Auglýsing

Það var gleði­legt að sjá það, að Vaðla­heið­ar­göngin hafa verið opnuð fyrir umferð. Þau umbylta sam­göngum á efna­hags­lega mik­il­vægu svæði fyrir landið allt. Göngin snú­ast ekki um að stytta ferða­tíma um mín­útur til eða frá, heldur gætir áhrifa þeirra með mun djúp­stæð­ari hætt­i. 

Þetta sýnir saga sam­göngu­bóta í land­in­u. 

Norð­ur- og Aust­ur­land hafa á und­an­förnum árum gengið í gegnum miklar breyt­ingar hvað varðar sam­göng­ur. 

Auglýsing

Héð­ins­fjarð­ar­göng voru opnuð 2010 en þau tengja saman Ólafs­fjörð og Siglu­fjörð í Fjalla­byggð. Róbert Guð­fins­son, sá mikli athafna­maður og frum­kvöð­ull, hefur staðið fyrir mynd­ar­legri atvinnu­upp­bygg­ingu í sínum heima­bæ, Siglu­firði. Hann hefur látið hafa eftir sér að göngin séu ekki aðeins mikil sam­göngu­bót, heldur líka for­senda upp­bygg­ingar á svæð­inu. Hann segir að einka­fjár­festar verði að horfa meira út á land, og láta þar til sín taka.

„Ég tel að fjölgun erlendra ferða­manna sé eitt af stærstu tæki­færum lands­byggð­ar­innar til að ná vopnum sínum aft­ur. Reykja­vík­ur­svæðið og Gull­foss og Geysir taka ekki við einni og hálfri milljón ferða­manna á ári á næstu tíu árum eins og nýj­ustu spár gera ráð fyr­ir. Því mega þessi sam­fé­lög úti á landi ekki vera íhalds­söm og blinduð af for­tíð­ar­hyggju heldur verða þau að nýta­tæki­færin og einka­fjár­magnið verður einnig að skynja þessi tæki­færi úti á land­i,“ sagði Róbert meðal ann­ars í við­tali við Sigló.is, fyrir fimm árum. Hann reynd­ist sann­spár á þessum tíma.

Norð­ar­fjarð­ar­göng voru opnuð fyrir rúm­lega ári og hafa umbylt atvinnu- og búsetu­skil­yrðum á Aust­ur­landi. Umferð um þau hefur verið meiri en reiknað var með og íbúar og ferða­menn á svæð­inu, njóta góðs af þeim. Atvinnu­rek­endur á Eski­firði, Norð­firði og Reyð­ar­firði geta eflaust lýst því í smá­at­rið­um, hvaða máli göngin hafa skipt fyrir krónur og aura. En í stuttu máli þá borga þau sig óskap­lega fljótt upp, og fela í sér mik­inn sparnað og betri lífs­gæði til lengdar lit­ið. 

Loks­ins eru Vaðla­heið­ar­göngin að opna, eftir erf­iðar og flóknar fram­kvæmd­ir. Þau eru, eins og jarð­göng á Íslandi hafa alltaf ver­ið, mikil inn­viða­bylt­ing. Þau tryggja góðar og skil­virkar sam­göngur á miklu sókn­ar­svæði í efna­hags- og félags­legu til­liti. Þau auka öryggi og lífs­gæði.

Ferða­þjón­usta á Norð­ur­landi hefur verið afar vax­andi atvinnu­grein, sé tekið dæmi af því hvernig þessi styrk­ing styður beint við atvinnu- og mann­líf­ið. Helm­ingur allra ferða­manna sem heim­sækir Ísland á sumrin kemur á Norð­ur­land og heim­sækir nátt­úru­undrin þar. Í heild­ina eru yfir 800 þús­und erlendir ferða­menn sem heim­sækja svæðið á ári, og skilja eftir gjald­eyr­is­tekjur sem eru mun hærri en kostn­að­ur­inn við göng­in, svo það sé nefnt. Heild­ar­sam­hengið er það sem horfa þarf á, þegar inn­viðir eru styrkt­ir. 



Þannig geta kostn­að­ar­samar fram­kvæmd­ir, sem aldrei er inn­heimt sér­stak­lega vegna - eins og vegir um allt land eru dæmi um - skipt sköpum fyrir sókn­ina til fram­tíð­ar.

Mývatns­svæð­ið, Jök­ulsár­gljúf­ur, Akur­eyri, Húsa­vík, Ásbyrgi, Vatna­jök­uls­þjóð­garðs­svæð­ið, árnar all­ar, og mann­líf til sjávar og sveita. Svæðið allt er með nokkrum ólík­ind­um, þegar kemur að tæki­færum í ferða­þjón­ustu og stór­brot­inni nátt­úru.

Göngin eru afar mik­il­væg, þegar kemur að því að styrkja tæki­færin inn í fram­tíð­ina í grein­inni. Þá virð­ist einnig aug­ljóst, að ný búsetu­svæði muni opn­ast og verða vin­sælli. Úti­vistar­para­dís að vetri upp á Vaðla­heiði, verður frið­sælli og skemmti­legri mögu­leiki með til­komu gang­anna.

Ég til­heyri þeim hópi - sem ég vill meina að sé meiri­hluti Íslend­inga - sem er áhuga­maður um að inn­við­irnir á Íslandi verði bættir stór­kost­lega á kom­andi árum. Þetta á jafnt við um höf­uð­borg­ar­svæðið og lands­byggð­ina, og algjör óþarfi hjá stjórn­mála­mönnum eða öðrum, að skipta Íslandi upp í and­stæða póla hvað þetta varð­ar. 

Ísland er lítið í alþjóð­legum sam­an­burði, örríki, sem myndar sterka heild á lít­illi eyju, sem hag­kerfi. Þar er gott að búa og fram­tíð­ar­tæki­færi. Höf­uð­borg­ar­svæðið og byggðir um landið eru hluti af einni heild.



Ég spái því að Vaðla­heið­ar­göngin eigi eftir að sanna sig sem stór­kost­leg búbót, eins og Norð­fjarð­ar­göng og Héð­ins­fjarð­ar­göng. Á átta árum hafa sam­göngur umbylst í lands­hlut­an­um. Opnun þeirra er góð jóla­gjöf til lands­manna, og til marks um að inn­við­irnir í land­inu eru að styrkj­ast.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiLeiðari