Auglýsing

Á til­tölu­lega skömmum tíma hefur náðst mikil ein­ing um það á alþjóða­vísu, að líta á bar­átt­una gegn mengun og hlýnun jarðar sem stærstu áskorun sam­tím­ans. 

Þó ennþá finn­ist margir sem afneita skað­legum áhrifum meng­unar og hlýn­unar jarðar - meðal ann­ars í Hvíta hús­inu og nú síð­ast hjá nýjum for­seta Bras­ilíu - þá fækkar þeim stöðugt.

Efa­semda­menn­irnir hrópa en fáir hlusta. Til dæmis má nefna að þó Banda­ríkin hafi dregið sig út úr sam­starfi á vett­vangi Sam­ein­uðu þjóð­anna, þá hafa flest borg­ar­sam­fé­lög Banda­ríkj­anna - og ríkin sjálf - skuld­bundið sig til þess að grípa til aðgerða á grund­velli sam­komu­lags­ins.

Auglýsing

Sam­komu­lagið í gildi, þrátt fyrir allt

Sumt af því sem nú þegar hefur verið gert er stórt og mikið í snið­um. Til dæmis hefur Kali­forn­ía, fjöl­menn­asta ríki Banda­ríkj­anna með 38 millj­ónir íbúa, ákveðið form­lega með laga­setn­ingu að ríkið skuli knúið end­ur­nýj­an­legri orku innan nokk­urra ára. Öll ný hús þurfa að vera með sól­ar­sellu­þök.

Par­ís­ar­sam­komu­lagið hefur verið lög­fest vítt og breitt um heim­inn. Því fylgja skuld­bind­ingar um að bregð­ast við og vinna gegn mengun og hlýnun jarð­ar.

Þessu fylgja miklar áskor­anir og fyrir lítið eyríki eins og Ísland eru þær svo sann­ar­lega fyrir hend­i. 

Óra­fjarri því að vera ásætt­an­legt

Þvert á það sem margir vilja stundum halda, þá stendur Ísland afar illa þegar kemur að mark­mið­inu um að draga úr mengun um 40 pró­sent, miðað stöð­una árið 1990, fyrir árið 2030. Þetta er stóra skuld­bind­ingin sam­kvæmt Par­ís­ar­sam­komu­lag­in­u. 

Raunar hefur þró­unin verið þver­öfug og losun gróð­ur­húsa­loft­teg­unda hefur færst í aukana, eins og fjallað hefur verið um á vef Kjarn­ans.

Eitt af því sem er mest krefj­andi fyrir þjóðir heims­ins, er að hrinda í fram­kvæmd aðgerðum sem í senn draga úr mengun og auka skil­virkni og verð­mæta­sköpun í sam­fé­lag­inu.

Ísland hefur sögu að segja umheim­in­um, hvað þetta varð­ar. Hún kemur úr sjáv­ar­út­vegi. Tölur Hag­stofu Íslands sýna þetta glögg­lega.

Fram til árs­ins 2003 var losun CO2 frá sjáv­ar­út­vegi mest allra geira, en aukin hag­kvæmni, fjár­fest­ing í tækni og fram­farir í skipa­iðn­aði hafa leitt til mun minni meng­un­ar. Þetta hefur leitt til þess að heild­ar­losun CO2 frá sjáv­ar­út­vegi og mat­væla­iðn­aði var ríf­lega 48% minni árið 2016 en árið 1995.

Lík­lega þurfa margir aðrir geirar að fara í gegnum við­líka breyt­ingar og sjáv­ar­út­veg­ur­inn hefur farið í gegn­um, til að styðja við kröf­una um sjálf­bærni og minni meng­un.

Stóru sigr­arnir

Þó stjórn­völd og sveit­ar­fé­lög vilji vel, og hafi kynnt metn­að­ar­fulla stefnu í lofts­lags­mál­um, þá þarf miklu meira að koma til. Stóru sigr­arnir verða unnir í rann­sókn­ar- og frum­kvöðla­starfi hjá fyr­ir­tækj­um. Þau þurfa að þora að fjár­festa í lausnum sem ýta undir vist­vænni lifn­að­ar- og starfs­hætti. Þetta á við um allar teg­undir fyr­ir­tækja, hvort sem það er í ferða­þjón­ustu, orku­geira, iðn­aði, fjár­mála­þjón­ustu, hug­bún­að­ar­geira eða öðru.

Hér má sjá hvernig losun hefur þróast eftir undirflokkum. Myndin er fengin frá SFS.

En það er gott að geta horft til sjáv­ar­út­vegs­ins og séð, að það er hægt að draga veru­lega úr mengun og auka verð­mæta­sköpun á sama tíma. Lyk­ill­inn að þessu er að fjár­festa í nýrri tækni og rann­sókn­um, sem leiða til hag­kvæm­ari og betri lausna. Verk­efn­inu lýkur aldrei en það er þessi stefna sem er áhrifa­mik­il: Tæknin og hag­kvæmar og umhverf­is­vænni lausn­ir. 

Ávinn­ing­ur­inn er veru­legur og sam­fé­lags­legur á end­an­um.

Fjárfestingar Íslandspósts of miklar í fyrra
Fjárhagsvandi Íslandspósts stafar af of kostnaðarsamri dreifingu pakkasendinga frá útlöndum og samdrætti í bréfasendingum hjá fyrirtækinu. Vandi þess stafar þó einnig af of miklum fjárfestingum í fyrra miðað við greiðslugetu fyrirtækisins.
Kjarninn 25. júní 2019
Skúli Eggert Þórðarson
Ræddu framtíðarsýn Íslandspósts
Ríkisendurskoðandi fundaði með fjárlaganefnd og stjórnskipunar- og eftirlitsnefnd í morgun, en fulltrúar fjármálaráðuneytisins og samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins voru einnig viðstaddir, sem og stjórn Íslandspósts.
Kjarninn 25. júní 2019
Ójöfn fjölskylduábyrgð hefur áhrif á stöðu kvenna í atvinnulífinu
Konur bera enn meginábyrgð á heimilinu, bæði er kemur að börnum, heimilisstörfum og umönnun aldraðra foreldra.
Kjarninn 25. júní 2019
Stuðningur við ríkisstjórnina mestur hjá kjósendum Sjálfstæðisflokks
Fleiri væntanlegir kjósendur Vinstri grænna styðja ríkisstjórnina en þeir sem segjast ætla að kjósa Framsóknarflokkinn. Stuðningur við hana á meðal kjósenda Sjálfstæðisflokksins hefur aukist síðustu vikur.
Kjarninn 25. júní 2019
Tveir framkvæmdastjórar láta af störfum hjá Íslandspósti
Mikil hagræðing og kostnaðaraðhald er framundan hjá Íslandspósti. Framkvæmdastjórum fyrirtækisins hefur verið fækkað úr fimm í þrjá.
Kjarninn 25. júní 2019
Þóra Kristín Þórsdóttir
Frá #konurtala til #konurþagna?
Kjarninn 25. júní 2019
Rúmlega þúsund kröfur vegna Gaman ferða
Alls bárust Ferðamálastofu 1.038 kröfur vegna Gaman ferða sem hættu starfsemi fyrr á árinu í kjölfar gjaldþrots WOW air. Ferðaskrifstofan var í 49 prósent eigu WOW air.
Kjarninn 25. júní 2019
Libra skjálfti hjá seðlabönkum
Áform Facebook um að setja í loftið Libra rafmyntina á næsta ári hafa valdið miklum titringi hjá seðlabönkum. Hver verða áhrifin? Þegar stórt er spurt, er fátt um svör og óvissan virðist valda áhyggjum hjá seðlabönkum heimsins.
Kjarninn 24. júní 2019
Meira úr sama flokkiLeiðari