Rafbílasala heldur áfram að aukast

Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.

Rafbíll
Auglýsing

Íslenski fólks­bíla­flot­inn telur alls 220 þús­und bíla, þar af eru 3.155 hreinir raf­magns­bíl­ar. Þá eru um 7000 tengilt­vinn­bílar og 1551 met­an­bílar hér á landi. Sala á bílum sem eru að ein­hverju eða öllu leyti knúnir af raf­orku hefur auk­ist gríð­ar­lega á und­an­förnum árum. Það sem af er ári hafa hreinir raf­magns­bílar auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla verið tæp­lega 22 pró­sent af heild­ar­bíla­söl­unni hér á land­i. 

100.000 raf­bílar eða önnur vist­væn öku­tæki árið 2030

­Rík­­is­­stjórn Íslands lagði fram aðgerða­á­ætlun í lofts­lags­­málum í sept­­em­ber í fyrra. Mark­miðið með áætl­­un­inni er að draga úr losun gróð­­ur­húsa­­loft­teg­unda og stuðla að auk­inni kolefn­is­bind­ingu þannig að Ísland geti staðið við ­­mark­mið Par­ís­­ar­­samn­ings­ins til 2030 og mark­mið rík­­is­­stjórn­­­ar­innar um kolefn­is­hlut­­leysi árið 2040. Eitt af áherslu­at­riðum áætl­­un­­ar­innar eru orku­­skipti í sam­­göngum sem er stærsti los­un­­ar­þátt­­ur­inn sem snýr að beinum skuld­bind­ingum Íslands­­. Í heild­ina áætlar rík­­is­­stjórnin að verja 1,5 millj­­arða króna til orku­­skipta á fimm ára tíma­bili.

Eitt af þeim aðgerðum sem finna má í áætl­­un­inni er að ­­stuðn­­ingur við inn­­viði fyrir raf­­bíla og aðrar vist­vænar bif­­reið­­ar. Sam­­kvæmt áætl­­un­inni er stefnt að því að draga losun frá vega­­sam­­göngum um 35 pró­­sent til árs­ins 2030 eða um helm­ing frá því sem nú er. Einn angi af því mark­miði er að árið 2030 verða 100.000 skráðir raf­­bílar og önnur vist­væn öku­tæki á Ísland­i. 

Auglýsing

Hindr­­un­­ar­­laus akstur á lang­­ferðum

Í skýrsl­unni segir að sala á raf­­bíl­u­m og bland­bíl­u­m hefur tekið kipp í kjölfar íviln­ana í skött­u­m og gjöld­um og upp­­­bygg­ing­­ar á hleðslu­­stöðv­­um. Nú er hlut­­fall end­­ur­nýj­an­­legrar orku í ­­vega­­sam­­göng­unum 7,7 pró­­sent en stefnt er að því að hlut­­fallið verð­i 40 ­­pró­­sent árið 2030 sam­­kvæmt ­­þingsá­­lykt­un um að­­gerða­áætl­­un um orku­­skipti.

Því réðst rík­­is­­stjórnin í átaks­verk­efni með það að mark­miði að fjölga afl­­miklum hrað­hleðslu­­stöðvum (DC) þar sem þörf er mest til að tryggja hindr­­un­­ar­­lausan akstur á lang­­ferð­­um. Orku­­sjóður mun úthluta 200 millj­­ónum í styrki til upp­­­setn­ingar hrað­hleðslu­­stöðv­­anna. Sá um­­sækj­and­i verður val­inn sem býður lægsta kostnað við upp­­­setn­ingu en ein­­göngu eru veittir fjár­­­fest­ing­­ar­­styrkir og geta styrkir hæst numið 50 pró­­sent af áætl­­uðum kostn­aði verk­efn­­is. 

Orku­­sjóður mun einnig veita styrki til að fjölga hleðslu­­stöðv­­um við gist­i­­staði þannig mög­u­­legt verði að auka hlut­­deild raf­­bíla í ferða­­þjón­­ustu. Til úthlut­unar eru 50 millj­­ónir króna en ein­­göngu eru veittir fjár­­­fest­ing­­ar­­styrkir og geta styrkir hæst numið 50 pró­­sent af áætl­­uðum kostn­aði verk­efn­­is. 

