Íslendingar keyra 180 þúsund fólksbíla – 1,8 sitja í hverjum bíl

10016362164_c128ef715b_z.jpg
Auglýsing

Íslend­ingar áttu 180 þús­und fólks­bif­reiðar í umferð­inni um síð­ast­liðin ára­mót. Það þýðir að 1,83 ein­stak­lingar sitja að með­al­tali í hverjum bíl, miðað við nýbirtar mann­fjölda­tölur Hag­stof­unnar og tölur Sam­göngu­stofu um fólks­bíla­eign. Það er svipað og árinu áður, þegar 1,85 lands­menn voru um hvern bíl í umferð.

Þetta hlut­fall hefur lítið breyst und­an­farin ár og efna­hag­skrísan hafði ekki telj­andi áhrif á bíla­eign lands­manna, ef litið er til fjölda fólks­bif­reiða á hvern lands­mann. Þegar horft er yfir lengra tíma­bil má þó sjá hvernig sífellt færri sitja að með­al­tali um hvern bíl. Með öðrum orðum þá hafa lands­menn eign­ast fleiri og fleiri fólks­bíla. Á allra síð­ustu árum hefur fólks­bíla­fjölg­unin verið hæg en umfram fólks­fjölg­un.

Auglýsing


Í með­fylgj­andi gröfum er stuðst við opin­berar upp­lýs­ingar Sam­göngu­stofu um fólks­bif­reiða­eign lands­manna og mann­fjölda­tölur Hag­stof­unn­ar.

Í graf­inu hér að ofan er stuðst við fjölda „fólks­bif­reiða í umferð“. Sam­göngu­stofa hefur gefið upp fjölda bif­reiða í umferð síð­ast­liðin tvö ár. Þær voru 180.071 tals­ins um síð­ustu ára­mót, sam­an­borið við 217.454 „fólks­bíla alls“ á land­inu. Mun­ur­inn á fólks­bílum alls og fólks­bílum í umferð liggur í því að öku­tæki geta verið „í inn­lögn“ sam­kvæmt upp­lýs­ingum frá Sam­göngu­stofu. „Númer geta verið inn­lögð af ýmsum ástæð­um, t.d. vegna við­gerða, öku­tæki ein­ungis notuð hluta af ári eða afklippt af lög­reglu.“ Hlut­fall fólks­bif­reiða í umferð af heild­ar­fjölda fólks­bif­reiða var keim­líkt á árunum 2013 og 2014, eða um 82,7 pró­sent. Við útreikn­inga hefur fjöldi fólks­bif­reiða í umferð á árunum 1994 til 2012 verið áætl­aður miðað við þetta hlut­fall.

Fækkun um einn heilan

Á síð­ustu tutt­ugu árum hefur fjöldi ein­stak­linga í hverjum bíl fækkað um nærri einn heil­an. Árið 1994 voru 2,78 lands­menn um hvern fólks­bíl en voru um síð­ustu ára­mót 1,83. Þótt hlut­fallið hafi breyst til­tölu­lega lítið und­an­farin ár, þá er þró­unin afger­andi þegar litið er yfir tutt­ugu ára tíma­bil. Á þessu tíma­bili hefur lands­mönnum fjölgað um 23 pró­sent en fólks­bílum hefur fjölgað um 87 pró­sent. Þá má benda á að fólks­bif­reiðum fjölg­aði um 4.088 á árinu 2014. Lands­mönnum fjölg­aði á sama tíma um 3.429. Í graf­inu hér fyrir neðan má sjá sömu þróun og fyrsta grafið sýn­ir, nema miðað er við heild­ar­fjölda fólks­bif­reiða um ára­mót., það eru fólks­bif­reiðar í umferð og fólks­bif­reiðar „í inn­lögn“. Um 1,5 ein­stak­lingur sátu að með­al­tali í hverjum bíl um síð­ustu ára­mót, sam­an­borið við 2,3 árið 1994 og 1,78 árið 2000. ferd-til-fjar_bordi

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnHallgrímur Oddsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None