Samgöngustofa hefur gert Icelandair að greiða tveimur flugfarþegum samtals 800 evrur í skaðabætur sökum þess að flugi þeirra til Berlínar í september var aflýst með tveggja daga fyrirvara. Fólkið var flutt yfir í annað flug frá landinu og kom til Berlínar fimm klukkustundum síðar en áætlað hafði verið, með tengiflugi sem Icelandair útvegaði.
Icelandair hafnaði bótakröfu fólksins og vísaði til þess að strangar takmarkanir væru í gildi á för yfir landamæri og einnig tilmæla frá framkvæmdastjórn Evrópusambandsins. Flugfélagið sagði þau fela í sér að aðgangstakmarkanir, sem í reynd yrðu til þess að hindra för farþega yfir landamæri með þeim afleiðingum að útlit væri fyrir að engir eða nær engir farþegar yrðu um borð í flugværi, bæri að fella undir tilfelli óviðráðanlegra aðstæðna. Því þyrfti flugfélagið ekki að greiða skaðabætur í samræmi við reglugerðir Evrópusambandsins.
Eins og kunnugt er og oft hefur verið fjallað um í fréttum á þessu ári hefur Icelandair mætt þeim stórundarlegu aðstæðum sem eru nú í fluggeiranum með því að hafa áætlun sína sveigjanlega og aflýsa stundum flugferðum með skömmum fyrirvara, ef einsýnt er að ekki verði nægileg eftirspurn eftir miðum til að flugleggurinn standi undir sér. Þá er þeim fáu farþegum sem eru á flakki komið á áfangastað sinn eftir öðrum leiðum.
Samgöngustofa telur þá túlkun Icelandair, að um óviðráðanlegar aðstæður hafi verið að ræða, ekki eiga við í þessu tilviki. Landamæri hafi ekki verið lokuð, en það sé eingöngu í þeim tilfellum sem bótaskylda falli niður samkvæmt áðurnefndum tilmælum frá framkvæmdastjórn Evrópusambandsins, sem Icelandair bar fyrir sig.
Fáar svipaðar kröfur borist Icelandair
Kjarninn sendi fyrirspurn til Icelandair um það hversu margir farþegar gætu átt bótarétt á flugfélagið í samræmi við þessa niðurstöðu og fékk það svar að „fáar bótakröfur vegna svipaðra tilvika“ hefðu borist á undanförnum mánuðum.
Flugfélagið getur kært ákvörðun Samgöngustofu í þessu máli til samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins og hefur ekki lokið skoðun sinni á málinu, samkvæmt svarinu.
Neytendasamtökin fagna niðurstöðunni
Neytendasamtökin segjast á vef sínum fagna niðurstöðu Samgöngustofu og hvetja neytendur sem er í þessari stöðu til þess að sækja þær bætur sem það eigi rétt á og fullyrða jafnframt að Icelandair hafi „þverskallast við“ að greiða bætur í sambærilegum málum.
Innan við fjórðungur sæki rétt sinn til flugbóta
Ómar R. Valdimarsson lögmaður stendur á bak við þjónustuna Flugbætur.is, sem aðstoðar fólk við að sækja bætur frá flugfélögum gegn þóknun. Hann segist í skriflegu svari við fyrirspurn Kjarnans að áætla að minna en 25 prósent farþega sem í reynd eigi rétt á skaðabótum vegna aflýsinga eða seinkana sæki þann rétt sinn og svo sé mjög misjafnt hvernig innheimtan takist hjá fólki.
Ómar segir ennfremur að mögulega kunni að vera fjárhagslegur ávinningur af því fyrir flugfélög að hafna einfaldlega bótaskyldu en gefa sig svo gagnvart þeim fáu sem nenni að eltast við bæturnar.
„Alls eru ríflega 200 einstaklingar sem eru að sækja bætur hjá okkur gegn hinum ýmsu flugfélögum, sem eru með mál sín ýmist fyrir eða á leiðinni fyrir dóm. Oftast eru nokkrir farþegar saman í einu máli. Norwegian, Vueling og Neos hafa verið atkvæðamikil í þeim málum sem rata fyrir dómstóla, en alla jafna hafa samskiptin við Icelandair gengið vel,“ segir í svari Ómars.
Hann telur mjög ólíklegt að þessi tiltekna ákvörðun Samgöngustofu verði Icelandair til einhverra sérstakra trafala, í þeim skilningi að holskefla svipaðra bótakrafna muni nú skella á flugfélaginu.