Losun frá vegasamgöngum þarf að dragast saman um hundruð þúsunda tonna

Losun frá vegasamgöngum hefur aukist hratt á síðustu árum og var hún 975.000 tonn árið 2017. Eftir tíu ár vilja stjórnvöld að losunin verði ekki meiri en 500.000 tonn til að Ísland nái markmiðum sínum samkvæmt Parísarsamkomulaginu.

co2 kolefni loftslagsmál gróðurhúsalofttegundir ský mengun h_00400395.jpg
Auglýsing

Losun frá vega­sam­göngum hefur auk­ist gríð­ar­lega á síð­ustu árum. Til að draga úr þeirri losun hafa stjórn­völd lagt mikla áherslu á að hraða orku­skiptum í sam­göngum frá jarð­efna­elds­neyti til umhverf­is­vænn­i ­sam­gangna. Í fyrra var hlut­fall vist­vænna öku­tækja af fjölda öku­tækja í umferð 6,7 pró­sent sem er tölu­verð aukn­ing frá fyrra ári.

Losun frá vega­sam­göngum stærsti þátt­ur­inn

Íslensk stjórn­völd hafa til­kynnt, í sam­bandi við Par­ís­ar­sam­komu­lag­ið, að Ísland æt­li að taka þátt í sam­eig­in­legu mark­miði með ríkjum Evr­ópu­sam­bands­ins og Nor­egi um 40 pró­sent sam­drátt í losun til árs­ins 2030 miðað við 1990 . 

Í svari um­hverf­is-og auð­linda­ráð­herra við fyr­ir­­spurn frá­­ Birni Leví Gunn­­ar­s­­syni, þing­­manns Pírata, ­segir að til þess að Ísland geti staðið við þær skuld­bind­ingar sínar sé ljóst að losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda frá öku­tækjum hér á landi þurfi að drag­ast veru­lega sam­an. Enda sé sú losun stærsti ein­staki þátt­ur­inn í losun á beinni ábyrgð íslenskra stjórn­valda.  

Auglýsing

Hlut­deild vega­sam­ganga í losun sem telst á beinni ábyrgð íslenskra stjórn­valda, án land­notk­un­ar og utan evr­ópsks við­skipta­kerfis um los­un­ar­heim­ildir var 26 pró­sent árið 2005. Þetta hlut­fall var komið upp í 34 pró­sent árið 2017 eða alls 975.000 tonn

Sjö pró­sent bíla­flot­ans vist­væn

Til að draga úr losun frá öku­tækjum hafa stjórn­völd lagt mikla áherslu á að hraða orku­skiptum í sam­göngum frá jarð­efna­elds­neyti til umhverf­is­vænn­i ­sam­gangna og veittar hafa verið íviln­anir við kaup á umhverf­is­vænum far­ar­tækj­um.

Í svari sam­göngu- og sveita­stjórn­ar­ráð­herra við ann­arri ­fyr­ir­spurn frá Birni Leví kemur fram að hlut­fall vist­vænna öku­tækja af fjölda öku­tækja í umferð hefur farið úr 2,7 pró­sentum árið 2016 í 6,7 pró­sent 2018. Sam­kvæmt mark­miði um orku­skipti í sam­göngu­á­ætl­un er stefnt á að 10 pró­sent bif­reiða verði knúnar með vist­vænum orku­gjöfum árið 2020.

Guðmundur Ingi Guðbrandsson, umhverfis-og auðlindaráðherra.Mynd: Bára Huld Beck.Enn fremur stendur end­ur­skoðun aðgerða­á­ætl­unar stjórn­valda í lofts­lags­málum nú yfir. Í fyrr­nefndu svari umhverf­is­ráð­herra kemur fram að aðgerð­irnar varð­andi orku­skipti í sam­göngum og breyttar ferða­venjur miða að því að losun frá vega­sam­göngum verði ekki meiri en um 500.000 tonn árið 2030 til að Ísland nái mark­miðum sínum sam­kvæmt Par­ís­ar­sam­komu­lag­inu.

Ef losun Íslands verður ekki innan þeirra marka sem til­kynnt hafa verið til Par­ís­ar­sam­komu­lags­ins þarf Ísland að kaupa los­un­ar­heim­ildir til að standa við skuld­bind­ingar sín­ar. 

Par­ís­ar­samn­ing­ur­inn tók við að Kyo­tot-­bók­un­inni en flest bendir til þess að losun Íslands á árunum 2013 til 2020 verði meiri en skuld­bind­ingar Kyoto-­­bók­un­­ar­innar kveða á um. Ísland þarf því að gera upp skuld­bind­ingar sínar með kaupum á svoköll­uðum los­un­­ar­heim­ild­­um. Áætl­­aður kostn­aður vegna þessa eru nokkur hund­ruð millj­­ónir króna.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent