári

Þunn eig­in­fjár­mögnun snýst um það þegar fyr­ir­tæki er fjár­magnað að mestu, eða öllu ­leyti, með láns­fé. Eigið fé fyr­ir­tæk­is­ins er lítið eða ekk­ert. Lánin sem ­fyr­ir­tæki sem þessi fá eru oft frá tengdum fyr­ir­tækj­um, þ.e. innan söm­u ­sam­stæðu. Fyr­ir­komu­lagið er þekkt og víða not­að. Til­gangur þess er að koma í veg fyrir að það mynd­ist tekju­skatt­stofn þar sem allur hagn­aður fer í vaxta­kostnað af lán­um.

Auglýsing

Þunn eig­in­fjár­mögnun er víð­ast hvar bönnuð í iðn­væddum ríkj­um. Í grein­ar­gerð sem ­fylgir álykt­un­inni sem Píratar hafa nú sam­þykkt er rifjað upp að Al­þjóða­gjald­eyr­is­sjóð­ur­inn hafi lagt til við íslensk stjórn­völd eftir hrunið að ­tekið yrði fyrir hana „en af ein­hverjum ástæðum sáu stjórn­völd ekki ástæðu til­ að fara að þeirri ráð­legg­ingu, og hefur rík­is­sjóður orðið af miklum tekjum vegna þessa eða milli 3 og 5 millj­arða á ári“.

Fá ­sex mán­uði til að semja, ann­ars leggst á orku­skattur

Í stefnu Pírata er lagt til að lög­fest skuli tak­mörk á þær vaxta­greiðslur sem ­fyr­ir­tæki geti dregið frá skatt­stofni við 30 pró­sent af hagn­aði fyr­ir­ fjár­magnsliði, skata, afskriftir fasta­fjár­muna og um nið­ur­færsl­ur. „Þannig verði 70 pró­sent af EBITDA ávallt skatt­stofn, óháð vaxta­greiðsl­u­m ­fyr­ir­tæk­is­ins“.

Einnig vilja Pírata að leitað verði end­ur­skoð­unar fjár­fest­inga­samn­inga við þau ­fyr­ir­tæki sem „með slíkum samn­ingum hafa und­an­þegið sig eðli­leg­um ­tekju­skatts­greiðsl­u­m“. Í end­ur­skoð­uðum samn­ingum verði eðli­legar skatt­tekj­ur ­tryggðar og einnig séð til þess að upp­safnað tap fyrri ára verði ekki notað til­ að koma í veg fyrir eðli­legar tekju­skatts­greiðslur fyr­ir­tækj­anna fram­veg­is.

Í stefnu Pírata segir að ef samn­ingar tak­ist ekki um end­ur­skoð­un fjár­fest­inga­samn­inga innan sex mán­aða frá upp­hafi við­ræðna verði lagður á sér­stakur orku­skattur sem skili þjóð­fé­lag­inu sömu eða hærri upp­hæðum og ef ­fyr­ir­tækin væru ekki und­an­þegin almennum reglum um tekju­skatt.  

Sú að­ferð­ar­fræði minnir nokkuð á þá sem sitj­andi rík­is­stjórn Fram­sókn­ar­flokks og ­Sjálf­stæð­is­flokks beitti í áætlun sinni um losun hafta. Þar var kröfu­höf­um ­föllnu bank­anna boðið að semja um stöð­ug­leika­fram­lag innan til­tek­ins tímara­mma. Ef samn­ingar tækjust ekki, og slit búa þeirra í kjöl­farið kláruð, mynd­i ­leggj­ast á stöð­ug­leika­skatt­ur.

Ekki að finna upp hjólið

Pírat­ar eru ekki að finna upp hjólið með því að leggja til að lögum verði breytt til að ­taka á þess­ari stöðu.

Í októ­ber 2013 lögðu Katrín Jak­obs­dótt­ir, for­maður Vinstri grænna, og ­þing­menn­irnir Svan­dís Svav­ars­dóttir og Stein­grímur J. Sig­fús­son fram frum­varp um breyt­ingar á lögum um ­tekju­skatt í þeim til­gangi að lög­festa reglur um þunna eig­in­fjár­mögnun og að auki eru lagðar til nokkrar nauð­syn­legar breyt­ingar á tekju­skattslög­unum svo taka megi regl­urnar upp í lög­in“. Á meðal þeirra breyt­inga sem lagð­ar­ voru til í frum­varp­inu er sama breyt­ing og nú er orðin að stefnu Pírata, um að ­vaxta­greiðslur sem fyr­ir­tæki geti dregið frá skatt­stofni við 30 pró­sent af hagn­aði fyrir fjár­magnsliði, skata, afskriftir fasta­fjár­muna og um ­nið­ur­færsl­ur. Í frum­varpi þeirra var hins vegar engin til­laga um orku­skatt.

Vert er að taka fram að öll þrjú höfðu setið í rík­is­stjórn fram á vor­daga 2013. Sú rík­is­stjórn beitti sér ekki fyrir breyt­ingu á lögum um ­tekju­skatt til að koma í veg fyrir að þunn eig­in­fjár­mögn­un.

Málið fékk efn­is­lega með­ferð í þing­inu og hefur farið í gegn­um t­vær umræð­ur. Föstu­dag­inn 16. maí 2014, fyrir einu og hálfu ári síð­an, kusu ­þing­menn um að vísa mál­inu til rík­is­stjórn­ar­innar til frek­ari með­ferð­ar, að lok­inni annarri umræðu. 53 þing­menn ­sam­þykktu þá ráð­stöf­un. Eng­inn var á móti.

Síðan hefur lítið heyrst af fram­vindu máls­ins. Katrín Jak­obs­dótt­ir beindi fyr­ir­spurn til Bjarna Bene­dikts­son­ar, fjár­mála- og efna­hags­ráð­herra, um ­málið í lok árs 2015. Þar spurði Katrín hvort unnið væri að breyt­ingum á lög­um um tekju­skatt varð­andi þunna eig­in­fjár­mögnun á grund­velli frum­varps­ins sem vísað var til rík­is­stjórn­ar­innar og ef svo er, hvenær ráð­herr­ann ætl­aði að kynna til­lögur á grund­velli vinn­unn­ar.

Í svari Bjarna kom fram að ráðu­neytið fylgd­ist grannt með­ ­sér­stöku verk­efni sem unnið er á vegum OECD undir enska heit­inu Base Eros­ion and Profit Shift­ing sem á íslensku gæti lagst út sem Rýrnun og til­færsla skatt­stofna. „Sú vinna miðar meðal ann­ars að því að leita leiða til að hamla ­gegn mis­notkun skatta­reglna til und­an­skota frá skatti, þar með talið óhóf­leg­um eða jafn­vel óeðli­legum frá­drætti vaxta­kostn­að­ar­,[...] þess er þó vart að vænta að frum­varp um mögu­lega tak­mörkun vaxta­frá­dráttar eða þunna eig­in­fjár­mögn­un liggi fyrir á þessu þingi nema þá til kynn­ing­ar.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None