Losun frá vegasamgöngum þarf að dragast saman um hundruð þúsunda tonna

Losun frá vegasamgöngum hefur aukist hratt á síðustu árum og var hún 975.000 tonn árið 2017. Eftir tíu ár vilja stjórnvöld að losunin verði ekki meiri en 500.000 tonn til að Ísland nái markmiðum sínum samkvæmt Parísarsamkomulaginu.

co2 kolefni loftslagsmál gróðurhúsalofttegundir ský mengun h_00400395.jpg
Auglýsing

Losun frá vega­sam­göngum hefur auk­ist gríð­ar­lega á síð­ustu árum. Til að draga úr þeirri losun hafa stjórn­völd lagt mikla áherslu á að hraða orku­skiptum í sam­göngum frá jarð­efna­elds­neyti til umhverf­is­vænn­i ­sam­gangna. Í fyrra var hlut­fall vist­vænna öku­tækja af fjölda öku­tækja í umferð 6,7 pró­sent sem er tölu­verð aukn­ing frá fyrra ári.

Losun frá vega­sam­göngum stærsti þátt­ur­inn

Íslensk stjórn­völd hafa til­kynnt, í sam­bandi við Par­ís­ar­sam­komu­lag­ið, að Ísland æt­li að taka þátt í sam­eig­in­legu mark­miði með ríkjum Evr­ópu­sam­bands­ins og Nor­egi um 40 pró­sent sam­drátt í losun til árs­ins 2030 miðað við 1990 . 

Í svari um­hverf­is-og auð­linda­ráð­herra við fyr­ir­­spurn frá­­ Birni Leví Gunn­­ar­s­­syni, þing­­manns Pírata, ­segir að til þess að Ísland geti staðið við þær skuld­bind­ingar sínar sé ljóst að losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda frá öku­tækjum hér á landi þurfi að drag­ast veru­lega sam­an. Enda sé sú losun stærsti ein­staki þátt­ur­inn í losun á beinni ábyrgð íslenskra stjórn­valda.  

Auglýsing

Hlut­deild vega­sam­ganga í losun sem telst á beinni ábyrgð íslenskra stjórn­valda, án land­notk­un­ar og utan evr­ópsks við­skipta­kerfis um los­un­ar­heim­ildir var 26 pró­sent árið 2005. Þetta hlut­fall var komið upp í 34 pró­sent árið 2017 eða alls 975.000 tonn

Sjö pró­sent bíla­flot­ans vist­væn

Til að draga úr losun frá öku­tækjum hafa stjórn­völd lagt mikla áherslu á að hraða orku­skiptum í sam­göngum frá jarð­efna­elds­neyti til umhverf­is­vænn­i ­sam­gangna og veittar hafa verið íviln­anir við kaup á umhverf­is­vænum far­ar­tækj­um.

Í svari sam­göngu- og sveita­stjórn­ar­ráð­herra við ann­arri ­fyr­ir­spurn frá Birni Leví kemur fram að hlut­fall vist­vænna öku­tækja af fjölda öku­tækja í umferð hefur farið úr 2,7 pró­sentum árið 2016 í 6,7 pró­sent 2018. Sam­kvæmt mark­miði um orku­skipti í sam­göngu­á­ætl­un er stefnt á að 10 pró­sent bif­reiða verði knúnar með vist­vænum orku­gjöfum árið 2020.

Guðmundur Ingi Guðbrandsson, umhverfis-og auðlindaráðherra.Mynd: Bára Huld Beck.Enn fremur stendur end­ur­skoðun aðgerða­á­ætl­unar stjórn­valda í lofts­lags­málum nú yfir. Í fyrr­nefndu svari umhverf­is­ráð­herra kemur fram að aðgerð­irnar varð­andi orku­skipti í sam­göngum og breyttar ferða­venjur miða að því að losun frá vega­sam­göngum verði ekki meiri en um 500.000 tonn árið 2030 til að Ísland nái mark­miðum sínum sam­kvæmt Par­ís­ar­sam­komu­lag­inu.

Ef losun Íslands verður ekki innan þeirra marka sem til­kynnt hafa verið til Par­ís­ar­sam­komu­lags­ins þarf Ísland að kaupa los­un­ar­heim­ildir til að standa við skuld­bind­ingar sín­ar. 

Par­ís­ar­samn­ing­ur­inn tók við að Kyo­tot-­bók­un­inni en flest bendir til þess að losun Íslands á árunum 2013 til 2020 verði meiri en skuld­bind­ingar Kyoto-­­bók­un­­ar­innar kveða á um. Ísland þarf því að gera upp skuld­bind­ingar sínar með kaupum á svoköll­uðum los­un­­ar­heim­ild­­um. Áætl­­aður kostn­aður vegna þessa eru nokkur hund­ruð millj­­ónir króna.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Nichole Leigh Mosty
Kvennafrídagur 2020 og nokkra staðreyndir um stöðu kvenna af erlendum uppruna á Íslandi
Leslistinn 24. október 2020
Óléttan sem allir þrá en enginn þorir enn að fagna
Það treystir sér varla nokkur maður að segja það upphátt. Þó að hún sé mikil um sig. Þyngri á sér en venjulega. Þó að hún sé einmitt á réttum aldri. En, er hvíslað í þröngum hópi, getur það mögulega verið að hún sé ólétt?
Kjarninn 24. október 2020
Yfirlitsmynd yfir fyrirhugað framkvæmdasvæði. Guli kassinn og blái þríhyrningurinn afmarka svæði 1. og 2. áfanga.
Vilja virkja vindinn á Mosfellsheiði
Ef áætlanir Zephyr Iceland ganga eftir munu 30 vindmyllur, um 200 MW að heildarafli, rísa á Mosfellsheiði. Fjölmargar hugmyndir að vindorkuverum bárust verkefnisstjórn rammaáætlunar en Zephyr telur óljóst að vindorka eigi þar heima.
Kjarninn 24. október 2020
Silja Dögg Gunnarsdóttir
Ostur í dulargervi
Kjarninn 24. október 2020
Íslands-Færeyja straumurinn (IFSJ) er sýndur með dökk fjólubláum lit á kortinu.
Uppgötvuðu hafstraum og kenna hann við Ísland
Norskir vísindamenn hafa borið kennsl á nýtt fyrirbæri í hafinu sem hefur umtalsverð áhrif á loftslag á okkar norðlægu slóðum. Hafstraumurinn hefur fengið nafnið Íslands-Færeyja brekkustraumurinn (e. Iceland-Faroe Slope Jet).
Kjarninn 24. október 2020
Már Guðmundsson, fyrrverandi seðlabankastjóri
Segir endurbata í ferðaþjónustu vera hröðustu leiðina úr kreppunni
Fyrrverandi seðlabankastjóri telur að aukin virkni ferðaþjónustunnar sé fljótvirkasta leiðin til að ná viðsnúningi í hagkerfinu.
Kjarninn 24. október 2020
Nasistar, rasistar, fasistar og hvíthettir – eða kannski bara einn stór misskilningur?
Viðbrögð lögreglunnar á höfuðborgarsvæðinu við fánamálinu hafa verið afgerandi – en embættið styður ekki með neinum hætti hatursorðræðu eða merki sem ýta undir slíkt. Það hefur þó ekki verið nóg til að lægja öldurnar á samfélagsmiðlum.
Kjarninn 24. október 2020
Meirihluti borgarstjórnar stendur á bak við þá sýn sem birtist í tillögunum að breyttu aðalskipulagi fram til ársins 2040.
Borgaryfirvöld vilja meiri borg og færri bíla
Borgaryfirvöld hafa kynnt breytingar á aðalskipulagi Reykjavíkur, sem framlengja núgildandi skipulag til ársins 2040. Háleit markmið eru sett um byggingu 1.000 íbúða á ári að meðaltali, alls rúmlega 24 þúsund talsins til 2040 ef vöxtur verður kröftugur.
Kjarninn 24. október 2020
Meira úr sama flokkiInnlent