Evrópsk flugmálayfirvöld ætla að hleypa MAX-vélunum í loftið í næstu viku

Stjórnandi Flugöryggisstofnunar Evrópu boðaði á blaðamannafundi í morgun að Boeing 737 MAX-vélarnar, sem hafa verið kyrrsettar frá því í mars 2019, fái heimild til flugs í evrópskri lofthelgi í næstu viku.

Boeing 737 MAX-vélar hafa ekki mátt fljúga í evrópskri lofthelgi frá því í mars 2019.
Boeing 737 MAX-vélar hafa ekki mátt fljúga í evrópskri lofthelgi frá því í mars 2019.
Auglýsing

Flug­ör­ygg­is­stofnun Evr­ópu­sam­bands­ins (EA­SA) ætlar að gefa grænt ljós á flug Boeing 737 MAX-­véla í næstu viku. Þetta kom fram í máli Pat­rick Ky, stjórn­anda stofn­un­ar­inn­ar, á raf­rænum blaða­manna­fundi í morg­un. 

AFP-frétta­stofan segir frá og hefur eftir Ky að fjórum helstu kröfum EASA hafi verið mætt af hálfu Boeing. MAX-­vélar fyr­ir­tæk­is­ins hafa ekki fengið að fljúga um evr­ópska loft­helgi í heila 22 mán­uði, eða frá því í mars árið 2019.

Floti MAX-­véla var kyrr­settur á heims­vísu eftir tvö flug­slys með skömmu milli­bili í lok árs 2018 og upp­hafi árs 2019 sem urðu í heild­ina 346 manns að bana. Slysin voru rakin til galla í hug­bún­aði vél­anna, svoköll­uðu MCAS-­kerfi, sem á að sporna við ofrisi. Galli í bún­að­inum leiddi til þess að nef vél­ar­innar þving­að­ist niður á við.

Auglýsing

Fyrsta far­þega­flug MAX-­vélar eftir kyrr­setn­ingu flot­ans fór í loftið 9. des­em­ber síð­ast­lið­inn í Bras­il­íu. Síðan hefur heim­ur­inn smám saman verið að taka MAX-­vél­arnar aftur í notk­un. Nú hyllir undir að hægt verði að fara að fljúga á þeim um evr­ópska loft­helgi.

Icelanda­ir hefur gert ráð fyrir því að MAX-­­­vél­­­ar fyr­ir­tæk­is­ins verði komnar í notkun í vor, en nú virð­ist liggja ljóst fyrir að félagið gæti byrjað að fljúga á þeim strax í næstu viku, ef vél­arnar eru klárar til flugs. 737 MAX-­vél­arnar í flota Icelandair eru sex tals­ins sem stend­ur.

Flug­fé­lagið náði í sumar sam­komu­lagi við Boeing um bætur vegna kyrr­setn­ingar vél­anna og breytta afhend­ing­ar­á­ætlun þeirra MAX-­véla sem félagið hafði pantað en ekki enn fengið afhent­ar. 

Icelandair samdi við Boeing um að fá að falla frá kaupum á fjórum MAX-­vél­um, en mun fá sex slíkar afhent­ar á tíma­bil­inu frá öðrum árs­fjórð­ungi 2021 fram til fyrsta árs­fjórð­ungs 2022.





Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent