Rafbílasala heldur áfram að aukast

Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.

Rafbíll
Auglýsing

Íslenski fólks­bíla­flot­inn telur alls 220 þús­und bíla, þar af eru 3.155 hreinir raf­magns­bíl­ar. Þá eru um 7000 tengilt­vinn­bílar og 1551 met­an­bílar hér á landi. Sala á bílum sem eru að ein­hverju eða öllu leyti knúnir af raf­orku hefur auk­ist gríð­ar­lega á und­an­förnum árum. Það sem af er ári hafa hreinir raf­magns­bílar auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla verið tæp­lega 22 pró­sent af heild­ar­bíla­söl­unni hér á land­i. 

100.000 raf­bílar eða önnur vist­væn öku­tæki árið 2030

­Rík­­is­­stjórn Íslands lagði fram aðgerða­á­ætlun í lofts­lags­­málum í sept­­em­ber í fyrra. Mark­miðið með áætl­­un­inni er að draga úr losun gróð­­ur­húsa­­loft­teg­unda og stuðla að auk­inni kolefn­is­bind­ingu þannig að Ísland geti staðið við ­­mark­mið Par­ís­­ar­­samn­ings­ins til 2030 og mark­mið rík­­is­­stjórn­­­ar­innar um kolefn­is­hlut­­leysi árið 2040. Eitt af áherslu­at­riðum áætl­­un­­ar­innar eru orku­­skipti í sam­­göngum sem er stærsti los­un­­ar­þátt­­ur­inn sem snýr að beinum skuld­bind­ingum Íslands­­. Í heild­ina áætlar rík­­is­­stjórnin að verja 1,5 millj­­arða króna til orku­­skipta á fimm ára tíma­bili.

Eitt af þeim aðgerðum sem finna má í áætl­­un­inni er að ­­stuðn­­ingur við inn­­viði fyrir raf­­bíla og aðrar vist­vænar bif­­reið­­ar. Sam­­kvæmt áætl­­un­inni er stefnt að því að draga losun frá vega­­sam­­göngum um 35 pró­­sent til árs­ins 2030 eða um helm­ing frá því sem nú er. Einn angi af því mark­miði er að árið 2030 verða 100.000 skráðir raf­­bílar og önnur vist­væn öku­tæki á Ísland­i. 

Auglýsing

Hindr­­un­­ar­­laus akstur á lang­­ferðum

Í skýrsl­unni segir að sala á raf­­bíl­u­m og bland­bíl­u­m hefur tekið kipp í kjölfar íviln­ana í skött­u­m og gjöld­um og upp­­­bygg­ing­­ar á hleðslu­­stöðv­­um. Nú er hlut­­fall end­­ur­nýj­an­­legrar orku í ­­vega­­sam­­göng­unum 7,7 pró­­sent en stefnt er að því að hlut­­fallið verð­i 40 ­­pró­­sent árið 2030 sam­­kvæmt ­­þingsá­­lykt­un um að­­gerða­áætl­­un um orku­­skipti.

Því réðst rík­­is­­stjórnin í átaks­verk­efni með það að mark­miði að fjölga afl­­miklum hrað­hleðslu­­stöðvum (DC) þar sem þörf er mest til að tryggja hindr­­un­­ar­­lausan akstur á lang­­ferð­­um. Orku­­sjóður mun úthluta 200 millj­­ónum í styrki til upp­­­setn­ingar hrað­hleðslu­­stöðv­­anna. Sá um­­sækj­and­i verður val­inn sem býður lægsta kostnað við upp­­­setn­ingu en ein­­göngu eru veittir fjár­­­fest­ing­­ar­­styrkir og geta styrkir hæst numið 50 pró­­sent af áætl­­uðum kostn­aði verk­efn­­is. 

Orku­­sjóður mun einnig veita styrki til að fjölga hleðslu­­stöðv­­um við gist­i­­staði þannig mög­u­­legt verði að auka hlut­­deild raf­­bíla í ferða­­þjón­­ustu. Til úthlut­unar eru 50 millj­­ónir króna en ein­­göngu eru veittir fjár­­­fest­ing­­ar­­styrkir og geta styrkir hæst numið 50 pró­­sent af áætl­­uðum kostn­aði verk­efn­­is. 

Staðsetningu hleðslustöðva á landinu. Mynd: FÍB

Hreinir raf­magns­bíl­ar, tengilt­vinn­bílar og hybrid bílar 22 pró­sent af bíla­sölu 

Hreinir raf­magns­bílar eru nú aðeins 1,4 pró­sent af fólks­bíla­flota Íslend­inga. Sala á raf­bílum eykst þó með hverju ári en sam­kvæmt nýj­ustu tölum frá Bíla­greina­sam­band­inu á hafa hrein­ir raf­magns­bíl­ar verið 6 pró­sent af öllum seldum fólks­bílum það sem af er ári. Til sam­an­burðar vor­u raf­magns­bíl­ar að­eins 3,8 pró­senta af heild­ar­söl­unni í fyrra og 1,2 pró­sent árið á und­an. 

Ef skoð­aður eru sam­an­lagðar tölur um sölu tengilt­vinn­bíla(bensín og raf­teng­ill), hybrid bíla(bensín og raf­magn) og raf­magns­bíla þá er sam­an­lögð sala þeirra 21,7 pró­sent af heildar fólks­bíla­söl­unni það sem af er ári. 

Það er tölu­verð aukn­ing frá því í fyrra en þá voru hreinir raf­magns­bílar 3,8 pró­sent af heildar fólks­bíla­söl­unni en hreinir raf­magns­bílar auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla voru 19,4 pró­sent af söl­unni. Árið 2017 voru raf­magns­bílar aðeins 1,9 pró­sent af söl­unni en sam­an­lögð sala hreinna raf­magns­bíla, auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla var 13,7 pró­sent af söl­unni.



Í dag eru tengilt­vinn­bíl­ar, raf­magns­bílar og met­an­bílar sam­an­lagt 5,2 pró­sent af heildar fólks­bíla­fjölda Íslands.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Vaxtabótakerfið var einu sinni stórt millifærslukerfi. Þannig er það ekki lengur.
Vaxtabætur halda áfram að lækka og sífellt færri fá þær
Á örfáum árum hefur fjöldi þeirra fjölskyldna sem fær vaxtabætur helmingast og upphæði sem ríkissjóður greiðir vegna þeirra dregist saman um milljarða. Þetta er vegna betri eiginfjárstöðu. En hærra eignarverð leiðir líka til hærri fasteignagjalda.
Kjarninn 2. júní 2020
Óskar Steinn Jónínuson Ómarsson
Tengsl bæjarstjórahjóna við Kviku banka vekja spurningar
Leslistinn 2. júní 2020
Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði.
Ekki æskilegt að einblína á fjölgun starfa í ferðaþjónustu í hálaunalandi eins og Íslandi
Prófessor í hagfræði segir að ferðaþjónusta sé grein sem þrífist best í löndum þar sem vinnuafl er ódýrt. Endurreisn ferðaþjónustu í sömu mynd og áður sé því varla æskileg, enda hafi hún að uppistöðu verið mönnum með innfluttu vinnuafli.
Kjarninn 1. júní 2020
Barnabætur og sérstakur barnabótaauki skilaði 15 milljörðum til barnafjölskyldna
Íslenska barnabótakerfið hefur verið harðlega gagnrýnt undanfarin ár fyrir að vera fyrst og fremst nokkurs konar fátækrahjálp við tekjulágar fjölskyldur. Tekjutengdu bæturnar hækkuðu lítillega í fyrra og sérstakur barnabótaauki var greiddur út á föstudag.
Kjarninn 1. júní 2020
Þorsteinn Már Baldvinsson, er annar forstjóra Samherja.
Sjávarútvegsfyrirtæki fengu 175 milljónir króna úr hlutabótaleiðinni
Tvö dótturfyrirtæki Samherja skera sig úr á meðal sjávarútvegsfyrirtækja sem nýttu hlutabótaleiðina. Alls voru 245 starfsmenn þeirra settir á leiðina. Samstæðan ætlar að endurgreiða ríkissjóði greiðslurnar sem hún fékk.
Kjarninn 1. júní 2020
Eiríkur Rögnvaldsson
Tölum íslensku við útlendinga
Kjarninn 1. júní 2020
Unnur Sverrisdóttir, forstjóri Vinnumálastofnunar.
Fyrirtækin sem ætla að endurgreiða hlutabætur fá reikning í vikunni
Stöndug fyrirtæki sem nýttu sér hlutabótaleiðina, en hafa óskað eftir því að fá að endurgreiða það sem þau fengu úr ríkissjóði í gegnum hana, munu fá send skilaboð í vikunni um hvað þau skulda og hvernig þau eiga að borga.
Kjarninn 1. júní 2020
Landamæri margra landa opna á nýjan leik á næstunni. En ferðamennska sumarsins 2020 verður með öðru sniði en venjulega.
Lokkandi ferðatilboð í skugga hættu á annarri bylgju
Lægri skattar, niðurgreiðslur á ferðum og gistingu, ókeypis gisting og læknisaðstoð ef til veikinda kemur eru meðal þeirra aðferða sem lönd ætla að beita til að lokka ferðamenn til sín. Á sama tíma vara heilbrigðisyfirvöld við hættunni á annarri bylgju.
Kjarninn 1. júní 2020
Meira úr sama flokkiInnlent