Icelandair Group býst við að sækja tæpa 3,3 milljarða í uppsagnastyrki frá ríkinu

Samkvæmt uppgjöri Icelandair Group fyrir annan ársfjórðung ráðgerir fyrirtækið að sækja um tæplega 3,3 milljarða styrk í ríkissjóð til þess að greiða laun starfsmanna á uppsagnarfresti. Ekki er loku fyrir það skotið að upphæðin verði enn hærri.

icelandair_737MAX_big2.jpg
Auglýsing

Icelandair Group býst við því að fyr­ir­tækið muni sækja að minnsta kosti 24 millj­ónir banda­ríkja­dala, jafn­virði tæp­lega 3,3 millj­arða íslenskra króna, í styrki til stjórn­valda vegna greiðslu launa á upp­sagn­ar­fresti starfs­manna. Þetta kemur fram í árs­hluta­reikn­ingi fyr­ir­tæk­is­ins sem birtur var í gær.

Þar seg­ir, á blað­síðu 24, að félög í eigu Icelandair Group vinni nú að því að sækja um styrk­ina sem stjórn­völd kynntu, en að ennþá sé óvíst hversu margir starfs­menn muni verða hluti af umsókn­inni, sem fari meðal ann­ars eftir því hversu marga starfs­menn félagið muni geta end­ur­ráðið áður en upp­sagn­ar­frestur þeirra rennur út í sumar og í haust.

Icelandair reikn­aði þessi ætl­uðu áhrif upp­sagn­ar­styrkja inn sem lækk­aðan kostnað við starfs­manna­hald á öðrum árs­fjórð­ungi, og því er bætt við að við að ekki sé loku fyrir það skotið að félagið sæki um enn hærri upp­sagn­ar­styrki, sem komi þá inn í reikn­ings­hald félags­ins á þriðja árs­fjórð­ungi.

Þegar lögin um upp­sagn­ar­styrk­ina, stuðn­ingi úr rík­is­sjóði vegna greiðslu hluta launa­kostn­aðar á upp­sagn­ar­fresti, voru kynnt var gert ráð fyrir að kostn­aður rík­is­sjóðs vegna frum­varps­ins yrði í heild­ina um 27 millj­arðar króna. 

Auglýsing

Stuðn­ing­ur­inn nemur að hámarki 85 pró­sent launa starfs­manns á upp­sagn­ar­fresti, og ríkið greiðir ekki nema að hámarki 633 þús­und krónur á mán­uði af launum hvers og eins starfs­manns og styrkir fyr­ir­tæki ein­ungis til að greiða þrjá mán­uði af upp­sagn­ar­fresti, jafn­vel þó starfs­menn hafi lengri upp­sagn­ar­frest.

Fengu rúmar 270 millj­ónir fyrir að halda úti sam­göngum

Icelandair til­tekur einnig að félagið hafi bók­fært tveggja millj­óna banda­ríkja­dala tekj­ur, jafn­virði 271 m.kr., vegna samn­inga við ríkið um að halda sam­göngu­leiðum til og frá land­inu opnu á meðan að ferða­tak­mark­anir vegna COVID-19 far­ald­urs­ins voru í hámarki. 

Ríkið greiddi Icelandair fyrir að fljúga leiðir ákveðnar leiðir til Evr­ópu og Banda­ríkj­anna, þrátt fyrir að eft­ir­spurn væri lítil sem eng­in. Einnig fékk Air Iceland Conn­ect greiðslur fyrir að halda úti reglu­legu flugi frá Reykja­vík til Egils­staða og Ísa­fjarð­ar.

Hluta­bóta­leiðin ekki í bókum Icelandair

Icelandair Group tekur einnig fram að félagið hafi minnkað starfs­hlut­fall yfir­gnæf­andi meiri­hluta starfs­manna frá lokum mars og fram til loka maí og að á meðan á þeim aðgerðum stóð yfir hafi starfs­menn fengið greiðslur frá Vinnu­mála­stofn­un. 

Áhrifa þessa er ekki sér­stak­lega getið í reikn­ings­yf­ir­liti Icelandair Group, en fram kom í skýrslu Rík­is­end­ur­skoð­unar sem gefin var út í lok maí að í mars og apríl hefðu starfs­menn félaga Icelandair Group fengið greidda 1,11 millj­arða króna í hluta­bæt­ur.

Í lok maí gaf Icelandair það út að fyr­ir­tækið væri hætt að nýta hluta­bóta­leið­ina og bauð starfs­fólki þess í stað að koma til starfa í 90 pró­sent starfs­hlut­falli eða í fullt starf með skertum laun­um.

Inn­eign­arnótur fyrir á tíunda millj­arð króna

Ýmsir for­vitni­legir molar eru í upp­gjöri Icelandair um hvernig það er að reka flug­fé­lag þegar það er bein­línis mælst til þess að fólk fljúgi ekki á milli landa og haldi sig helst bara heima. Þannig segir að Icelandair hafi gefið út inn­eignir til við­skipta­vina sinna fyrir 67,2 millj­ónir doll­ara á fyrstu sex mán­uðum árs­ins, sem jafn­gildir um 9,1 millj­arði króna.

Túristi vakti fyrst athygli á þessu fyrr í dag og bendir mið­ill­inn á að Icelanda­ir, rétt eins og öll önnur flug­fé­lög, muni núna á næstu miss­erum þurfa að flytja mik­inn fjölda far­þega sem hafa þegar greitt fyrir flugið sitt en koma ekki inn með neinar við­bót­ar­tekj­ur. Upp­hæðin sem Icelandair hefur gefið út í inn­eignir sam­svarar um fjórð­ungi af öllum far­þega­tekjum Icelandair á öðrum árs­fjórð­ungi í fyrra.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent