Eru dagar Norwegian taldir?

Heimsfaraldurinn, MAX-vandamál og neitun um ríkisaðstoð hefur leitt lággjaldaflugfélagið Norwegian að barmi gjaldþrots. Sérfræðingar telja lífslíkur félagsins í núverandi mynd litlar sem engar, þótt mögulegt sé að nafn þess og vörumerki geti lifað áfram.

Flugfélagið Norwegian gæti orðið gjaldþrota á næstunni, en vörumerkið gæti lifað áfram.
Flugfélagið Norwegian gæti orðið gjaldþrota á næstunni, en vörumerkið gæti lifað áfram.
Auglýsing

Grein­ing­ar­að­ilar telja það tíma­spurs­mál hvenær norska lággjalda­flug­fé­lagið Norweg­ian verður tekið til gjald­þrota­skipta, en fram­tíð­ar­horfur þess versnuðu til muna þegar norska rík­is­stjórnin neit­aði því um frek­ari rík­is­að­stoð fyrr í vik­unni. Sam­kvæmt þeim stefnir félagið  á gjald­þrot á næst­unni og hlut­hafar þess ekki eiga neina und­an­komu­leið á þessum tíma­punkti, en mögu­legt er þó að nýtt flug­fé­lag gæti keypt vöru­merki þess.

Far­aldur og MAX-vand­ræði

Hluta­bréfa­verð Norweg­ian hefur lækkað um tæp 99 pró­sent frá árs­byrj­un, en mest­öll lækk­unin átti sér stað á sama tíma og kór­ónu­veiran tók að breið­ast til Evr­ópu undir lok febr­ú­ar­mán­aðar og í byrjun mars­mán­að­ar. Síðan þá hefur nær algjört tekju­fall orðið hjá flug­fé­lag­inu, líkt og fjallað er um í breska blað­inu Fin­ancial Times

Til við­bótar við það hefur flug­fé­lagið verið í vand­ræðum vegna 18 Boeing 737 MAX-­véla sem hafa verið kyrr­settar frá því í mars í fyrra. Norweg­ian hefur enn ekki fengið bætur frá flug­véla­fram­leið­and­an­um, en sam­kvæmt norska miðl­inum E24 hafa yfir­stand­andi deilur milli fyr­ir­tækj­anna orðið að dóms­máli í Banda­ríkj­unum sem tekið verður fyrir í des­em­ber. 

Auglýsing

Þrátt fyrir heims­far­ald­ur­inn og erf­ið­leika vegna MAX-­vél­anna hefur flug­fé­lagið þó náð að halda rekstri sínum áfram í ár, en það er fyrst og fremst stuðn­ingi frá norska rík­inu að þakka. Líkt og Fin­ancial Times greinir frá náði Norweg­ian að breyta 18 millj­arða norskra króna skuld í hluta­fé, þökk sé björg­un­ar­pakka frá norska rík­inu í sum­ar.  Sú upp­hæð sam­svarar um 270 millj­örðum íslenskra króna.

Rík­is­að­stoð hafnað

Í kjöl­far haust­bylgju far­ald­urs­ins hafa svo rekstr­ar­horfur flug­fé­lags­ins versnað stöðugt, en sam­kvæmt E24 bað for­stjóri þess, Jakob Schram, norska atvinnu­vega­ráðu­neytið um auka­stuðn­ing sem nemur 60 til 75 millj­örðum íslenskra króna til að bæta laus­fjár­stöðu þess. Síð­asta mánu­dag til­kynnti Iselin Nybø atvinnu­vega­ráð­herra Nor­egs að ríkið hygð­ist ekki ætla að koma Norweg­ian til hjálp­ar, þar sem  ekki væri verj­andi að nýta opin­bert fé í slíkan stuðn­ing. 

Fimm millj­arða króna virði

Í kjöl­far yfir­lýs­ingar Nybø telja sér­fræð­ingar að fram­tíð flug­fé­lags­ins sé svört. Í nýlegri grein­ingu bank­ans HSBC á stöðu flug­fé­lags­ins kemur fram að verð­miði þess sé nú í kringum fimm millj­arðar íslenskra króna, eða innan við þrjú pró­sent af mark­aðsvirði sínu í maí síð­ast­liðn­um. 

HSBC sagði einnig í grein­ingu sinni að ólík­legt væri að félagið næði að tryggja áfram­hald­andi rekstur sinn. „Norweg­ian hefur oft komið okkur á óvart með að finna nýtt fjár­magn í rekstr­ar­erf­ið­leik­um. Við teljum ekki að slíkur glaðn­ingur sé á leið­inni í þetta skipt­ið,“ er haft eftir bank­anum í E24

Gjald­þrot eða áfram­hald­andi starf­semi?

Lars-D­aniel West­by, sér­fræð­ingur hjá norska grein­ing­ar­fyr­ir­tæk­inu Spare­bank 1 markets tók í sama streng í við­tali við Fin­ancial Times og sagði lík­legt að félagið lýsti yfir gjald­þroti í næstu viku. Sam­kvæmt Westby hafa hlut­hafar félags­ins enga und­an­komu­leið. Hins vegar telur hann fyr­ir­tækið geta lýst yfir gjald­þroti í Banda­ríkj­unum eða Írlandi og skipt svo flug­fé­lag­inu upp í tvö félög, þar sem annað þeirra gæti haldið áfram starf­semi sinni með styttri flug­ferðum milli áfanga­staða í Evr­ópu.

HSBC telur lík­legt að vöru­merki Norweg­ian gæti haldið áfram starf­semi sinni þótt núver­andi félag fari í þrot, en sam­kvæmt bank­anum gæti nýstofnað og ónefnt flug­fé­lag Braathens-­fjöl­skyld­unnar haft áhuga á að kaupa það. 



Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnJónas Atli Gunnarsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar