Auglýsing

Það kostar næstum 500 krónur í strætó, annar hver vagn­stjóri ekur eins og bav­í­ani og það er kæst pung­fýla af sumum far­þeg­un­um. Stundum eru vagn­arnir seinir og á vet­urna getur manni orðið kalt á meðan maður bíður eftir þeim. Þá er ekki víst að maður fái alltaf sæti þegar í vagn­inn er komið og ágætis líkur eru á að vagn­stjór­inn hlusti á Útvarp Sögu við akst­ur­inn.

Þrátt fyrir þetta þá elska ég strætó. Að ganga nývakn­aður inn úr kuld­anum í fun­heitt eim­bað á hjól­um, setj­ast niður þegar það er í boði, hlusta á eitt­hvað surg og „lesa blöð­in“ í sím­an­um. Standa svo upp, yfir­gefa rýmið og vera kom­inn á annan stað. Sleppa við að moka ein­hvern skrjóð úr inn­keyrsl­unni, skafa hann og setj­ast inn í hann ískald­an, missa svo smám saman vitið á Sæbraut­inni við að hleypa ein­hverjum fávitum til að passa upp á „rennilás­inn“. Ég virð­ist þó vera í minni­hluta. Fólk elskar almennt ekki strætó.

„Leiða­kerfið er bara svo ömur­leg­t,“ segja flest­ir, án þess að hafa raun­veru­lega hug­mynd um það, vegna þess að síð­ast þegar þeir tóku strætó þá kost­aði far­gjaldið 280 krón­ur.
„Leiðakerfið er bara svo ömur­leg­t,“ segja flest­ir, án þess að hafa raun­veru­lega hug­mynd um það, vegna þess að síð­ast þegar þeir tóku strætó þá kost­aði far­gjaldið 280 krón­ur. En út af því að nógu margir segja það á Face­book og í barna­af­mælum þá hlýtur það að vera satt.

Ég veit ekki hvort ég hef sagt þetta við svo marga eða hvort ég hef ein­fald­lega skrifað nákvæm­lega þennan pistil áður, en leiða­kerfi Strætó er ekki ömur­legt. Það er ekki full­kom­ið, en ömur­legt er það ekki. Það fer í raun eftir búsetu hvers og eins. Fyrir einn getur það verið full­komið en annan algjör­lega ómögu­legt. En fyrir flesta er það í góðu lagi.

Vegna þess að mér þykir svo gaman að alhæfa og slengja fram órök­studdum full­yrð­ing­um, þá langar mig að draga þá ályktun að 90 pró­sent þeirra sem segja leiða­kerfið ömur­legt séu annað hvort snobb­aðir eða lat­ir. Ég get þá alltaf vísað til þess­ara 10 pró­senta ef fólk fer að kalla mig fávita á inter­net­inu. En ég skil báða hópa að vissu leyti.

Auglýsing

Ég get til dæmis alveg verið snobb­að­ur. Fólkið sem fylkti liði í Costco þótti mér brjóst­um­kenn­an­legt hvítt hyski, alveg þar til ég átti sjálfur erindi þang­að, nokkrum dögum eftir að búðin var opn­uð. Og meira að segja þá leyfði ég mér að dæma aðra í búð­inni, en laug því að sjálfum mér að erindi mitt væri brýnt, öfugt við alla hina sem voru þar vegna þess að þeir eru svo miklir fábján­ar. Ég get líka verið lat­ur. Akkúrat núna er eitt­hvað vesen á inter­net­inu heima hjá mér, sem reyndar er auð­velt að laga með því að ýta á einn takka á routern­um. En ég ætla að bíða aðeins með að standa upp þar til mér verður mál að pissa, því þá get ég farið á kló­settið og ýtt á takk­ann í leið­inni. Ann­ars þarf ég að standa upp tvisvar.

En af hverju að ljúga? Get­urðu ekki bara sagt frá því í hrein­skilni að þér finn­ist þú yfir það haf­inn að ferð­ast með Strætó? Að þú nennir ein­fald­lega ekki að labba út á stoppi­stöð, skipta um vagn í Hamra­borg og fá hugs­an­lega ekki sæti. Að þér þyki bara miklu þægi­legra að labba örfá skref, setj­ast inn í bíl og keyra í vinn­una. Ertu hræddur um að aðrir dæmi þig þegar þú greinir frá raun­veru­legri ástæðu þess að þú notar ekki strætó? Ég myndi reyndar dæma þig, en það er út af því að ég á við vanda­mál að stríða. Eðli­legu fólki væri slétt sama.

Ertu hræddur um að aðrir dæmi þig þegar þú greinir frá raun­veru­legri ástæðu þess að þú notar ekki strætó?
„En ég þarf að koma börn­unum í skóla og leik­skóla áður en ég fer í vinn­una og strætó er ein­fald­lega ekki mögu­leiki fyrir mig.“ Þetta er hin afsök­unin sem ég heyri oft. Hún er reyndar betri, ég skal alveg gefa ykkur það. Börn eiga það til að drolla alveg óheyri­lega og því er auð­veld­ast að tjóðra þau bara niður í bíl­stól, skilja bíl­inn eftir í gangi á meðan þú hleypur inn með þau og keyra svo í vinn­una. En ég sé voða­lega lítið af þessum bílum á meðan ég bíð eftir strætó. Þeir bruna flestir fram­hjá skýl­inu með bíl­stjór­ann inn­an­borðs og enga far­þega. Eru þeir allir búnir að skutla börn­un­um? Fara kannski ein­hverja aðra leið á leik­skól­ann og taka svo Nýbýla­veg­inn fram­hjá mér þegar þeir eru lausir við börn­in. Eða getur verið að fjöldi þeirra sem raun­veru­lega geta ekki tekið strætó sé stór­lega ofmet­inn. Að flestir séu bara lat­ir, snobb­aðir eða bæði?

Áður en þú spyrð þá ætla ég bara að koma hreint fram. Já, ég á bíl. Eld­gamlan koltví­oxíðspú­andi Skóda sem ber enga virð­ingu fyrir loft­gæðum í Reykja­vík. En ég reyni að nota hann sem sjaldn­ast. Það er kannski helst að ég skjót­ist á honum út í búð. Ég gæti auð­vitað alveg notað vagn­inn í það líka en þá þyrfti ég að vera lúð­inn með tvo úttroðna Bónu­s­poka í Strætó. Það gengur eig­in­lega ekki. Til þess er ég of snobb­aður og lat­ur.

Skiptir Kjarninn þig máli?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við erum til staðar fyrir lesendur og fjöllum um það sem skiptir máli.

Ef Kjarninn skiptir þig máli þá máttu endilega vera með okkur í liði.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Úlfar Þormóðsson
Uppvakningar
Kjarninn 25. júní 2022
Ingrid Kuhlman
Að hlakka til einhvers er næstum jafn gott og að upplifa það
Kjarninn 25. júní 2022
Niðurhal Íslendinga stóreykst milli ára
Íslendingar notuðu 25 prósent meira gagnamagn á farsímaneti í fyrra en árið áður og 21 prósent meira gagnamagn í gegnum fastanet. Tæplega 76 prósent notenda á fastaneti eru nú með ljósleiðaratengingu, en þeir voru þriðjungur 2016.
Kjarninn 25. júní 2022
Af kosningavöku Framsóknarflokksins í fyrrahaust.
Framsókn hirti kjósendur í stórum stíl frá hinum stjórnarflokkunum og Miðflokki
Fylgisaukning Framsóknar í síðustu kosningum var tekin frá samstarfsflokkunum í ríkisstjórn og klofningsflokki. Átta hverjum tíu kjósendum Sjálfstæðisflokks voru úr kjarnafylginu. Framboð Sósíalista hafði neikvæð áhrif á fylgi Vinstri græna og Pírata.
Kjarninn 25. júní 2022
Hraðtíska nær nýjum hæðum með tilkomu tískurisans Shein
Kínverska fatafyrirtækið Shein hefur vaxið gríðarlega á undanförnum árum og er í dag eitt stærsta tískuvörufyrirtæki í heimi. Umhverfissinnar benda á að fötin séu úr svo litlum gæðum að oft séu þau aðeins notuð í eitt skipti áður en þau enda í ruslinu.
Kjarninn 25. júní 2022
Auður Önnu Magnúsdóttir
Af hverju nýta Íslendingar raforkuna sína svo illa?
Kjarninn 25. júní 2022
Sjö molar um seðlabankavexti úti í heimi
Verðbólga veldur því að vaxtalækkanir faraldursins eru að ganga til baka, víðar en hér á Íslandi. Kjarninn tók saman nokkra fróðleiksmola um þróun mála í ríkjum bæði nær og fjær.
Kjarninn 25. júní 2022
Flokkur Sigurðar Inga Jóhannssonar andar ofan í hálsmál flokks Bjarna Benediktssonar samkvæmt síðustu könnunum.
Framsókn mælist næstum jafn stór og Sjálfstæðisflokkurinn
Stjórnarflokkarnir hafa tapað umtalsverðu fylgi á kjörtímabilinu. Sjálfstæðisflokkurinn nær mun verr til fólks undir fertugu en annarra á meðan að Framsókn nýtur mikilla vinsælda þar. Vinstri græn mælast með þriðjungi minna fylgi en í síðustu kosningum.
Kjarninn 24. júní 2022
Meira úr sama flokkiKjaftæði