Eru dagar Norwegian taldir?

Heimsfaraldurinn, MAX-vandamál og neitun um ríkisaðstoð hefur leitt lággjaldaflugfélagið Norwegian að barmi gjaldþrots. Sérfræðingar telja lífslíkur félagsins í núverandi mynd litlar sem engar, þótt mögulegt sé að nafn þess og vörumerki geti lifað áfram.

Flugfélagið Norwegian gæti orðið gjaldþrota á næstunni, en vörumerkið gæti lifað áfram.
Flugfélagið Norwegian gæti orðið gjaldþrota á næstunni, en vörumerkið gæti lifað áfram.
Auglýsing

Greiningaraðilar telja það tímaspursmál hvenær norska lággjaldaflugfélagið Norwegian verður tekið til gjaldþrotaskipta, en framtíðarhorfur þess versnuðu til muna þegar norska ríkisstjórnin neitaði því um frekari ríkisaðstoð fyrr í vikunni. Samkvæmt þeim stefnir félagið  á gjaldþrot á næstunni og hluthafar þess ekki eiga neina undankomuleið á þessum tímapunkti, en mögulegt er þó að nýtt flugfélag gæti keypt vörumerki þess.

Faraldur og MAX-vandræði

Hlutabréfaverð Norwegian hefur lækkað um tæp 99 prósent frá ársbyrjun, en mestöll lækkunin átti sér stað á sama tíma og kórónuveiran tók að breiðast til Evrópu undir lok febrúarmánaðar og í byrjun marsmánaðar. Síðan þá hefur nær algjört tekjufall orðið hjá flugfélaginu, líkt og fjallað er um í breska blaðinu Financial Times

Til viðbótar við það hefur flugfélagið verið í vandræðum vegna 18 Boeing 737 MAX-véla sem hafa verið kyrrsettar frá því í mars í fyrra. Norwegian hefur enn ekki fengið bætur frá flugvélaframleiðandanum, en samkvæmt norska miðlinum E24 hafa yfirstandandi deilur milli fyrirtækjanna orðið að dómsmáli í Bandaríkjunum sem tekið verður fyrir í desember. 

Auglýsing

Þrátt fyrir heimsfaraldurinn og erfiðleika vegna MAX-vélanna hefur flugfélagið þó náð að halda rekstri sínum áfram í ár, en það er fyrst og fremst stuðningi frá norska ríkinu að þakka. Líkt og Financial Times greinir frá náði Norwegian að breyta 18 milljarða norskra króna skuld í hlutafé, þökk sé björgunarpakka frá norska ríkinu í sumar.  Sú upphæð samsvarar um 270 milljörðum íslenskra króna.

Ríkisaðstoð hafnað

Í kjölfar haustbylgju faraldursins hafa svo rekstrarhorfur flugfélagsins versnað stöðugt, en samkvæmt E24 bað forstjóri þess, Jakob Schram, norska atvinnuvegaráðuneytið um aukastuðning sem nemur 60 til 75 milljörðum íslenskra króna til að bæta lausfjárstöðu þess. Síðasta mánudag tilkynnti Iselin Nybø atvinnuvegaráðherra Noregs að ríkið hygðist ekki ætla að koma Norwegian til hjálpar, þar sem  ekki væri verjandi að nýta opinbert fé í slíkan stuðning. 

Fimm milljarða króna virði

Í kjölfar yfirlýsingar Nybø telja sérfræðingar að framtíð flugfélagsins sé svört. Í nýlegri greiningu bankans HSBC á stöðu flugfélagsins kemur fram að verðmiði þess sé nú í kringum fimm milljarðar íslenskra króna, eða innan við þrjú prósent af markaðsvirði sínu í maí síðastliðnum. 

HSBC sagði einnig í greiningu sinni að ólíklegt væri að félagið næði að tryggja áframhaldandi rekstur sinn. „Norwegian hefur oft komið okkur á óvart með að finna nýtt fjármagn í rekstrarerfiðleikum. Við teljum ekki að slíkur glaðningur sé á leiðinni í þetta skiptið,“ er haft eftir bankanum í E24

Gjaldþrot eða áframhaldandi starfsemi?

Lars-Daniel Westby, sérfræðingur hjá norska greiningarfyrirtækinu Sparebank 1 markets tók í sama streng í viðtali við Financial Times og sagði líklegt að félagið lýsti yfir gjaldþroti í næstu viku. Samkvæmt Westby hafa hluthafar félagsins enga undankomuleið. Hins vegar telur hann fyrirtækið geta lýst yfir gjaldþroti í Bandaríkjunum eða Írlandi og skipt svo flugfélaginu upp í tvö félög, þar sem annað þeirra gæti haldið áfram starfsemi sinni með styttri flugferðum milli áfangastaða í Evrópu.

HSBC telur líklegt að vörumerki Norwegian gæti haldið áfram starfsemi sinni þótt núverandi félag fari í þrot, en samkvæmt bankanum gæti nýstofnað og ónefnt flugfélag Braathens-fjölskyldunnar haft áhuga á að kaupa það. 


Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorkell Helgason
Kominn er tími á umbætur á kosningakerfinu
Kjarninn 3. ágúst 2021
Minnsti álútflutningur í átta ár
Þrátt fyrir hækkandi álverð á heimsvísu hefur magn útflutts áls minnkað á síðustu mánuðum. Heildarútflutningur á síðasta árshelmingi hefur ekki verið minni síðan árið 2013.
Kjarninn 3. ágúst 2021
Katrín Baldursdóttir og Símon Vestarr
Katrín Baldursdóttir og Símon Vestarr efst hjá Sósíalistaflokknum í Reykjavík suður
Listi Sósíalistaflokksins í Reykjavíkurkjördæmi suður hefur verið kynntur. „Þetta er fjölbreyttur listi og kraftmikill. Fólk sem vill breyta samfélaginu þannig að allir hafi tækifæri til blómstra, hafi öruggt og gott húsnæði og góð laun,“ segir oddvitinn.
Kjarninn 3. ágúst 2021
Sigmundur Ernir ráðinn ritstjóri Fréttablaðsins
Jón Þórisson, sem hefur ritstýrt blaðinu frá því haustið 2019 ætlar að snúa sér að öðrum störfum. Sigmundur Ernir verður einnig aðalritstjóri Torgs.
Kjarninn 3. ágúst 2021
Bólusetningin hafi ekki skapað það hjarðónæmi sem vonast var til
Flest smit að undanförnu má rekja til hópatburða en delta afbrigði veirunnar hefur breiðst út á ótrúlegum hraða að sögn sóttvarnalæknis. Til stendur að bjóða þeim sem fengu Janssen bóluefni upp á aðra bólusetningu sem og að bólusetja 12 til 15 ára börn.
Kjarninn 3. ágúst 2021
Sigþrúður Stella Jóhannsdóttir
Náttúruspjöll í Vatnajökulsþjóðgarði
Kjarninn 3. ágúst 2021
Eggert Þór Kristófersson forstjóri Festis segir félagið ekki ætla að reyna fyrir sér í byggingargeiranum.
30 þúsund fermetra uppbygging í stað bensínstöðva
Samkvæmt samkomulagi Festis við Reykjavíkurborg á Festi byggingarrétt á lóðum þar sem til stendur að loka bensínstöðvum N1. Félagið hyggst selja byggingarréttinn í stað þess að byggja. „Það er ekki okkar bissness, það eru aðrir í því,“ segir forstjórinn.
Kjarninn 3. ágúst 2021
Raddir margbreytileikans
Raddir margbreytileikans
Raddir margbreytileikans – 5. þáttur: „Vits er þörf þeim er víða ratar“
Kjarninn 3. ágúst 2021
Meira eftir höfundinnJónas Atli Gunnarsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar