Settu 131 starfsmann á hlutabætur og greiða nú 100 milljónir í arð

Greiðslur vegna hlutabóta til starfsmanna Toyota í Kauptúni námu 26 milljónum króna í fyrra. Stjórnarformaður segir fyrirtækið ekki geta endurgreitt fjármuni sem það fékk ekki – greiðslurnar hafi borist starfsmönnum en ekki fyrirtækinu.

Sala nýrra bíla hjá Toyota dróst saman á árinu 2020 en sala notaðra bíla jókst í fyrrasumar. Áhrif af heimsfaraldri kórónuveiru voru mun minni á rekstur félagsins en gera mátti ráð fyrir, samkvæmt ársskýrslu.
Sala nýrra bíla hjá Toyota dróst saman á árinu 2020 en sala notaðra bíla jókst í fyrrasumar. Áhrif af heimsfaraldri kórónuveiru voru mun minni á rekstur félagsins en gera mátti ráð fyrir, samkvæmt ársskýrslu.
Auglýsing

Stjórn TK bíla, sem á og rekur Toyota í Kaup­túni, leggur til að 100 millj­ónir króna verði greiddar í arð til hlut­hafa á árinu 2021 fyrir rekstr­ar­árið 2020 en félagið hagn­að­ist um 96,2 millj­ónir króna á því ári. Félagið er í jafnri eigu Úlf­ars Stein­dórs­sonar og Krist­jáns Þor­bergs­sonar í gegnum félög í þeirra eigu en Úlfar er stjórn­ar­for­maður félags­ins.

Við upp­haf kór­ónu­veiru­far­ald­urs­ins í fyrra fór 131 starfs­maður Toyota í Kaup­túni í minnkað starfs­hlut­fall og þáði í kjöl­farið hluta­bætur frá Vinnu­mála­stofn­un. Alls voru rúm­lega 26 millj­ónir greiddar í hluta­bætur til starfs­manna Toyota í Kaup­túni í mars og apríl í fyrra, sam­kvæmt skýrslu Rík­is­end­ur­skoð­unar um hluta­starfa­leið­ina sem kom út í maí í fyrra.

Auglýsing

Í skýrslu stjórnar í árs­reikn­ingi félags­ins seg­ir: „Áhrif af Covid-19 heims­far­aldri var mun minni á rekstur félags­ins en gera mátti ráð fyrir í upp­hafi far­ald­urs­ins, eins og sjá má af afkomu árs­ins. Í upp­hafi far­ald­urs­ins nýtti félagið að hluta þau úrræði stjórn­valda sem í boði voru, auk þess nýtti félagið að hluta fryst­ingu á afborg­unum lána í sex mán­uði. Sala nýrra bíla dróst saman á árinu, en um sum­arið varð aukn­ing á sölu not­aðra bíla og sú stað­reynd ásamt aðgerðum til að draga úr rekstr­ar­kostn­aði hefur skilað betri rekstr­ar­nið­ur­stöðu en árið áður.“

Greiðslur bár­ust starfs­mönnum en ekki félag­inu

Kjarn­inn sendi fyr­ir­spurn til Toyota í Kaup­túni og spurði hvort komið hafi til tals að end­ur­greiða þær hluta­bætur sem starfs­fólk félags­ins þáði úr opin­berum sjóð­um. Í skrif­legu svari frá Úlf­ari Stein­dórs­syni segir að í upp­hafi kór­ónu­veiru­far­ald­urs­ins hafi ríkt mikil óvissa um fram­vindu. „Fram­vinda sem snéri að því hvort að fyr­ir­tækjum þyrfti að loka að hluta eða öllu leyt­i.“

Hann segir rík­is­stjórn­ina hafa hvatt fyr­ir­tæki til að setja starfs­fólk á hluta­bóta­leið­ina til að við­halda ráðn­ing­ar­sam­bandi og að úrræðið hafi falið í sér að fólk var sett í hluta­starf í stað þess að vera sagt upp. Hjá Toyota í Kaup­túni hafi hluti þess starfs­fólks sem lækk­aði í starfs­hlut­falli verið í 50 pró­sent starfi og hluti í 75 pró­sent starfi.

„Tk bílar greiddu þessu fólki laun í sam­ræmi við það hlut­fall sem það mætti til vinnu. Þetta fólk fékk síðan bætur frá Atvinnu­leys­is­trygg­inga­sjóði að ákveðnu marki,“ segir Úlf­ar. Sjóð­ur­inn sé fjár­magn­aður með trygg­inga­gjaldi sem greiddur er af fyr­ir­tækj­um. Sam­kvæmt Úlf­ari hafi félagið greitt vel á fjórða hund­rað millj­ónir í trygg­inga­gjald á síð­ustu fimm árum.

Úlfar segir að félagið geti ekki greitt til baka fjár­muni sem það aldrei fékk. „Að þessu sögðu, þá skil ég ekki hvernig við eigum að end­ur­greiða eitt­hvað sem að starfs­fólkið okkar fékk greitt frá Atvinnu­leys­is­trygg­inga­sjóði. Tk bílar fékk enga greiðslu til sín og varð að sjálf­sögðu af miklum tekjum þar sem að stór hluti starf­sem­innar er þjón­usta sem að felur í sér útselda vinn­u.“

Um leið og létt var á sam­komu­tak­mörk­unum í maí fóru allir aftur í fullt starf og hafa verið síðan segir í svari Úlf­ars.

Nýt­ing úrræð­is­ins minnk­aði með hert­ari skil­yrðum

Líkt og Kjarn­inn hefur fjallað um segir í skýrslu Rík­is­end­ur­skoð­unar að hluta­bóta­leiðin hafi verið frekar opið úrræði þegar það var sett á lagg­irn­ar. Skil­yrði fyrir nýt­ingu úrræð­is­ins voru hert þegar úrræðið var fram­lengt og rík­ari krafa var gerð um tekju­skerð­ingu fyr­ir­tækja auk þess sem girt var fyrir það að vinnu­veit­endur gætu greitt sér arð, lækkað hluta­fé, greitt óum­samda kaupauka eða keypt eigin bréf þangað til árið 2023.

Í síð­ari skýrslu Rík­is­end­ur­skoð­unar sem kom út í des­em­ber kom fram að nýt­ing hluta­starfa­leið­ar­innar hafi minnkað um 60% á milli maí og júní eftir að skil­yrði fyrir nýt­ingu voru hert. Skýr­ing­una mátti að hluta til rekja til hert­ari reglna, að hluta til vegna nýs úrræðis um greiðslu launa á upp­sagn­ar­fresti og að hluta til vegna þess að hjólin fóru að snú­ast í atvinnu­líf­inu af aðeins meiri hraða.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent