Karlar hjóla oftar en konur og upplifa meira öryggi

70 prósent hjólreiðamanna hafa aðgengi að hjóli og samgöngusamningur er marktækur hvati fyrir hjólreiðum.

reykjavik_14317566179_o.jpg
Auglýsing

Karlar hjóla oftar en konur og upp­lifa meira öryggi þegar þeir hjóla en kon­ur, að því er kemur fram í frétta­til­kynn­ingu Reykja­vík­ur­borgar um nýja rann­sókn á örygg­is­upp­lifun hjól­reiða­fólks í borg­inni. Sig­rún Birna Sig­urð­ar­dótt­ir, Cand. Psych & PhD í sam­göngu- og umhverf­is­sál­fræði, vann rann­sókn­ina.

Í rann­sókn­inni segir að 70 pró­sent þátt­tak­enda hafi aðgengi að hjóli, sam­göngu­samn­ingur sé mark­tækur hvati fyrir hjól­reiðum og að 15,7 pró­sent þátt­tak­enda telji að veður hafi frekar eða mjög lítil áhrif á ákvörðun um að hjóla.

Auglýsing
Samkvæmt nið­ur­stöðum rann­sókn­ar­innar hjóla karlar oftar en kon­ur. 33 pró­sent karla hjóla viku­lega eða oftar en ein­ungis 24 pró­sent kvenna. Sam­göngu­samn­ingur er mark­tækur hvati fyrir hjól­reiðum sam­kvæmt nið­ur­stöð­un­um, þar sem 48 pró­sent sem hjóla viku­lega eða oftar eru með sam­göngu­samn­ing. Fjöldi ferða á hjóli

Hjólið er aðal­ferða­máti ein­ungis átta pró­sent þátt­tak­enda þó 70 pró­sent hafi aðgengi að hjóli. 48 pró­sent hjól­reiða­manna segja veður hafa frekar eða mjög mikil áhrif á hjól­reiðar en 15,7 pró­sent sögðu það hafa frekar eða mjög lítil áhrif. 91 pró­sent hjól­reiða­manna nota hjálm og 47 pró­sent nota sýnd­ar­leikafatn­að. 

Hjólreiðar í sumarfærð eftir aldri

Á mynd­inni fyrir ofan sést hlut­fall ald­urs þeirra sem hjóla í sum­ar­færð. Af þeim sem hjóla aldrei voru allir á ald­urs­bil­inu 18 til 29 ára. Af þeim sem hjóla einu sinni til þrisvar sinnum í mán­uði var helm­ingur á aldr­inum 50 til 59 ára og hinn helm­ing­ur­inn 60 til 69 ára. Af þeim sem hjóla þrisvar til fjórum sinnum í viku og þeim sem hjóla fimm til sjö sinnum í viku eru flestir á aldr­inum 40 til 59 ára.

54 pró­sent hjól­reiða­manna telja sig frekar eða mjög örugga en 12 pró­sent frekar eða mjög óör­ugga. Óör­yggi var ástæða 18 pró­sent þeirra svar­enda að hafa valið sér anna ferða­máta. Óör­yggi hefur enn fremur oftar áhrif á val á ferða­máta kvenna.

Hjólreiðar í vetrarfærð eftir kyni

Í ljós kemur að mun fleiri karlar hjóla fimm til sjö skipti í viku, það er um 51 pró­sent karla á móti 28,6 pró­sentum kvenna. Konur hjóla hins vegar oftar ef það er eitt til þrjú skipti í mán­uði, eitt til tvö skipti í viku eða þrjú til fjögur skipti í viku. 10,7 pró­sent kvenna hjóla hins vegar sjaldan eða aldrei á móti 5,7 pró­sentum karla.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Vaxtabótakerfið var einu sinni stórt millifærslukerfi. Þannig er það ekki lengur.
Vaxtabætur halda áfram að lækka og sífellt færri fá þær
Á örfáum árum hefur fjöldi þeirra fjölskyldna sem fær vaxtabætur helmingast og upphæði sem ríkissjóður greiðir vegna þeirra dregist saman um milljarða. Þetta er vegna betri eiginfjárstöðu. En hærra eignarverð leiðir líka til hærri fasteignagjalda.
Kjarninn 2. júní 2020
Óskar Steinn Jónínuson Ómarsson
Tengsl bæjarstjórahjóna við Kviku banka vekja spurningar
Leslistinn 2. júní 2020
Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði.
Ekki æskilegt að einblína á fjölgun starfa í ferðaþjónustu í hálaunalandi eins og Íslandi
Prófessor í hagfræði segir að ferðaþjónusta sé grein sem þrífist best í löndum þar sem vinnuafl er ódýrt. Endurreisn ferðaþjónustu í sömu mynd og áður sé því varla æskileg, enda hafi hún að uppistöðu verið mönnum með innfluttu vinnuafli.
Kjarninn 1. júní 2020
Barnabætur og sérstakur barnabótaauki skilaði 15 milljörðum til barnafjölskyldna
Íslenska barnabótakerfið hefur verið harðlega gagnrýnt undanfarin ár fyrir að vera fyrst og fremst nokkurs konar fátækrahjálp við tekjulágar fjölskyldur. Tekjutengdu bæturnar hækkuðu lítillega í fyrra og sérstakur barnabótaauki var greiddur út á föstudag.
Kjarninn 1. júní 2020
Þorsteinn Már Baldvinsson, er annar forstjóra Samherja.
Sjávarútvegsfyrirtæki fengu 175 milljónir króna úr hlutabótaleiðinni
Tvö dótturfyrirtæki Samherja skera sig úr á meðal sjávarútvegsfyrirtækja sem nýttu hlutabótaleiðina. Alls voru 245 starfsmenn þeirra settir á leiðina. Samstæðan ætlar að endurgreiða ríkissjóði greiðslurnar sem hún fékk.
Kjarninn 1. júní 2020
Eiríkur Rögnvaldsson
Tölum íslensku við útlendinga
Kjarninn 1. júní 2020
Unnur Sverrisdóttir, forstjóri Vinnumálastofnunar.
Fyrirtækin sem ætla að endurgreiða hlutabætur fá reikning í vikunni
Stöndug fyrirtæki sem nýttu sér hlutabótaleiðina, en hafa óskað eftir því að fá að endurgreiða það sem þau fengu úr ríkissjóði í gegnum hana, munu fá send skilaboð í vikunni um hvað þau skulda og hvernig þau eiga að borga.
Kjarninn 1. júní 2020
Landamæri margra landa opna á nýjan leik á næstunni. En ferðamennska sumarsins 2020 verður með öðru sniði en venjulega.
Lokkandi ferðatilboð í skugga hættu á annarri bylgju
Lægri skattar, niðurgreiðslur á ferðum og gistingu, ókeypis gisting og læknisaðstoð ef til veikinda kemur eru meðal þeirra aðferða sem lönd ætla að beita til að lokka ferðamenn til sín. Á sama tíma vara heilbrigðisyfirvöld við hættunni á annarri bylgju.
Kjarninn 1. júní 2020
Meira úr sama flokkiInnlent