Hjólað inn í nýja tíma

Fólk hefur í auknum mæli nýtt sér aðra samgöngumáta en hinn hefðbundna og valið að hjóla þangað sem förinni er heitið. Hugarfar gagnvart hjólreiðum hefur breyst mikið á undanförnum árum og enn keppist fólk við að kynna þennan nýstárlega lífsmáta.

Ákveðin menning hefur skapast í kringum hjólreiðar á Íslandi. Þessi mynd er tekin á svokölluðu Tweed Ride Reykjavík í fyrra.
Ákveðin menning hefur skapast í kringum hjólreiðar á Íslandi. Þessi mynd er tekin á svokölluðu Tweed Ride Reykjavík í fyrra.
Auglýsing

Hjól­reiða­menn­ing á Íslandi hefur breyst mikið und­an­farin ár og margir lands­menn hafa tekið upp á því að fara að hjóla. Smám saman hefur fólk upp­götvað að hægt sé, þrátt fyrir breyti­legt veð­ur, að nýta þennan ferða­máta enda sé hann ódýr­ari, heilsu­sam­legri og umhverf­is­vænni en margur ann­ar. 

Umræður um hjól­reiða­menn­ingu skjóta iðu­lega upp koll­inum þar sem kostir og gallar hjól­reiða eru reif­að­ir. Og vegna þess að þetta er til­tölu­lega nýr lífstílsmáti hér á landi þá er skilj­an­legt að ákveðnir vaxta­verkir láti á sér kræla. Hjól­reiða­menn hafa stundum verið ásak­aðir um að hjóla of hratt eða óvar­lega á göngu­stígum Reykja­vík­ur­borg­ar. Þeir hjól­reiða­menn sem Kjarn­inn tal­aði við voru sam­mála um að það væri mik­il­vægt fyrir hjól­reiða­menn að bera virð­ingu fyrir gang­andi veg­far­endum og að auð­vitað yrði sú virð­ing að vera gagn­kvæm. 

Auglýsing

Gaman að kynn­ast borg­inni með öðrum hætti

Sesselja Traustadóttir

Sess­elja Trausta­dótt­ir, fram­kvæmda­stýra Hjóla­færni á Íslandi, byrj­aði að hjóla af ein­hverri alvöru fyrir 10 árum þegar hún tók fyrst þátt í Hjólað í vinn­una. Hún vann sem grunn­skóla­kenn­ari og segir hún að það hafi hentað ein­stak­lega vel að hjóla í vinn­una þetta vor­ið. Hún hjólaði einnig út um alla Reykja­vík­ur­borg og kynnt­ist hún henni alveg upp á nýtt. Eftir þessa reynslu seg­ist hún hafa kom­ist á bragðið og í dag séu hjól­reiðar og allt sem þeim teng­ist ástríða hennar og vinna. 

Við þessa fyrstu hjól­reiða­á­skorun þá útbjó hún hjóla­leik fyrir vinnu­fé­laga sína. Hann virk­aði þannig að þegar fólk sem hjólaði í vinn­una kom við á ákveðnum stöðum þá fékk það lím­miða að laun­um. Sess­elja segir að þetta hafi gef­ist vel og verið skemmti­legt. Hún segir að á þessum tíma hafi hún stöðugt verið að koma sjálfri sér á óvart og að hún hafi séð miklar fram­farir. Hún hafi til dæmis allt í einu getað farið upp brekkur sem hún hafi ekki ráðið við áður og þegar hún hjólaði í fyrsta skiptið 60 kíló­metra þá hringdi hún stolt í eig­in­mann sinn til að segja honum frá því. „Þetta var líka skemmti­leg kynn­ing á borg­inni en það er gaman að þekkja hana með þessum hætt­i,“ segir hún og hlær. Hún segir að Reykja­vík­ur­svæðið sé algjör­lega frá­bært til hjól­reiða.

Vinnur nú við að opna augu fólks fyrir hjól­reiðum

Upp úr þessu byrj­aði Sess­elja að vinna að mál­efnum tengdum hjól­reið­um. Hún segir að hjartað sé sam­ofið ýmis konar gras­rót­ar­starfi og að það sé ein­stak­lega gaman að opna augu fólks fyrir hjól­reið­u­m. 

Margs konar hjól - hjolreidar.is

Sess­elja vinnur nú að ýmis konar verk­efnum sem stuðla að bættri hjól­reiða­menn­ingu. Meðal þess­ara verk­efna er Hjólað óháð aldri sem byggir á því að rjúfa ein­angrun og efla lífs­gleði íbúa á hjúkr­un­ar­heim­ilum með því að gefa þeim kost á að fara út að hjóla. Hún segir að það sé einkar gef­andi verk­efni og að það sé hreint stór­kost­legt að finna hvað almenn­ingur sýni því mik­inn áhuga.

Hún telur að þrátt fyrir miklar breyt­ingar á hugs­un­ar­hætti og við­horfum til hjól­reiða síð­ustu ár mætti gera enn bet­ur. Hún telur enn fremur að þessar miklu breyt­ingar á hjól­reiða­menn­ingu á Íslandi megi að hluta til rekja til hruns­ins. Eftir efna­hag­skrísu hafi margir lands­menn selt bíl­inn og leitað ann­arra leiða til að koma sér á milli staða. Hún segir að mik­ill umsnún­ingur hafi orðið á hjóla­venjum lands­manna frá árinu 2008. 

Raf­magns­hjólið kemur sterkt inn

Sjálf seg­ist Sess­elja byrjuð að nota raf­magns­hjól en hún ákvað fyrir um ári síðan að prófa það. Hún segir að það sé góður kostur fyrir Reykja­vík­inga en nú getur hún hjólað allar brekkur eins og ekk­ert sé. „Þú veist ekki fyrr en þú hefur prófað hvað raf­magns­hjólið gerir fyrir þig. Það frá­bæra við raf­magns­hjólið er að það er hægt að fara hratt en það er líka svo auð­velt að stjórna hrað­an­um,“ segir hún. Hún hvetur Íslend­inga til að prófa raf­magns­hjólið og hún segir að það sé gott tæki til að nota til jákvæðrar stefnu­mót­un­ar. Það sé hægt að deila rými með gang­andi veg­far­endur en það sé einmitt svaka­lega mik­il­vægt að sýna til­lit­semi á gang­stétt­unum þannig að sam­vinna milli hópanna gangi vel. „Við verðum að vera með­vit­að­ari um umhverfið í kringum okk­ur,“ segir hún og bætir við að hjól­reiða­menn verði að taka þetta alvar­lega. Fólk læri líka betur á umferð­ina með því að nota mis­mun­andi ferða­máta. 

Tweed Ride Reykjavík 2015 - hjolreidar.isSess­elju er mikið í mun að lands­menn allir horfi til fjöl­breyttra sam­göngu­venja. Hún segir að það sé allra hagur að virkja sam­göngur og ráða­menn heims­ins horfi til hjól­reiða sem hluta af lausn sam­gangna í þétt­býl­i. 

„Við eigum að horfa til fram­tíðar og taka ábyrgð á vistsporum okk­ar. Við skuldum fram­tíð okkar og barn­anna okkar slíka breytn­i,“ segir hún. Hún telur að bíla­um­ferð­inni sé sýnt allt of mikið umburð­ar­lyndi. Hún vill að stjórn­völd taki til sinna ráða og geri opin­bera hjól­reiða­á­ætlun fyrir íslenskt sam­fé­lag. Út frá henni væri auð­veld­ara fyrir sveita­fé­lög að gera slíkt hið sama og svo myndu fyr­ir­tæki fylgja í kjöl­far­ið.  

Vill breyta ímynd hjól­reiða

Páll GuðjónssonPáll Guð­jóns­son er rit­stjóri síð­unnar Hjól­reið­ar­.is en á síð­unni segir að til­gangur hennar sé að efla hjól­reiðar á Íslandi með því að auka öryggi með fræðslu, hvetja til hjól­reiða með því að kynna kost­ina, eyða mýtum og síðan en ekki síst að breyta ímynd hjól­reiða. 

Páll er búinn að vera við­rið­inn hjól­reiða­hreyf­ing­una í tvo ára­tugi en hann segir að við­horf til hjól­reiða hafi breyst mikið á þessum árum. Hann segir að þau sem vinni að mál­efn­unum séu hægt og síg­andi að sá fræjum með öllu því ötula starfi sem unnið er og að hægt sé að sjá upp­sker­una nú þeg­ar. „Fólk hélt að við værum skrítin til að byrja með en núna er allt annað við­horf,“ bætir hann við.

Það þarf ekki að selja bíl­inn

Páll segir að á vef­síð­unni séu allar þær upp­lýs­ingar sem byrj­endur þurfi á að halda. Það sé ekki verið að leggja áherslu á þjálf­un­arplön eða svo­leiðis upp­lýs­ing­um. Mark­miðið sé að upp­lýs­ing­arnar séu aðgengi­legar og sé þetta til­raun til að ná til nýliða sem finn­ast hjól­reiðar spenn­andi. „Þetta er ekki flók­ið. Þú sest upp á hjólið og hjólar af stað. Það þarf engan sér­stakan búnað eða und­ir­bún­ing,“ segir Páll. Hann bendir einnig á að það þurfi ekki að fara með hjól­reiðar „alla leið“, það þurfi ekki að selja bíl­inn eða eyða miklum pen­ingum í bún­að. Þau sem standa fyrir síð­unni vilji normalísera hjól­reiðar sem venju­legan ferða­máta. Þau vilji benda fólki á val­kost­inn og hvetja til að prufa. 

Kona á hjóli - hjolreidar.isPáll segir að þau byggi hug­mynda­fræði sína á jákvæðni. Þau vilji ekki gera lítið úr öðrum sam­göngu­máta. Þau séu líka með lausnir fyrir fatl­aða og aldr­aða og lumi á alls kyns skemmti­legum ferða­sög­um. Hann tekur í sama streng og Sess­elja í sam­bandi við raf­magns­hjól­in. Hann segir að mikið hafi breyst með auk­inni notkun þeirra, með þeim sé hægt að hjóla lengri vega­lengdir og að brekk­urnar hætti að vera vanda­mál. Mögu­leik­arnir séu því margir og allir geti fundið eitt­hvað fyrir sinn snúð. 

Lands­sam­tök hjól­reiða­manna hafa starfað í yfir 20 ár. Meg­in­mark­mið sam­tak­anna er að efla hjól­reið­ar, kom­ast yfir mýtu um þær og ná til nýs fólks. Einnig ber að nefna Íslenska fjalla­hjóla­klúbb­inn sem sam­anstendur af breiðum hópi fólks sem hefur hjól­reiða­menn­ingu að áhuga­máli, vill auka veg reið­hjóls­ins sem sam­göngu­tækis og vinnur að bættri aðstöðu hjól­reiða­fólks til sam­gangna. Mark­mið­ið, eins og fram kemur á heima­síðu þeirra, er að fá sem flesta til að fara ferða sinna á hjóli og kom­ast í náið sam­band við móður nátt­úru, takast á við hana, skilja hana og virða. 

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Tap TM á þriðja ársfjórðungi nam 251 milljón króna
TM tapaði 251 millj­ón krón­a á þriðja árs­fjórðungi þessa árs. Forstjórinn segir að tapið megi að öllu leyti rekja til fjárfestingastarfsemi.
Kjarninn 23. október 2019
Sigurgeir Finnsson
Leikhús fáránleikans: Um opinn aðgang og útgáfu fræðigreina
Kjarninn 23. október 2019
Rusl og blautþurrkur í skólphreinsistöð í Klettagörðum
Mikið magn af rusli og blautklútum í skólphreinsistöð í Klettagörðum
Umhverfisstofnun minnir fólk enn og aftur á að henda ekki öðru en pappír í klósettin.
Kjarninn 23. október 2019
Már Guðmundsson
Fjárfestingarleiðin og peningaþvætti
Kjarninn 23. október 2019
Vilhjálmur Birgisson, for­maður Verka­lýðs­fé­lags Akra­ness.
Hafna ásökunum Vilhjálms um að Landsvirkjun sé að „slátra“ Elkem
Landvirkjun hafnar því að sýna stóriðjufyrirtækjum óbilgirni með því að selja raforku á hærra verði til þeirra en áður. Vilhjálmur Birgisson vill að Landsvirkjun dragi úr arðsemi sinni til að bæta rekstrarskilyrði Elkem og Norðuráls á Grundartanga.
Kjarninn 23. október 2019
Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, formaður Miðflokksins.
Helmingur þjóðar hefur litlar áhyggjur af orkupakkanum
Mun fleiri Íslendingar hafa litlar eða engar áhyggjur af áhrifum þriðja orkupakka ESB á hagsmuni þjóðarinnar en þeir sem áhyggjur hafa. Miðflokkurinn sker sig úr en 90 prósent stuðningsmanna flokksins hafa áhyggjur af áhrifum orkupakkans.
Kjarninn 23. október 2019
Bjarni Ármannsson er forstjóri Iceland Seafood.
Bréf í Iceland Seafood skráð á markað á þriðjudag
Iceland Seafood verður tuttugasta félagið á Aðalmarkaði Kauphallar Íslands þegar bréf í félaginu verða tekin til viðskipta eftir helgi.
Kjarninn 23. október 2019
Dagur Hjartarson
Samtök atvinnu, lífs og dauða
Kjarninn 23. október 2019
Meira eftir höfundinnBára Huld Beck
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None