Rafbílasala heldur áfram að aukast

Hreinir rafmagnsbílar, tengiltvinnbílar og hybrid bílar voru 22 prósent af heildar fólksbílasölu fyrstu sex mánuði ársins. Ríkisstjórnin hefur sett sér það markmið að árið 2030 verði 100.000 skráðir rafbílar og önnur vistvæn ökutæki hér á landi.

Rafbíll
Auglýsing

Íslenski fólks­bíla­flot­inn telur alls 220 þús­und bíla, þar af eru 3.155 hreinir raf­magns­bíl­ar. Þá eru um 7000 tengilt­vinn­bílar og 1551 met­an­bílar hér á landi. Sala á bílum sem eru að ein­hverju eða öllu leyti knúnir af raf­orku hefur auk­ist gríð­ar­lega á und­an­förnum árum. Það sem af er ári hafa hreinir raf­magns­bílar auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla verið tæp­lega 22 pró­sent af heild­ar­bíla­söl­unni hér á land­i. 

100.000 raf­bílar eða önnur vist­væn öku­tæki árið 2030

­Rík­­is­­stjórn Íslands lagði fram aðgerða­á­ætlun í lofts­lags­­málum í sept­­em­ber í fyrra. Mark­miðið með áætl­­un­inni er að draga úr losun gróð­­ur­húsa­­loft­teg­unda og stuðla að auk­inni kolefn­is­bind­ingu þannig að Ísland geti staðið við ­­mark­mið Par­ís­­ar­­samn­ings­ins til 2030 og mark­mið rík­­is­­stjórn­­­ar­innar um kolefn­is­hlut­­leysi árið 2040. Eitt af áherslu­at­riðum áætl­­un­­ar­innar eru orku­­skipti í sam­­göngum sem er stærsti los­un­­ar­þátt­­ur­inn sem snýr að beinum skuld­bind­ingum Íslands­­. Í heild­ina áætlar rík­­is­­stjórnin að verja 1,5 millj­­arða króna til orku­­skipta á fimm ára tíma­bili.

Eitt af þeim aðgerðum sem finna má í áætl­­un­inni er að ­­stuðn­­ingur við inn­­viði fyrir raf­­bíla og aðrar vist­vænar bif­­reið­­ar. Sam­­kvæmt áætl­­un­inni er stefnt að því að draga losun frá vega­­sam­­göngum um 35 pró­­sent til árs­ins 2030 eða um helm­ing frá því sem nú er. Einn angi af því mark­miði er að árið 2030 verða 100.000 skráðir raf­­bílar og önnur vist­væn öku­tæki á Ísland­i. 

Auglýsing

Hindr­­un­­ar­­laus akstur á lang­­ferðum

Í skýrsl­unni segir að sala á raf­­bíl­u­m og bland­bíl­u­m hefur tekið kipp í kjölfar íviln­ana í skött­u­m og gjöld­um og upp­­­bygg­ing­­ar á hleðslu­­stöðv­­um. Nú er hlut­­fall end­­ur­nýj­an­­legrar orku í ­­vega­­sam­­göng­unum 7,7 pró­­sent en stefnt er að því að hlut­­fallið verð­i 40 ­­pró­­sent árið 2030 sam­­kvæmt ­­þingsá­­lykt­un um að­­gerða­áætl­­un um orku­­skipti.

Því réðst rík­­is­­stjórnin í átaks­verk­efni með það að mark­miði að fjölga afl­­miklum hrað­hleðslu­­stöðvum (DC) þar sem þörf er mest til að tryggja hindr­­un­­ar­­lausan akstur á lang­­ferð­­um. Orku­­sjóður mun úthluta 200 millj­­ónum í styrki til upp­­­setn­ingar hrað­hleðslu­­stöðv­­anna. Sá um­­sækj­and­i verður val­inn sem býður lægsta kostnað við upp­­­setn­ingu en ein­­göngu eru veittir fjár­­­fest­ing­­ar­­styrkir og geta styrkir hæst numið 50 pró­­sent af áætl­­uðum kostn­aði verk­efn­­is. 

Orku­­sjóður mun einnig veita styrki til að fjölga hleðslu­­stöðv­­um við gist­i­­staði þannig mög­u­­legt verði að auka hlut­­deild raf­­bíla í ferða­­þjón­­ustu. Til úthlut­unar eru 50 millj­­ónir króna en ein­­göngu eru veittir fjár­­­fest­ing­­ar­­styrkir og geta styrkir hæst numið 50 pró­­sent af áætl­­uðum kostn­aði verk­efn­­is. 

Staðsetningu hleðslustöðva á landinu. Mynd: FÍB

Hreinir raf­magns­bíl­ar, tengilt­vinn­bílar og hybrid bílar 22 pró­sent af bíla­sölu 

Hreinir raf­magns­bílar eru nú aðeins 1,4 pró­sent af fólks­bíla­flota Íslend­inga. Sala á raf­bílum eykst þó með hverju ári en sam­kvæmt nýj­ustu tölum frá Bíla­greina­sam­band­inu á hafa hrein­ir raf­magns­bíl­ar verið 6 pró­sent af öllum seldum fólks­bílum það sem af er ári. Til sam­an­burðar vor­u raf­magns­bíl­ar að­eins 3,8 pró­senta af heild­ar­söl­unni í fyrra og 1,2 pró­sent árið á und­an. 

Ef skoð­aður eru sam­an­lagðar tölur um sölu tengilt­vinn­bíla(bensín og raf­teng­ill), hybrid bíla(bensín og raf­magn) og raf­magns­bíla þá er sam­an­lögð sala þeirra 21,7 pró­sent af heildar fólks­bíla­söl­unni það sem af er ári. 

Það er tölu­verð aukn­ing frá því í fyrra en þá voru hreinir raf­magns­bílar 3,8 pró­sent af heildar fólks­bíla­söl­unni en hreinir raf­magns­bílar auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla voru 19,4 pró­sent af söl­unni. Árið 2017 voru raf­magns­bílar aðeins 1,9 pró­sent af söl­unni en sam­an­lögð sala hreinna raf­magns­bíla, auk tengilt­vinn­bíla og hybrid bíla var 13,7 pró­sent af söl­unni.



Í dag eru tengilt­vinn­bíl­ar, raf­magns­bílar og met­an­bílar sam­an­lagt 5,2 pró­sent af heildar fólks­bíla­fjölda Íslands.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Samherji opinberaður
Sjávarútvegsrisinn Samherji er eitt stærsta og áhrifamesta fyrirtæki á Íslandi. Það teygir anga sína víða og stjórnendur þess hafa ekki farið leynt með vilja sinn til að hafa mikil áhrif í samfélaginu sem þeir búa í.
Kjarninn 15. nóvember 2019
Gunnþór Ingvarsson
Óskuðu eftir ráðum hjá Samherjamönnum til að blekkja Grænlendinga
Framkvæmdastjóri Síldarvinnslunnar bað stjórnendur hjá Samherja að ráðleggja sér um hvernig best væri að afla velvildar heimamanna á Grænlandi og blekkja þá til að komast yfir veiðiheimildir.
Kjarninn 15. nóvember 2019
Þórólfur Matthíasson
Mútur sem hefðbundnir viðskiptahættir
Kjarninn 15. nóvember 2019
Björgólfur reiknar ekki með að sitja sem forstjóri Samherja lengi
Sitjandi forstjóri Samherja kallar sjónvarpsþátt Kveiks um fyrirtækið „einhliða“. Ýjað hafi verið að því að Samherji „hefði brotið gegn lögum og sýnt slæmt siðferði í viðskiptum.“
Kjarninn 15. nóvember 2019
Bankastjórar Arion banka kaupa hlutabréf fyrir 230 milljónir
Benedikt Gíslason bankastjóri og Ásgeir Helgi Reykfjörð aðstoðarbankastjóri keyptu hlutabréf í bankanum í dag.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Þorsteinn Már vonar að tímabundið brotthvarf rói umræðu um Samherja
Þorsteinn Már Baldvinsson segir í viðtali við Vísi að Samherji sé ekki sálarlaust fyrirtæki. Honum blöskrar umræða um fyrirtækið í kjölfar afhjúpandi þáttar Kveiks um starfsemi Samherja í Namibíu.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Indriði H. Þorláksson
Samherji í gráum skugga
Kjarninn 14. nóvember 2019
Björgólfur í leyfi frá störfum sem stjórnarformaður Íslandsstofu
Björgólfur Jóhannsson tekur við sem forstjóri Samherja tímabundið.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Meira úr sama flokkiInnlent