Rafvæðum bílaleiguflotann

Jóhann Páll Jóhannsson vill að hið opinbera stígi fast inn með margvíslegum hætti til að flýta fyrir því að bílaleigufloti Íslands verði rafvæddur.

Auglýsing

Bíla­leigur kaupa meira en 40% af öllum nýskráðum bílum á Íslandi. Hvergi í heim­inum er hlut­fallið svona hátt. 

Ástæðan er ein­föld: Ísland er ferða­þjón­ustu­land með veikar almenn­ings­sam­göng­ur.

Ferða­menn fá skýr skila­boð um það strax við kom­una á Leifs­stöð hversu snubb­ótt almenn­ings­sam­göngu­kerfið er: inni á flug­vell­inum eru engar merk­ingar um að það gangi stræt­is­vagnar á Íslandi! Eða eins og upp­lýs­inga­full­trúi Strætó bs orð­aði það: „Þetta er eini flug­völlur Evr­ópu sem ég veit um þar sem er ekki bent á almenn­ings­sam­göng­ur.“

Bíla­leigu­bílar virð­ast vera aug­ljósi kost­ur­inn fyrir ferða­menn, sá sam­göngu­máti sem flestir þeirra velja. 

Þetta er vanda­mál út af fyrir sig því allir bílar treysta á kolefn­is­freka inn­viði og hafa slæm umhverf­is­á­hrif. Lofts­lags­vand­inn kallar á að við fækkum bílum og keyrum minna.

En þetta er sér­stakt áhyggju­efni í ljósi þess að aðeins brota­brot af bíla­flota bíla­leigu­fyr­ir­tækja gengur fyrir hreinni orku. Það eru við­skipta­legar ástæður fyrir þessu: hag­kvæm­ast að kaupa og leigja út litla og ódýra bens­ín­bíla og lítil eft­ir­spurn meðal ferða­manna eftir bílum sem þarf að stinga reglu­lega í sam­band á flakk­inu um land­ið.

Bíla­leigu­bílar eru 7,3% af bíla­flota Íslands en valda 10,6% af losun vegna sam­gangna á lands­vísu. Bíl­arnir fara svo á eft­ir­markað og gefur auga leið að þetta hefur gríð­ar­leg áhrif á það, mörg ár fram í tím­ann, hvernig bíla­floti lands­manna er sam­an­sett­ur. 

Auglýsing
Þannig er tómt mál að tala um alvöru raf­bíla­væð­ingu á Íslandi nema bíla­leigu­fyr­ir­tækin taki fullan þátt í henni.

Það er ekki raun­hæft nema hið opin­bera stígi inn: styðji af miklu meiri krafti við upp­bygg­ingu hleðslu­inn­viða, m.a. við Kefla­vík­ur­flug­völl og við hótel og gisti­staði víða um land, og beiti skattaí­viln­unum jafnt sem tíma­settum kvöð­um, ákveði að innan ákveð­ins ára­fjölda þurfi hlut­fall hrein­orku­bíla í heild­ar­inn­kaupum eða heild­ar­flota fyr­ir­tækj­anna að vera orðið mun hærra en nú er. 

Með skipu­legum aðgerðum og inn­viða­upp­bygg­ingu af þessu tagi getum við bæði gert Ísland að vist­vænna ferða­þjón­ustu­landi og hraðað raf­bíla­væð­ingu almenna bíla­flot­ans. 

Rík­is­stjórn Katrínar Jak­obs­dóttur hefur sett mark­mið um 21% sam­drátt í losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda frá vega­sam­göngum fyrir árið 2030. Til sam­an­burðar hafa t.d. Finnar ein­sett sér að draga úr losun frá inn­an­lands­sam­göngum um 50% á sama tíma­bili og Svíar um 70%.

Upp­bygg­ing almenn­ings­sam­gangna og breyttar ferða­venjur eru for­senda alvöru árang­urs í lofts­lags­mál­um. Við verðum að gera eft­ir­sókn­ar­vert, ein­falt og þægi­legt, bæði fyrir Íslend­inga og ferða­menn, að ferð­ast um landið án þess að eiga eða leigja bíl. 

En raf­væð­ing bíla­leigu­flot­ans skiptir líka máli – og gæti orðið lyk­ill­inn að því að draga hraðar úr losun frá vega­sam­göngum næstu árin heldur en núver­andi rík­is­stjórn hefur boð­að. Kýlum á þetta.

Höf­undur er þing­fram­bjóð­andi Sam­fylk­ing­ar­innar í Reykja­vík­ur­kjör­dæmi norð­ur. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiAðsendar greinar