Rafbílasala heldur áfram að aukast

Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.

Rafbíll
Auglýsing

Íslenski fólks­bíla­flot­inn telur alls 220 þús­und bíla, þar af eru 3.155 hreinir raf­magns­bíl­ar. Þá eru um 7000 tengilt­vinn­bílar og 1551 met­an­bílar hér á landi. Sala á bílum sem eru að ein­hverju eða öllu leyti knúnir af raf­orku hefur auk­ist gríð­ar­lega á und­an­förnum árum. Það sem af er ári hafa hreinir raf­magns­bílar auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla verið tæp­lega 22 pró­sent af heild­ar­bíla­söl­unni hér á land­i. 

100.000 raf­bílar eða önnur vist­væn öku­tæki árið 2030

­Rík­­is­­stjórn Íslands lagði fram aðgerða­á­ætlun í lofts­lags­­málum í sept­­em­ber í fyrra. Mark­miðið með áætl­­un­inni er að draga úr losun gróð­­ur­húsa­­loft­teg­unda og stuðla að auk­inni kolefn­is­bind­ingu þannig að Ísland geti staðið við ­­mark­mið Par­ís­­ar­­samn­ings­ins til 2030 og mark­mið rík­­is­­stjórn­­­ar­innar um kolefn­is­hlut­­leysi árið 2040. Eitt af áherslu­at­riðum áætl­­un­­ar­innar eru orku­­skipti í sam­­göngum sem er stærsti los­un­­ar­þátt­­ur­inn sem snýr að beinum skuld­bind­ingum Íslands­­. Í heild­ina áætlar rík­­is­­stjórnin að verja 1,5 millj­­arða króna til orku­­skipta á fimm ára tíma­bili.

Eitt af þeim aðgerðum sem finna má í áætl­­un­inni er að ­­stuðn­­ingur við inn­­viði fyrir raf­­bíla og aðrar vist­vænar bif­­reið­­ar. Sam­­kvæmt áætl­­un­inni er stefnt að því að draga losun frá vega­­sam­­göngum um 35 pró­­sent til árs­ins 2030 eða um helm­ing frá því sem nú er. Einn angi af því mark­miði er að árið 2030 verða 100.000 skráðir raf­­bílar og önnur vist­væn öku­tæki á Ísland­i. 

Auglýsing

Hindr­­un­­ar­­laus akstur á lang­­ferðum

Í skýrsl­unni segir að sala á raf­­bíl­u­m og bland­bíl­u­m hefur tekið kipp í kjölfar íviln­ana í skött­u­m og gjöld­um og upp­­­bygg­ing­­ar á hleðslu­­stöðv­­um. Nú er hlut­­fall end­­ur­nýj­an­­legrar orku í ­­vega­­sam­­göng­unum 7,7 pró­­sent en stefnt er að því að hlut­­fallið verð­i 40 ­­pró­­sent árið 2030 sam­­kvæmt ­­þingsá­­lykt­un um að­­gerða­áætl­­un um orku­­skipti.

Því réðst rík­­is­­stjórnin í átaks­verk­efni með það að mark­miði að fjölga afl­­miklum hrað­hleðslu­­stöðvum (DC) þar sem þörf er mest til að tryggja hindr­­un­­ar­­lausan akstur á lang­­ferð­­um. Orku­­sjóður mun úthluta 200 millj­­ónum í styrki til upp­­­setn­ingar hrað­hleðslu­­stöðv­­anna. Sá um­­sækj­and­i verður val­inn sem býður lægsta kostnað við upp­­­setn­ingu en ein­­göngu eru veittir fjár­­­fest­ing­­ar­­styrkir og geta styrkir hæst numið 50 pró­­sent af áætl­­uðum kostn­aði verk­efn­­is. 

Orku­­sjóður mun einnig veita styrki til að fjölga hleðslu­­stöðv­­um við gist­i­­staði þannig mög­u­­legt verði að auka hlut­­deild raf­­bíla í ferða­­þjón­­ustu. Til úthlut­unar eru 50 millj­­ónir króna en ein­­göngu eru veittir fjár­­­fest­ing­­ar­­styrkir og geta styrkir hæst numið 50 pró­­sent af áætl­­uðum kostn­aði verk­efn­­is. 

Staðsetningu hleðslustöðva á landinu. Mynd: FÍB

Hreinir raf­magns­bíl­ar, tengilt­vinn­bílar og hybrid bílar 22 pró­sent af bíla­sölu 

Hreinir raf­magns­bílar eru nú aðeins 1,4 pró­sent af fólks­bíla­flota Íslend­inga. Sala á raf­bílum eykst þó með hverju ári en sam­kvæmt nýj­ustu tölum frá Bíla­greina­sam­band­inu á hafa hrein­ir raf­magns­bíl­ar verið 6 pró­sent af öllum seldum fólks­bílum það sem af er ári. Til sam­an­burðar vor­u raf­magns­bíl­ar að­eins 3,8 pró­senta af heild­ar­söl­unni í fyrra og 1,2 pró­sent árið á und­an. 

Ef skoð­aður eru sam­an­lagðar tölur um sölu tengilt­vinn­bíla(bensín og raf­teng­ill), hybrid bíla(bensín og raf­magn) og raf­magns­bíla þá er sam­an­lögð sala þeirra 21,7 pró­sent af heildar fólks­bíla­söl­unni það sem af er ári. 

Það er tölu­verð aukn­ing frá því í fyrra en þá voru hreinir raf­magns­bílar 3,8 pró­sent af heildar fólks­bíla­söl­unni en hreinir raf­magns­bílar auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla voru 19,4 pró­sent af söl­unni. Árið 2017 voru raf­magns­bílar aðeins 1,9 pró­sent af söl­unni en sam­an­lögð sala hreinna raf­magns­bíla, auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla var 13,7 pró­sent af söl­unni.



Í dag eru tengilt­vinn­bíl­ar, raf­magns­bílar og met­an­bílar sam­an­lagt 5,2 pró­sent af heildar fólks­bíla­fjölda Íslands.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Hópuppsögn hjá Icelandair Group
Icelandair Group, sem sótti sér 23 milljarða króna í nýtt hlutafé fyrr í mánuðinum, hefur sagt upp 88 manns.
Kjarninn 29. september 2020
Búast má við mikilli innspýtingu í opinberum fjárfestingum, samkvæmt Íslandsbanka
Mikill samdráttur í ár en hraður viðsnúningur
Ný þjóðhagsspá Íslandsbanka gerir ráð fyrir töluvert meiri samdrætti en Seðlabankinn gerir ráð fyrir í ár. Hins vegar er búist við „skarpri viðspyrnu“ á næsta og þarnæsta ári.
Kjarninn 29. september 2020
PAR á nú innan við tvö prósent í Icelandair
Bandarískur fjárfestingasjóður sem keypti stóran hlut í Icelandair í vor og varð að stærsta einkafjárfesti félagsins er ekki lengur með stærstu eigendum þess.
Kjarninn 29. september 2020
Bjarni Már Magnússon
Basic að birta
Kjarninn 29. september 2020
Halldór Benjamín Þorbergsson er framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins.
Samtök atvinnulífsins segja ekki upp kjarasamningum
Eftir að stjórnvöld kynntu 25 milljarða króna aðgerðarpakka í morgun ákvað framkvæmdastjórn Samtaka atvinnulífsins að atkvæðagreiðsla um Lífskjarasamninginn myndi ekki fara fram. Kjarasamningar gilda því áfram.
Kjarninn 29. september 2020
Vísindamennirnir telja að enn eigi töluverður fjöldi eftir að greinast með COVID-19 í þessari bylgju faraldursins.
Um 300 til 1.100 gætu smitast á næstu þremur vikum
Í þriðju bylgju faraldurs COVID-19, sem hófst 11. september, hafa 506 greinst með sjúkdóminn. Vísindamenn við Háskóla Íslands spá því að næstu daga haldi áfram að greinast 20-40 ný smit á dag.
Kjarninn 29. september 2020
Rúmlega þrjátíu Íslendingar hafa greinst með veiruna í landamæraskimun
Af þeim 119 sem greindust með COVID-19 í landamæraskimun frá 15. júní til 18. september voru 32 með íslenskt ríkisfang, 23 frá Póllandi og 13 frá Rúmeníu og færri frá 23 ríkjum til viðbótar.
Kjarninn 29. september 2020
Drífa Snædal er forseti ASÍ.
ASÍ mótmælir lækkun á tryggingagjaldi – Efling segir opinberu fé ausið til efnafólks
ASÍ mótmælir fyrirhugaðri lækkun á tryggingagjaldi og segir að það sé „nánast eini skatturinn sem fyrirtæki greiða“. Sambandið vill að ríkisstjórnin gefi vilyrði um hækkun atvinnuleysisbóta samhliða því að nýjum aðgerðarpakka verði hrint í framkvæmd.
Kjarninn 29. september 2020
Meira úr sama flokkiInnlent