Bensínverð hefur lækkað hratt - Sparnaður neytenda sjö milljarðar króna á ársgrundvelli

20322552098_20dfb4a3de_b.jpg
Auglýsing

Verð á 95 okt­ana bens­íni á Íslandi hefur hríð­lækkað und­an­farið og algeng­asta verð er nú 202,5 krónur á lítra. Fyrir einu ári síðan var verðið 243,3 krónur á lítra og hefur því lækkað um tæp 17 pró­sent á tíma­bil­inu, eða um tæpa 41 krónu. Á árinu 2014 voru fluttir inn 178 millj­ónir lítra af 95 okt­ana bens­íni. Fyrir einu ári síðan hefði það magn kostað íslenska neyt­endur 43,3 millj­arða króna, en í dag myndi það kosta 36,1 millj­arð króna. Miðað við það magn er sparn­aður bíl­eig­enda um sjö millj­arðar króna árs­grund­velli auk þess sem lækk­unin sparar þjóð­ar­bú­inu um sex millj­arða króna í verð­mætum gjald­eyri.

Heims­mark­aðs­verð á olíu hefur hríð­fallið und­an­farið ár og fór fyrr í þessum mán­uði niður fyrir 40 dali á tunn­u.Í dag er verðið um 50 dalir á tunnu. Í júní 2014 kost­aði tunna af Brent-olíu 115,9 dali og verðið hefur því lækkað um 57 pró­sent á rétt rúmu ári.

Kjarn­inn greindi frá því í frétta­skýr­ingu 4. ágúst síð­ast­lið­inn að sam­hliða þessum lækk­unum á heims­mark­aði hefði útsölu­verð olíu­fé­lag­anna á Íslandi á 95 okt­ana bens­íni lækkað um 12,1 pró­sent. Ein ástæða þess að bens­ín­verðið hafði ekki lækkað meira var sú að álagn­ing íslensku olíu­fé­lag­ana hafði auk­ist á tíma­bil­inu. Félag íslenskra bif­reið­ar­eig­enda áætl­aði þá að sú hækkun á álagn­ingu sem átt hafði sér stað hefði aukið útgjöld neyt­enda um hálfan millj­arð króna á einu ári. Frá 4. ágúst hefur verð á 95 okt­ana­bens­íni lækkað um átta pró­sent, eða 17 krón­ur. Fyrir þá sem eru með dælu­lykla hjá þeim elds­neyt­is­sölum sem bjóða upp á slíka, og fá þar af leið­andi auk­inn afslátt af bens­íni, er verðið á 95 okt­ana bens­íni því komið undir 200 krónur á lítra.

Auglýsing

Heldur aftur af verð­bólgu



Þessi mikla lækkun á elds­neyti hefur einnig haldið mjög aftur af áhrifum auk­innar einka­neyslu íslensku þjóð­ar­inn­ar. Allar tölur sýna að hún eyðir nú mun meiri en áður og ef elds­neyt­is­verð hefði hald­ist svipað og það var í fyrra­sumar myndi sú eyðsla skila sér að miklum krafti inn í verð­bólgu, sem þó hefur farið ört hækk­andi und­an­farið og nálg­ast nú verð­bólgu­mark­mið Seðla­banka Íslands.

Sem dæmi um þessa auknu eyðslu má benda á að Íslend­ingar eyddu sam­tals 6,7 pró­sent meiru með Visa­kort­unum sínum í júlí 2015 en í sama mán­uði árið áður.  Eyðsla þeirra inn­an­lands jókst um 4,7 pró­sent en mesta aukn­ingin var erlend­is, þar sem velta íslenskra Visa­korta­eig­enda jókst um 16,9 pró­sent á milli ára. Eyðsla á bens­ín­stöðvum og í elds­neyti dróst hins vegar saman um 8,7 pró­sent, en elds­neytis­kostn­aður er stór hluti af dag­legum útgjöldum íslenskra heim­ila.

Ríkið tekur um helm­ing til sín



Það er eðli­legt að útsölu­verð á elds­neyti lækki ekki til jafns við lækkun á heims­mark­aðs­verði á olíu, þótt vissu­lega séu deildar mein­ingar um hversu mörgum krónum lækkun á heims­mark­aðs­verði ætti að skila í vasa neyt­enda hverju sinni. Íslenskir elds­neyt­is­salar þurfa til dæmis að gera ráð fyrir inn­kaupa­verði, sköttum álagn­ingu og flutn­ings­kostn­aði í útsölu­verði sín­u. Og gengi íslensku krón­unnar skiptir líka máli, enda greitt fyrir elds­neyti með gjald­eyri. Íslenska krónan hefur lækkað tölu­vert gagn­vart Banda­ríkja­dal frá því í júní á síð­asta ári, eða um 12 pró­sent,og það hefur nei­kvæð áhrif á lækkun á elds­neyt­is­verði til neyt­enda.

Önnur ástæða sem oft er nefnd er sú að olíu­fé­lögin eigi svo miklar upp­safn­aðar birgðir af elds­neyti sem keyptar hafi verið á hærra verði. Því taki tíma fyrir lækk­anir á heims­mark­aðs­verði að skila sér út í verð­lagið sem íslenskir neyt­endur verða að sætta sig við. Þegar langt lækk­un­ar­skeið á sér stað eiga þau rök þó aug­ljós­lega ekki við og ljóst að á ein­hverjum tíma­punkti verði lækkun á heims­mark­aðs­verði alltaf að skila í útsölu­verði.

Það er rétt að stór ástæða þess að verð á bensín og dísel er jafnt hátt og raun ber vitni hér­lendis er sú að ríkið tekur til sín um helm­ing elds­neyt­is­verðis til sín í formi ýmissa gjalda og skatta sem það leggur á. Þar er átt við sér­stakt bens­ín­gjald, almennt bens­ín­gjald, kolefn­is­gjald og auð­vitað virð­is­auka­skatt sem leggst á bensín eins og aðra vöru. Því fara rúm­lega 100 krónur af hverjum lítra af bens­íni sem við kaupum til rík­is­ins og aug­ljóst að ríkið gæti stuðlað að lægra verði með því að draga úr álögum sín­um.

Það breytir því hins vegar ekki að svig­rúm olíu­fé­laga til að lækka sitt útsölu­verð eykst í hvert skipti sem heims­mark­aðs­verðið lækk­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None