Flugmálastjórnin fordæmd vegna MAX-vélanna

Skýrsla á vegum Bandaríkjaþings fordæmir flugmálastjórn Bandaríkjanna fyrir yfirsjón á göllum Boeing 737 MAX-vélanna, sem ollu tveimur mannskæðum flugslysum í fyrra. Flugmálastjórnin hyggst breyta regluverki sínu í kjölfar niðurstöðunnar.

boeingin.png
Auglýsing

Sam­göng­u-og inn­viða­nefnd Banda­ríkja­þings for­dæmdi í dag flug­mála­stjórn Banda­ríkj­anna (FAA) fyrir að hafa veitt leyfi fyrir útgáfu Boeing 737 MAX-­vél­anna í nýrri skýrslu sem var gefin út í morg­un. 

Skýrslan er afrakstur 18 mán­aða rann­sókn­ar­vinnu nefnd­ar­inn­ar, sem var ætlað að varpa ljósi á það hvað hafi farið úrskeiðis við þróun flug­vél­ar­innar og leyf­is­veit­ingu henn­ar. Í henni segir að nefndin hafi fundið alvar­lega galla á fram­kvæmd leyf­is­veit­ing­ar­inn­ar, þrátt fyrir að bæði Boeing og FAA hafi haldið því fram að hún væri í sam­ræmi við núver­andi regl­ur. 

Sam­kvæmt nefnd­inni voru tvö flug­slys MAX-­vél­anna, sem kost­uðu 346 manns líf­ið, „hrika­leg afleið­ing“ hönn­un­ar­mistaka og lélegrar stjórn­unar frá flug­véla­fram­leið­and­anum og alvar­legrar yfir­sjónar flug­mála­stjórn­ar­inn­ar. 

Auglýsing

Í umfjöllun New York Times um málið kemur fram að nefndin telji reg­in­mi­s­tök hafa legið í áherslum Boeing á gróða umfram örygg­is­mál og lin­kind FAA gagn­vart flug­véla­fram­leið­and­an­um. 

FAA var nálægt því að aflétta kyrr­setn­ingu MAX-­vél­anna fyrr í sum­ar, eftir röð til­rauna­flug­ferða. Sam­kvæmt New York Times myndi slík leyf­is­veit­ing hafa áhrif á ákvarð­anir flug­mála­yf­ir­völd ann­arra landa og jafn­vel leiða til þess að vél­arnar færu í loftið í vet­ur. 

Í skýrsl­unni sem gefin var út í dag benti sam­göngu­nefndin hins vegar á fjölda vanda­mála í hönnun vél­ar­inn­ar, ásamt upp­bygg­ingu hennar og leyf­is­veit­ingu. Nefndin segir það vera nauð­syn­legt af Boeing og FAA að takast á við þessi vanda­mál.

Munu fylgja til­mæl­unum

Bæði flug­véla­fram­leið­and­inn og flug­mála­stjórnin gáfu frá sér yfir­lýs­ingar þess efnis í dag að þau hyggj­ast fylgja til­mælum nefnd­ar­inn­ar: „Við höfum unnið hart að því að styrkja örygg­is­menn­ingu okkar og end­ur­byggja traust gagn­vart við­skipta­vinum okk­ar, yfir­völdum og almenn­ing­i,“ kom fram í yfir­lýs­ingu Boeing. Í yfir­lýs­ingu FAA segir einnig að flug­mála­stjórnin hyggst vinna náið með nefnd­inni til þess að koma á ráð­lögðum breyt­ing­um. 

Icelandair hefur sam­tals keypt tólf 737 MAX-­vélar og hyggst koma þeim öllum í gagnið innan tveggja ára, sam­kvæmt fjár­festa­til­kynn­ingu félags­ins. Sex þess­ara véla eru nú í flota flug­fé­lags­ins, en þrjár munu bæt­ast við á næsta ári. Ef fram fer sem horfir mun þriðj­ungur flot­ans sam­an­standa af MAX-­vél­u­m. 

Fjár­festa­til­kynn­ing Icelandair fyrir yfir­stand­andi útboð á hlutafé byggir á þeirri for­sendu að MAX-flug­vélar félags­ins verði teknar í gagnið á síð­asta fjórð­ungi þessa árs.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent