Olíuverð ekki lægra síðan 2003 því Íran eykur framboð

Viðskiptaþvingunum á Íran var létt um helgina sem hefur bein áhrif á heimsmarkaðsverð með olíu. Íranir geta strax aukið framboð sitt um helming.

Heimsmarkaðsverð á olíu hefur ekki verið jafn lágt síðan 2003. Það er vegna offramboðs á markaði.
Heimsmarkaðsverð á olíu hefur ekki verið jafn lágt síðan 2003. Það er vegna offramboðs á markaði.
Auglýsing

Heims­mark­aðs­verð á olíu hefur ekki verið lægra síðan árið 2003 vegna auk­ins útflutn­ings Íran á olíu eftir að við­skipta­þving­unum á landið var lyft um helg­ina. Hlut­deild Íran á mark­að­inum árið 2011 áður en til þving­ana kom var um þrjár millj­ónir tunna á dag. Und­an­farin ár hefur útflutn­ing­ur­inn numið um milljón tunnum á dag. Íranir segj­ast nú til­búnir til að auka útflutn­ing sinn um 500 þús­und tunnur á dag. Íran er ásamt helstu olíu­ríkjum heims, með­limur í Sam­tökum olíu­fram­leiðslu­ríkja (OPEC). 

Aukin umsvif Írani á olíu­mark­aði og offram­boð hefur gert það að verkum að hrá­ol­íu­verð hrap­aði í 27,67 doll­ara á tunn­una í morg­un. Það er lægra en verðið hefur verið síðan 2003. Hæst fór heims­mark­aðs­verð á olíu í rúm­lega 130 doll­ara á tunn­una í júlí 2008 eftir að hafa hækkað jafnt og þétt síðan 2002. Verðið hrundi svo í efna­hags­hrun­inu árið 2008 en náði jafn­vægi í um 100 doll­urum árið 2011 og hafði hald­ist nokkuð stöðugt þar til um mitt ár 2014.

Auglýsing
Stu­art Gulli­ver, fram­kvæmda­stjóri HSBC, sagði á fjár­mála­ráð­stefnu í Asíu í dag að hann teldi að olíu­verð myndi ná jafn­vægi í á milli 25 til 40 doll­urum á næstu 12 mán­uð­um. „Stærstu fram­leið­endur eru að flytja 2 til 2,5 milljón tunnur umfram eft­ir­spurn á hverjum degi. Spurn­ingin er því hversu lengi þeir geta haldið áfram offram­leiðsl­unn­i,“ sagði hann. 

Við­skipta­þving­anir á Íran voru felldar niður um helg­ina sam­kvæmt kjarn­orku­sam­komu­lagi Banda­ríkj­ann og Evr­ópu­sam­bands­ins við Íran. Íranir stöðv­uðu kjarn­orku­fram­leiðslu sína gegn því að við­skipta­þving­an­irnar yrðu felldar nið­ur. 

Fram­leiðslu­aukn­ing um hálfa milljón tunna á dag er talin vera auð­sótt í Íran en mark­aðs­grein­endur sem frétta­stofa Reuters ræddi við telja aukn­ingu umfram það verða erf­ið­ari. „Íran þarf mikla erlenda fjár­fest­ingu og tækni til að end­ur­reisa fram­leiðslu­getu sína,“ hefur Reuters eftir grein­endum Morgan Stanley.

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiErlent
None