Musk segist hafa fengið grænt ljós fyrir lengstu lestargöng í heimi

Frumkvöðullinn Elon Musk sagði á dögunum hafa fengið samþykki ráðamanna í Washington til að bora hraðlestargöng til New York.

Úr tilkynningarmyndbandi Boring Company.
Auglýsing

Elon Musk, stofn­andi SpaceX og Tesla Motors, sagð­ist hafa fengið „munn­legt sam­þykki“ frá rík­is­stjórn Banda­ríkj­anna til þess að byggja hrað­lest­ar­göng milli New York og Was­hington D.C. Þetta kom fram á vef Bloomberg í gær.

Atburð­ar­rás verk­efn­is­ins er, eins og mörg önnur verk­efni hans, með ólík­ind­um. Snemma morg­uns í des­em­ber í fyrra skrif­aði Musk Twitt­er-­færslu um að hann væri orð­inn brjál­aður á umferð­inni í Banda­ríkj­unum og hefði í hyggju að búa til risa­bor. Þótt færslan virt­ist ekki hafa verið skrifuð af mik­illi alvöru virt­ist Musk ætla að fram­fylgja áætlun sinni og stuttu seinna stofn­aði hann bor­fyr­ir­tækið sitt, The Bor­ing Company



Verk­efnið virð­ist ganga ágæt­lega, en í maí gaf The Bor­ing Company út kynn­ing­ar­mynd­band fyrir verk­efn­ið, sem sjá má fyrir ofan frétt­ina. Sam­kvæmt því mun heilt umferð­ar­net verða byggt neð­an­jarðar þar sem seg­uls­leðar ferja bíla milli staða á 200 kíló­metra hraða. Sama mánuð hóf fyr­ir­tækið svo að bora til­rauna­göng í Kali­forn­íu, en fyrsti leggur verk­efn­is­ins klárað­ist svo 28. Júní.

Auglýsing

Víða um Banda­ríkin vill Musk hins vegar bora sér­stök göng fyrir hrað­lest, sem hann kallar Hyperloop. Hug­myndin um Hyperloop kom fyrst fram í skýrslu sem Elon birti árið 2013, en sam­kvæmt henni myndi lestin svífa áfram á seg­ul­magni og yrði keyrð í loft­tæmdum göng­um. Í fyrra lét hann svo byggja Hyperloop-braut nálægt SpaceX höf­uð­stöðvum sínum í Kali­forníu til þess að prófa áfram mis­mun­andi útfærslur af lest­inn­i. 



Í apríl setti Musk fram ell­efu til­lögur að Hyperloop-­göngum víðs vegar um land­ið, en meðal þeirra er 29 mín­útna ferð milli New York og Was­hington og 15 mín­útna ferð milli Seattle og Portland. Á mið­viku­dag­inn í síð­ustu viku fór svo fram fyrsti reynslu­akstur Hyperloop-­lest­ar­inn­ar, en sjá má mynd­band af honum hér að ofan. Pru­fan tók rétt yfir fimm sek­únd­ur, en á þeim tíma náði seg­ul­lestin 112 kíló­metra hraða .



Í fyrra­dag birti Musk svo Twitt­er-­færslu þar sem hann sagð­ist hafa fengið munn­legt sam­þykki frá rík­is­stjórn Banda­ríkj­anna um að bora göng fyrir Hyperloop lest­ina sína milli New York og Was­hington D.C. Sam­kvæmt færsl­unni mun lestin fara 354 kíló­metra leið milli borg­anna tveggja á innan við hálf­tíma. 

Frétta­veitur hafa lýst yfir efa­semdum á það hvort munn­lega sam­þykkið sé mik­il­vægur áfangi. Það feli ekki í sér neinar skuld­bind­ingar að hálfu rík­is­ins og bor­fyr­ir­tæki Musk virð­ist ekki vera í stakk búið til þess að fara í stór­tækar aðgerðir á næst­unni. Frétta­maður BBC svar­aði Twitt­er-­færslu Musk: „Munn­legt? Hljómar of snemmt til að til­kynna.. nema að þú sért að safna stuðn­ingi fyrir verk­efn­ið?“ Við því svar­aði Musk: „Allur stuðn­ingur væri vel þeg­inn!“

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent