Auglýsing

Í aðdrag­anda og við fall WOW air skap­að­ist umræða um eitt atriði, sem skiptir Ísland miklu máli. Það er flug­brúin - teng­ingin við umheim­inn með flug­vél­u­m. 

Um 43 pró­sent af gjald­eyr­is­tekjum þjóð­ar­búss­ins hefur mátt rekja til þeirra ferða­manna sem koma til lands­ins en um 98 pró­sent þeirra kemur með flug­vélum og afgang­ur­inn með skemmti­ferða­skip­um. 

Fall WOW air var áfall fyrir hag­kerfið og ferða­þjón­ust­una, en vanda­mál­unum er ekki lok­ið. Icelandair glímir við vanda vegna fyr­ir­sjá­an­legra vanda­mála sem snúa að end­ur­skipu­lagn­ingu flug­flota félags­ins. 

Auglýsing

Flug­slysin í Indónesíu 29. októ­ber og í Eþíópíu 13. mars, þegar 737 Max vélar Boeing tog­uð­ust niður til jarðar með þeim afleið­ingum að allir um borð, 346, létu­st, hafa leitt til mik­illa áskor­ana og erf­ið­leika í flugi. Frá þeim tíma hafa spjótin í rann­sóknum beinst að MCAS-­kerfi vél­anna, eins og fjallað hefur verið um ítar­lega á vef Kjarn­ans, en það á að sporna gegn ofrisi. 

Ennþá er notkun á Max vél­unum bönnuð og ekki ljóst hversu langur tími mun líða þar til kyrr­setn­ingu lýk­ur. 

Það er ekki nóg að banda­rísk flug­mála­yf­ir­völd gefi Boeing heil­brigð­is­vott­orð heldur þurfa líka að koma ákvarð­anir um slíkt í öðrum lönd­um, svo að notkun á Max vél­unum geti orðið almenn á nýjan leik í alþjóða­flug­i. 

Ekki er aug­ljóst hvenær þetta ger­ist og raunar gæti farið svo, að langt sé í að notkun á Max vélum verði heim­iluð á heims­vís­u. 

Loka­nið­ur­stöður rann­sókna liggja ekki fyrir og jafn­vel þótt Boeing seg­ist hafa unnið að því að upp­færa hug­bún­að­inn og laga galla, þá verður vinnslu­fer­ill félags­ins end­ur­skoð­aður í heild sinni. Það er ekki lítið mál fyrir þennan rót­gróna risa í flug­iðn­að­i. 

Alrík­is­lög­reglan FBI og banda­ríska dóms­mála­ráðu­neytið fylgj­ast einnig með hverju skrefi og hafa sett af stað sjálf­stæðar rann­sókn­ir.

Icelandair er eitt þeirra félaga sem hefur veðjað á Max vél­arnar í sínum flota og íslensk ferða­þjón­usta er þar með háð þeim, enda Icelandair í mik­il­væg­asta hlut­verki allra fyr­ir­tækja þegar kemur að þess­ari atvinnu­grein.

Getur orðið mikið við­bót­ar­högg

Icelandair var búið að taka þrjár Max vélar í notk­un, sem nú hafa verið kyrr­sett­ar. 

Upp­færð flug­á­ætlun Icelandair miðar við að Boeing 737 MAX flug­vélar félags­ins verði kyrr­settar til 16. júní næst­kom­andi, að því er fram hefur komið í til­kynn­ingu félags­ins til kaup­hall­ar­inn­ar. „Með þeim mót­væg­is­að­gerðum sem gripið hefur verið til með því að bæta leigu­vélum við flota félags­ins hefur tek­ist að tak­marka áhrifin á leið­ar­kerfið veru­lega.­Fé­lagið gekk frá leigu á tveimur Boeing 767 breið­þotum sem til­kynnt var um þann 1. apríl síð­ast­lið­inn. Í dag gekk félagið frá leigu á þriðju vél­inni en hún er af gerð­inni Boeing 757-200 og er 184 sæta. Hún verður í rekstri frá 15. maí fram í lok sept­em­ber 2019 segir í til­kynn­ingu félags­ins. Á tíma­bil­inu 1. apríl – 15. júní mun félagið fella niður um 3,6% af flug­ferðum sínum sem sam­svarar rúm­lega 100 ferðum á tíma­bil­inu. Í flestum til­fellum er um að ræða flug til áfanga­staða þar sem fleiri en eitt flug eru í boði sama dag. Þrátt fyrir þessar ráðstaf­anir helst sæta­fram­boð félags­ins nán­ast óbreytt þar sem not­ast verður við Boeing 767 flug­vélar sem eru stærri en Boeing 737 MAX vél­arn­ar. Af þeim sökum er gert ráð fyrir óveru­legum áhrifum á heild­ar­fjölda fluttra far­þega á tíma­bil­in­u,“ segir í til­kynn­ingu félags­ins. 

Til lengdar litið vand­ast mál­ið. Það þarf að finna lausn á flota­málum félags­ins, sem er ekki dýr­ari en floti með Max vél­um, og þjón­ustu­stigið má ekki versna. Það þarf ekki að rýna mikið í stöð­una til að sjá að þetta verður veru­lega krefj­andi fyrir félag­ið.

Von­andi tekst stjórn­endum félags­ins að finna góðar lausnir til að vernda íslensku flug­brúna, því ann­ars getur voð­inn verið vís. Höggin fyrir íslenska hag­kerfið geta vel orðið nokkuð stór - á við annað fall WOW air t.d. - ef ekki tekst að finna góðar lausnir við að end­ur­skipu­leggja flot­ann og leiða­kerf­ið, vegna kyrr­setn­ingar á Max vél­un­um.

Gæti hjálpað til

Það er mik­il­vægt fyrir Icelandair að fá nýjan hlut­hafa í hóp­inn. PAR Capi­tal Mana­gement verður næst stærsti hlut­hafi félags­ins, með sam­þykki hlut­hafa­fundar sem hefst klukkan 16:00 í dag, með um 11,3 pró­sent hlut. Kaupin eru upp á 5,64 millj­arða króna. 

Eitt af því sem gæti gerst með inn­komu þessa stóra alþjóð­lega hlut­hafa, er að félag­inu muni ganga betur að leysa úr flota­vand­an­um. PAR Capi­tal á mikla hags­muni undir vegna Boeing véla, enda er félagið stór hlut­hafi í félögum sem not­ast við Boeing vél­ar, þar á meðal Delta Air­lines, Sout­hwest air­lines og Jet­blue. Auk þess er félagið með mikla hags­muni í alþjóð­legri ferða­þjón­ustu meðal ann­ars í gegnum hluta­fjár­eign í bók­un­ar­síðum Expedia, Book­ing og Trip Advis­or. 

Þrátt fyrir þessa inn­komu PAR Capi­tal þá blasir það við, að Icelandair gæti vel þurft að auka hlutafé enn frekar, til að mæta áskor­unum framund­an. Mikil sam­keppni í rekstr­ar­um­hverf­inu gerir stöð­una enn snún­ari, og verður spenn­andi að fylgj­ast með því hvernig afkoma félags­ins var á fyrstu þremur mán­uðum árs­ins, en upp­gjör vegna þess tíma­bils verður birt 3. maí og kynnt 6. maí. 

Síð­ustu þrír mán­uðir síð­asta árs voru félag­inu erf­iðir og tap­aði félagið 6,8 millj­örðum króna. Í lok árs var eigið féð um 55 millj­arðar og skuld­irnar um 110 millj­arð­ar. Mark­aðsvirði félags­ins er tölu­vert undir eigin fénu þessi miss­er­in, eða um 43 millj­arðar króna.

Þó und­ir­stöð­urnar í íslenska hag­kerf­inu séu sterkar í augna­blik­inu á marga mæli­kvarða, þá sýna hremm­ing­arnar í flug­iðn­aði á heims­vísu að Ísland á mikið undir skil­virkum og góðum flug­sam­göng­um. Nið­ur­fell­ing á einni flug­leið kostar þjóð­ar­búið millj­arða í gjald­eyr­is­tekj­ur. Von­andi tekst að styrkja flug­brúna íslensku, en segja má að það sé mikil varn­ar­bar­átta um hana í augna­blik­inu.

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Fiskurinn úr sjónum skilar tæpum 20 milljörðum krónum meira
Frá byrjun október í fyrra og út september síðastliðinn jókst aflaverðmæti íslenskra sjávarútvegsfyrirtækja um 15,4 prósent miðað við sama tímabil árið áður. Virði þess afla sem fluttur var til útlanda til verkunar jókst um 40 prósent.
Kjarninn 8. desember 2019
Jólahryllingssögur
Ingi Þór Tryggvason hefur skrifað bókaseríu um jólahrylling. Fyrsta sagan fjallar um strák sem horfir á Grýlu taka kærustu sýna og ákveður fara á eftir tröllinu og reyna bjarga stelpunni. Hann safnar fyrir útgáfunni á Karolina Fund.
Kjarninn 8. desember 2019
Þórarinn Hjaltason.
Endurskoðuð áhrif Borgarlínu á umferð
Kjarninn 8. desember 2019
Stefnir í áframhaldandi samdrátt fjórflokksins
Fylgi fjórflokksins, bakbeinsins í íslenskum stjórnmálum, hefur dregist hratt saman á skömmum tíma. Fylgið hefur minnkað umtalsvert í síðustu þremur kosningum og kannanir sýna að sú þróun virðist ekki á undanhaldi. Þvert á móti.
Kjarninn 8. desember 2019
Sjávarútvegsfyrirtæki áttu 709 milljarða um síðustu áramót
Frá hruni hefur hagur allra sjávarútvegsfyrirtækja landsins batnað um hátt í 500 milljarða króna. Eigið fé þeirra hefur tífaldast frá árinu 2010 og það jókst um 28,8 milljarða króna í fyrra. Veiðigjöld hafa hins vegar lækkað.
Kjarninn 8. desember 2019
Færeyingar og fréttin sem ekki mátti segja
Færeyingar eru milli steins og sleggju vegna fyrirhugaðs samnings við kínverska fjarskiptafyrirtækið Huawei um nýtt 5G háhraðanet. Bandaríkjamenn þrýsta á Færeyinga að semja ekki við Huawei og óttast að kínversk stjórnvöld nýti sér Huawei til njósna.
Kjarninn 8. desember 2019
Nýtt merki þjóðkirkjunnar sem var komið fyrir á nýjum húsakynnum Biskupsstofu að Katrínatúni 4 síðastliðinn miðvikudag.
Um 132 þúsund landsmenn standa utan þjóðkirkjunnar
Þeim landsmönnum sem skráðir eru í þjóðkirkjuna hefur fækkað umtalsvert síðastliðinn áratug. Auk þess hefur henni ekki tekist að ná inn þeim tæplega 44 þúsund nýju Íslendingum sem hafa anna hvort fæðst eða flutt hafa til landsins á tímabilinu.
Kjarninn 7. desember 2019
Samfélag Namibíumanna í Bandaríkjunum afhendir sendiherra Íslands þar í landi yfirlýsingu sína.
Vilja að Samherji skili peningunum til namibísku þjóðarinnar
Samfélag Namibíumanna í Bandaríkjunum gera verulega athugasemd við ummæli Bjarna Benediktssonar um hver ástæðan fyrir Samherjamálinu sé. Þau vilja að Ísland biðji Namibíu afsökunar og að Samherji skili peningum til namibísku þjóðarinnar.
Kjarninn 7. desember 2019
Meira úr sama flokkiLeiðari