Landamærin ekki lokuð og Icelandair því bótaskylt

Samgöngustofa segir að þær sóttvarnaráðstafanir sem fylgja ferðalögum á milli landa í dag séu ekki tilefni til að losa Icelandair undan bótaskyldu samkvæmt Evrópureglugerðum ef flugi er aflýst með skömmum fyrirvara. Neytendasamtökin fagna niðurstöðunni.

Icelandair hefur ekki mikið upp úr því að fljúga með nær tómar flugvélar yfir hafið og aflýsa því stundum flugi með skömmum fyrirvara. Samgöngustofa segir slíkt gera félagið bótaskylt.
Icelandair hefur ekki mikið upp úr því að fljúga með nær tómar flugvélar yfir hafið og aflýsa því stundum flugi með skömmum fyrirvara. Samgöngustofa segir slíkt gera félagið bótaskylt.
Auglýsing

Sam­göngu­stofa hefur gert Icelandair að greiða tveimur flug­far­þegum sam­tals 800 evrur í skaða­bætur sökum þess að flugi þeirra til Berlínar í sept­em­ber var aflýst með tveggja daga fyr­ir­vara. Fólkið var flutt yfir í annað flug frá land­inu og kom til Berlínar fimm klukku­stundum síðar en áætlað hafði ver­ið, með tengiflugi sem Icelandair útveg­aði.

Icelandair hafn­aði bóta­kröfu fólks­ins og vís­aði til þess að strangar tak­mark­anir væru í gildi á för yfir landa­mæri og einnig til­mæla frá fram­kvæmda­stjórn Evr­ópu­sam­bands­ins. Flug­fé­lagið sagði þau fela í sér að aðgangs­tak­mark­an­ir, sem í reynd yrðu til þess að hindra för far­þega yfir landa­mæri með þeim afleið­ingum að útlit væri fyrir að engir eða nær engir far­þegar yrðu um borð í flug­væri, bæri að fella undir til­felli óvið­ráð­an­legra aðstæðna. Því þyrfti flug­fé­lagið ekki að greiða skaða­bætur í sam­ræmi við reglu­gerðir Evr­ópu­sam­bands­ins.

Eins og kunn­ugt er og oft hefur verið fjallað um í fréttum á þessu ári hefur Icelandair mætt þeim stór­und­ar­legu aðstæðum sem eru nú í flug­geir­anum með því að hafa áætlun sína sveigj­an­lega og aflýsa stundum flug­ferðum með skömmum fyr­ir­vara, ef ein­sýnt er að ekki verði nægi­leg eft­ir­spurn eftir miðum til að flug­legg­ur­inn standi undir sér. Þá er þeim fáu far­þegum sem eru á flakki komið á áfanga­stað sinn eftir öðrum leið­um.

Auglýsing

Sam­göngu­stofa telur þá túlkun Icelanda­ir, að um óvið­ráð­an­legar aðstæður hafi verið að ræða, ekki eiga við í þessu til­viki. Landa­mæri hafi ekki verið lok­uð, en það sé ein­göngu í þeim til­fellum sem bóta­skylda falli niður sam­kvæmt áður­nefndum til­mælum frá fram­kvæmda­stjórn Evr­ópu­sam­bands­ins, sem Icelandair bar fyrir sig.

Fáar svip­aðar kröfur borist Icelanda­ir 

Kjarn­inn sendi fyr­ir­spurn til Icelandair um það hversu margir far­þegar gætu átt bóta­rétt á flug­fé­lagið í sam­ræmi við þessa nið­ur­stöðu og fékk það svar að „fáar bóta­kröfur vegna svip­aðra til­vika“ hefðu borist á und­an­förnum mán­uð­um.

Flug­fé­lagið getur kært ákvörðun Sam­göngu­stofu í þessu máli til sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráðu­neyt­is­ins og hefur ekki lokið skoðun sinni á mál­inu, sam­kvæmt svar­inu.

Neyt­enda­sam­tökin fagna nið­ur­stöð­unni

Neyt­enda­sam­tökin segj­ast á vef sínum fagna nið­ur­stöðu Sam­göngu­stofu og hvetja neyt­endur sem er í þess­ari stöðu til þess að sækja þær bætur sem það eigi rétt á og full­yrða jafn­framt að Icelandair hafi „þverskall­ast við“ að greiða bætur í sam­bæri­legum mál­um.

Innan við fjórð­ungur sæki rétt sinn til flug­bóta

Ómar R. Valdi­mars­son lög­maður stendur á bak við þjón­ust­una Flug­bæt­ur.is, sem aðstoðar fólk við að sækja bætur frá flug­fé­lögum gegn þókn­un. Hann seg­ist í skrif­legu svari við fyr­ir­spurn Kjarn­ans að áætla að minna en 25 pró­sent far­þega sem í reynd eigi rétt á skaða­bótum vegna aflýs­inga eða seink­ana sæki þann rétt sinn og svo sé mjög mis­jafnt hvernig inn­heimtan tak­ist hjá fólki.

Ómar segir enn­fremur að mögu­lega kunni að vera fjár­hags­legur ávinn­ingur af því fyrir flug­fé­lög að hafna ein­fald­lega bóta­skyldu en gefa sig svo gagn­vart þeim fáu sem nenni að elt­ast við bæt­urn­ar.

„Alls eru ríf­lega 200 ein­stak­lingar sem eru að sækja bætur hjá okkur gegn hinum ýmsu flug­fé­lög­um, sem eru með mál sín ýmist fyrir eða á leið­inni fyrir dóm. Oft­ast eru nokkrir far­þegar saman í einu máli. Norweg­i­an, Vuel­ing og Neos hafa verið atkvæða­mikil í þeim málum sem rata fyrir dóm­stóla, en alla jafna hafa sam­skiptin við Icelandair gengið vel,“ segir í svari Ómar­s. 



Hann telur mjög ólík­legt að þessi til­tekna ákvörðun Sam­göngu­stofu verði Icelandair til ein­hverra sér­stakra trafala, í þeim skiln­ingi að hol­skefla svip­aðra bótakrafna muni nú skella á flug­fé­lag­inu.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent