Vilji fyrir algjörri fríverslun við Breta

Undirbúningur er hafinn að samningaviðræðum Íslendinga og Breta um framtíðarsamskipti eftir útgöngu þeirra úr Evrópusambandinu. Stefnt er á algjöra fríverslun milli landanna eða í það minnsta sömu kjör og bjóðast nú.

ýsa fiskur sjór
Auglýsing

Brott­hvarf Bret­lands úr Evr­ópu­sam­band­inu gæti raskað veru­lega íslenskum við­skipta­hags­mun­um, ekki síst í sjáv­ar­út­vegi sem á mikið undir við­skiptum og öðrum sam­skiptum við Bret­land. Þetta kemur fram í Fiski­fréttum í morgun en rætt var við Stefán Hauk Jóhann­es­son og Sig­ur­geir Þor­geirs­son um und­ir­bún­ing­inn að samn­inga­við­ræðum um fram­tíð­ar­sam­skipti við Breta eftir útgöngu þeirra úr Evr­ópu­sam­band­inu.

„Það er nú þannig að í gegnum EES samn­ing­inn og í ein­stökum til­vikum gagn­vart gamla EFTA samn­ingnum höfum við almennt mjög góð kjör inn á Evr­ópu,“ segir Sig­ur­geir Þor­geirs­son, ráð­gjafi hjá at­vinnu­vega- og nýsköp­un­ar­ráðu­neyt­inu

„Það eru nokkrar afurðir hins vegar þar sem eru ekki algjör toll­fríð­indi eða að því er mönnum finnst ekki full­nægj­andi toll­kvótar og við munum sækja á um það, og það er held ég ekk­ert leynd­ar­mál og ég held að Bretum hafi þegar verið sagt það, að við viljum algjöra frí­verslun með sjáv­ar­af­urð­ir,“ segir hann í við­tal­in­u. Hann segir jafn­framt að þetta verði helsta krafa Íslend­inga í við­ræð­unum við Breta en til vara að ekki verði lak­ari kjör heldur en bjóð­ast í dag.

Auglýsing

„Þetta er algjört for­gangs­mál hjá okkar utan­rík­is­ráð­herra og rík­is­stjórn, og ég held að þar verði engin breyt­ing á þó hér verði rík­is­stjórn­ar­skipti. Þetta er svo stórt hags­muna­mál,“ segir Stefán Haukur Jóhann­es­son, for­maður stýri­hóps utan­rík­is­ráðu­neyt­is­ins sem sér um þessi mál, í við­tali við Fiski­frétt­ir. 

Í við­tal­inu kemur einnig fram að íslenska stjórn­sýslan sé önnum kafin við að búa sig undir þessi vænt­an­legu umskipti og á vegum ráðu­neyt­anna sé unnið að því að kort­leggja mögu­leik­ana og móta samn­ings­mark­mið með íslenska hags­muni að leið­ar­ljósi. 

Hags­munir miklir

Stefán Haukur segir að Bretar séu eitt helsta við­skipta­land Íslend­inga þannig að hags­munir þar séu gríð­ar­miklir, ekki síst í sjáv­ar­út­vegs­mál­um. Og við það að Bretar gangi úr ESB séu þeir líka að ganga úr EES en í gegnum EES hafa Íslend­ingar góðan aðgang að Bret­lands­mörk­uðum og innri mark­aði Evr­ópu­sam­bands­ins. Þess vegna þurfi að vinna úr því og tryggja að ekki verði truflun á þessum mik­il­vægu við­skiptum sem Íslend­ingar eiga við Breta.

Annað grund­vall­ar­mál í vænt­an­legum við­ræðum við Breta segir Sig­ur­gerð snú­ast um að tryggja að engin snurða hlaupi á þráð­inn varð­andi flæði vöru yfir landa­mæri. „Það þýðir að við verðum að sjá til þess það verði áfram gagn­kvæm við­ur­kenn­ing á heil­brigð­is­skoðun í báðum lönd­um,“ segir hann en telur þó afar ólík­legt að á þessu muni steyta, segir í við­tal­in­u. 

„Því það er nú svo að ef Bretar gera sér ein­hverjar vonir um að ætla að hafa aðgang að innri mark­aði ESB, hvort sem þeir verða áfram á innri mark­aði eða gera ein­hverja samn­inga um það, þá verða þeir að upp­fylla slíkar kröfur og standa áfram að því kerfi sem þeir eru aðilar í dag,“ segir hann. 

Brott­hvarf Breta flækir málin frekar en hitt

Þriðja atriðið sem nefnt er í við­tal­inu í Fiski­frétt­um, sem Íslend­ingar þurfa að fá nið­ur­stöðu í hvað sjáv­ar­út­veg­inn varð­ar, eru við­ræður og samn­ingar af ein­hverju tagi um deilistofna, sem flakka á milli lög­sagna ríkja þannig að þau verða að koma sér saman um ein­hverjar tak­mark­anir á veiðum úr þeim.

„Það er svo sem erfitt að sjá nákvæm­lega hvaða þýð­ingu brott­hvarf Breta hefur nema það er ljóst að það mun frekar flækja dæmið heldur en hitt,“ segir Sig­ur­geir. „Það fjölgar nátt­úr­lega um eitt strand­ríki, einn aðila að deilu­málum okkar um mak­ríl, kolmunna og norsk-­ís­lenska síld. Og það er alla vega mín til­finn­ing að það muni ekki auð­velda lausn­ina.“

Ef þessi mál verða óleyst þegar Bretar ganga úr Evr­ópu­sam­band­inu gætu við­ræð­urnar orðið harla flókn­ar. „Það væri þess vegna afskap­lega mik­il­vægt fyrir okkur ef það væri hægt að ná að loka samn­ingum áður en þeir fara út, en kannski ekki lík­legt að það ger­ist.“

Hægt er að lesa við­talið í heild sinni á vef­síðu Fiski­frétta



Alþingi
Leggja til að launatekjur undir 300 þúsund verði skattfrjálsar
Flokkur fólksins og Miðflokkurinn leggja fram þingsályktunartillögu um 54 milljarða tilfærslu á skattbyrði, af láglaunafólki og yfir á annars vegar hærri launaða og eignafólk og hins vegar ríkið.
Kjarninn 25. september 2018
Steingrímur J. Sigfússon, forseti Alþingis.
Kostnaðaráætlun hátíðarfundarins á Þingvöllum sagður misskilningur
Skrifstofa Alþingis hefur sent Steingrími J. Sigfússyni forseta Alþingis bréf, vegna umræðu í fjölmiðlum síðustu daga um undirbúning og kostnað við hátíðarþingfund Alþingis á Þingvöllum 18. júlí.
Kjarninn 25. september 2018
Leiguverð hæst í Reykjavík borið saman við hin Norðurlöndin
Hvergi á Norðurlöndunum er að finna jafn hátt leiguverð í höfuðborginni og hér á landi.
Kjarninn 25. september 2018
Alvarleg gagnrýni sett fram á Samgöngustofu
Starfshópur sem fjallaði um starfsemi Samgöngustofu fann ýmislegt að því hvernig unnið var að málum þar.
Kjarninn 25. september 2018
Olíuverðið hækkar og hækkar
Olíuverð hefur hækkað mikið að undanförnu. Það eru ekki góð tíðindi fyrir íslenska hagkerfið.
Kjarninn 25. september 2018
Rosenstein og Trump funda á fimmtudaginn
Aðstoðardómsmálaráðherra Bandaríkjanna er sagður valtur í sessi.
Kjarninn 24. september 2018
Icelandair heldur áfram að lækka í verði
Markaðsvirði Icelandair hefur hríðfallið að undanförnu. Það er erfitt rekstrarumhverfi flugfélaga þessi misserin.
Kjarninn 24. september 2018
1. maí kröfuganga 2018.
Mótmæla harðlega aðgerðum Icelandair gegn flugfreyjum og flugþjónum
Forystumenn stærstu stéttarfélaga landsins mótmæla harðlega þeim aðgerðum sem stjórn Icelandair hyggst ráðast í gegn flugfreyjum og flugþjónum sem starfa hjá fyrirtækinu.
Kjarninn 24. september 2018
Meira úr sama flokkiInnlent