Icelandair hagnast á lykilmánuðum en mikill samdráttur á hagnaði milli ára

Icelandair skilaði hagnaði á þriðja ársfjórðungi en sá hagnaður var mun minni en á síðasta ári. Hagnaður félagsins var 43 sinnum meiri á fyrstu níu mánuðum ársins 2017 en á sama tímabili í ár. Verið er að semja við skuldabréfaeigendur félagsins.

icelandair_737MAX_big2.jpg
Auglýsing

Hagn­aður Icelandair eftir fjár­magnsliði, afskriftir og skatta (EBIT­DA) var 115 millj­ónir dala, um 14 millj­arðar króna, á þriðja árs­fjórð­ungi, sem er vana­lega sterkasti árs­fjórð­ung­ur­inn í rekstri félags­ins, enda nær hann yfir júlí, ágúst og sept­em­ber sem eru með stærstu mán­uðum árs­ins í ferða­þjón­ustu. Það eru umtals­vert lægri rekstr­ar­hagn­aður en Icelandair var með á sama árs­fjórð­ungi í fyrra, þegar hann var 156 millj­ónir dala, eða tæp­lega 19 millj­arðar króna á gengi dags­ins í dag. Um er að ræða sam­drátt upp á 26 pró­sent.

Heild­ar­hagn­aður dróst líka mjög saman þegar árs­fjórð­ung­ur­inn er borin saman við sama tíma­bil 2017, eða um 36 pró­sent. Hagn­aður fyrstu níu mán­aða árs­ins í fyrra var tæp­lega 98 pró­sent meiri en það sem hann var á fyrstu níu mán­uðum árs­ins 2018.

Þetta er meðal þess sem fram kemur í árs­fjórð­ungs­upp­gjöri Icelandair sem birt var í morg­un.

Skýr­ingin á þessu er vegna lægri far­þega­tekna – þær fóru úr 415,6 millj­ónum dala í 406,5 millj­ónum dala – og hækk­unar á olíu­verði, sem gerði það að verkum að kostn­aður Icelandair vegna kaupa á flug­véla­elds­neyti jókst um 19 pró­sent á milli ára.

Auglýsing
Í fjár­festa­kynn­ingu Icelandair kemur þó fram það hafi marg­borgað sig fyrir Icelandair að verja sig fyrir mögu­legum sveiflum á elds­neyt­is­verði, en heims­mark­aðs­verð á olíu hefur hækkað mikið und­an­farin miss­eri, með til­heyr­andi áhrifum á rekstur flug­fé­laga.  

Starfs­manna­kostn­aður Icelandair hefur líka vaxið hratt milli ára. Þannig hafa laun og annar starfs­manna­kostn­aður vaxið um ell­efu pró­sent milli ára. Stærstur hluti þess kostn­aðar er hins vegar komin til vegna þess að starfs­fólki hefur verið fjölg­að. Launa­hækk­anir voru til að mynda 3,6 pró­sent milli ára.

Erfitt ár eftir afleitar breyt­ingar

Árið hefur verið erfitt hjá Icelanda­ir. Félagið reyndi að bregð­ast við breyttum aðstæðum á mark­aði með breyt­ingum á leið­ar­kerfi sínu og algjöra stefnu­breyt­ingu á sölu- og mark­aðs­starfi félags­ins.

Inn­leið­ing þess­ara breyt­inga reynd­ist mikil mis­tök og fyrir birt­ingu upp­gjöra Icelandair vegna fyrstu tveggja fjórð­unga árs­ins voru sendar afkomu­við­var­anir vegna þess að nið­ur­staða þeirra var langt undir vænt­ing­um. Þessi staða gerði það að verkum að Björgólfur Jóhanns­son, sem hafði verið for­stjóri Icelandair í tíu ár, sagði af sér í lok ágúst. Með því vildi hann axla ábyrgð á ofan­greindum breyt­ing­um, sem teknar höfðu verið á hans vakt.

Vegna þessa hríð­féll mark­aðsvirði Icelanda­ir. Það var um 189 millj­arðar króna fimmtu­dag­inn 28. apríl 2016, þegar það var sem mest. Í gær var það 32 millj­arðar króna.

Það sem er jákvætt er að Icelandair hefur byggt upp umtals­vert eigið fé á síð­ustu árum og er því ágæt­lega í stakk búið til að takast á við sveifl­ur. Eigið fé er nú um 70 millj­arðar króna, en hefur lækkað um 2,6 millj­arða króna það sem af er ári.

Á fyrstu níu mán­uðum árs­ins 2018 nemur hagn­aður Icelandair tæp­lega 1,8 millj­ónum dala, eða 218,5 millj­ónum króna. Á sama tíma­bili í fyrra var hagn­aður félags­ins 77,2 millj­ónir dala, eða 9,3 millj­arðar króna. Sam­drátt­ur­inn í arð­semi hefur því verið ansi bratt­ur.

Auglýsing
Þrátt fyrir sterka eig­in­fjár­­­stöðu og eig­in­fjár­­hlut­­fall upp á 36 pró­­sent glímir Icelandair við ákveð­inn skulda­vanda. EBIT­DA-af­koma Icelandair félags­ins er það lág að hún brýtur gegn lána­skil­málum á útgefnum skulda­bréfum félags­ins.

Icelandair flagg­aði þess­ari stöðu með til­kynn­ingu snemma í októ­ber þar sem greint var frá því að mögu­leg brot á þeim skil­málum væru lík­leg að raun­ger­ast og að við­ræður myndu eiga sér stað við skulda­bréfa­eig­endur vegna þessa.

Við­ræður við skulda­bréfa­eig­endur í gangi

Í til­kynn­ingu sem Icelandair sendi frá sér í morgun sagði að við­ræður við skulda­bréfa­eig­endur gangi vel. „Sam­kvæmt upp­gjöri þriðja árs­fjórð­ungs félags­ins sem birt var í dag hefur verið stað­fest að ofan­greind fjár­hags­leg skil­yrði eru ekki upp­fyllt. Félagið hefur átt í góðum við­ræðum við skulda­bréfa­eig­endur und­an­farið í tengslum við lang­tíma­lausn vegna máls­ins og hefur óskað eftir und­an­þágu frá ofan­greindum fjár­hags­legum skil­yrðum skulda­bréf­anna til 30. nóv­em­ber nk. í því skyni að meiri tími verði til stefnu til að finna lang­tíma­lausn vegna máls­ins. Hin tíma­bundna und­an­þága nýtur nú þegar stuðn­ings meiri­hluta eig­enda NO skulda­bréf­anna.

Félagið hefur einnig hafið við­ræður við eig­endur IS skulda­bréf­anna og gerir ráð fyrir að kom­ist verða að sams konar lang­tíma­lausn vegna þeirra bréfa. Tíma­bundin und­an­þága frá ofan­greindum fjár­hags­legum skil­yrðum bréf­anna til 30. nóv­em­ber nk. nýtur nú þegar stuðn­ings yfir 85% skulda­bréfa­eig­enda og mun félagið halda áfram við­ræðum um lang­tíma­lausn vegna máls­ins.“

Bréf í Icelandair hafa tekið kipp upp á við eftir að níu mán­aða upp­gjör félags­ins var birt í dag. Alls hafa bréfin hækkað um 7,2 pró­sent það sem af er degi.

Stærstu hlut­hafar félags­­ins eru íslenskir líf­eyr­is­­sjóð­ir, en stærsti hlut­haf­inn er Líf­eyr­is­­sjóður versl­un­­ar­­manna með 13,99 pró­­sent hlut.

Öflugur jarðskjálfti í Bárðarbungu
Nokkur skjálftavirkni hefur verið í eldstöðinni að undanförnu.
Kjarninn 24. febrúar 2019
Segir ríkasta hlutann kerfisbundið nýta sér glufur til að borga ekki skatta
Formaður VR segir að grunnstefið í baráttu verkalýðsfélaganna sé að laga stöðu þeirra sem nái ekki endum saman. Það þurfi kerfisbreytingar og hægt sé að búa til svigrúm til aðgerða með því að koma í veg fyrir 100 milljarða króna skattsvik.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Hallgerður Hauksdóttir
Óverjandi herferð gegn hvölum
Kjarninn 23. febrúar 2019
Hæfileikar eru alls staðar en tækifærin ekki
Fjöldi alþjóðlegra samtaka og einstaklinga hefur barist fyrir því að auka fjölbreytni og sýnileika minnihlutahópa innan hugbúnaðar- og tæknigeirans. Ein þeirra er Sheree Atcheson en hún hefur vakið athygli á alþjóðlegum vettvangi fyrir frumkvöðlavinnu.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Hefur ekki orðið var við mikla eftirspurn eftir íslenskum stjórnendum á alþjóðavettvangi
Ragnar Þór Ingólfsson, formaður VR, segir verkalýðsfélögin geta bent á hinar miklu hækkanir sem ráðamenn og bankastjórar hafi tekið sér þegar þeir ræða við sína félagsmenn um átök á vinnumarkaði.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Klikkið
Klikkið
Réttindi fatlaðs fólks - Viðtal við Sigurjón Unnar Sveinsson
Kjarninn 23. febrúar 2019
„Líkamar intersex fólks eru ekki mistök sem þarf að leiðrétta“
Samtökin Amnesty International skora á íslensk stjórnvöld að tryggja og vernda jafna meðferð einstaklinga með ódæmigerð líffræðileg kyneinkenni, bæði í lögum og framkvæmd. Yfir 68 börn fæðast hér á landi með ódæmigerð kyneinkenni á hverju ári.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Óútskýrt hvers vegna aðalfundi Íslandspósts var frestað
Íslandspóstur er í eigu ríkisins, en rekstur fyrirtækisins hefur gengið erfiðlega að undanförnu.
Kjarninn 23. febrúar 2019
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar