Vilja ekki að Icelandair Group-samstæðan fái ríkisábyrgð, einungis flugfélagið

Tvær ferðaskrifstofur hafa sent fjárlaganefnd umsögn þar sem þær mælast geg því að Icelandair Group, sem er samstæða í margháttaðri starfsemi, fái ríkisábyrgð. Hún verði þess í stað bundin við flugrekstur félagsins, sem sé þjóðhagslega mikilvægur.

iceairny.jpg
Auglýsing

Tvær ferða­skrif­stof­ur, sem selja ferðir til Íslands, hafa sent fjár­laga­nefnd Alþingis umsagnir þar sem for­svars­menn þeirra lýsa yfir áhyggjum af fyr­ir­hug­aðri rík­is­á­byrgð Icelandair Group. Í báðum til­fellum snúa áhyggjur þeirra að því að innan Icelandair Group-­sam­stæð­unnar er rekin mun umsvifa­meiri starf­semi en ein­ungis flug­rekst­ur. Innan hennar eru mörg fyr­ir­tæki sem séu í umtals­verðum og marg­hátt­uðum sam­keppn­is­rekstri í ferða­þjón­ustu inn­an­lands og í flutn­inga­starf­semi hér­lendis og erlend­is. Ferða­skrif­stof­urnar tvær, Atl­antik og GoNorth, leggj­ast báðar gegn því að Icelandair Group-­sam­stæðan fái rík­is­á­byrgð en styðja að flug­fé­lagið Icelandair ehf., eitt dótt­ur­fé­laga sam­stæð­unn­ar, fái slík­a. 

Kjarn­inn greindi frá því nýverið að stjórn­­völd seg­ist ætla að huga sér­­stak­­lega að því að rík­­­is­á­­­byrgð á láni til Icelandair Group sam­­­rým­d­ist reglum um rík­­­is­að­­­stoð, enda eigi ráð­staf­­­anir hins opin­bera ekki að fela í sér ótil­hlýð­i­­­lega röskun á sam­keppn­i. 

Rík­­is­á­­byrgðin yrði því tengd með beinum hætti við tap sem er til komið vegna áhrifa kór­ón­u­veiru­far­ald­­­ur­s­ins á flug­­­­­rekstur félags­­­ins. 

Auglýsing
Með því tengja rík­­­is­á­­­byrgð­ina við tjón sem far­ald­­­ur­inn veldur á flug­­­­­rekstr­inum á að stuðla gegn ótil­hlýð­i­­­legum áhrifum á aðra þætti félags­­­ins, en Icelandair Group rekur einnig til dæmis ferða­­­skrif­­­stof­­­ur, á fjórð­ungs­hlut í hót­­­el­keðju og rekur vöru­­­flutn­inga­­­fyr­ir­tæki. 

Eft­ir­lits­­stofnun EFTA (ESA) sam­­þykkti í síð­ustu viku rík­­is­á­­byrgð á lána­línu rík­­is­­bank­anna Íslands­­­banka og Lands­­bank­ans til Icelandair Group. Rík­­is­á­­byrgðin nær yfir 90 pró­­sent af lána­lín­unni og er upp á 15 millj­­arða króna. Nýti Icelandair lín­una, og fari samt í þrot, mun íslenska ríkið eign­­ast vöru­­merkið Icelanda­ir, bók­un­­ar­­kerfi félags­­ins og nokkur lend­ing­­ar­­leyfi þess á lyk­ilá­fanga­­stöð­u­m. 

Hjálp­ar­hönd sem stendur öðrum fyr­ir­tækjum ekki til boða

Í umsögn ann­arrar ferða­skrif­stof­unnar, Atl­antik, segir að margir geti sann­mælts um að flug­fé­lagið Icelandair geti upp­fyllt skil­yrði rík­is­styrks og rík­is­á­byrgðar á lána­línu við núver­andi aðstæð­ur. Atl­antik myndi styðja slíka ákvörðun stjórn­valda til handa flug­fé­lag­inu Icelandair í ljósi aðstæðn­a. 

Önnur starf­semi sam­stæð­unn­ar, fyrir utan flug­fé­lag­ið, geti hins vegar seint verið skil­greind sem þjóð­hags­lega mik­il­væg. „Það væri með öllu óeðli­legt ef þau eiga nú að njóta frek­ari stuðn­ings rík­is­ins umfram fjöl­mörg önnur félög hér á landi í sam­bæri­legum rekstri,“ segir í umsögn­inn­i. 

Þar er til­tekið að fyr­ir­tæki innan Icelandair Group hafi í gegnum árin unnið þétt sam­an. „flug­fé­lagið Icelanda­ir, ferða­skrif­stofan Iceland Tra­vel og hót­el­sam­stæðan Icelandair Hot­els hafa búið til vörur á mark­aði og verð­lagt inn­an­húss með þeim hætti með milli­verð­lagn­ingu að öðrum aðilum er nær ómögu­legt að mæta slíkri sam­keppni. Sama gildir um ferða­skrif­stof­una Vita og Icelanda­ir[...] Hvernig eiga önnur félög að keppa við slíkt fyr­ir­komu­lag hjá fyr­ir­tækja­sam­steypu sem nýtur sér­stakrar fyr­ir­greiðslu rík­is­ins?“

Að mati Atl­antik eiga stjórn­völd ekki að þurfa að aðlaga sig að rekstr­ar­líkan Icelandair Group og því sé breyt­inga þörf ef ríkið eigi að tryggja áfram­hald­andi rekstur flug­fé­lags­ins. „Skilja þarf algjör­lega á milli þeirra fyr­ir­tækja innan sam­stæð­unnar sem þiggja rík­is­stuðn­ing og hinna. Það tók ekki langan tíma hjá Icelandair Group nú nýlega að sam­eina rekstur Air Iceland Conn­ect við rekstur Icelanda­ir. Miðað við mark­aðs­stöðu ann­arra félaga innan Icelandair Group ættu þau eftir sem áður að vera nægi­lega öflug saman til þess að mynda ein og sér sjálf­stæða ein­ingu á íslenskum hluta­bréfa­mark­aði til hliðar við flug­fé­lagið Icelanda­ir.“

Gunnar Rafn Birg­is­son, stjórn­ar­for­maður og eig­andi Atl­antik, skrifar umsögn­ina. Þar rifjar hann upp að Atl­antik sé fjöl­skyldu­fyr­ir­tæki sem hafi verið starf­andi í 42 ár á sömu kenni­tölu. „Við núver­andi aðstæður höfum við neyðst til þess að segja upp 80% af öllu okkar starfs­fólki og horfum fram á mjög erf­iða tíma og enn erf­ið­ari ef úr verður að beinir sam­keppn­is­að­ilar okkar innan Icelandair Group sem eru ekki í flug­rekstri verði veitt hjálp­ar­hönd í gegnum Icelandair Group, hjálp­ar­hönd sem öðrum fyr­ir­tækjum stendur ekki til boða.“

Gæti skekkt veru­lega sam­keppn­is­stöðu

Ferða­skrif­stofan GoNorth hefur einnig sent inn umsögn sem er að svip­uðu meiði. Undir hana skrifar Unnur Svav­ars­dótt­ir, eig­andi og fram­kvæmda­stjóri fyr­ir­tæk­is­ins. 

Þar segir að GoNorth taki und­ir  það að flug­fé­lagið Icelandair sé inn­lendri ferða­þjón­ustu gríð­ar­lega mik­il­vægt og það geti skipt sköpum fyrir fram­tíðar end­ur­upp­bygg­ingu ferða­þjón­ust­unnar að flug­fé­lagið starfi áfram. „En innan Icelandair Group eru hins vegar fyr­ir­tæki sem starfa á sam­keppn­is­grund­velli og margir inn­lendir aðilar vel í stakk búnir að sinna þeim þáttum ferða­þjón­ustu, svo sem ferða­skrif­stofu­rekstur sem er í höndum Iceland Tra­vel (innan Icelandair Group) og hótel rekstur sem er í höndum Icelanda­ir­hot­els (innan Icelandair Group).“

Stjórn­endur og eig­endur GoNorth vilja að Icelandair ehf. verði veitt rík­is­á­byrgð, ekki móð­ur­fé­lag­inu Icelandair Group. „Við teljum að með því að veita móð­ur­fé­lag­inu Icelandair Group rík­is­á­byrgð­ir, sé verið að styðja við öll félögin innan sam­steypunnar og það getur skekkt veru­lega sam­keppn­is­stöðu og veitt Icelandair tengdum félögum í hinum ýmsu greinum ferða­þjón­ust­unnar for­skot, sem önnur félög búa ekki við. GoNorth styður það heils­hugar að flug­fé­lag­inu Icelandair sé veitt rík­is­á­byrgð, en ekki móð­ur­fé­lag­inu Icelandair Group.“

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorsteinn Vilhjálmsson
Sprautur, siður og réttur
Kjarninn 26. febrúar 2021
Símon Sigvaldason
Dómsmálaráðherra gerir tillögu um að skipa Símon Sigvaldason í Landsrétt
Áslaug Arna Sigurbjörnsdóttir vill að Símon Sigvaldason verði skipaður í eina lausa stöðu við Landsrétt. Það þýðir að Jón Finnbjörnsson, sem er í leyfi og sótti um endurskipun, fær hana ekki.
Kjarninn 26. febrúar 2021
Magnús Ragnarsson framkvæmdastjóri hjá Símanum.
Býst við að Viaplay hækki verðið þegar íþróttapakkinn stækkar
Magnús Ragnarsson framkvæmdastjóri hjá Símanum býst við því að Viaplay hækki verðið á áskriftum sínum þegar íþróttapakkinn þeirra stækkar. „Annað væri bara skaðleg undirverðlagning,“ sagði Magnús í nýjum þætti af Tæknivarpinu.
Kjarninn 26. febrúar 2021
Sambærilegum smáhýsum hefur þegar verið komið upp í Gufunesi.
Smáhýsi fyrir heimilislausa í Laugardalnum þokast nær
Áform um smáhýsi fyrir heimilislausa á borgarlandi milli Suðurlandsbrautar og Fjölskyldu- og húsdýragarðsins hafa verið samþykkt í skipulags- og samgönguráði. Íþróttafélög, fasteignafélagið Reitir og fleiri lögðust gegn þessari staðsetningu smáhýsanna.
Kjarninn 26. febrúar 2021
Einkaneysla Íslendinga dróst lítið saman, þrátt fyrir samkomutakmarkanir
Minni samdráttur í fyrra en áður var áætlað
Landsframleiðsla dróst saman um 6,6 prósent í fyrra samkvæmt nýútgefnum þjóðhagsreikningum Hagstofu. Þetta er nokkuð minni samdráttur en Seðlabankinn og Íslandsbankinn höfðu áætlað.
Kjarninn 26. febrúar 2021
Katrín Jakobsdóttir, formaður Vinstri grænna og forsætisráðherra.
Einn hefur skráð sig sem hagsmunavörð
Þrátt fyrir að lög sem kveða á um skráningu hagsmunavarða hafi tekið gildi í byrjun árs hefur einungis einn skráð sig hjá hinu opinbera. Vinna við sérstakt vefsvæði, þar sem upplýsingar um skráða hagsmunaverði verða aðgengilegar, er á lokastigi.
Kjarninn 26. febrúar 2021
Tæknivarpið
Tæknivarpið
Tæknivarpið – Maggi Ragg um framtíð sjónvarps á Íslandi
Kjarninn 26. febrúar 2021
Ursula von der Leyen, framkvæmdastjóri Evrópusambandsins.
Samræmd bólusetningavottorð innan ESB gætu litið dagsins ljós eftir þrjá mánuði
Framkvæmdastjóri Evrópusambandsins sagði eftir fund leiðtoga þess í gær að það myndi taka „að minnsta kosti“ þrjá mánuði að þróa tæknilega útfærslu samræmdra bólusetningavottorða.
Kjarninn 26. febrúar 2021
Meira úr sama flokkiInnlent