Samherji hefur ekki enn svarað spurningum um Namibíuskipin þrjú

Ekki hafa enn borist svör frá Samherja við fyrirspurn Kjarnans frá 25. júlí um breytta skráningu og nafnabreytingar togara sem notaðir voru í útgerð Samherjasamstæðunnar í Namibíu. Tvö skipanna sigldu þaðan fyrr á árinu, en eitt er enn kyrrsett.

Samherji á Sjávarútvegssýningunni
Auglýsing

Sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækið Sam­herji hefur ekki enn svarað spurn­ingum Kjarn­ans sem lúta að breyttri skrán­ingu þriggja tog­ara fyr­ir­tæk­is­ins sem not­aðir voru í starf­semi fyr­ir­tæk­is­ins í Namib­íu, þrátt fyrir að blaða­maður hafi í tvígang ítrekað fyr­ir­spurn­ina sína síðan þá. Spurn­ing­arnar voru sendar 25. júlí.

Kjarn­inn sagði frá því þann sama dag að ýmist nöfnum eða skrán­ingu togar­anna Sögu, Geysis og Heinaste hefði verið breytt, sam­kvæmt fyr­ir­liggj­andi upp­lýs­ingum sem finna má í gagna­grunni vef­síð­unnar Mar­ine Traffic.

Er fyr­ir­spurnin var ítrekuð í fyrra skiptið 28. júlí feng­ust þau svör frá Sam­herja að fyr­ir­spurnin væri mót­tekin og væri til skoð­unar þar inn­an­húss. Aftur var fyr­ir­spurnin ítrekuð þann 6. ágúst en engin svör hafa borist síð­an.

Tvö sigldu frá Namibíu fyrr á árinu

Björgólfur Jóhanns­son, annar for­stjóra Sam­herja, fjall­aði um stöðu Sögu og Geysis í færslu á vef Sam­herja 6. febr­ú­ar. Þá sagði hann að Saga væri á leið í slipp vegna tíma­bærs við­halds og að Geysir væri við veiðar við strendur Márit­aníu þar sem ekk­ert af dótt­ur­fyr­ir­tækjum Sam­herja hefði fengið kvóta fyrir skipið í Namib­íu.

Auglýsing
 

Dag­ana á undan höfðu namibískir fjöl­miðlar greint frá því að namibíska spill­ing­­ar­lög­reglan hefði lagt til við þar­­lend stjórn­­völd að tog­­ur­unum yrði ekki leyft að sigla úr landi án þess að lög­­­reglu yrði gert við­vart, og því að skip­verjar hefðu fengið boð um að sækja eigur sínar í tog­ar­ana með litlum fyr­ir­vara.

Í sömu færslu sagði for­stjór­inn einnig að allar ákvarð­an­ir, sem tengd­ust því að Sam­herji væri að hætta rekstri í Namib­íu, yrðu teknar í nánu sam­ráði við þar til bær stjórn­völd. „Greint verður opin­ber­lega frá fram­vindu máls­ins jafn­óð­u­m,“ sagði Björgólf­ur.

Sam­kvæmt vef Mar­ine Traffic hefur ekki feng­ist stað­setn­ing­ar­merki á Sögu, sem nú virð­ist heita Vasiliy Fil­ippov, síðan 24. júlí þegar skipið var statt í Las Palmas á Kanarí­eyj­um, en Geys­ir, sem nú heitir Gal­le­on, er enn við veiðar í lög­sögu Márit­an­íu.

Nokkrar spurn­ingar

Spurn­ingar Kjarn­ans, sem Sam­herji hefur enn ekki svar­að, lúta að því hvort ein­hverjar breyt­ingar hafi orðið á eign­ar­haldi skip­anna og af hverju ýmist nöfnum þeirra eða skrán­ing­ar­landi hefði verið breytt, en öll skipin þrjú eru nú skráð undir bel­ísku flaggi sam­kvæmt vef Mar­ine Traffic.

Þá spurði blaða­maður einnig hvort útlit væri fyrir að þessi skip myndu halda aftur til veiða í namibískri lög­sögu, en það verður þó að telj­ast afar ólík­legt þar sem Sam­herji segir nú að félög tengd sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tæk­inu hafi hætt starf­semi í Namibíu á árinu 2019.

Einnig spurði blaða­maður fyr­ir­tækið tíð­inda af kyrr­setn­ing­ar­máli Heinaste og hvort eitt­hvað hefði gengið að fá þeirri ákvörðun namibískra yfir­valda hnekkt, en 7. febr­úar var tog­ar­inn kyrr­settur á grund­velli ákvæða namibískra laga um skipu­lagða glæp­a­starf­semi, ein­ungis tveimur sól­ar­hringum eftir að fyrri kyrr­setn­ingu skips­ins vegna brota á fisk­veiði­lög­gjöf­inni hafði verið aflétt.

„Við teljum að end­­ur­nýjuð kyrr­­setn­ing skips­ins stand­ist ekki namibísk lög og við munum grípa til ráð­staf­ana til að hnekkja henni fyrir namibískum dóm­stólum ef nauð­­syn kref­­ur,“ sagði for­­stjóri Sam­herja í yfir­­lýs­ingu á vef sjá­v­­­ar­út­­­vegs­­fyr­ir­tæk­is­ins 10. febr­­úar, en síðan hefur lítið heyrst af stöðu máls­ins.





Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ingunn Reynisdóttir
Í þágu hestsins
Kjarninn 22. janúar 2022
Þorkell Helgason
Aukið vægi útstrikana í komandi sveitarstjórnarkosningum
Kjarninn 22. janúar 2022
Ráðherrar þeirrar ríkisstjórnarinnar sem sat að völdum þegar eftirlaunalögin voru samþykkt.
Tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir kostnað vegna eftirlauna ráðherra og þingmanna
257 fyrrverandi þingmenn og 46 fyrrverandi ráðherrar fá eftirlaun á grundvelli umdeildra eftirlaunalaga sem voru í gildi á árunum 2003 til 2009. Alls kostaði þetta 876 milljónir króna í fyrra. Hér eru tíu hlutir sem hægt væri að gera fyrir það fé á ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Jepplingur á ferð í Laugarnesi í Reykjavík. Bílar af þessari stærðargráðu og stærri hafa orðið æ algengari á götunum undanfarin ár.
Bílarnir á götunum þyngjast og þyngjast
Nýskráðir fólksbílar á Íslandi árið 2021 voru að meðaltali um 50 prósentum þyngri en bílarnir voru árið 1990. Þetta er alþjóðleg þróun – sem sumir segja að sé helst leidd af bílaframleiðendum sem vilja selja almenningi stærri og dýrari bíla ár frá ári.
Kjarninn 22. janúar 2022
Nokkrir valkostanna sem eru til skoðunar gera ráð fyrir jarðgöngum í gegnum Reynisfjall og að vegurinn liggi meðfram Víkurfjöru.
Sér ekki hvað nýr valkostur um Mýrdal á að leysa
Oddviti Mýrdalshrepps telur að nýjum valkosti Vegagerðarinnar við færslu hringvegarins í Mýrdal myndi fylgja umtalsvert meira jarðrask en láglendisvegi og jarðgöngum.
Kjarninn 22. janúar 2022
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Microsoft kaupir Blizzard og frábær CES
Kjarninn 22. janúar 2022
Katrín Jakobsdóttir forsætisráðherra.
Stefnt að því að koma Íslandi í efstu sætin á Regnbogakortinu
Forsætisráðherra hefur lagt fram framkvæmdaáætlun í málefnum hinsegin fólks í 17 liðum fram í samráðsgátt stjórnvalda. Á meðal aðgerða er að stjórnendur hjá ríkinu og lögreglumenn fái fræðslu um málefni hinsegin fólks.
Kjarninn 21. janúar 2022
N1 Rafmagn er dótturfélag N1, sem er eitt dótturfélaga Festi hf., sem er að uppistöðu í eigu íslenskra lífeyrissjóða.
N1 reiknar með því að útskýra rafmagnsendurgreiðslur betur eftir helgi
N1 Rafmagn, sem áður hét Íslensk orkumiðlun, hefur verið orkusali til þrautavara frá 1. júní 2020. Fyrirtækið hefur ekki útskýrt hvers vegna það hyggst einungis endurgreiða neytendum mismun tveggja taxta frá 1. nóvember 2021.
Kjarninn 21. janúar 2022
Meira úr sama flokkiErlent