Ekkert komið fram sem kalli á breytingu á stefnu um hágæða Borgarlínu

Framkvæmdastjóri Betri samgangna svaraði á dögunum erindi sem þrýstihópur sem vill ódýrari Borgarlínu sendi á ýmsa aðila í vor. Í umfjöllun Betri samgangna er meðal annars bent á að það væri dýrast fyrir samfélagið að verja langmestu fé í stofnvegi.

Ekk­ert hefur komið fram sem kallar á breyt­ingar á þeirri stefnu að fjár­fest verði í hágæða hrað­vagna­kerfi fyrir höf­uð­borg­ar­svæðið og hug­myndir um létt hrað­vagna­kerfi á höf­uð­borg­ar­svæð­inu hafa þegar verið skoð­að­ar, í aðdrag­anda vinnu við svæð­is­skipu­lag höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins 2015.

Þetta kemur fram í bréfi frá stjórn opin­bera hluta­fé­lags­ins Betri sam­gangna, sem bregst þar við erindi frá þrýsti­hópi sem kallar sig Áhuga­fólk um sam­göngur fyrir alla (ÁS).

Sá hópur vill að horfið verði frá áformum um Borg­ar­línu eins og þau líta út í dag og að stofn­vega­fram­kvæmdir fái stór­aukið vægi í sam­göngu­fram­kvæmdum á höf­uð­borg­ar­svæð­inu næsta rúma ára­tug­inn.

Stjórn Sam­bands sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu (SSH) var á meðal ýmissa aðila sem fengu erindið frá ÁS sent í vor og tók stjórn SHH þá ákvörðun að vísa erind­inu til Betri sam­gangna, félags­ins sem hefur það verk­efni að fylgja Sam­göngusátt­mála höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins úr hlaði.

Auglýsing

Davíð Þor­láks­son fram­kvæmda­stjóri Betri sam­gangna svar­aði bréf­inu fyrir hönd stjórnar félags­ins þann 7. júní og fór þar yfir, í nokkrum lið­um, af hverju þær hug­myndir sem ÁS hefur verið að koma á fram­færi um „létta“ Borg­ar­línu þykja ekki lík­legar til að skila hag­kvæm­ari nið­ur­stöðu fyrir sam­fé­lagið en núver­andi áætl­anir um hágæða hrað­vagn­ar­kerfi Borg­ar­línu.

Búið að skoða létt hrað­vagna­kerfi

Í fyrsta lagi er rekið í bréfi Dav­íðs að hug­myndir um létt hrað­vagna­kerfi séu ekki nýjar af nál­inni og hafi verið skoð­aðar áður.

Davíð Þorláksson var ráðinn framkvæmdastjóri Betri samgangna nýlega.
Mynd: Aðsend

„Þetta er einn af þeim val­kostum sem var skoð­aður í aðdrag­anda þess að svæð­is­skipu­lag höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins 2015 var sett. Þá var nið­ur­staðan að létt hrað­vagna­kerfi myndi ekki ná sama árangri og hágæða hrað­vagna­kerfi og að sam­fé­lags­legur kostn­aður yrði mun hærri ef ekki væri farið í hágæða hrað­vagna­kerfi. Ekk­ert hefur komið fram sem sýnir fram á að for­sendur hafi breyst sem ættu að leiða til ann­arrar nið­ur­stöð­u,“ segir í bréfi fram­kvæmda­stjór­ans.

Dýr­ast fyrir sam­fé­lagið að verja lang­mestu í stofn­vegi

Einnig rekur Davíð í bréf­inu að nið­ur­stöður umferð­ar­spáa sem unnar hafi verið í tenglsum við svæð­is­skipu­lag höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins hefðu sýnt það skýrt að það að beina „stærstum hluta fjár­magns í upp­bygg­ingu stofn­vega myndi leiða til tuga pró­senta aukn­ingar í vexti bíla­um­ferðar og auk­inna tafa.“

„Það að beina stærstum hluta fjár­magns í stofn­vega­fram­kvæmdir er því dýr­ast fyrir sam­fé­lag­ið, hvort sem litið er til tafa, lýð­heilsu, útblást­urs, slysa eða beins kostn­að­ar. Það að ná að stoppa línu­legan vöxt bíla­um­ferðar er tal­inn góður árangur í stórum sam­göngu­verk­efnum og það að ná að minnka vöxt bíla­um­ferðar er tal­inn mjög góður árang­ur. Þessar nið­ur­stöður eru ástæða þess að sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu og ríkið sam­mælt­ust um að stefna að upp­bygg­ingu hágæða almenn­ings­sam­göngu­kerf­is,“ segir í bréf­inu frá fram­kvæmda­stjór­an­um.

Áreið­an­leiki létts hrað­vagna­kerfis minni

Í sam­an­tekt Dav­íðs er einnig farið yfir það hverju það skilar að ráð­ast í hágæða hrað­vagna­kerfi sam­an­borið við það létta hrað­vagna­kerfi sem ÁS hefur talað fyrir að und­an­förnu.

Davíð skrifar að við mat á gæðum sam­göngu­kerfa sé litið til þess hvort fólk kom­ist áreið­an­lega, án bið­ar, tím­an­lega og þægi­lega á áfanga­stað og aftur heim. „Ljóst er að létt hrað­vagna­kerfi stendur hágæða hrað­vagna­kerfi að baki í öllum þessum þáttum og mun því ekki ná sama árangri,“ segir í erindi Dav­íðs.

Hann rekur að ástæðan fyrir þessu sé sú að sér­a­kreinar hægra megin í götu­rými, sem ÁS hefur lagt til að verði byggðar í stað þeirra áforma um að láta Borg­ar­línu keyra í sér­rými fyrir miðju, tryggi ekki áreið­an­leika á sama hátt þar sem önnur umferð geti villst inn á for­gangsakreinar sem eru til hægri.

„Meira er um þver­anir ann­arar umferðar með slak­ara umferð­ar­ör­yggi og lélegra aðgengi, ásamt því að erf­ið­ara er að veita kerf­inu for­gang á gatna­mót­um. Þetta gerir það að verkum að kerfið verður óáreið­an­legt og getur því ekki flokk­ast sem hágæða almenn­ings­sam­göngu­kerf­i,“ segir í bréf­inu frá Betri sam­göng­um.

Hágæða kerfi til staðar í borgum sem ÁS nefni

Í grein­ar­gerð um ódýrt hrað­vagna­kerfi á vef ÁS eru tekin dæmi um þrjú létt hrað­vagna­kerfi í Norð­ur­-Am­er­íku sem mögu­lega fyr­ir­mynd að léttu og ódýr­ara hrað­vagna­kerfi á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, en þessi kerfi eru í Seatt­le, Los Ang­eles og Saskatoon í Kanada.

Í bréf­inu frá Betri sam­göngum segir að vert sé að benda á að í þessum borgum séu þegar til staðar hágæða almenn­ings­sam­göngu­kerfi í formi lesta. „Léttu hrað­vagna­kerfin eru því ein­göngu við­bót við kerfi sem fyrir er. Borg­ar­línan er hins vegar stefna um að búa til hágæða almenn­ings­sam­göngu­kerfi í fyrsta sinn á Ísland­i.“

Ef aðrar leiðir þættu betri yrði það lagt fyrir hlut­hafa

Í bréfi Betri sam­gangna er að end­ingu rekið að það hafi verið nið­ur­staða sveit­ar­fé­lag­anna á höf­uð­borg­ar­svæð­inu að stefna á hágæða almenn­ings­sam­göngur með sam­þykkt svæð­is­skipu­lags­ins 2015-2040. Ríkið hafi svo komið að borð­inu með gerð Sam­göngusátt­mál­ans í sept­em­ber árið 2019.

„Væri það mat Betri sam­gangna að rétt­ara væri að fara aðrar leiðir en gert er ráð fyrir í Sam­göngusátt­mál­anum myndi fyr­ir­tækið leggja það til við hlut­hafa sína, ríkið og sveit­ar­fé­lögin á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, sem myndu þurfa að taka end­an­lega ákvörðun um það,“ segir í bréfi Betri sam­gangna.

Hag­kvæmni verði ekki á kostnað árang­urs

Í bréf­inu er einnig rakið að hönn­un­ar­ferli Borg­ar­lín­unnar sé skammt á veg kom­ið. „Hönn­un­ar­stigin eru þrjú; frum­drög, for­hönnun og verk­hönn­un. Aðeins liggja fyrir frum­drög að fyrstu lotu af sex. Ljóst er að Borg­ar­línan mun taka breyt­ingum í þessu ferli. Á öllum stigum munu Betri sam­göngur tryggja að leitað verði hag­kvæm­ustu leiða, þó þannig að þeim mark­miðum sem að er stefnt sé náð,“ segir í bréf­inu.

Auglýsing

En nið­ur­staðan er sú, skrifar Dav­íð, að „á þessu stigi hafi ekk­ert komið fram sem kalli á breyt­ingar á þeirri stefnu að fjár­fest verði í hágæða hrað­vagna­kerfi fyrir höf­uð­borg­ar­svæð­ið.“

Stjórn SSH sam­þykkti á fundi sínum í vik­unni að vísa þessu erindi Betri sam­gangna til kynn­ingar hjá sveit­ar­stjórnum á höf­uð­borg­ar­svæð­inu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Meira eftir höfundinnArnar Þór Ingólfsson
Meira úr sama flokkiInnlent