Auglýsing

Það var gleði­legt að sjá það, að Vaðla­heið­ar­göngin hafa verið opnuð fyrir umferð. Þau umbylta sam­göngum á efna­hags­lega mik­il­vægu svæði fyrir landið allt. Göngin snú­ast ekki um að stytta ferða­tíma um mín­útur til eða frá, heldur gætir áhrifa þeirra með mun djúp­stæð­ari hætt­i. 

Þetta sýnir saga sam­göngu­bóta í land­in­u. 

Norð­ur- og Aust­ur­land hafa á und­an­förnum árum gengið í gegnum miklar breyt­ingar hvað varðar sam­göng­ur. 

Auglýsing

Héð­ins­fjarð­ar­göng voru opnuð 2010 en þau tengja saman Ólafs­fjörð og Siglu­fjörð í Fjalla­byggð. Róbert Guð­fins­son, sá mikli athafna­maður og frum­kvöð­ull, hefur staðið fyrir mynd­ar­legri atvinnu­upp­bygg­ingu í sínum heima­bæ, Siglu­firði. Hann hefur látið hafa eftir sér að göngin séu ekki aðeins mikil sam­göngu­bót, heldur líka for­senda upp­bygg­ingar á svæð­inu. Hann segir að einka­fjár­festar verði að horfa meira út á land, og láta þar til sín taka.

„Ég tel að fjölgun erlendra ferða­manna sé eitt af stærstu tæki­færum lands­byggð­ar­innar til að ná vopnum sínum aft­ur. Reykja­vík­ur­svæðið og Gull­foss og Geysir taka ekki við einni og hálfri milljón ferða­manna á ári á næstu tíu árum eins og nýj­ustu spár gera ráð fyr­ir. Því mega þessi sam­fé­lög úti á landi ekki vera íhalds­söm og blinduð af for­tíð­ar­hyggju heldur verða þau að nýta­tæki­færin og einka­fjár­magnið verður einnig að skynja þessi tæki­færi úti á land­i,“ sagði Róbert meðal ann­ars í við­tali við Sigló.is, fyrir fimm árum. Hann reynd­ist sann­spár á þessum tíma.

Norð­ar­fjarð­ar­göng voru opnuð fyrir rúm­lega ári og hafa umbylt atvinnu- og búsetu­skil­yrðum á Aust­ur­landi. Umferð um þau hefur verið meiri en reiknað var með og íbúar og ferða­menn á svæð­inu, njóta góðs af þeim. Atvinnu­rek­endur á Eski­firði, Norð­firði og Reyð­ar­firði geta eflaust lýst því í smá­at­rið­um, hvaða máli göngin hafa skipt fyrir krónur og aura. En í stuttu máli þá borga þau sig óskap­lega fljótt upp, og fela í sér mik­inn sparnað og betri lífs­gæði til lengdar lit­ið. 

Loks­ins eru Vaðla­heið­ar­göngin að opna, eftir erf­iðar og flóknar fram­kvæmd­ir. Þau eru, eins og jarð­göng á Íslandi hafa alltaf ver­ið, mikil inn­viða­bylt­ing. Þau tryggja góðar og skil­virkar sam­göngur á miklu sókn­ar­svæði í efna­hags- og félags­legu til­liti. Þau auka öryggi og lífs­gæði.

Ferða­þjón­usta á Norð­ur­landi hefur verið afar vax­andi atvinnu­grein, sé tekið dæmi af því hvernig þessi styrk­ing styður beint við atvinnu- og mann­líf­ið. Helm­ingur allra ferða­manna sem heim­sækir Ísland á sumrin kemur á Norð­ur­land og heim­sækir nátt­úru­undrin þar. Í heild­ina eru yfir 800 þús­und erlendir ferða­menn sem heim­sækja svæðið á ári, og skilja eftir gjald­eyr­is­tekjur sem eru mun hærri en kostn­að­ur­inn við göng­in, svo það sé nefnt. Heild­ar­sam­hengið er það sem horfa þarf á, þegar inn­viðir eru styrkt­ir. 



Þannig geta kostn­að­ar­samar fram­kvæmd­ir, sem aldrei er inn­heimt sér­stak­lega vegna - eins og vegir um allt land eru dæmi um - skipt sköpum fyrir sókn­ina til fram­tíð­ar.

Mývatns­svæð­ið, Jök­ulsár­gljúf­ur, Akur­eyri, Húsa­vík, Ásbyrgi, Vatna­jök­uls­þjóð­garðs­svæð­ið, árnar all­ar, og mann­líf til sjávar og sveita. Svæðið allt er með nokkrum ólík­ind­um, þegar kemur að tæki­færum í ferða­þjón­ustu og stór­brot­inni nátt­úru.

Göngin eru afar mik­il­væg, þegar kemur að því að styrkja tæki­færin inn í fram­tíð­ina í grein­inni. Þá virð­ist einnig aug­ljóst, að ný búsetu­svæði muni opn­ast og verða vin­sælli. Úti­vistar­para­dís að vetri upp á Vaðla­heiði, verður frið­sælli og skemmti­legri mögu­leiki með til­komu gang­anna.

Ég til­heyri þeim hópi - sem ég vill meina að sé meiri­hluti Íslend­inga - sem er áhuga­maður um að inn­við­irnir á Íslandi verði bættir stór­kost­lega á kom­andi árum. Þetta á jafnt við um höf­uð­borg­ar­svæðið og lands­byggð­ina, og algjör óþarfi hjá stjórn­mála­mönnum eða öðrum, að skipta Íslandi upp í and­stæða póla hvað þetta varð­ar. 

Ísland er lítið í alþjóð­legum sam­an­burði, örríki, sem myndar sterka heild á lít­illi eyju, sem hag­kerfi. Þar er gott að búa og fram­tíð­ar­tæki­færi. Höf­uð­borg­ar­svæðið og byggðir um landið eru hluti af einni heild.



Ég spái því að Vaðla­heið­ar­göngin eigi eftir að sanna sig sem stór­kost­leg búbót, eins og Norð­fjarð­ar­göng og Héð­ins­fjarð­ar­göng. Á átta árum hafa sam­göngur umbylst í lands­hlut­an­um. Opnun þeirra er góð jóla­gjöf til lands­manna, og til marks um að inn­við­irnir í land­inu eru að styrkj­ast.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Menntaðri Íslendingar lifa lengur
Munur á lífslíkum eftir menntunar- og tekjustigi hefur aukist til muna frá árinu 2011. Þá hafa þeir tekjulægstu þurft að neita sér mun oftar um læknisþjónustu vegna kostnaðar en þeir tekjuhæstu.
Kjarninn 12. desember 2019
Á myndinni sjást fyrirhugaðir fyrstu tveir áfangar Borgarlínu.  Rauð leið Hamraborg – Hlemmur og Græn leið Ártún – Hlemmur.
Skipa hönnunarteymi fyrir fyrstu tvo áfanga Borgarlínu
Verkefnastofa Borgarlínu hefur skipað hönnunarteymi fyrir fyrstu tvo áfanga Borgarlínu. Vinna við hönnun er þegar hafin.
Kjarninn 12. desember 2019
Hjálmar Árnason, Unnur Brá Konráðsdóttir, Ögmundur Jónasson og Össur Skarphéðinsson.
Fyrrverandi þingmenn standa að söfnun fyrir nauðstadda í Namibíu
Fjórir fyrrverandi þingmenn hafa efnt til söfnunar fyrir nauðstadda í Namibíu í samstarfi við Rauða krossinn.
Kjarninn 12. desember 2019
Fjölmiðlafrumvarpið á dagskrá þingsins í dag
Frumvarp um stuðning við einkarekna fjölmiðla er komið aftur á dagskrá Alþingis. Hluti þingflokks Sjálfstæðisflokks hefur barist hart gegn málinu.
Kjarninn 12. desember 2019
Ingrid Kuhlman og Bjarni Jónsson
77,7% Íslendinga fylgjandi dánaraðstoð
Kjarninn 12. desember 2019
Jóhannes: Þeim er velkomið að reyna að villa um fyrir fólki
Jóhannes Stefánsson, fyrrverandi starfsmaður Samherja og uppljóstrari í málum fyrirtækisins í Namibíu, var í viðtali við Kastljós í kvöld.
Kjarninn 11. desember 2019
Molar
Molar
Molar – 2020 verði ár tollastríðsins
Kjarninn 11. desember 2019
Jóhannes Stefánsson
Rannsaka ítrekaðar tilraunir til að ráða Jóhannes af dögum
Lögreglan í Namibíu rannsakar nú ítrekaðar tilraunir til að ráða Jóhannes Stefánsson uppljóstrara í Samherjamálinu af dögum.
Kjarninn 11. desember 2019
Meira úr sama flokkiLeiðari