Límmiðar víkja fyrir umhverfisvænni merkingum

líimmiðar hvatinn
Auglýsing

Versl­anir í þremur löndum prófa nú nýja aðferð til að merkja græn­meti og ávexti. Merk­ing­arnar eru gerðar með laser og gætu komið í stað hefð­bund­inna lím­miða­merk­inga. Ástæðan eru umhverf­is­á­hrif hefð­bund­inna merk­inga en aðferðin spara bæði orku og plast auk þess sem hún minnkar losun koltví­sýr­ings.

 Tæknin var þróuð að fyr­ir­tæk­inu Laser ­Food og var upp­haf­lega hugsuð sem mark­að­setn­ing­ar­tól fremur en umhverf­is­væn lausn. Tæknin byggir á því að laser er not­aður til að fjar­lægja lit­ar­efni á yfir­borði mat­væl­anna og hefur hann aðeins áhrif á ysta lag þeirra. Áhrif á gæði mat­væl­anna og geymslu­þol eru eng­in. 

Versl­an­irnar sem prófa nú tækn­ina eru Nat­ure & More í Hollandi og ICA í Sví­þjóð sem merkja líf­rænar lárperur og sætar kart­öflur með þessum hætti.  Versl­un­ar­keðjan Marks & Spencer á Bret­landi notar sömu tækni til að merkja kókos­hnet­ur. Merk­ing­arnar eru aðeins not­aðar á vörur sem seldar eru í lausa­sölu en sam­kvæmt reglum Evr­ópu­sam­bands­ins er skylt að merkja ávexti og græn­meti sem seld eru í lausa­sölu. 

Auglýsing

Í sam­tali viðThe Gu­ar­dian sagði Pet­er Hagg hjá ICA að um 200 km af 30 cm breiðu plasti komi til með að spar­ast á ári í merk­ingar á lárperum með tækn­inni. Auk þess er losun koltví­sýr­ings aðeins um 1% af því sem gengur og ger­ist fyrir fram­leiðslu hefð­bund­inna ávaxta­lím­miða.

Verk­efnið er enn á til­rauna­stigi og eru næstu skref að prófa þær á mat­vælum með ætri húð. Taki neyt­endur vel í það er von­ast til þess að tæknin nái frek­ari útbreiðslu.

Fréttin birt­ist fyrst á Hvat­inn.­is.

„Ljótur leikur hjá stjórnvöldum“
Formaður Viðreisnar gagnrýnir stjórnvöld harðlega fyrir viðbrögð við beiðni um skaðabætur.
Kjarninn 20. september 2019
Margrét Tryggvadóttir
Á sporbaug sem aldrei snertir jörðu
Leslistinn 20. september 2019
Icelandair gerir bráðabirgðasamning við Boeing um bætur
Kyrrsetningin á 737 Max vélunum frá Boeing hefur verið þung í skauti fyrir Icelandair.
Kjarninn 20. september 2019
Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitastjórnarráðherra.
Telur lágbrú fýsilegri kost fyrir nýja Sundabraut
Tveir val­kost­ir eru einkum tald­ir koma til greina vegna lagn­ing­ar Sunda­braut­ar, ann­ars veg­ar jarðgöng í Gufu­nes og hins veg­ar lág­brú yfir Klepps­vík. Samgöngu- og sveitastjórnarráðherra seg­ir að sér hugn­ist frek­ar lág­brú yfir Klepps­vík.
Kjarninn 20. september 2019
Höfuðstöðvar Vísis í Grindavík.
Vísir og Þorbjörn ræða sameiningu
Tvö sjávarútvegsfyrirtæki í Grindavík vilja sameinast. Gangi áformin eftir mun hið sameinaða fyrirtæki vera með um 16 milljarða króna í veltu á ári.
Kjarninn 20. september 2019
Ferðamenn eyddu minna en áður var haldið fram í ágúst síðastliðnum.
Hagstofan leiðréttir tölur í þriðja sinn á nokkrum vikum
Eyðsla útlendinga á greiðslukortum í ágúst 2019 var minni en í ágúst 2018, ekki meiri líkt og Hagstofa Íslands hélt fram fyrir viku síðan. Þetta er í þriðja sinn á örfáum vikum sem Hagstofan reiknar vitlaust.
Kjarninn 20. september 2019
Guðrún Svava, nemandi í bifvélavirkjun.
Enn eykst kynjabilið í starfsnámi á framhaldsskólastigi
Aðeins þrír af hverjum tíu nemendum á framhaldsskólastigi er í starfsnámi hér á landi. Guðrún Hafsteinsdóttir, formaður Samtaka iðnaðarins, segir að það þurfi samstillt þjóðarátak til að fjölga starfsnámsnemum.
Kjarninn 20. september 2019
Hvað er það við Icelandair sem stjórnmálamenn eiga að hafa áhyggjur af?
Prófessor í hagfræði hvatti stjórnmálamenn til að fylgjast með eiginfjárstöðu Icelandair á fundi í gær. Forstjóri Icelandair sagði ummælin ógætileg. Það sem veldur þessum áhyggjum er að eiginfjárhlutfall Icelandair hefur farið hríðlækkandi undanfarið.
Kjarninn 20. september 2019
Meira úr sama flokkiFólk
None