Hjólað inn í nýja tíma

Fólk hefur í auknum mæli nýtt sér aðra samgöngumáta en hinn hefðbundna og valið að hjóla þangað sem förinni er heitið. Hugarfar gagnvart hjólreiðum hefur breyst mikið á undanförnum árum og enn keppist fólk við að kynna þennan nýstárlega lífsmáta.

Ákveðin menning hefur skapast í kringum hjólreiðar á Íslandi. Þessi mynd er tekin á svokölluðu Tweed Ride Reykjavík í fyrra.
Ákveðin menning hefur skapast í kringum hjólreiðar á Íslandi. Þessi mynd er tekin á svokölluðu Tweed Ride Reykjavík í fyrra.
Auglýsing

Hjól­reiða­menn­ing á Íslandi hefur breyst mikið und­an­farin ár og margir lands­menn hafa tekið upp á því að fara að hjóla. Smám saman hefur fólk upp­götvað að hægt sé, þrátt fyrir breyti­legt veð­ur, að nýta þennan ferða­máta enda sé hann ódýr­ari, heilsu­sam­legri og umhverf­is­vænni en margur ann­ar. 

Umræður um hjól­reiða­menn­ingu skjóta iðu­lega upp koll­inum þar sem kostir og gallar hjól­reiða eru reif­að­ir. Og vegna þess að þetta er til­tölu­lega nýr lífstílsmáti hér á landi þá er skilj­an­legt að ákveðnir vaxta­verkir láti á sér kræla. Hjól­reiða­menn hafa stundum verið ásak­aðir um að hjóla of hratt eða óvar­lega á göngu­stígum Reykja­vík­ur­borg­ar. Þeir hjól­reiða­menn sem Kjarn­inn tal­aði við voru sam­mála um að það væri mik­il­vægt fyrir hjól­reiða­menn að bera virð­ingu fyrir gang­andi veg­far­endum og að auð­vitað yrði sú virð­ing að vera gagn­kvæm. 

Auglýsing

Gaman að kynn­ast borg­inni með öðrum hætti

Sesselja Traustadóttir

Sess­elja Trausta­dótt­ir, fram­kvæmda­stýra Hjóla­færni á Íslandi, byrj­aði að hjóla af ein­hverri alvöru fyrir 10 árum þegar hún tók fyrst þátt í Hjólað í vinn­una. Hún vann sem grunn­skóla­kenn­ari og segir hún að það hafi hentað ein­stak­lega vel að hjóla í vinn­una þetta vor­ið. Hún hjólaði einnig út um alla Reykja­vík­ur­borg og kynnt­ist hún henni alveg upp á nýtt. Eftir þessa reynslu seg­ist hún hafa kom­ist á bragðið og í dag séu hjól­reiðar og allt sem þeim teng­ist ástríða hennar og vinna. 

Við þessa fyrstu hjól­reiða­á­skorun þá útbjó hún hjóla­leik fyrir vinnu­fé­laga sína. Hann virk­aði þannig að þegar fólk sem hjólaði í vinn­una kom við á ákveðnum stöðum þá fékk það lím­miða að laun­um. Sess­elja segir að þetta hafi gef­ist vel og verið skemmti­legt. Hún segir að á þessum tíma hafi hún stöðugt verið að koma sjálfri sér á óvart og að hún hafi séð miklar fram­farir. Hún hafi til dæmis allt í einu getað farið upp brekkur sem hún hafi ekki ráðið við áður og þegar hún hjólaði í fyrsta skiptið 60 kíló­metra þá hringdi hún stolt í eig­in­mann sinn til að segja honum frá því. „Þetta var líka skemmti­leg kynn­ing á borg­inni en það er gaman að þekkja hana með þessum hætt­i,“ segir hún og hlær. Hún segir að Reykja­vík­ur­svæðið sé algjör­lega frá­bært til hjól­reiða.

Vinnur nú við að opna augu fólks fyrir hjól­reiðum

Upp úr þessu byrj­aði Sess­elja að vinna að mál­efnum tengdum hjól­reið­um. Hún segir að hjartað sé sam­ofið ýmis konar gras­rót­ar­starfi og að það sé ein­stak­lega gaman að opna augu fólks fyrir hjól­reið­u­m. 

Margs konar hjól - hjolreidar.is

Sess­elja vinnur nú að ýmis konar verk­efnum sem stuðla að bættri hjól­reiða­menn­ingu. Meðal þess­ara verk­efna er Hjólað óháð aldri sem byggir á því að rjúfa ein­angrun og efla lífs­gleði íbúa á hjúkr­un­ar­heim­ilum með því að gefa þeim kost á að fara út að hjóla. Hún segir að það sé einkar gef­andi verk­efni og að það sé hreint stór­kost­legt að finna hvað almenn­ingur sýni því mik­inn áhuga.

Hún telur að þrátt fyrir miklar breyt­ingar á hugs­un­ar­hætti og við­horfum til hjól­reiða síð­ustu ár mætti gera enn bet­ur. Hún telur enn fremur að þessar miklu breyt­ingar á hjól­reiða­menn­ingu á Íslandi megi að hluta til rekja til hruns­ins. Eftir efna­hag­skrísu hafi margir lands­menn selt bíl­inn og leitað ann­arra leiða til að koma sér á milli staða. Hún segir að mik­ill umsnún­ingur hafi orðið á hjóla­venjum lands­manna frá árinu 2008. 

Raf­magns­hjólið kemur sterkt inn

Sjálf seg­ist Sess­elja byrjuð að nota raf­magns­hjól en hún ákvað fyrir um ári síðan að prófa það. Hún segir að það sé góður kostur fyrir Reykja­vík­inga en nú getur hún hjólað allar brekkur eins og ekk­ert sé. „Þú veist ekki fyrr en þú hefur prófað hvað raf­magns­hjólið gerir fyrir þig. Það frá­bæra við raf­magns­hjólið er að það er hægt að fara hratt en það er líka svo auð­velt að stjórna hrað­an­um,“ segir hún. Hún hvetur Íslend­inga til að prófa raf­magns­hjólið og hún segir að það sé gott tæki til að nota til jákvæðrar stefnu­mót­un­ar. Það sé hægt að deila rými með gang­andi veg­far­endur en það sé einmitt svaka­lega mik­il­vægt að sýna til­lit­semi á gang­stétt­unum þannig að sam­vinna milli hópanna gangi vel. „Við verðum að vera með­vit­að­ari um umhverfið í kringum okk­ur,“ segir hún og bætir við að hjól­reiða­menn verði að taka þetta alvar­lega. Fólk læri líka betur á umferð­ina með því að nota mis­mun­andi ferða­máta. 

Tweed Ride Reykjavík 2015 - hjolreidar.isSess­elju er mikið í mun að lands­menn allir horfi til fjöl­breyttra sam­göngu­venja. Hún segir að það sé allra hagur að virkja sam­göngur og ráða­menn heims­ins horfi til hjól­reiða sem hluta af lausn sam­gangna í þétt­býl­i. 

„Við eigum að horfa til fram­tíðar og taka ábyrgð á vistsporum okk­ar. Við skuldum fram­tíð okkar og barn­anna okkar slíka breytn­i,“ segir hún. Hún telur að bíla­um­ferð­inni sé sýnt allt of mikið umburð­ar­lyndi. Hún vill að stjórn­völd taki til sinna ráða og geri opin­bera hjól­reiða­á­ætlun fyrir íslenskt sam­fé­lag. Út frá henni væri auð­veld­ara fyrir sveita­fé­lög að gera slíkt hið sama og svo myndu fyr­ir­tæki fylgja í kjöl­far­ið.  

Vill breyta ímynd hjól­reiða

Páll GuðjónssonPáll Guð­jóns­son er rit­stjóri síð­unnar Hjól­reið­ar­.is en á síð­unni segir að til­gangur hennar sé að efla hjól­reiðar á Íslandi með því að auka öryggi með fræðslu, hvetja til hjól­reiða með því að kynna kost­ina, eyða mýtum og síðan en ekki síst að breyta ímynd hjól­reiða. 

Páll er búinn að vera við­rið­inn hjól­reiða­hreyf­ing­una í tvo ára­tugi en hann segir að við­horf til hjól­reiða hafi breyst mikið á þessum árum. Hann segir að þau sem vinni að mál­efn­unum séu hægt og síg­andi að sá fræjum með öllu því ötula starfi sem unnið er og að hægt sé að sjá upp­sker­una nú þeg­ar. „Fólk hélt að við værum skrítin til að byrja með en núna er allt annað við­horf,“ bætir hann við.

Það þarf ekki að selja bíl­inn

Páll segir að á vef­síð­unni séu allar þær upp­lýs­ingar sem byrj­endur þurfi á að halda. Það sé ekki verið að leggja áherslu á þjálf­un­arplön eða svo­leiðis upp­lýs­ing­um. Mark­miðið sé að upp­lýs­ing­arnar séu aðgengi­legar og sé þetta til­raun til að ná til nýliða sem finn­ast hjól­reiðar spenn­andi. „Þetta er ekki flók­ið. Þú sest upp á hjólið og hjólar af stað. Það þarf engan sér­stakan búnað eða und­ir­bún­ing,“ segir Páll. Hann bendir einnig á að það þurfi ekki að fara með hjól­reiðar „alla leið“, það þurfi ekki að selja bíl­inn eða eyða miklum pen­ingum í bún­að. Þau sem standa fyrir síð­unni vilji normalísera hjól­reiðar sem venju­legan ferða­máta. Þau vilji benda fólki á val­kost­inn og hvetja til að prufa. 

Kona á hjóli - hjolreidar.isPáll segir að þau byggi hug­mynda­fræði sína á jákvæðni. Þau vilji ekki gera lítið úr öðrum sam­göngu­máta. Þau séu líka með lausnir fyrir fatl­aða og aldr­aða og lumi á alls kyns skemmti­legum ferða­sög­um. Hann tekur í sama streng og Sess­elja í sam­bandi við raf­magns­hjól­in. Hann segir að mikið hafi breyst með auk­inni notkun þeirra, með þeim sé hægt að hjóla lengri vega­lengdir og að brekk­urnar hætti að vera vanda­mál. Mögu­leik­arnir séu því margir og allir geti fundið eitt­hvað fyrir sinn snúð. 

Lands­sam­tök hjól­reiða­manna hafa starfað í yfir 20 ár. Meg­in­mark­mið sam­tak­anna er að efla hjól­reið­ar, kom­ast yfir mýtu um þær og ná til nýs fólks. Einnig ber að nefna Íslenska fjalla­hjóla­klúbb­inn sem sam­anstendur af breiðum hópi fólks sem hefur hjól­reiða­menn­ingu að áhuga­máli, vill auka veg reið­hjóls­ins sem sam­göngu­tækis og vinnur að bættri aðstöðu hjól­reiða­fólks til sam­gangna. Mark­mið­ið, eins og fram kemur á heima­síðu þeirra, er að fá sem flesta til að fara ferða sinna á hjóli og kom­ast í náið sam­band við móður nátt­úru, takast á við hana, skilja hana og virða. 

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Enn ein tilraun gerð til að semja um verndun úthafanna
Stjórnvöld á Íslandi, í Rússlandi og Kína vilja að fiskveiðar verði ekki settar inn í samning þjóðríkja um verndun hafsins. Stærstur hluti úthafanna er alþjóðlegt hafsvæði. Innan við 2 prósent þess nýtur verndar.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Hafnfirðingar stefna að því að hefja vinnu við sérstaka hjólreiðaáætlun bæjarins á næstunni.
Hafnarfjörður ætlar að hefja vinnu við hjólreiðaáætlun
Skipulags- og byggingarráð Hafnarfjarðar hefur ákveðið að fela starfshópi með fulltrúum allra flokka að hefja vinnu við sérstaka hjólreiðaáætlun bæjarins. Örfá sveitarfélög hafa til þessa gert sérstakar áætlanir um hjólreiðar.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Umhverfismat stækkunar Sigöldustöðvar er hafið. Landsvirkjun áformar að stækka tvær virkjanir til viðbótar á svæðinu
Landsvirkjun geri skýra grein fyrir forsendum stækkunar Sigöldustöðvar
Skipulagsstofnun vill að Landsvirkjun geri skýrari grein fyrir tilgangi og forsendum fyrirhugaðrar stækkunar Sigölduvirkjunar. Stækkunin myndi aðeins auka orkuframleiðslu lítillega. Meira vatn þurfi til að meira rafmagn verði framleitt.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Bensínlítrinn lækkaði í fyrsta sinn á þessu ári en hlutdeild olíufélaganna í hverjum seldum lítra eykst
Framan af ári voru olíufélögin ekki að velta miklum hækkunum á bensíni út í verðið sem neytendum var boðið upp á. Nú þegar heimsmarkaðsverð hefur lækkað umtalsvert eru félögin að samak skapi að velta lækkunum hægar út í verðlagið en tilefni er til.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Sortuæxli myndast þegar fólk verður fyrir sólbruna og raunar þrefaldast líkurnar á að fólk þrói með sér húðkrabbamein við það eitt að sólbrenna á tveggja ára fresti.
Óttast fjölgun tilfella sortuæxla samhliða hlýnandi veðri
Sérfræðingar í Bretlandi óttast að tilfellum húðkrabbameins muni fjölga samhliða loftslagsbreytingum og hvetja fólk til að vera vart um sig í sólinni.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Kaupfélag Skagfirðinga hefur hagnast um 18 milljarða króna á fjórum árum
Eigið fé Kaupfélags Skagfirðinga, samvinnufélags í eigu 1.465 félagsmanna með höfuðstöðvar á Sauðárkróki, hefur þrefaldast frá árinu 2010 og er 49,5 milljarðar. Eignir félagsins eru metnar á tæplega 80 milljarða. Verðmætasta bókfærða eignin er kvóti.
Kjarninn 15. ágúst 2022
Áfengi spilar afar stjórt hlutverk í danskri unglingamenningu.
Danskir menntaskólar endurhugsi drykkjumenninguna
Danska heilbrigðisstofnunin hefur sent menntaskólum landsins bréf þar sem óskað er eftir því að hætt verði að gera áfengi hátt undir höfði á viðburðum á vegum skólanna.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Vilja gera óperuna aðgengilega fyrir Íslendinga
Kammeróperan ætlar að flytja meistarverkið Così fan tutte eftir Mozart íslensku á óperukvöldverði í Iðnó. Safnað er fyrir verkefninu á Karolina fund.
Kjarninn 14. ágúst 2022
Meira eftir höfundinnBára Huld Beck
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None