Afhendingu á nýju skipi Fáfnis Offshore frestað fram til 2017

Lágt heimsmarkaðsverð á olíu hefur gert það að verkum að verkefni þjónustuskipa við olíu- og gasiðnaðinn í Norðursjó eru hverfandi.

Polarsyssel, skip Fáfnis Offshore, var afhent fyrir rúmu ári.
Polarsyssel, skip Fáfnis Offshore, var afhent fyrir rúmu ári.
Auglýsing

Afhend­ing á Fáfni Vik­ing, skipi í eigu íslenska félags­ins Fáfnis Offs­hore, hefur verið frestað í annað sinn. Skipið átti að afhend­ast í mars á næsta ári en sam­kvæmt nýju sam­komu­lagi milli Fáfnis og norsku ­skipa­smíða­stöðv­ar­innar Hay­vard Ship Technologies AS, sem skrifað var undir í gær, mun afhend­ing þess frest­ast fram til júní­mán­aðar 2017. Bjarni Ármanns­son, ­stjórn­ar­for­maður Fáfnis Offs­hore, stað­festir þetta í sam­tali við Kjarn­ann. Á meðal þeirra sem hafa fjár­fest háum fjár­hæðum í Fáfni Offs­hore eru íslenskir líf­eyr­is­sjóð­ir.

Fáfnir Offs­hore sér­hæfir sig í þjón­ustu við olíu- og gas­bor­p­alla auk ann­arra verk­efna á norð­lægum slóð­um. Fram­kvæmda­stjóri og einn ­stærsti eig­andi félags­ins er Stein­grímur Erlings­son, en hann stofn­aði félag­ið árið 2012.

Hrun á heims­mark­aðs­verði = engin verk­efni

Heim­ildir Kjarn­ans herma að ástæða frest­un­ar­innar á af­hend­ingu á nýja skip­inu sé ein­föld: ástandið á olíu­mark­aði hefur leitt til­ þess að engin verk­efni séu til staðar fyrir skip eins og Fáfni Vik­ing, sem á að ­þjón­usta olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó. Í júní 2014 var heims­mark­aðs­verð á tunnu af Brent-olíu 115,9 dal­ir. Nú kostar hún 40,74 dali og hefur því lækkað um 65 ­pró­sent á tæpu einu og hálfu ári.

Auglýsing

Fáfnir Vik­ing á að verða tvinn­skip sem verður meðal ann­ar­s knúið raf­magni. Skipið fékk umhverf­is­verð­laun á Offs­hore Supp­ort Journal ráð­stefn­unni fyrr á þessu ári.

Fáfnir Offs­hore á einnig skipið Pol­ar­sys­sel, sem var kost­að­i ­yfir fimm millj­arða króna og er dýrasta skip Íslands­sög­unn­ar. Það skip var af­hent haustið 2014 og er með þjón­ustu­samn­ing við sýslu­emb­ættið á Sval­barða um birgða­flutn­inga og örygg­is­eft­ir­lit. Upp­haf­lega gekk sá samn­ingur út á að ­sýslu­manns­emb­ættið hefði skipið til umráða að lág­marki í 180 daga á ári, eða ­sex mán­uði. Hina sex mán­uði árs­ins stóð til að nota skipið í verk­efni tengd­um ol­íu- og gas­iðn­að­inum í Norð­ur­sjó. Þau verk­efni hafa hins vegar horf­ið und­an­farið ár, sam­hliða hinni miklu lækkum á heims­mark­aðs­verði á olíu.

Í októ­ber síð­ast­liðnum var því gerður nýr samn­ingur við ­sýslu­manns­emb­ættið á Sval­barða. Hann tryggir Pol­ar­sys­sel verk­efni í níu mán­uð­i á ári. Þessi samn­ingur er eina verk­efn­i ­Fáfnis Offs­hore sem stend­ur.

Íslenskir líf­eyr­is­sjóðir eiga mikið undir

Í nóv­em­ber 2014 var Stein­grímur Erlings­son, fram­kvæmda­stjóri ­Fáfnis Offs­hore, við­mæl­andi á fræðslu­fundi VÍB, sem er hluti af Íslands­banka. Þar ­sagði hann meðal ann­ars að Fáfnir Offs­hore stefndi að því að vera með 3-4 skip í rekstri á næstu árum. Hægt er að sjá við­talið í heild sinni hér að neð­an.



Skömmu eftir að VÍB tók við­tal við Stein­grím, nánar til­tek­ið í des­em­ber 2014, var til­kynnt að Akur fjár­fest­ingar, fram­taks­sjóður í rekstri Íslands­sjóða, ­sjóðs­stýr­ing­ar­fyr­ir­tækis Íslands­banka, hefði keypt 30 pró­sent hlut í Fáfn­i Offs­hore fyrir 1.260 millj­ónir króna. Helstu eig­endur sjóðs­ins eru líf­eyr­is­sjóð­ir, Íslands­banki og VÍS.

Áður höfðu ýmsir fjár­festar komið að félag­inu, meðal ann­ar­s ­stjórn­ar­for­mað­ur­inn Bjarni Ármans­son, fyrrum banka­stjóri Glitn­is, í gegnum fjár­fest­inga­fé­lag sitt Sjáv­ar­sýn. Þá á félag tengt Havy­ard ship skipa­smíða­verk­smiðj­unni, sem ­smíðar bæði skip Fáfnis Offs­hore, hlut í félag­inu. Það á Horn II, fram­taks­sjóður í rekstri Lands­bréfa, sjóðs­stýr­ing­ar­fyr­ir­tækis Lands­bank­ans, lík­a. Helstu fjár­fest­arnir í Horni II eru íslenskir líf­eyr­is­sjóð­ir. Horn II á í dag 23,1 pró­sent hlut í Fáfni Offs­hore.

Tugum skipa hefur verið lagt

Þjón­ust­mark­aður fyrir olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó hefur hrun­ið und­an­farið rúmt ár. Tugum skipa sem gerðu út á þennan mark­að, sem alþjóð­lega ­nefn­ist „Offs­hor­e“-­mark­að­ur­inn, hefur verið lagt vegna þess að það eru ekki verk­efni til staðar fyrir þau og oliu­borpöllum í Norð­ur­sjó hefur fækkað mik­ið. Á­stæðan er sú að olíu­verð hefur lækkað svo mik­ið- það hefur lækkað úr 116 döl­u­m í 40 dali á einu og hálfu ári – að það svarar ekki kostn­aði að vinna olí­una úr þeim lindum sem þar er að finna.

Offs­hor­e-­borpöllum í Norð­ur­-Am­er­íku hefur einnig fækkað skarpt á þessu tíma­bili. Frá nóv­em­ber 2014 og til loka sama mán­aðar í ár fækk­aði þeim úr 54 í 30. 

Fáfnir Offs­hore tap­aði 3,4 millj­ónum norskra króna á síð­asta ári, eða um 52 millj­ónum íslenskra króna á gengi dags­ins í dag. Velta félags­ins í fyrra var 33,2 millj­ónir norskra króna, eða rúm­lega hálfur millj­arður íslenskra króna. Þetta kemur fram í árs­reikn­ingi Fáfnis Offs­hore fyrir árið 2014.

Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None