Icelandair Group þarf að vera búið að ná samkomulagi við íslenska ríkið, lánveitendur, leigusala og aðra hagaðila fyrir lok dags í dag, 29. júní, um fjárhagslega endurskipulagningu, samkvæmt tilkynningu sem félagið sendi frá sér 15. júní síðastliðinn.
Sú tilkynning var send í þeim tilgangi að upplýsa um að fyrri áætlanir, settar fram á hlutahafafundi Icelandair 22. maí síðastliðinn, um að ljúka gerð þeirra samninga 15. júní hefði frestast um tvær vikur. Þau eru forsenda þess að Icelandair geti ráðist í hlutafjárútboð til að safna vel á þriðja tug milljarða króna, en samkvæmt upphaflegri áætlun félagsins átti það útboð að hefjast í dag.
Í tilkynningunni 15. júní tilgreindi Icelandair að greint yrði frá nýrri tímalínu atburða þegar viðræður við hagaðila um endurskipulagningu væru á lokametrunum.
Engin slík tímalína hefur verið birt í tilkynningakerfi Kauphallar Íslands á síðastliðnum tveimur vikum. Að óbreyttu þarf Icelandair því að handsala samkomulag við alla ofangreinda hagaðila í dag, eða fresta enn frekar áformum sínum um að ljúka fjárhagslegri endurskipulagningu með hlutafjárútboði.
Uppfært klukkan 9:07:
Rúmum klukkutíma eftir að fréttaskýringin birtist á Kjarnanum sendi Icelandair frá sér tilkynningu í Kauphöll þar sem brugðist var við því að fresturinn væri runninn út. Hægt er að lesa frétt Kjarnans um nýja stöðu Icelandair hér.
Kapphlaup við tímann
Það nær algjöra stopp sem varð á flugumferð í heiminum samhliða útbreiðslu COVID-19 og sú mikla óvissa sem er uppi um ferðaþjónustu vegna þessa hefur haft gríðarleg áhrif á Icelandair. Félagið hefur notið fjölmargra úrræða stjórnvalda eins og hlutabótaleiðarinnar og styrkja til að segja fólki upp í mæra mæli en nokkurt annað fyrirtæki.
Lykilbreyta í því að geta sótt það fé var að semja upp á nýtt lykilstarfsfólk. Samningar þeirra þóttu óhagstæðir í augum fjárfesta og draga úr samkeppnishæfni Icelandair.
Þar hefur náðst árangur. Aðfaranótt síðastliðins föstudags var skrifað undir nýjan langtímasamning við Flugfreyjufélag Íslands (FFÍ). Félagsmenn FFÍ eiga þó enn eftir að samþykkja samninginn.
Flugmenn og flugvirkjar Icelandair voru þegar búnir að semja um langtímakjarasamninga. Því stóðu flugfreyjur og -þjónar fyrirtækisins einir eftir af lykilstéttum sem þurfti að ná nýju samkomulagi við, sem gæti liðkað fyrir fjárhagslegri endurskipulagningu Icelandair.
Eiga eftir að semja við lánveitendur, leigusala, ríkið og Boeing
Á hluthafafundi Icelandair þann 22. maí síðastliðinn, þar sem veitt var heimild til að auka hlutafé félagsins svo mikið að núverandi hluthafar gætu þynnst niður í 15,3 prósent eignarhlut, var kynnt áætlun um hvernig hin fjárhagslega endurskipulagning myndi fara fram. Samkvæmt henni átti að undirrita samkomulag við alla hagaðila 15. júní, birta átti lýsingu á hlutafjárútboðinu og kynningu til væntanlegra hluthafa 16-22. júní og útboðið sjálft átti svo að hefjast 29. júní, eða í dag, og standa fram á fimmtudag. Sú tímalína hefur ekki staðist og 15. júní síðastliðinn var greint frá því að samkomulag við hagaðila væri ekki í höfn. Ný tímalína gerði ráð fyrir að það myndi klárast fyrir lok dags 29. júní. Öll önnur skref frestast í samræmi við það.
Enn er ansi margt annað eftir sem þarf að ganga upp til að hlutafjárútboðið fari fram og geti mögulega skilað tilætluðum árangri. Í fyrsta lagi þarf að semja við lánveitendur og leigusala. Icelandair þarf að ljúka þeim samningum fyrir lok dags í dag ef uppgefin tímalína, samkvæmt tilkynningum til Kauphallar Íslands, á að halda.
Stærstu lánveitendur Icelandair eru ríkisbankarnir tveir, Íslandsbanki og Landsbankinn, og bandaríski bankinn CIT Bank.
Viðmælendur Kjarnans telja borðleggjandi að þessir kröfuhafar þurfi að breyta kröfum í hlutafé til að hægt verði að ná í nýtt hlutafé í reksturinn. Ekki sé tilhlýðilegt að kröfuhafar sitji einir eftir með að fá allt sitt, þegar allir aðrir sem tengjast Icelandair þurfa að taka á sig aðlögun vegna aðstæðna. Hið minnsta þurfi að veita félaginu langt greiðsluhlé og breyta ýmsum skilmálum í lánasamningum, mögulega á þann veg að um verði að ræða breytilega samninga sem verði einfaldlega breytt í hlutafé náist ekki ákveðinn árangur í rekstrarviðsnúningi.
Það á einnig eftir að ganga frá samkomulagi við íslenska ríkið um fyrirgreiðslu, en það hefur þegar gefið óljóst vilyrði um að eiga samtal um veitingu lánalínu eða ábyrgð á lánum til félagsins. Sú fyrirgreiðsla er hins vegar bundin við að hagstæð niðurstaða liggi fyrir í samningaviðræðum við lánveitendur, leigusala og birgja og að hlutafjárútboðið gangi vel.
Gangi allt ofangreint eftir er því verkefni ólokið að semja við flugvélaframleiðandann Boeing um að losna undan kaupsamningum á þeim Boeing 737 Max vélum sem Icelandair hefur enn ekki fengið afhendar, og um frekari skaðabætur vegna þeirra sem félagið hefur þegar keypt en getur ekki notað vegna kyrrsetningar á vélunum. Þær viðræður hafa verið skilgreindar „í gangi“ af Icelandair.
Klárist þetta allt saman í dag þarf að sannfæra fjárfesta um að setja tugi milljarða króna inn í Icelandair í hlutafjárútboði sem færi fram í kjölfarið.
Þar er helst horft til íslenskra lífeyrissjóða.