Auglýsing

Upp úr þurru birt­ist frum­varp frá Sig­ríði Á. And­er­sen dóms­mála­ráð­herra þar sem opnað er á þann mögu­leika á skipa glæpa­menn í stjórn Fjár­mála­eft­ir­lits­ins tíu árum eftir að þeir hafa verið dæmd­ir.

Verði frum­varp Sig­ríðar Á. And­er­­sen dóms­­mála­ráð­herra, um breyt­ingar á ýmsum lögum vegna afnáms ákvæða um upp­­reist æru, að lögum mun verða dregið veru­­lega úr þeim hæf­is­skil­yrðum sem þarf að upp­­­fylla til að sitja í stjórn Fjár­­­mála­eft­ir­lits­ins (FME). Skýr­ing á því hvers vegna dregið sé úr hæfi til að stýra Fjár­­­mála­eft­ir­lit­inu er ekki rök­studd í grein­­ar­­gerð

Einn liður fyrr­nefnds frum­varps­ snýr að því að breyta lögum um eft­ir­lit með fjár­­­mála­­starf­­semi. Í þeim lögum er fyrir skýrt ákvæði um að stjórn­­­ar­­menn Fjár­­­mála­eft­ir­lits­ins skuli „hafa óflekkað mann­orð og mega ekki í tengslum við atvinn­u­­rekstur hafa hlotið dóm fyrir refsi­verðan verknað sam­­kvæmt almennum hegn­ing­­ar­lögum eða lögum um hluta­­fé­lög, einka­hluta­­fé­lög, bók­hald, árs­­reikn­inga, gjald­­þrot eða þeim sér­­lögum sem gilda um eft­ir­lits­­skylda aðila.“

Auglýsing

Í til­­lögum Sig­ríðar felst afnám kröf­unnar um að stjórn­­­ar­­menn í Fjár­­­mála­eft­ir­lit­inu hafi óflekkað mann­orð. 

Í umsögn Alþýð­u­­sam­­bands­ins segir hins vegar að auk hennar sé „þeim sem gerst hafa sekir um um alvar­­leg brot á hegn­ing­­ar­lög­um, lögum á sviði fjár­­­mála­­mark­aðar eða félaga eða þolað íþyngj­andi stjórn­­­valds­á­kvarð­­anir sem ein­stak­l­ingar eða for­svar­s­­menn fyr­ir­tækja, veitt sjálf­krafa hæfi að liðum 10 árum eftir hafa verið dæmd­­ir.“

Í umsögn Fjár­mála­eft­ir­lits­ins er stigið var­lega til jarð­ar, þó með nokkrum þunga, þegar vel er að gáð.

Þar er bent á hið aug­ljósa, að þessi vilji ráð­herra til að opna á ráðn­ingu dæmdra glæpa­manna í stjórn Fjár­mála­eft­ir­lits­ins gæti dregið dilk á eftir sér. „Fjár­­­mála­eft­ir­litið vill því velta því upp hvort það gæti rýrt traust á slíkum ákvörð­unum stjórnar ef þar sætu menn sem hafa hlotið refsi­­dóm.“

Í þessu máli getur ráð­herra ekki skýlt sér á bak við það að þetta sé rík­is­stjórn­ar­mál, enda er það ekki í stjórn­ar­sátt­mála. Aug­ljóst er að meg­in­þorri þing­manna á Alþingi mun hafna þessu dellu­máli ráð­herr­ans. Eftir mun rík­is­stjórnin standa eftir sködduð enda á hún að eyða tíma sínum í annað en að opna á svona glóru­lausa hluti.

Ég hélt fyrst að þetta hefði verið ein­hvers konar gjörn­ingur í tengslum við útgáf­una á Kaupt­hink­ing, bók Þórðar Snæs Júl­í­us­sonar rit­stjóra um bank­ann sem fjár­magn­aði eigin hlutafé með for­dæma­lausum hætti þar til hann hrundi eins og spila­borg, en svo reynd­ist ekki vera.

Þetta var ein­fald­lega vilji ráð­herr­ans sem þarna birtist, að opna á það að dæmdir glæpa­menn - þá vænt­an­lega á sviði efna­hags­brota ekki síst, þar sem sú „sér­þekk­ing“ gæti virkað á vett­vangi Fjár­mála­eft­ir­lits­ins - ættu að stýra eft­ir­liti á mark­aði.

Í ljósi sög­unnar er mál ráð­herr­ans með nokkrum ólík­ind­um.

Þetta kallar á ítar­legar skýr­ingar frá ráð­herr­an­um, þar sem engin rök fyrir þess­ari breyt­ingu eru með frum­varp­inu. Þegar búið verður að drepa málið alveg - sem meiri­hluti Alþingis mun gera - þá stendur eftir að dóms­mála­ráð­herra lands­ins lagði fram frum­varp þar sem opnað var á fyrr­nefndan mögu­leika, glæpa­manna­væð­ingu stjórnar Fjár­mála­eft­ir­lits­ins.

Merki­legt er líka að þetta skuli gert aðeins nokkrum mán­uðum eftir að það er lagt til að Fjár­mála­eft­ir­litið og Seðla­banki Íslands verði sam­ein­uð, til að styrkja eft­ir­lit á fjár­mála­mark­aði. Ekki verður séð að þessi galna hug­mynd falli vel að því að styrkja eft­ir­lit með okkar örsmáa fjár­mála­mark­aði, svo notað sé svipað og hóf­stillt orða­lag og Fjár­mála­eft­ir­litið notar í sinni umsögn.



Meira úr sama flokkiLeiðari