Staðsetningu hleðslustöðva á landinu. Mynd: FÍB

Hreinir raf­magns­bíl­ar, tengilt­vinn­bílar og hybrid bílar 22 pró­sent af bíla­sölu 

Hreinir raf­magns­bílar eru nú aðeins 1,4 pró­sent af fólks­bíla­flota Íslend­inga. Sala á raf­bílum eykst þó með hverju ári en sam­kvæmt nýj­ustu tölum frá Bíla­greina­sam­band­inu á hafa hrein­ir raf­magns­bíl­ar verið 6 pró­sent af öllum seldum fólks­bílum það sem af er ári. Til sam­an­burðar vor­u raf­magns­bíl­ar að­eins 3,8 pró­senta af heild­ar­söl­unni í fyrra og 1,2 pró­sent árið á und­an. 

Ef skoð­aður eru sam­an­lagðar tölur um sölu tengilt­vinn­bíla(bensín og raf­teng­ill), hybrid bíla(bensín og raf­magn) og raf­magns­bíla þá er sam­an­lögð sala þeirra 21,7 pró­sent af heildar fólks­bíla­söl­unni það sem af er ári. 

Það er tölu­verð aukn­ing frá því í fyrra en þá voru hreinir raf­magns­bílar 3,8 pró­sent af heildar fólks­bíla­söl­unni en hreinir raf­magns­bílar auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla voru 19,4 pró­sent af söl­unni. Árið 2017 voru raf­magns­bílar aðeins 1,9 pró­sent af söl­unni en sam­an­lögð sala hreinna raf­magns­bíla, auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla var 13,7 pró­sent af söl­unni.



Í dag eru tengilt­vinn­bíl­ar, raf­magns­bílar og met­an­bílar sam­an­lagt 5,2 pró­sent af heildar fólks­bíla­fjölda Íslands.

Kanntu vel við Kjarnann?

Við á Kjarnanum þökkum lesendum fyrir það traust sem þeir sýna með því að styrkja Kjarnann. 

Frjáls framlög frá lesendum hafa vaxið jafnt og þétt síðustu árin og eru mikilvæg tekjustoð undir reksturinn. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni og greina kjarnann frá hisminu. 

Við tökum hlutverk okkar sem fjölmiðill í þjónustu almennings alvarlega. Kjarninn birti 409 fréttaskýringar og 2.367 fréttir á árinu 2019. Kjarninn er vettvangur umræðu og á nýliðnu ári voru 539 skoðanagreinar birtar, stærstur hluti þeirra aðsendar greinar. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ýmsar hættur í krefjandi „hagstjórn í hálaunalandi“
Gylfi Zoega heldur áfram umfjöllun sinni um stöðu mála í hagkerfinu. Í síðustu grein, sem birtist í Vísbendingu, fjallaði hann um efnahagslífið í hálaunalandi, en að þessu sinni er hugað að hagstjórninni.
Kjarninn 16. febrúar 2020
STARA - The Music of Halldór Smárason: verkefni sem samfélagið umvafði
Halldór Smárason safnar fyrir útgáfu á fyrstu plötu sinni á Karolina fund.
Kjarninn 16. febrúar 2020
Hilmar Þór Björnsson
Kynningarferli í skipulagi – Elliðaárdalur
Kjarninn 16. febrúar 2020
Verksmiðjan hefur ekki verið starfrækt síðan haustið 2017.
Verðmiðinn á verksmiðjunni í Helguvík lækkaði um 4,2 milljarða á níu mánuðum
Bókfært virði kísilmálmverksmiðju United Silicon í Helguvík er komið niður í 2,7 milljarða króna. Óvissa á mörkuðum fyrir silíkon hefur neikvæð áhrif á söluferli verksmiðjunnar.
Kjarninn 16. febrúar 2020
Tapaði rifrildi og varð vegan
Samviskan er svo mikilvægt tól, hún er áttavitinn okkar, segir Eydís Blöndal, varaþingmaður VG. Hún segir okkur þurfa að endurskoða það sem við teljum lífsgæði og hætta að líta á jörðina eins og hún sé eingöngu til fyrir mannfólk.
Kjarninn 16. febrúar 2020
Grænlenski olíudraumurinn lifir enn
Þrátt fyrir mikla leit að olíu og margar tilraunaboranir sem hafa engan árangur borið hyggst grænlenska landsstjórnin ekki leggja árar í bát. Landsstjórnin kynnir þessa dagana nýja olíuáætlun.
Kjarninn 16. febrúar 2020
Alibaba varar við víðtækum áhrifum veirunnar í Kína
Stærsta sölutorg á netinu í heiminum, Alibaba, varar við því að áhrifin af Kórónaveirunni verði víðtæk í Kína og að merki um það séu þegar farin að sjást.
Kjarninn 15. febrúar 2020
Árni Stefán Árnason
Hundahald á Íslandi - réttarstaða hunda og eigenda þeirra
Kjarninn 15. febrúar 2020
Meira úr sama flokkiInnlent