Auglýsing

Það var gleði­legt að sjá það, að Vaðla­heið­ar­göngin hafa verið opnuð fyrir umferð. Þau umbylta sam­göngum á efna­hags­lega mik­il­vægu svæði fyrir landið allt. Göngin snú­ast ekki um að stytta ferða­tíma um mín­útur til eða frá, heldur gætir áhrifa þeirra með mun djúp­stæð­ari hætt­i. 

Þetta sýnir saga sam­göngu­bóta í land­in­u. 

Norð­ur- og Aust­ur­land hafa á und­an­förnum árum gengið í gegnum miklar breyt­ingar hvað varðar sam­göng­ur. 

Auglýsing

Héð­ins­fjarð­ar­göng voru opnuð 2010 en þau tengja saman Ólafs­fjörð og Siglu­fjörð í Fjalla­byggð. Róbert Guð­fins­son, sá mikli athafna­maður og frum­kvöð­ull, hefur staðið fyrir mynd­ar­legri atvinnu­upp­bygg­ingu í sínum heima­bæ, Siglu­firði. Hann hefur látið hafa eftir sér að göngin séu ekki aðeins mikil sam­göngu­bót, heldur líka for­senda upp­bygg­ingar á svæð­inu. Hann segir að einka­fjár­festar verði að horfa meira út á land, og láta þar til sín taka.

„Ég tel að fjölgun erlendra ferða­manna sé eitt af stærstu tæki­færum lands­byggð­ar­innar til að ná vopnum sínum aft­ur. Reykja­vík­ur­svæðið og Gull­foss og Geysir taka ekki við einni og hálfri milljón ferða­manna á ári á næstu tíu árum eins og nýj­ustu spár gera ráð fyr­ir. Því mega þessi sam­fé­lög úti á landi ekki vera íhalds­söm og blinduð af for­tíð­ar­hyggju heldur verða þau að nýta­tæki­færin og einka­fjár­magnið verður einnig að skynja þessi tæki­færi úti á land­i,“ sagði Róbert meðal ann­ars í við­tali við Sigló.is, fyrir fimm árum. Hann reynd­ist sann­spár á þessum tíma.

Norð­ar­fjarð­ar­göng voru opnuð fyrir rúm­lega ári og hafa umbylt atvinnu- og búsetu­skil­yrðum á Aust­ur­landi. Umferð um þau hefur verið meiri en reiknað var með og íbúar og ferða­menn á svæð­inu, njóta góðs af þeim. Atvinnu­rek­endur á Eski­firði, Norð­firði og Reyð­ar­firði geta eflaust lýst því í smá­at­rið­um, hvaða máli göngin hafa skipt fyrir krónur og aura. En í stuttu máli þá borga þau sig óskap­lega fljótt upp, og fela í sér mik­inn sparnað og betri lífs­gæði til lengdar lit­ið. 

Loks­ins eru Vaðla­heið­ar­göngin að opna, eftir erf­iðar og flóknar fram­kvæmd­ir. Þau eru, eins og jarð­göng á Íslandi hafa alltaf ver­ið, mikil inn­viða­bylt­ing. Þau tryggja góðar og skil­virkar sam­göngur á miklu sókn­ar­svæði í efna­hags- og félags­legu til­liti. Þau auka öryggi og lífs­gæði.

Ferða­þjón­usta á Norð­ur­landi hefur verið afar vax­andi atvinnu­grein, sé tekið dæmi af því hvernig þessi styrk­ing styður beint við atvinnu- og mann­líf­ið. Helm­ingur allra ferða­manna sem heim­sækir Ísland á sumrin kemur á Norð­ur­land og heim­sækir nátt­úru­undrin þar. Í heild­ina eru yfir 800 þús­und erlendir ferða­menn sem heim­sækja svæðið á ári, og skilja eftir gjald­eyr­is­tekjur sem eru mun hærri en kostn­að­ur­inn við göng­in, svo það sé nefnt. Heild­ar­sam­hengið er það sem horfa þarf á, þegar inn­viðir eru styrkt­ir. 



Þannig geta kostn­að­ar­samar fram­kvæmd­ir, sem aldrei er inn­heimt sér­stak­lega vegna - eins og vegir um allt land eru dæmi um - skipt sköpum fyrir sókn­ina til fram­tíð­ar.

Mývatns­svæð­ið, Jök­ulsár­gljúf­ur, Akur­eyri, Húsa­vík, Ásbyrgi, Vatna­jök­uls­þjóð­garðs­svæð­ið, árnar all­ar, og mann­líf til sjávar og sveita. Svæðið allt er með nokkrum ólík­ind­um, þegar kemur að tæki­færum í ferða­þjón­ustu og stór­brot­inni nátt­úru.

Göngin eru afar mik­il­væg, þegar kemur að því að styrkja tæki­færin inn í fram­tíð­ina í grein­inni. Þá virð­ist einnig aug­ljóst, að ný búsetu­svæði muni opn­ast og verða vin­sælli. Úti­vistar­para­dís að vetri upp á Vaðla­heiði, verður frið­sælli og skemmti­legri mögu­leiki með til­komu gang­anna.

Ég til­heyri þeim hópi - sem ég vill meina að sé meiri­hluti Íslend­inga - sem er áhuga­maður um að inn­við­irnir á Íslandi verði bættir stór­kost­lega á kom­andi árum. Þetta á jafnt við um höf­uð­borg­ar­svæðið og lands­byggð­ina, og algjör óþarfi hjá stjórn­mála­mönnum eða öðrum, að skipta Íslandi upp í and­stæða póla hvað þetta varð­ar. 

Ísland er lítið í alþjóð­legum sam­an­burði, örríki, sem myndar sterka heild á lít­illi eyju, sem hag­kerfi. Þar er gott að búa og fram­tíð­ar­tæki­færi. Höf­uð­borg­ar­svæðið og byggðir um landið eru hluti af einni heild.



Ég spái því að Vaðla­heið­ar­göngin eigi eftir að sanna sig sem stór­kost­leg búbót, eins og Norð­fjarð­ar­göng og Héð­ins­fjarð­ar­göng. Á átta árum hafa sam­göngur umbylst í lands­hlut­an­um. Opnun þeirra er góð jóla­gjöf til lands­manna, og til marks um að inn­við­irnir í land­inu eru að styrkj­ast.

Drónaárás í Sádí-Arabíu ýtir olíuverðinu upp á við
Aldrei í sögunni hefur olíuverð hækkað jafnt mikið á jafn skömmum tíma, eins og gerðist í kjölfar drónaárásar á olíuframleiðslusvæði Aramco í Sádí-Arabíu.
Kjarninn 16. september 2019
Segir ríkislögreglustjóra bera skyldu til að tilkynna um spillingu
Verðandi formaður stjórnskipunar- og eftirlitsnefndar segir að Haraldur Johannessen eigi að tilkynna um spillingu sem hann viti af. Í viðtali í gær lét hann í það skína að slík væri til staðar.
Kjarninn 15. september 2019
Íslendingurinn Reynir ætlar að taka upp Flamenco plötu
Reynir Hauksson hefur lært hjá einum helsta gítarkennara Granada. Nú safnar hann fyrir gerð Flamenco plötu á Karolina Fund.
Kjarninn 15. september 2019
Fosfatnáma
Upplýsingaskortur ógnar matvælaöryggi
Samkvæmt nýrri rannsókn íslenskra og erlendra fræðimanna ógnar skortur á fullnægjandi upplýsingum um birgðir fosfórs matvælaöryggi í heiminum.
Kjarninn 15. september 2019
Besta platan með Metallica – Master of Puppets
Gefin út af Elektra þann 3. mars 1986, 8 lög á 54 mínútum og 47 sekúndum.
Kjarninn 15. september 2019
Guðmundur Kristjánsson er stærsti eigandi Útgerðarfélags Reykjavíkur sem er stærsti eigandi Brim.
Útgerðarfélag Reykjavíkur hagnaðist um 1,5 milljarð í fyrra
Stærsti eigandi Brim, sem hét áður HB Grandi, bókfærði eignarhlut sinn í félaginu á rúmlega 15 prósent hærra verði en skráð markaðsverð hlutarins var á reikningsskiladegi. Eignir Brim voru metnar á um 60 milljarða króna um síðustu áramót.
Kjarninn 15. september 2019
Eiríkur Ragnarsson
RÚV á kannski heima á auglýsingamarkaði eftir allt saman
Kjarninn 15. september 2019
Vinningstillaga Henning Larsen arkitektastofunnar að því hvernig Vinge ætti að líta út. Veruleikinn í dag er allt annar.
Danska skýjaborgin Vinge
Það er ekki nóg að fá háleitar hugmyndir, það þarf líka einhvern til að framkvæma þær. Þessu hafa bæjaryfirvöld í Frederikssund á Sjálandi fengið að kynnast, þar sem draumsýn hefur breyst í hálfgerða martröð.
Kjarninn 15. september 2019
Meira úr sama flokkiLeiðari