Þessi færsla er úr eldra greinasafni Kjarnans og gæti þess vegna birst furðulega.

Karolina Fund: Kostnaðarsöm umgjörð á leikriti eftir Beckett

samuel-beckett-3-bl--rri-og-minni-1024x767.jpg
Auglýsing

Leik­hóp­ur­inn Svip­ir, hafa haf­ist handa við að svið­setja Enda­tafl eftir Samuel Beckett, sem er annað hans fræg­asta leik­rit. Kristín Jóhann­es­dóttir stýrir hópnum með aðstoð skálds­ins og drama­t­úrgs­ins, Sig­urðar Páls­son­ar. Leik­arar eru meðal ann­ars Þor­steinn Bach­mann, Þór Tul­inius og Harpa Arn­ar­dótt­ir. Þór­unn María Jóns­dóttir sér um bún­inga, en Kristín hannar leik­mynd. Hall­dór Örn Ósk­ars­son er ljósa­hönn­uð­ur. Frum­sýn­ing er áætluð í byrjun maí í Tjarn­ar­bíó. Umgjörðin er kostn­að­ar­söm og því eru þau að leita til almenn­ings um að for­kaupa miða á sýn­ing­una til þess að aðstoða þau við að fjár­magna sviðs­mynd verks­ins.

Við tókum Þór Tul­inius tali.

Full ástæða til að dusta rykið af meist­ara­stykki



Segðu okkur frá leik­sýn­ing­unni Enda­tafl. Hvers vegna ákváðuð þið að setja það á svið?

Enda­tafl ásamt Beðið eftir Godot er það verk sem haldið hefur nafni Nóbelskálds­ins írska hvað mest á lofti. Það hefur aðeins verið sýnt tvisvar á Íslandi áður og síð­ast fyrir næstum þrjá­tíu árum, svo okkur í leik­hópnum Svipum fannst full ástæða til að dusta rykið af þessu meist­ara­stykki. Harpa Arn­ar­dóttir og ég sendum inn umsókn til Mennta­mála­ráðu­neyt­is­ins og erum þakk­lát fyrir að hafa hlotið styrk úr þeim ranni. Síðan hefur hver stór­stjarnan á fætur annarri lað­ast að verk­efn­inu. Kristín Jóhann­es­dóttir leik­stýr­ir, Sig­urður Páls­son er ráðu­naut­ur, Þor­steinn Bach­mann bregður sér í aðal­hlut­verk­ið, Hamm, ég leik Clov, Harpa er Nell, Þór­unn María Jóns­dóttir sér um bún­inga og Hall­dór Örn Ósk­ars­son um ljós. Við erum með frá­bært lið í öllum póst­um, því allir vilja vinna með Beckett."

Auglýsing

https://vi­meo.com/120701522

„Enda­tafl er talið til absúr­dverka en eins og títt er um leik­rit úr þeim flokki er það barma­fullt af fárán­leikakímni. Eins og skáld­bróðir hans Tsjék­hov, vildi Beckett að leik­verk hans vektu kátínu en ekki þann drunga, sem margir vilja sjá í þeim. Enda­tafl er nefni­lega eins og öll leik­rit Becketts leik­ur, leikur að leik­húsi, leikur per­són­anna við hvor aðra, leikur til að leika á tím­ann, til að leika á líf­ið, sem væri óbæri­legt ef ekki væri fyrir leik­inn og þótt það fáist við fánýti til­ver­unnar betur en nokkur önnur leik­verk gera, þá fjallar það með hjart­an­legri kímni og djúpri hlýju um ódrep­andi hvöt manns­ins til að halda samt áfram, gef­ast aldrei upp, jafn­vel þótt hann sé löngu búinn að gef­ast upp. Þeir sem þekkja til Enda­tafls muna vænt­an­lega helst eftir aldr­aða par­inu; þau búa í sitt hvorri rusla­tunn­unni, sem hefur verið komið þannig fyrir að það er akkúrat nógu mikil fjar­lægð á milli þeirra svo að gömlu hjónin ná ekki að kyss­ast. Þeirra senur eru óborg­an­lega kómískar ..., eða réttar væri kannski að segja tragík­ó­mískar, því sam­hliða glettn­inni er auð­vitað stór og djúpur und­ir­tónn."

Í skugga þrúg­andi ógnar



Okkur finnst verkið eiga sterkt erindi í dag og sjáum í því við­vörun til okkar um ástand heims­ins og hvert við stefnum í lofts­lags­mál­um. Það er álit manna að fyrir akkúrat sex­tíu árum, eða 1955, hafi Beckett byrjað að kokka Enda­tafl upp í kolli sínum eftir ótrú­legar vin­sældir Beðið eftir Godot sem frum­sýnt var í París 1953. Enda­tafl ber þess merki að hafa orðið til í skugga þrúg­andi ógnar og lýsir heimi þar sem allt líf er á hverf­anda hveli eftir miklar ham­far­ir. Sú ógn sem vofði yfir heim­inum 1955 var kjarn­orku­vá­in, en í dag, 2015, er það umhverf­is­vá­in, eins og allir vita auð­vit­að, en vilja samt helst gleyma. Við erum mjög spennt fyrir þess­ari lesn­ingu leik­stjór­ans á verk­inu, sem sagt að leggja áherslu á umhverf­is­mál­in, og eins með frá­bæra leik­mynd­arpæl­ingu sem Kristín kom með. Við erum búin að setja í gang söfnun á Karol­ina Fund fyrir leik­mynd­inni og fyrir því sem vantar uppá til að við getum gert verkinu þau skil sem Beckett og áhorf­endur okkar eiga skil­ið. Þrátt fyrir vel­vilja styrkt­ar­að­ila erum við ennþá fjár­þurfi, því leik­listin lifir ekki á and­anum ein­um, hún kostar líka pen­inga.

Hægt er að skoða verk­efnið nánar og leggja því lið hér

 

Þórarinn Snorri Sigurgeirsson
22. júlí
Kjarninn 22. júlí 2018
Birgir Hermannsson
Klúður Steingríms J. Sigfússonar
Kjarninn 22. júlí 2018
Bás hjá frambjóðanda Danska þjóðarflokksins
10 staðreyndir um Dansk Folkeparti
Danski þingflokksforsetinn Pia Kjærsgaard hefur verið áberandi í umræðunni í síðustu viku vegna hlutverks hennar á fullveldishátíðinni. Pia er þekktust fyrir tengingu sína við flokkinn Dansk Folkeparti, en Kjarninn tók saman tíu staðreyndir um hann.
Kjarninn 22. júlí 2018
Sá mikli uppgangur sem á sér stað á Íslandi útheimtir mikið af nýju vinnuafli. Það vinnuafl þarf að sækja erlendis.
Erlendir ríkisborgarar orðnir 23 prósent íbúa í Reykjanesbæ
Erlendum ríkisborgurum heldur áfram að fjölga á Íslandi. Án komu þeirra myndi íbúum landsins fækka. Mjög mismunandi hvar þeir setjast að. Í Reykjanesbæ voru erlendir ríkisborgarar 8,6 prósent íbúa í lok árs 2011. Nú eru þeir 23 prósent þeirra.
Kjarninn 22. júlí 2018
Klámið í kjallarageymslunum
Í geymslum danska útvarpsins, DR, leynast margar útvarps- og sjónvarpsperlur. Danir þekkja margar þeirra en í geymslunum er einnig að finna efni sem fæstir hafa nokkurn tíma heyrt minnst á, hvað þá heyrt eða séð.
Kjarninn 22. júlí 2018
Ljósmæðrafélagið hefur aflýst yfirvinnubanninu sínu.
Verkfalli ljósmæðra aflýst
Ljósmæðrafélag Íslands hefur samþykkt að aflýsa yfirstandandi yfirvinnubanni í ljósi þess að ríkissáttarsemjari hefur lagt fram miðlunartillögu.
Kjarninn 21. júlí 2018
Björn Leví Gunnarsson
Réttar skoðanir?
Kjarninn 21. júlí 2018
Guðmundur Andri Thorsson
Um kurteisi
Kjarninn 21. júlí 2018
Meira úr sama flokkiKjarnafæði
None