Fyrsta dauðsfallið í Formúlu 1 í 21 ár

Jules Bianchi er látinn eftir slysið sem hann lenti í í japanska kappakstrinum haustið 2014.

Jules Bianchi var ökumaður Marussia-liðsins.
Jules Bianchi var ökumaður Marussia-liðsins.
Auglýsing

Franski öku­þór­inn Jules Bianchi lést af áverkum sínum sem hann hlaut í jap­anska kappakstr­inum í októ­ber á sjúkra­húsi í heimabæ hans Nice á dög­un­um. Útför hans var gerð í dag. Kjarn­inn hefur fjall­að ít­ar­lega um slysið og þá hættur sem öku­menn leggja líf sitt til að þróa tækni fyrir almenn­ing.

Frá­fall Bianchi er það fyrsta í For­múlu 1-kappakstri síðan Ayrton Senna og Rol­and Ratzen­berger fór­ust fyrir rúm­lega 21 ári, kappakst­urs­helg­ina 1. maí 1994. Þá voru liðin 12 ár frá síð­asta dauðs­falli í þess­ari vin­sæl­ustu móta­röð allra tíma.

Bianchi hafði glímt við mjög alvar­lega höf­uð­á­verka eftir slysið og komst aldrei til með­vit­und­ar. Slysið varð þegar hann missti stjórn á kappakst­urs­bíl sínum við erf­iðar aðstæður á Suzuka-braut­inni í Japan og flaug yfir mal­ar­gryfju sem hefði átt að draga úr hraða hans. Áður hafði kappakst­urs­bíll Adrian Sutil farið út af braut­inni á sama stað og unnu braut­ar­starfs­menn að því að koma bíl Sutil í burtu. Þess vegna var krani inn á braut­ar­svæð­inu sem Bianchi lenti í árekstri við.

Auglýsing

For­múlu 1-bílar eru þannig byggðir að nær allur lík­ami öku­manna er var­inn með hertu kol­trefja­plasti sem hefur stað­ist strangar styrkt­ar­kröf­ur. Það eina sem hjúpur bíls­ins ver ekki er höfuð öku­manns­ins en þar lenti mesta höggið í árekstri Bianchi við kran­ann.

For­múla 1-móta­röðin hefur frá upp­hafi verið leið­andi í þróun bún­aðar sem nýst hefur fyrir bíla í almenn­ings­eigu. Stærstu bíla­fram­leið­endur heims kepp­ast þar við að þróa besta mögu­lega bún­að­inn sem svo á end­anum nýt­ist í fólks­bíla. Und­an­farin 25 ár hefur örygg­is­bún­aður í bíla verið helsta afurð For­múlu 1, allt frá flóknum heml­un­ar­bún­aði, yfir í full­komn­ara ytra byrði bíla.

Eddie Jor­dan, fyrrum liðs­eig­andi í For­múlu 1, lét hafa eftir sér í sam­tali við BBC Sports að hann teldi Bianchi hafa verið fram­tíðar heims­meist­ara. „Við finnum sjaldan gim­steina eins og Lewis Hamilton, Ayrton Senna og Mich­ael Schumacher. Jules hafði hæfi­leika til að kom­ast í þann flokk.“

Jules Bianchi er 32. öku­þór­inn sem ferst í For­múlu 1-kappakstri síðan móta­röðin hófst árið 1950.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent