Laun flugmanna 30 prósent af heildarlaunakostnaði Icelandair

Bogi Nils Bogason forstjóri Icelandair Group sagði á starfsmannafundi félagsins í dag að launakostnaður flugmanna væri um 30 prósent af heildarlaunakostnaði félagsins. Icelandair vill fá meira vinnuframlag frá flugstéttunum.

Bogi Nils Bogason ræddi við starfsmenn Icelandair um stöðu mála á fjarfundi kl. 15 í dag.
Bogi Nils Bogason ræddi við starfsmenn Icelandair um stöðu mála á fjarfundi kl. 15 í dag.
Auglýsing

Bogi Nils Boga­son for­stjóri Icelandair Group er bjart­sýnn á að nýir kjara­samn­ingar náist við flug­menn og flug­freyj­ur, þó að „því mið­ur“ hafi við­ræður ekki enn borið árang­ur. Hann telur kjara­samn­inga við flug­stétt­irnar bæði „gamla og flókna“. Þetta kom fram í máli Boga á starfs­manna­fundi á innri vef Icelandair í dag.

Þar sagði hann, aðspurð­ur, að launa­kostn­aður vegna flug­manna og flug­stjóra hjá félag­inu væri um 30 pró­sent af heild­ar­launa­kostn­aði félags­ins og launa­kostn­aður vegna flug­freyja væri um 20 pró­sent. Í fyrra störf­uðu yfir 4.700 manns að með­al­tali hjá Icelanda­ir, þar af á milli 550 og 650 flug­menn eða -stjórar og um 1.000 flug­freyj­ur.

Á starfs­mann­na­fund­inum sagði for­stjór­inn að kröfur Icelandair í samn­ings­við­ræðum við flug­stétt­irnar tvær lúti að því að vinnu­fram­lag starfs­manna aukist, en að stefnan sé ráð­stöf­un­ar­tekjur fólks minnki sem minnst og jafn­vel aukist, þannig að Icelandair verði áfram „frá­bær og eft­ir­sókn­ar­verður vinnu­stað­ur­“. 

Auglýsing

Bogi Nils sagð­ist skilja vel að það væri erfitt að gefa eftir rétt­indi sem fólk hefði náð fram í kjara­samn­ing­um, en Icelandair teldi að það væri að bjóða vel og störf hjá fyr­ir­tæk­inu yrðu áfram eft­ir­sókn­ar­verð.

Til­boðum frá Icelandair hefur verið tekið fálega af stétt­ar­fé­lögum flug­stétt­anna, Flug­freyju­fé­lagi Íslands og Félagi íslenska atvinnu­flug­manna.

Launin sam­keppn­is­hæf en vinnu­fram­lagið minna

Bogi sagði á fund­inum að hann teldi laun flug­stjóra og flug­manna félags­ins sam­keppn­is­hæf og í takt við það sem ger­ist hjá sam­an­burð­ar­flug­fé­lögum á Norð­ur­lönd­un­um, en að á móti kæmi að hjá sam­an­burð­ar­flug­fé­lögum væri vinnu­fram­lag flug­manna meira. Bogi nefndi að þau flug­fé­lög sem Icelandir liti til í slíkum sam­an­burði væru til dæmis Air Lingus, Jet Blue, SAS og Finna­ir. 

Heilt yfir sagði for­stjór­inn að það væri fleira sem mætti vera sterkara hjá flug­fé­lag­inu en bara launa­kostn­aður flug­stétt­anna og að það væri allt undir í þeim efn­um, nú þegar að fyr­ir­tækið reynir að sann­færa fjár­festa um að leggja til allt að 29 millj­arða til þess að koma flug­fé­lag­inu yfir krís­una sem er í flug­heim­inum vegna heims­far­ald­urs­ins.

Tæki­færi fyrir þau félög sem lifa storm­inn af 

Bogi Nils sagði Icelandair búa sig undir langt tíma­bil af mjög lít­illi fram­leiðslu og að erlendis væri það að sýna sig að flug­fé­lög væru ekki að kom­ast í gegnum þetta tíma­bil án aðstoðar frá rík­is­sjóði, en Icelandair er með vil­yrði fyrir lána­línum með rík­is­á­byrgð ef félag­inu tekst að safna fjár­munum frá fjár­festum í hluta­fjár­út­boði.

For­stjór­inn sagði ljóst að stóru lín­urnar í samn­inga­málum flug­stétt­anna þyrftu að liggja fyrir þegar hlut­hafar Icelandair koma saman til fundar 22. maí næst­kom­andi. Hann væri von­góður um að samn­ingar næð­ust.

Bogi Nils sagði jafn­framt að þegar heims­far­ald­ur­inn og áhrif hans á flug­geir­ann yrðu liðin hjá myndu tæki­færi blasa við þeim fyr­ir­tækjum sem næðu að standa af sér högg­ið. 

Icelandair gæti orðið eitt þeirra, ef allt gengi að óskum, enda tæki það mörg ár að byggja upp flug­fé­lag með inn­viði eins og Icelandair hefði yfir að ráða, sér­stak­lega hvað varðar leiða­kerf­ið.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Icelandair Group er efst á lista, enda með meira en eitt og hálft prósent íslenska vinnumarkaðarins í hlutastarfi í mars og apríl.
Fyrirtækin sem fengu mest út úr hlutabótaleiðinni í mars og apríl
Í skýrslu Ríkisendurskoðunar um hlutabótaleiðina má finna niðurbrot á því hversu mikið fé rann frá Vinnumálastofnun til starfsmanna fyrirtækja sem nýttu hlutabótaleiðina í mars og apríl. Kjarninn tók það helsta saman.
Kjarninn 28. maí 2020
Samkeppniseftirlitið sektar Símann um 500 milljónir
Samkvæmt Samkeppniseftirlitinu hefur Síminn brotið gegn skilyrðum í sáttum sem fyrirtækið hefur á undanförnum árum gert við eftirlitið. Það telur að brotin séu alvarleg og sektar Símann vegna þessa um 500 milljónir króna. Síminn ætlar að áfrýja.
Kjarninn 28. maí 2020
Skúli Eggert Þórðarson er ríkisendurskoðandi.
Talin hafa breytt launaseðlum til að ná hærri greiðslum úr ríkissjóði vegna hlutabótaleiðar
Ríkisendurskoðun telur að leiða megi líkum að því að ákveðinn hópur sem nýtti sér hlutabótaleiðina hafi breytt áður uppgefnum launum til hækkunar svo þeir myndu fá hærri greiðslur úr ríkissjóði. Hækkunin í heild nemur 114 milljónum króna.
Kjarninn 28. maí 2020
Oddný G. Harðardóttir vill að uppsagnarstyrkjum verði breytt.
Vill banna þeim sem átt hafa í fjárhagslegum tengslum við skattaskjól að fá uppsagnarstyrk
Oddný G. Harðardóttir hefur lagt fram breytingartillögu við frumvarp um stuðning úr ríkissjóði vegna greiðslu launakostnaðar í uppsagnarfresti. Kallar eftir aðgerðum fyrirtækja í loftslagsmálum, endurgreiðslu styrkja og þaki á laun stjórnenda.
Kjarninn 28. maí 2020
Svört skýrsla um hlutabótaleiðina sýnir grun um misnotkun
Ríkisendurskoðun gagnrýnir framkvæmd hlutabótaleiðarinnar harðlega í skýrslu sem hún hefur unnið. Of margir sem áttu ekki í bráðum rekstrarvanda hafi nýtt sér hana til að sækja fjármuni í ríkissjóð og misbrestur hafi verið á eftirliti.
Kjarninn 28. maí 2020
Smári McCarthy, þingmaður Pírata.
Hægt sé að lesa á milli línanna og sjá hvaða fyrirtæki uppsagnarstyrkir séu hugsaðir fyrir
Þingmaður Pírata telur líklegt að sagan muni dæma frumvarp um að greiða 27 milljarða króna í styrkti til fyrirtækja til að hjálpa þeim að segja upp fólki, sem mistök. Stöðugleika þorra launamanna sé fórnað fyrir hagsmuni nokkurra fyrirtækjaeigenda.
Kjarninn 28. maí 2020
Framhaldsskólinn var styttur úr fjórum árum í þrjú.
Vísbendingar um lægri meðaleinkunn í HÍ eftir styttingu framhaldsskólanáms
Andlegri heilsu nemenda, aðallega stúlkna, hefur hrakað frá því að framhaldsskólanámið var stytt um eitt ár. Sú þróun hófst þó talsvert fyrr en námstímanum var breytt, segir í skýrslu menntamálaráðherra um áhrif styttingarinnar á ýmsa þætti.
Kjarninn 28. maí 2020
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Apple gleraugu á leiðinni
Kjarninn 28. maí 2020
Meira úr sama flokkiInnlent