Auglýsing

Það sem af er ári hefur svifryk í Reykja­vík farið ítrekað yfir sól­ar­hrings­heilsu­m­örk. Við­var­anir hafa verið sendar út af hálfu borg­ar­yf­ir­valda til barna og fólks með önd­un­ar­færa­sjúk­dóma að halda sig inni við, eða í það minnsta fjarri umferð­ar­æð­um. Í fyrra voru það sautján dagar sem meng­unin fór yfir mörk­in.

Þessi litla borg, sem nýtir end­ur­nýj­an­lega orku til að hita upp hús sín en ekki jarð­efna­elds­neyti, á hreint ekki að vera í þess­ari stöðu. Veð­ur­fræð­ingar hafa slegið því föstu að svifryks­meng­unin sé alfarið okkar verk, sem við búum til með umferð­inni.

Þó að flestar borgir standi frammi fyrir vand­ræðum þegar kemur að auknu álagi á vega­kerfin þá er það til­tölu­lega nýtt fyr­ir­brigði hér á landi, í þessu magni í það minnsta. Og það er farið að valda tölu­verðum deil­um, ekki aðeins í póli­tík­inni, heldur líka í ferm­ing­ar­veislum og heitu pott­un­um.

Auglýsing

Þeir eru fyr­ir­ferða­miklir í umræð­unni jeppa­kall­arnir sem vilja breikka Miklu­braut­ina, Gull­in­brúna og Ártúns­brekk­una og koma fyrir mis­lægum gatna­mótum eins víða og kostur gefst. En það eru ekki bara þeir sem hafa áhyggj­ur. Þeir eru fjöl­margir sem telja að nú sé nóg komið af rauðum ljósum og tutt­ugu mín­útna töf­um. Eitt­hvað verði að gera og það strax. En það eina sem kemur ekki til greina er að leggja eigin bíl­um.

Að ræða bíla og bíl­notkun við Íslend­inga er, af ein­hverjum ástæð­um, til­finn­inga­mál mikið frekar en rök­ræð­ur. Okkur þykir vænt um bíl­ana okkar og njótum þess hag­ræðis sem okkur finnst vera fólgið í því að fara allar okkar ferðir á okkar eigin bíl, öllum stund­um, hvert sem okkur langar að fara. Það seg­ist sig sjálft að það auð­veldar lífið að geta farið beint frá a til b, að sækja börnin eða til vinnu, án við­komu á öðrum stöðum eða eftir tíma­töflu sem ein­hver annar ákveð­ur. En á ein­hverjum tíma­punkti, þegar bif­reiða­fjöld­inn er orð­inn slíkur á göt­un­um, hættir þetta hag­ræði. Tím­inn sem spar­ast við það að haga ferða­mát­anum eftir eigin höfði hættir að vera til staðar af því allir hinir sem gera slíkt hið sama eru fyr­ir.

Svörin við þessu eru víða ein­feldn­ings­leg. Búum til meira pláss fyrir bíl­ana. Þrátt fyrir að allir sér­fræð­ingar sem þekkja til allra þeirra rann­sókna sem gerðar hafa verið á umferð og borg­ar­þróun alls staðar í heim­in­um, segi að slíkt muni ekki leysa neitt í ljósi mann­fjölda­þró­un­ar, svo ekki sé minnst á auk­inn fjölda ferða­manna sem bæt­ist við á göt­urn­ar, er þráskall­ast við nákvæm­lega þetta. Meira pláss undir bíla og umferð. Og meng­un­ina, sem liggur fyrir að stafi af umferð­ar­þung­anum leysum við með þrifum og dýr­ara mal­biki. Vel kann að vera að götu­þvottur og ryk­bind­ing geti hjálpað til. Og breikk­anir eða mis­læg gatna­mót kunna að greiða tíma­bundið fyrir umferð. En vand­inn mun halda áfram að aukast og fyrr en varir verðum við á nákvæm­lega sama stað - eða verri.

Rök­semda­færslan er svo ein­feldn­ings­leg að hún jaðrar við trú­ar­brögð. Rök, vís­inda­legar rann­sóknir og óhrekj­an­legar stað­reyndir eiga ekki lengur upp á pall­borðið og eru afskrif­aðar sem póli­tískur áróður hjá fjölda fólks. Stað­reyndir eru orðnar val­kvæðar eins og hjá for­seta Banda­ríkj­anna. „Alt­ernative fact­s“. Skoð­anir jafn rétt­háar stað­reynd­um. Til­finn­ing­arnar ráða för og öll rök­ræn umræða um mis­mun­andi leiðir að raun­hæfum lausnum verða eftir í ryk­inu.

Umferð­ar­menn­ingin okkar er bæði heilsu­spill­andi og óhag­kvæm. Þeir sem hafa kynnt sér málin til hlít­ar, svo ekki sé talað um alla þá sem hafa menntað sig sér­stak­lega í þessum fræð­um, eru allir á einu máli. Það er kom­inn tími til að ráð­ast að rótum vand­ans, sem fyr­ir­séð er að muni aðeins aukast að óbreyttu, sem er fjöldi bif­reiða í umferð­inni. Málið er svo ein­falt.

Það er kom­inn tími til að hlusta á sér­fræð­ing­ana en láta ekki órök­réttar til­finn­ingar ráða. Skoð­anir eru ekki stað­reynd­ir. Stað­reyndir eru stað­reynd­ir.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiLeiðari