Auglýsing

Í aðdrag­anda og við fall WOW air skap­að­ist umræða um eitt atriði, sem skiptir Ísland miklu máli. Það er flug­brúin - teng­ingin við umheim­inn með flug­vél­u­m. 

Um 43 pró­sent af gjald­eyr­is­tekjum þjóð­ar­búss­ins hefur mátt rekja til þeirra ferða­manna sem koma til lands­ins en um 98 pró­sent þeirra kemur með flug­vélum og afgang­ur­inn með skemmti­ferða­skip­um. 

Fall WOW air var áfall fyrir hag­kerfið og ferða­þjón­ust­una, en vanda­mál­unum er ekki lok­ið. Icelandair glímir við vanda vegna fyr­ir­sjá­an­legra vanda­mála sem snúa að end­ur­skipu­lagn­ingu flug­flota félags­ins. 

Auglýsing

Flug­slysin í Indónesíu 29. októ­ber og í Eþíópíu 13. mars, þegar 737 Max vélar Boeing tog­uð­ust niður til jarðar með þeim afleið­ingum að allir um borð, 346, létu­st, hafa leitt til mik­illa áskor­ana og erf­ið­leika í flugi. Frá þeim tíma hafa spjótin í rann­sóknum beinst að MCAS-­kerfi vél­anna, eins og fjallað hefur verið um ítar­lega á vef Kjarn­ans, en það á að sporna gegn ofrisi. 

Ennþá er notkun á Max vél­unum bönnuð og ekki ljóst hversu langur tími mun líða þar til kyrr­setn­ingu lýk­ur. 

Það er ekki nóg að banda­rísk flug­mála­yf­ir­völd gefi Boeing heil­brigð­is­vott­orð heldur þurfa líka að koma ákvarð­anir um slíkt í öðrum lönd­um, svo að notkun á Max vél­unum geti orðið almenn á nýjan leik í alþjóða­flug­i. 

Ekki er aug­ljóst hvenær þetta ger­ist og raunar gæti farið svo, að langt sé í að notkun á Max vélum verði heim­iluð á heims­vís­u. 

Loka­nið­ur­stöður rann­sókna liggja ekki fyrir og jafn­vel þótt Boeing seg­ist hafa unnið að því að upp­færa hug­bún­að­inn og laga galla, þá verður vinnslu­fer­ill félags­ins end­ur­skoð­aður í heild sinni. Það er ekki lítið mál fyrir þennan rót­gróna risa í flug­iðn­að­i. 

Alrík­is­lög­reglan FBI og banda­ríska dóms­mála­ráðu­neytið fylgj­ast einnig með hverju skrefi og hafa sett af stað sjálf­stæðar rann­sókn­ir.

Icelandair er eitt þeirra félaga sem hefur veðjað á Max vél­arnar í sínum flota og íslensk ferða­þjón­usta er þar með háð þeim, enda Icelandair í mik­il­væg­asta hlut­verki allra fyr­ir­tækja þegar kemur að þess­ari atvinnu­grein.

Getur orðið mikið við­bót­ar­högg

Icelandair var búið að taka þrjár Max vélar í notk­un, sem nú hafa verið kyrr­sett­ar. 

Upp­færð flug­á­ætlun Icelandair miðar við að Boeing 737 MAX flug­vélar félags­ins verði kyrr­settar til 16. júní næst­kom­andi, að því er fram hefur komið í til­kynn­ingu félags­ins til kaup­hall­ar­inn­ar. „Með þeim mót­væg­is­að­gerðum sem gripið hefur verið til með því að bæta leigu­vélum við flota félags­ins hefur tek­ist að tak­marka áhrifin á leið­ar­kerfið veru­lega.­Fé­lagið gekk frá leigu á tveimur Boeing 767 breið­þotum sem til­kynnt var um þann 1. apríl síð­ast­lið­inn. Í dag gekk félagið frá leigu á þriðju vél­inni en hún er af gerð­inni Boeing 757-200 og er 184 sæta. Hún verður í rekstri frá 15. maí fram í lok sept­em­ber 2019 segir í til­kynn­ingu félags­ins. Á tíma­bil­inu 1. apríl – 15. júní mun félagið fella niður um 3,6% af flug­ferðum sínum sem sam­svarar rúm­lega 100 ferðum á tíma­bil­inu. Í flestum til­fellum er um að ræða flug til áfanga­staða þar sem fleiri en eitt flug eru í boði sama dag. Þrátt fyrir þessar ráðstaf­anir helst sæta­fram­boð félags­ins nán­ast óbreytt þar sem not­ast verður við Boeing 767 flug­vélar sem eru stærri en Boeing 737 MAX vél­arn­ar. Af þeim sökum er gert ráð fyrir óveru­legum áhrifum á heild­ar­fjölda fluttra far­þega á tíma­bil­in­u,“ segir í til­kynn­ingu félags­ins. 

Til lengdar litið vand­ast mál­ið. Það þarf að finna lausn á flota­málum félags­ins, sem er ekki dýr­ari en floti með Max vél­um, og þjón­ustu­stigið má ekki versna. Það þarf ekki að rýna mikið í stöð­una til að sjá að þetta verður veru­lega krefj­andi fyrir félag­ið.

Von­andi tekst stjórn­endum félags­ins að finna góðar lausnir til að vernda íslensku flug­brúna, því ann­ars getur voð­inn verið vís. Höggin fyrir íslenska hag­kerfið geta vel orðið nokkuð stór - á við annað fall WOW air t.d. - ef ekki tekst að finna góðar lausnir við að end­ur­skipu­leggja flot­ann og leiða­kerf­ið, vegna kyrr­setn­ingar á Max vél­un­um.

Gæti hjálpað til

Það er mik­il­vægt fyrir Icelandair að fá nýjan hlut­hafa í hóp­inn. PAR Capi­tal Mana­gement verður næst stærsti hlut­hafi félags­ins, með sam­þykki hlut­hafa­fundar sem hefst klukkan 16:00 í dag, með um 11,3 pró­sent hlut. Kaupin eru upp á 5,64 millj­arða króna. 

Eitt af því sem gæti gerst með inn­komu þessa stóra alþjóð­lega hlut­hafa, er að félag­inu muni ganga betur að leysa úr flota­vand­an­um. PAR Capi­tal á mikla hags­muni undir vegna Boeing véla, enda er félagið stór hlut­hafi í félögum sem not­ast við Boeing vél­ar, þar á meðal Delta Air­lines, Sout­hwest air­lines og Jet­blue. Auk þess er félagið með mikla hags­muni í alþjóð­legri ferða­þjón­ustu meðal ann­ars í gegnum hluta­fjár­eign í bók­un­ar­síðum Expedia, Book­ing og Trip Advis­or. 

Þrátt fyrir þessa inn­komu PAR Capi­tal þá blasir það við, að Icelandair gæti vel þurft að auka hlutafé enn frekar, til að mæta áskor­unum framund­an. Mikil sam­keppni í rekstr­ar­um­hverf­inu gerir stöð­una enn snún­ari, og verður spenn­andi að fylgj­ast með því hvernig afkoma félags­ins var á fyrstu þremur mán­uðum árs­ins, en upp­gjör vegna þess tíma­bils verður birt 3. maí og kynnt 6. maí. 

Síð­ustu þrír mán­uðir síð­asta árs voru félag­inu erf­iðir og tap­aði félagið 6,8 millj­örðum króna. Í lok árs var eigið féð um 55 millj­arðar og skuld­irnar um 110 millj­arð­ar. Mark­aðsvirði félags­ins er tölu­vert undir eigin fénu þessi miss­er­in, eða um 43 millj­arðar króna.

Þó und­ir­stöð­urnar í íslenska hag­kerf­inu séu sterkar í augna­blik­inu á marga mæli­kvarða, þá sýna hremm­ing­arnar í flug­iðn­aði á heims­vísu að Ísland á mikið undir skil­virkum og góðum flug­sam­göng­um. Nið­ur­fell­ing á einni flug­leið kostar þjóð­ar­búið millj­arða í gjald­eyr­is­tekj­ur. Von­andi tekst að styrkja flug­brúna íslensku, en segja má að það sé mikil varn­ar­bar­átta um hana í augna­blik­inu.

Vilt þú vera með?

Frjálsir, hugrakkir fjölmiðlar eru ómetanlegir en ekki ókeypis. Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda og með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og við ætlum að standa vaktina áfram og bjóða almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Fyrir þá lesendur sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Allar póstsendingar frá hinu opinbera verði stafrænar árið 2025
Gert er ráð fyrir að ríkið spari sér 300-700 millljónir á ári með því að senda öll gögn í stafræn pósthólf fremur en með bréfpósti. Frumvarpsdrög fjármálaráðherra um þetta hafa verið lögð fram í samráðsgátt stjórnvalda.
Kjarninn 24. nóvember 2020
Á hverju ári framleiðir Smithfield yfir þrjár milljónir tonna af svínakjöti. Enginn annar í heiminum framleiðir svo mikið magn.
„Kæfandi þrengsli“ á verksmiðjubúum
Í fleiri ár slógu yfirvöld í Norður-Karólínu skjaldborg um mengandi landbúnað og aðhöfðust ekkert þrátt fyrir kvartanir nágranna. Það var ekki fyrr en þeir höfðu fengið upp í kok á lyktinni af rotnandi hræjum og skít og höfðuðu mál að farið var að hlusta.
Kjarninn 24. nóvember 2020
Jökull Sólberg
Fortíð, nútíð og framtíð loftslagsskuldbindinga
Kjarninn 24. nóvember 2020
Bjarni Benediktsson, formaður Sjálfstæðisflokks.
Sjálfstæðisflokkurinn fær langhæstu styrkina frá fyrirtækjum og einstaklingum
Stærsti flokkur landsins, Sjálfstæðisflokkur, er í sérflokki þegar kemur að framlögum frá lögaðilum og einstaklingum. Í fyrra fékk hann hærri framlög frá slíkum en hinir fimm flokkarnir sem hafa skilað ársreikningi til samans.
Kjarninn 24. nóvember 2020
Stefan Löfven forsætisráðherra Svíþjóðar.
„Umgangist einungis þá sem þið búið með“
Stefan Löfven forsætisráðherra Svíþjóðar brýndi fyrir landsmönnum að sýna meiri ábyrgð í glímunni við veiruna í ávarpi í gær. Átta manna samkomutakmarkanir taka gildi víða í landinu á morgun, en þó ekki alls staðar.
Kjarninn 23. nóvember 2020
Ólafur Margeirsson
Eru 307 þúsund króna atvinnuleysisbætur rétta leiðin?
Kjarninn 23. nóvember 2020
Félag fréttamanna gagnrýnir yfirstjórn RÚV og stjórnvöld fyrir niðurskurð á fréttastofu
Stöðugildum á fréttastofu RÚV mun fækka um alls níu vegna niðurskurðar. Á meðal þeirra sem sagt var upp er starfsmaður með rúmlega aldarfjórðungs starfsaldur sem staðið hefur í viðræðum við yfirstjórn RÚV vegna vangoldinna yfirvinnugreiðslna.
Kjarninn 23. nóvember 2020
Telja áhrif þess að afnema stimpilgjald af íbúðarhúsnæði óveruleg
Átta þingmenn Sjálfstæðisflokks lögðu í síðasta mánuði fram frumvarp um afnám stimpilgjalda. Það er í sjötta sinn sem frumvarpið er lagt fram. Húsnæðis- og mannvirkjastofnun telur afnámið líklegt til að hækka íbúðarverð.
Kjarninn 23. nóvember 2020
Meira úr sama flokkiLeiðari