Auglýsing

Það var gleði­legt að sjá það, að Vaðla­heið­ar­göngin hafa verið opnuð fyrir umferð. Þau umbylta sam­göngum á efna­hags­lega mik­il­vægu svæði fyrir landið allt. Göngin snú­ast ekki um að stytta ferða­tíma um mín­útur til eða frá, heldur gætir áhrifa þeirra með mun djúp­stæð­ari hætt­i. 

Þetta sýnir saga sam­göngu­bóta í land­in­u. 

Norð­ur- og Aust­ur­land hafa á und­an­förnum árum gengið í gegnum miklar breyt­ingar hvað varðar sam­göng­ur. 

Auglýsing

Héð­ins­fjarð­ar­göng voru opnuð 2010 en þau tengja saman Ólafs­fjörð og Siglu­fjörð í Fjalla­byggð. Róbert Guð­fins­son, sá mikli athafna­maður og frum­kvöð­ull, hefur staðið fyrir mynd­ar­legri atvinnu­upp­bygg­ingu í sínum heima­bæ, Siglu­firði. Hann hefur látið hafa eftir sér að göngin séu ekki aðeins mikil sam­göngu­bót, heldur líka for­senda upp­bygg­ingar á svæð­inu. Hann segir að einka­fjár­festar verði að horfa meira út á land, og láta þar til sín taka.

„Ég tel að fjölgun erlendra ferða­manna sé eitt af stærstu tæki­færum lands­byggð­ar­innar til að ná vopnum sínum aft­ur. Reykja­vík­ur­svæðið og Gull­foss og Geysir taka ekki við einni og hálfri milljón ferða­manna á ári á næstu tíu árum eins og nýj­ustu spár gera ráð fyr­ir. Því mega þessi sam­fé­lög úti á landi ekki vera íhalds­söm og blinduð af for­tíð­ar­hyggju heldur verða þau að nýta­tæki­færin og einka­fjár­magnið verður einnig að skynja þessi tæki­færi úti á land­i,“ sagði Róbert meðal ann­ars í við­tali við Sigló.is, fyrir fimm árum. Hann reynd­ist sann­spár á þessum tíma.

Norð­ar­fjarð­ar­göng voru opnuð fyrir rúm­lega ári og hafa umbylt atvinnu- og búsetu­skil­yrðum á Aust­ur­landi. Umferð um þau hefur verið meiri en reiknað var með og íbúar og ferða­menn á svæð­inu, njóta góðs af þeim. Atvinnu­rek­endur á Eski­firði, Norð­firði og Reyð­ar­firði geta eflaust lýst því í smá­at­rið­um, hvaða máli göngin hafa skipt fyrir krónur og aura. En í stuttu máli þá borga þau sig óskap­lega fljótt upp, og fela í sér mik­inn sparnað og betri lífs­gæði til lengdar lit­ið. 

Loks­ins eru Vaðla­heið­ar­göngin að opna, eftir erf­iðar og flóknar fram­kvæmd­ir. Þau eru, eins og jarð­göng á Íslandi hafa alltaf ver­ið, mikil inn­viða­bylt­ing. Þau tryggja góðar og skil­virkar sam­göngur á miklu sókn­ar­svæði í efna­hags- og félags­legu til­liti. Þau auka öryggi og lífs­gæði.

Ferða­þjón­usta á Norð­ur­landi hefur verið afar vax­andi atvinnu­grein, sé tekið dæmi af því hvernig þessi styrk­ing styður beint við atvinnu- og mann­líf­ið. Helm­ingur allra ferða­manna sem heim­sækir Ísland á sumrin kemur á Norð­ur­land og heim­sækir nátt­úru­undrin þar. Í heild­ina eru yfir 800 þús­und erlendir ferða­menn sem heim­sækja svæðið á ári, og skilja eftir gjald­eyr­is­tekjur sem eru mun hærri en kostn­að­ur­inn við göng­in, svo það sé nefnt. Heild­ar­sam­hengið er það sem horfa þarf á, þegar inn­viðir eru styrkt­ir. 



Þannig geta kostn­að­ar­samar fram­kvæmd­ir, sem aldrei er inn­heimt sér­stak­lega vegna - eins og vegir um allt land eru dæmi um - skipt sköpum fyrir sókn­ina til fram­tíð­ar.

Mývatns­svæð­ið, Jök­ulsár­gljúf­ur, Akur­eyri, Húsa­vík, Ásbyrgi, Vatna­jök­uls­þjóð­garðs­svæð­ið, árnar all­ar, og mann­líf til sjávar og sveita. Svæðið allt er með nokkrum ólík­ind­um, þegar kemur að tæki­færum í ferða­þjón­ustu og stór­brot­inni nátt­úru.

Göngin eru afar mik­il­væg, þegar kemur að því að styrkja tæki­færin inn í fram­tíð­ina í grein­inni. Þá virð­ist einnig aug­ljóst, að ný búsetu­svæði muni opn­ast og verða vin­sælli. Úti­vistar­para­dís að vetri upp á Vaðla­heiði, verður frið­sælli og skemmti­legri mögu­leiki með til­komu gang­anna.

Ég til­heyri þeim hópi - sem ég vill meina að sé meiri­hluti Íslend­inga - sem er áhuga­maður um að inn­við­irnir á Íslandi verði bættir stór­kost­lega á kom­andi árum. Þetta á jafnt við um höf­uð­borg­ar­svæðið og lands­byggð­ina, og algjör óþarfi hjá stjórn­mála­mönnum eða öðrum, að skipta Íslandi upp í and­stæða póla hvað þetta varð­ar. 

Ísland er lítið í alþjóð­legum sam­an­burði, örríki, sem myndar sterka heild á lít­illi eyju, sem hag­kerfi. Þar er gott að búa og fram­tíð­ar­tæki­færi. Höf­uð­borg­ar­svæðið og byggðir um landið eru hluti af einni heild.



Ég spái því að Vaðla­heið­ar­göngin eigi eftir að sanna sig sem stór­kost­leg búbót, eins og Norð­fjarð­ar­göng og Héð­ins­fjarð­ar­göng. Á átta árum hafa sam­göngur umbylst í lands­hlut­an­um. Opnun þeirra er góð jóla­gjöf til lands­manna, og til marks um að inn­við­irnir í land­inu eru að styrkj­ast.

Halldór Auðar Svansson
„Hinn svokallaði flati strúktúr verður að byggjast á einhvers konar strúktúr“
Fyrrverandi borgarfulltrúi Pírata segir að tilgangur með strúktúr innan flokks eigi meðal annars að vera sá að gefa fólki lágmarksvinnufrið. Annars vinni þeir frekustu hverju sinni og frekju sé mætt með enn meiri frekju þar til allt sýður upp úr.
Kjarninn 22. júlí 2019
Andri Snær Magnason
Minnast fyrsta jökulsins sem hvarf vegna loftslagsbreytinga
Andri Snær Magnason, ásamt hópi vísindamanna, mun afhjúpa minningarskjöld um Okjökul í ágúst. Skjöldurinn er hugsaður sem áminning og ákall um aðgerðir gegn loftslagsbreytingum en Okjökull var afskráður sem jökull árið 2014.
Kjarninn 22. júlí 2019
Hægrisinnaðir franskir þingmenn vilja sniðganga Gretu Thunberg
Heimsókn Gretu Thunberg í franska þingið hefur vakið deilur á meðal þingmanna þar í landi. Hægrisinnaðir þingmenn vilja að ávarp hennar verði sniðgengið.
Kjarninn 22. júlí 2019
Tæpar fjórar milljónir söfnuðust í Málfrelsissjóðinn
Forsvarskonur Málfrelsissjóðsins segjast vera í skýjunum með árangurinn en söfnuninni lauk í gær.
Kjarninn 22. júlí 2019
Aldrei fundist eins margar blautþurrkur við strendur landsins
Samkvæmt talningu Umhverfisstofnunar hefur fjöldi svokallaðra blautklúta aukist frá talningu síðustu ára.
Kjarninn 22. júlí 2019
Sjómannasamband Íslands mótmælir harðlega breytingum á lögum um áhafnir skipa
Sambandið hefur sent inn umsögn um breytingar á lögum um áhafnir íslenskra fiskiskipa, varðskipa, skemmtibáta og annarra skipa. Það telur að mönnun fiskiskipa og annarra skipa eigi alltaf að taka mið af öryggi skips og áhafnar.
Kjarninn 22. júlí 2019
Kínverskum fjárfestingum í Bandaríkjunum fækkar um 88 prósent á tveimur árum
Fækkun fjárfestinganna hefur áhrif á sprotafyrirtæki og fasteignamarkaðinn í Bandaríkjunum. Bretland, Kanada, Japan og Þýskaland fjárfesta meira í Bandaríkjunum en Kína.
Kjarninn 22. júlí 2019
TM gerir aftur tilboð í Lykil
TM hefur gert Klakka kauptilboð í fjármálafyrirtækið Lykil. Tilboðið miðast við að 9,25 milljarðar króna verði greiddir fyrir Lykil í reiðufé auk hagnaðar Lykils á þessu ári eftir skatta.
Kjarninn 22. júlí 2019
Meira úr sama flokkiLeiðari