Fleiri vinna á netmiðlum en prentmiðlum

Þeim sem starfa á prentmiðlum í Bandaríkjunum hefur fækkað um 60 prósent frá 1990 en störf á netmiðlum eru nú tvöfalt fleiri 2008. Nú vinna fleiri á netmiðlum en á prentmiðlum í Bandaríkjunum.

Störfum á prentmiðlum hefur fækkað hratt á undanförnum árum í Bandaríkjunum. Ekki liggja fyrir opinberar hagtölur um þá þróun hérlendis en fyrir liggur að þeim hefur fækkað.
Störfum á prentmiðlum hefur fækkað hratt á undanförnum árum í Bandaríkjunum. Ekki liggja fyrir opinberar hagtölur um þá þróun hérlendis en fyrir liggur að þeim hefur fækkað.
Auglýsing

Það vinna nú fleiri fyrir net­miðla í Banda­ríkj­unum en fyrir prent­miðla. Þetta kemur fram í nýjum hag­tölum banda­ríska vinnu­mála­ráðu­neyt­is­ins sem birt­ar voru í byrjun júní. Þar segir að í júní 1990 hafi um 458 þús­und manns starfað við ­prent­miðla í Banda­ríkj­un­um. Í mars 2016 var sú tala komin niður í 183 þús­und, og þar með dreg­ist saman um næstum 60 pró­sent. Á sama tíma hefur starfs­mönn­um ­net­miðla fjölgað úr 30 þús­und í nálægt 198 þús­und. Þeir hafa því næst­u­m sjö­fald­ast á 26 árum.

Raunar eru nokkrir mán­uðir síðan að net­miðl­arnir tóku fram úr prent­miðl­un­um í starfs­manna­fjölda. Það gerð­ist fyrst í októ­ber 2015.  Í frétt Niem­anlab um þessa þróun segir að það sé óhætt að draga þá ályktun að störfum hjá prent­miðlum í Banda­ríkj­unum hald­i á­fram að fækka. Flest lítil og með­al­stór dag­blöð þar í landi eiga í miklu­m vand­ræðum með að finna sér nýja tekju­strauma sam­hliða því að aug­lýs­inga­tekj­ur þeirra drag­ast hratt saman og upp­lagið sem prentað er minnkar hratt eftir því ­sem áskrif­endum fækk­ar. Þessi þróun er einnig að hafa áhrif á stór­blöð eins og The ­New York Times, sem hefur sett aukin kraft í að reyna að ná fólki í staf­ræna á­skrift að útgáfu sinni. Þótt að netá­skrif­end­urnir séu nú yfir einni milljón þá er blaðið enn nokkuð frá því að ná þeim tekju­mark­miðum sem það hefur sett sér. Vanity Fair greindi nýverið frá því að The New York Times ætli að segja upp að minnsta 200 manns sem vinna á rit­stjórn útgáf­unnar í byrjun næsta árs til að aðlaga sig að nýjum veru­leika.

Störfum á net­miðlum fjölgar hins vegar skarpt, sér­stak­lega á allra síðust­u ár­um. Þeim hefur t.d. fjölgað um helm­ing í kjöl­far efna­hags­hruns­ins haust­ið 2008. Vert er að taka fram að hér er ein­ungis verið að tala um störf sem ­skap­ast hafa hjá miðlum sem gefa ein­ungis út staf­rænt. Störf þeirra sem vinna á net­síðum prent­miðla eða sjón­varps­stöðva eru ekki talin með.

Auglýsing

Les­endum prent­miðla á Íslandi fækkar hratt

Á Íslandi hefur lestur prent­miðla dreg­ist skarpt saman og tekjur þeirra líka. En sú þróun hefur gengið hægar en víð­ast hvar ann­ars stað­ar. Lest­ur ­stærsta dag­blaðs lands­ins, Frétta­blaðs­ins, hefur til að mynda hrunið á örfá­um ár­um. Í apríl 2010 lásu 64 pró­sent lands­manna blað­ið. Í maí 2016 var það hlut­fall komið niður í 48,3 pró­sent.  Einn af hverjum fjórum les­endum blaðs­ins hefur því yfir­gefið það á síð­ustu sex árum.

Morg­un­blað­ið, stærsta áskrift­ar­blað lands­ins, hefur aldrei í rúm­lega 100 ára sögu sinni, mælst með lægri lestur en í síð­asta mán­uði. Alls lesa nú 27,5 ­pró­sent lands­manna blað­ið. Árið 2009, þegar nýir eig­endur tóku við blað­inu og núver­andi rit­­stjórnar þess voru ráðn­­ir, lásu 43 pró­­sent lands­­manna blað­ið. Um 35 pró­­sent les­enda hafa því yfir­­­gefið Morg­un­­blaðið síðan þá.

Fyr­ir­tæk­in ­sem reka dag­blöðin tvö, 365 miðlar og Árvakur, hafa enda verið háð því að ­eig­endur þeirra setji reglu­lega inn fjár­magn í rekst­ur­inn á und­an­förnum árum til­ að hann beri sig.

Þriðja stóra fjöl­miðla­fyr­ir­tækið sem gefur út prent­miðil – Pressan sem ­gefur út DV – fjór­fald­aði skuldir sínar á árinu 2014.

Lélegar hag­tölur og lítil aðgrein­ing

Þann fyr­ir­vara verður reyndar að setja á allar mæl­ingar á tekjum íslenskra ­fjöl­miðla að þær eru illa aðgreindar í árs­reikn­ingum stærst­u ­fjöl­miðla­fyr­ir­tækja lands­ins. Nær ómögu­legt er að sjá hversu mikið af tekj­u­m þeirra koma frá prent­miðla­út­gáfu, hversu mikið frá sjón­varps­rekstri og hversu ­mikið frá rekstri net­miðla. Auk þess eru hag­tölur um fjöl­miðla­rekstur á Ísland­i afar slak­ar. Það eru til að mynda ekki til almenni­legar tölur um þróun starfa á prent­miðlum ann­ars vegar og net­miðlum hins veg­ar.

Fjöl­miðla­nefnd vann þó sam­an­tekt á stöð­unni líkt og hún var á árinu 2014 og birti nið­ur­stöðu hennar í fyrra­haust.  Sam­kvæmt þeim tölum, sem byggðu á upp­­lýs­ingum frá stærstu birt­ing­­ar­hús­um­ lands­ins, fer 37,4 pró­­sent birt­ing­­ar­fjár á Íslandi til prent­miðla, 29,7 ­pró­­sent fer til sjón­­varps­­stöða og 15,4 pró­­sent til útvarps­­­stöðva. Tæp­­lega 15 pró­­sent fer til birt­ingar á aug­lýs­ingum á vef. Þar af fer 12,3 pró­­sent til inn­­­lendra vefja og 2,6 pró­­sent til erlendra, sér­­stak­­lega Face­­book og ­Google. Um 50-60 pró­­sent af allir veltu á aug­lýs­inga­­mark­aði fer í gegn­um birt­ing­­ar­hús.

Þessi þróun er mjög í and­­stöðu við það sem er að ger­­ast víð­­ast hvar ann­­ar­s­­staðar í heim­in­­um. ­Sam­­kvæmt spá eMar­keter frá því í fyrra var gert ráð ­fyrir að birt­ingafé myndi dreifast þannig í Bret­landi að meira fé yrði var­ið í aug­lýs­ingar í snjall­símum og spjald­­tölvum en í blaða­aug­lýs­ingar á árin­u 2015. Alls gerði spáin ráð fyrir að 20 pró­­sent aug­lýs­inga­fjár myndi fara í slíkar birt­ing­­ar. Sam­­kvæmt henni átti 49,6 pró­­sent birt­ing­­ar­fjár í Bret­land­i fara til staf­rænna miðla á árinu 2015 og gert var ráð fyrir að það hlut­­fall ­myndi vaxa upp í 57,5 pró­­sent árið 2019. Á sama tíma gerði spáin ráð fyrir að ­prent­miðlar myndu fá 16,4 pró­­sent af heild­­ar­kök­unni árið 2015 og að það hlut­­fall lækki niður í í 12,5 pró­­sent árið 2019.

Í Banda­­ríkj­unum gerði eMar­keter ráð fyrir að um 38 ­pró­­sent af birt­ing­­arfé á árinu 2015 hafi farið í sjón­­varp, 31 pró­­sent í staf­ræna miðla, tæp 16 pró­­sent í prent­miðla og átta pró­­sent í útvarp.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None