Auglýsing

Scott Bed­burry, þraut­reyndur ímynd­ar- og mark­aðs­maður og goð­sögn í aug­lýs­inga­geir­an­um, kom til Íslands til að halda fyr­ir­lestur á ÍMARK-deg­inum árið 2011. Í tengslum við komu hans veitti hann við­töl og svar­aði spurn­ing­um. 

Ég ákvað á þeim tíma að senda honum tíu spurn­ing­ar, sem hann svar­aði mjög skemmti­lega og af mik­illi sam­visku­semi. Sumt af því var svo birt í Við­skipta­blað­inu, og veitti (von­andi) les­endum góða inn­sýn í hvernig hann horfir til aug­lýs­inga og mark­aðs­mála. 

Í stuttu máli sagt er hans stefna sú, að aug­lýs­ingar eigi að vera 80 pró­sent list og 20 pró­sent gagna­drifin fag­mennska. Hann tók sem dæmi aug­lýs­ingu sem hann kom að í fram­leiðslu, þegar Nike var að fara af stað með Just Do It her­ferð­ina. Þá reyndi á sköp­un­ar­gáf­una, frá­sagn­ar­list og um leiða vöru­merkja­vit­und. 

Auglýsing

Hann svar­aði spurn­ing­unni um hver væri hans upp­á­halds aug­lýs­ing, svona:

„Það er erfitt að segja. Þegar ég hugsa til allrar þeirrar frá­bæru vinnu sem Nike hefur unnið í gegnum árin þá er þetta fyrir mig eins og gera upp á milli barn­anna minna. En ef ég ætti að velja eina þá myndi ég velja allra fyrstu „Just Do It“ aug­lýs­ing­una sem var frum­sýnd í sjón­varpi 8. ágúst 1987. Þessi til­tekna aug­lýs­ing byrjar á kvik­mynda­skoti úr fjar­lægð á átt­ræðan hlaupara að nafni Walt Stack, sem er að hlaupa eftir Golden Gate Brúnni á sól­ríkum degi í San Francisco, veif­andi í átt­ina að bílum sem keyra fram­hjá með hvít bringu­hárin stand­andi út í loft­ið. Þú heyrir hann segja: „Ég hleyp 17 mílur á dag.“ Þá kemur svört skjá­mynd með orð­un­um; Walt stack, 80 ára gam­all. Walt heldur síðan áfram: „Fólk spyr mig hvernig ég kom­ist hjá því að láta glamra í tönn­unum mín­um..... Ég skil þær eftir í skápn­um.“ Walt reynd­ist sem sagt vera með gervi­tenn­ur. Á eftir þessu birt­ist svo „Just Do It“ á skján­um.

Þetta var fyrsta til­raun Nike til þess að beita húmor í aug­lýs­ingu. Þetta var líka fyrsta aug­lýs­ing Nike um ára­bil þar sem tek­inn var ein­hver annar póll í hæð­ina en að sýna ungan atvinnu­mann í íþrótt­um. Þetta voru skemmti­leg, sjálf­stæð skila­boð frá náunga sem hafði gaman af því að hlaupa á hverjum degi. „Just Do It“ mark­aðs­her­ferðin hjálp­aði Nike að breyta fók­u­snum frá til­tölu­lega litlum mark­hópi ungra karl­manna í átt að ald­urs- og tíma­laus­ara vöru­merki. Þessi frum­sýn­ing á aug­lýs­ing­unni var lík­lega mik­il­væg­asta stefnu­breyt­ing í sögu Nike.

Walt Stack end­u­r­óm­aði kjarn­ann í því sem ég vildi segja með Just Do It. Þetta voru auð­skilj­an­leg en áhrifa­mikil skila­boð: Stattu á fætur og mættu öllum dag­legum hindr­unum sama á hvaða aldri þú ert. Sérðu hvað ég er að gera. Farðu af stað. Lífið er stutt.“

Hvernig mörkum við djúp spor?

Að und­an­förnu - sam­hliða tölu­verðri kólnun í íslenska hag­kerf­inu og blikum á lofti í íslenskri ferða­þjón­ustu og efna­hags­lífi - þá hef ég velt því fyrir mér, hvort það sé komin upp staða þar sem þarf að vinna veru­legt lang­tíma­starf fyrir ímynd Íslands út í hinum stóra heimi. Reyna að marka dýpri spor til lengri tíma lit­ið, heldur en náðst hefur að gera á und­an­förnum árum.

Ekki átaks­verk­efni - og ekki ein­angrað fyrir ferða­þjón­ust­una - heldur í stærra og breið­ara sam­hengi. Þetta er ekki einka­mál utan­rík­is­þjón­ust­unnar eða þeirra sem vinna að útflutn­ingi beint, heldur ætti að vera meira sam­starfs­verk­efni.

Má taka Norð­ur­löndin sem dæmi. Danir hafa náð miklum árangri í því að fram­leiða sjón­varps­þætti og kvik­mynd­ir, sem end­ur­spegla sam­fé­lags­leg við­fangs­efni í dönsku sam­fé­lagi. Þetta hefur verið gert með miklum styrkjum danska rík­is­ins við kvik­mynda­iðn­að­inn og sam­starf við danska rík­is­út­varp­ið. Útkoman er djúp sýn á Dan­mörku sem þjóð meðal þjóða, sem skilur mikið eftir sig til lengdar lit­ið. 

Dan­mörk hefur með þessu markað sér stöðu, stillt sér upp í alþjóða­væddum heimi.

Vissu­lega er ekki hægt að galdra fram neina ímynd - eða mark­aðs­setja falska vöru - en það er mikil þörf á því að það verði unnið ræki­lega í því að styrkja Ísland í hugum fólks erlend­is, og hvernig það birt­ist. Mögu­lega má læra af stefnu hinna Norð­ur­land­anna og hvernig hún virð­ist rista í gegnum menn­ing­ar- og við­skipta­líf­ið. 

Margt hefur verið vel gert vel en hugsa má lengra. Ef vandað er til verka, lang­tíma­sýnin mótuð með skýrum ramma, þá gætu fund­ist „gervi­tenn­ur“ sem styðja við rétta ímynd sem marka djúp spor til langrar fram­tíð­ar.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiLeiðari