Auglýsing

Það kostar næstum 500 krónur í strætó, annar hver vagn­stjóri ekur eins og bav­í­ani og það er kæst pung­fýla af sumum far­þeg­un­um. Stundum eru vagn­arnir seinir og á vet­urna getur manni orðið kalt á meðan maður bíður eftir þeim. Þá er ekki víst að maður fái alltaf sæti þegar í vagn­inn er komið og ágætis líkur eru á að vagn­stjór­inn hlusti á Útvarp Sögu við akst­ur­inn.

Þrátt fyrir þetta þá elska ég strætó. Að ganga nývakn­aður inn úr kuld­anum í fun­heitt eim­bað á hjól­um, setj­ast niður þegar það er í boði, hlusta á eitt­hvað surg og „lesa blöð­in“ í sím­an­um. Standa svo upp, yfir­gefa rýmið og vera kom­inn á annan stað. Sleppa við að moka ein­hvern skrjóð úr inn­keyrsl­unni, skafa hann og setj­ast inn í hann ískald­an, missa svo smám saman vitið á Sæbraut­inni við að hleypa ein­hverjum fávitum til að passa upp á „rennilás­inn“. Ég virð­ist þó vera í minni­hluta. Fólk elskar almennt ekki strætó.

„Leiða­kerfið er bara svo ömur­leg­t,“ segja flest­ir, án þess að hafa raun­veru­lega hug­mynd um það, vegna þess að síð­ast þegar þeir tóku strætó þá kost­aði far­gjaldið 280 krón­ur.
„Leiðakerfið er bara svo ömur­leg­t,“ segja flest­ir, án þess að hafa raun­veru­lega hug­mynd um það, vegna þess að síð­ast þegar þeir tóku strætó þá kost­aði far­gjaldið 280 krón­ur. En út af því að nógu margir segja það á Face­book og í barna­af­mælum þá hlýtur það að vera satt.

Ég veit ekki hvort ég hef sagt þetta við svo marga eða hvort ég hef ein­fald­lega skrifað nákvæm­lega þennan pistil áður, en leiða­kerfi Strætó er ekki ömur­legt. Það er ekki full­kom­ið, en ömur­legt er það ekki. Það fer í raun eftir búsetu hvers og eins. Fyrir einn getur það verið full­komið en annan algjör­lega ómögu­legt. En fyrir flesta er það í góðu lagi.

Vegna þess að mér þykir svo gaman að alhæfa og slengja fram órök­studdum full­yrð­ing­um, þá langar mig að draga þá ályktun að 90 pró­sent þeirra sem segja leiða­kerfið ömur­legt séu annað hvort snobb­aðir eða lat­ir. Ég get þá alltaf vísað til þess­ara 10 pró­senta ef fólk fer að kalla mig fávita á inter­net­inu. En ég skil báða hópa að vissu leyti.

Auglýsing

Ég get til dæmis alveg verið snobb­að­ur. Fólkið sem fylkti liði í Costco þótti mér brjóst­um­kenn­an­legt hvítt hyski, alveg þar til ég átti sjálfur erindi þang­að, nokkrum dögum eftir að búðin var opn­uð. Og meira að segja þá leyfði ég mér að dæma aðra í búð­inni, en laug því að sjálfum mér að erindi mitt væri brýnt, öfugt við alla hina sem voru þar vegna þess að þeir eru svo miklir fábján­ar. Ég get líka verið lat­ur. Akkúrat núna er eitt­hvað vesen á inter­net­inu heima hjá mér, sem reyndar er auð­velt að laga með því að ýta á einn takka á routern­um. En ég ætla að bíða aðeins með að standa upp þar til mér verður mál að pissa, því þá get ég farið á kló­settið og ýtt á takk­ann í leið­inni. Ann­ars þarf ég að standa upp tvisvar.

En af hverju að ljúga? Get­urðu ekki bara sagt frá því í hrein­skilni að þér finn­ist þú yfir það haf­inn að ferð­ast með Strætó? Að þú nennir ein­fald­lega ekki að labba út á stoppi­stöð, skipta um vagn í Hamra­borg og fá hugs­an­lega ekki sæti. Að þér þyki bara miklu þægi­legra að labba örfá skref, setj­ast inn í bíl og keyra í vinn­una. Ertu hræddur um að aðrir dæmi þig þegar þú greinir frá raun­veru­legri ástæðu þess að þú notar ekki strætó? Ég myndi reyndar dæma þig, en það er út af því að ég á við vanda­mál að stríða. Eðli­legu fólki væri slétt sama.

Ertu hræddur um að aðrir dæmi þig þegar þú greinir frá raun­veru­legri ástæðu þess að þú notar ekki strætó?
„En ég þarf að koma börn­unum í skóla og leik­skóla áður en ég fer í vinn­una og strætó er ein­fald­lega ekki mögu­leiki fyrir mig.“ Þetta er hin afsök­unin sem ég heyri oft. Hún er reyndar betri, ég skal alveg gefa ykkur það. Börn eiga það til að drolla alveg óheyri­lega og því er auð­veld­ast að tjóðra þau bara niður í bíl­stól, skilja bíl­inn eftir í gangi á meðan þú hleypur inn með þau og keyra svo í vinn­una. En ég sé voða­lega lítið af þessum bílum á meðan ég bíð eftir strætó. Þeir bruna flestir fram­hjá skýl­inu með bíl­stjór­ann inn­an­borðs og enga far­þega. Eru þeir allir búnir að skutla börn­un­um? Fara kannski ein­hverja aðra leið á leik­skól­ann og taka svo Nýbýla­veg­inn fram­hjá mér þegar þeir eru lausir við börn­in. Eða getur verið að fjöldi þeirra sem raun­veru­lega geta ekki tekið strætó sé stór­lega ofmet­inn. Að flestir séu bara lat­ir, snobb­aðir eða bæði?

Áður en þú spyrð þá ætla ég bara að koma hreint fram. Já, ég á bíl. Eld­gamlan koltví­oxíðspú­andi Skóda sem ber enga virð­ingu fyrir loft­gæðum í Reykja­vík. En ég reyni að nota hann sem sjaldn­ast. Það er kannski helst að ég skjót­ist á honum út í búð. Ég gæti auð­vitað alveg notað vagn­inn í það líka en þá þyrfti ég að vera lúð­inn með tvo úttroðna Bónu­s­poka í Strætó. Það gengur eig­in­lega ekki. Til þess er ég of snobb­aður og lat­ur.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Viðskipti með hlutabréf lækkuðu um 60 prósent milli ára
Mest viðskipti voru með hlutabréf í Marel í nýliðnum mánuði en flest viðskipti voru með hlutabréf í Icelandair.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Þórólfur segir „komið að stjórnvöldum“ að taka ákvarðanir
Við þurfum að læra að lifa með kórónuveirunni næstu mánuði og jafnvel ár og því er komið að hafa sjónarmið annarra en sóttvarnalæknis í ákvarðanatöku. „Ég held að það sé komið að stjórnvöldum að koma meira inn í það,“ segir Þórólfur Guðnason.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Það verður ekkert Reykjavíkurmaraþon í ár.
Reykjavíkurmaraþoni Íslandsbanka aflýst
Reykjavíkumaraþoni Íslandsbanka, sem fram átti að fara 22. ágúst, hefur verið aflýst. Allar skráningar í hlaupið verða færðar fram um eitt ár, en þeir sem þess óska geta fengið endurgreiðslu.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Víðir Reynisson og Þórólfur Guðnason sýna hér hvað tveir metrar eru um það bil langir.
Víðir: Rýmisgreind fólks er mismunandi
Meirihluti þeirra sem sýkst hefur af COVID-19 síðustu daga er ungt fólk. Landlæknir segir engan vilja lenda í því að sýkja aðra og biðlar til ungs fólks og aðstandenda þeirra að skerpa á sóttvarnarreglum.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Rannsókn á Lindsor-málinu í Lúxemborg lokið og því vísað til saksóknara
Tæpum tólf árum eftir að aflandsfélagið Lindsor Holding fékk lán frá Kaupþingi til að kaupa verðlítil skuldabréf, meðal annars af starfsmönnum bankans í Lúxemborg, er rannsókn á málinu lokið þar í landi.
Kjarninn 4. ágúst 2020
83 nú með COVID-19
Þrjú ný tilfelli COVID-19 greindust hér á landi í gær, tvö hjá sýkla- og veirufræðideild Landspítala og eitt hjá Íslenskri erfðagreiningu. 83 eru því með virk smit af kórónuveirunni og í einangrun.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Ketill Sigurjónsson
Lokun álversins í Tiwai Point og veikleikar stóru íslensku orkufyrirtækjanna
Kjarninn 4. ágúst 2020
Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Þórólfur: Ekki lengur aðeins sóttvarnamál
Baráttan við kórónuveiruna er ekki lengur aðeins sóttvarnamál heldur einnig pólitískt og efnahagslegt. „Það eru fleiri sem þurfa að koma að borðinu,“ segir Þórólfur Guðnason sóttvarnalæknir.
Kjarninn 4. ágúst 2020
Meira úr sama flokkiKjaftæði