Staðsetning Borgarlínu liggur fyrir í byrjun sumars

Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu munu skilgreina rými fyrir skilvirkt almenningssamgöngukerfi á næstu mánuðum.

Gróf teikning af tillögum dönsku verkfræðistofunnar COWI. Þegar fyrstu skref hafa verið ákveðin um hvar borgarlínan muni liggja þurfa sveitarfélögin að ráðast í breytingar á svæðisskipulagi og deiliskipulagi til þess að skapa rými fyrir Borgarlínuna.
Gróf teikning af tillögum dönsku verkfræðistofunnar COWI. Þegar fyrstu skref hafa verið ákveðin um hvar borgarlínan muni liggja þurfa sveitarfélögin að ráðast í breytingar á svæðisskipulagi og deiliskipulagi til þess að skapa rými fyrir Borgarlínuna.
Auglýsing

Sam­tök sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu munu á næstu dögum aug­lýsa fyr­ir­hug­aða stað­setn­ingu Borg­ar­línu og auknar bygg­ing­ar­heim­il­i­dir innan áhrifa­svæða henn­ar.

Verk­lýs­ing fyrir Borg­ar­línu hefur verið lögð fram sam­eig­in­lega í stjórnum sveit­ar­fé­lag­anna sex á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem fyr­ir­hugað er að nýja sam­göngu­kerfið muni liggja í gegn­um.

Verk­efna­lýs­ingar verða í kynn­ingu til 25. apríl og er óskað eftir athuga­semdum og ábend­ingum við frum­áætl­an­irnar sem verða svo til áfram­hald­andi skoð­un­ar.

Auglýsing

Til ein­föld­unar má segja að um sé að ræða skil­grein­ingu á helstu sam­göngu­leiðum höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins. Á íslensku hafa þessar sam­göngu­leiðir verið kall­aðar sam­gönguás en á ensku hefur hug­takið „corridor“ (ísl. gang­ur) verið not­að. Það mætti því líkja borg­ar­lín­unni sem göngum í bygg­ingu sem tengja hin ýmsu rými húss­ins sam­an.

Hvar mun upp­bygg­ingin fara fram?

Hrafn­kell Proppé, svæð­is­skipu­lags­stjóri á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, var gestur fyrsta þáttar Aðfar­ar­innar í hlað­varpi Kjarn­ans á laug­ar­dag­inn. Hann útskýrði svæð­is­skipu­lag höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins fyrir umsjón­ar­mönnum þátt­ar­ins, þeim Magneu Guð­munds­dóttur og Guð­mundi Krist­ján Jóns­syni, auk þess að ræða þær áskor­anir sem blasa við þegar kemur að upp­bygg­ingu öfl­ugs almenn­ingsam­göngu­kerf­is.

„Fyrsta árið eftir að svæð­is­skipu­lagið var sam­þykkt, fram til árs­ins 2016 gerð­ist ekk­ert voða­lega mik­ið,“ sagði Hrafn­kell þegar hann var spurður hvernig það hafi gengið að koma verk­efnum Borg­ar­lín­unnar af stað. Hann við­ur­kennir að stundum komi dagar þar sem honum finn­ist umræðan jafn­vel fara gegn sam­þykktu skipu­lagi til árs­ins 2040 en svo komi dagar þar sem stór skref eru stigin í þá átt sem mörkuð hefur ver­ið.

„Fyrir svona tæpu ári síðan var svo settur svo­lít­ill kraftur í að klára Borg­ar­lín­una. Við erum núna að fara að birta aug­lýs­ingu eftir nokkra daga þar sem við erum að fara með verk­lýs­ingu í kynn­ingu. Þar erum við að festa Borg­ar­lín­una inn í hverju ein­asta svæð­is­skipu­lagi; hvar hún muni liggja og hvar eigi að vera stöðv­ar.“

Hrafn­kell segir að með fram því að áætla hvar Borg­ar­línan muni liggja þá þurfi einnig að skil­greina hvar þung­inn í upp­bygg­ingu borg­ar­lands­ins muni fara fram. „Það eru þessar auknu upp­bygg­ing­ar­heim­ildir sem þurfa að fylgja Borg­ar­lín­unni. Og síðan eru þá sex af þessum sjö sveit­ar­fé­lögum að breyta sínum svæð­is­skipu­lög­um, það er í fyrsta sinn sem við keyrum þetta svona sam­hliða.“

Lest eða stræt­is­vagn­ar?

Hrafn­kell segir að það sé ótíma­bært að segja til um hvaða sam­göngu­tækni muni drífa Borg­ar­lín­una á end­an­um. Það gæti vel verið að sjálfa­kandi stræt­is­lestir á gúmmí­hjólum verði sú lausn sem verið fyrir val­inu. Einnig skiptir máli hvaða áhrif tæknin mun hafa á umhverfi sitt; það er öðru­vísi hljóð­mengun sem hlýst af vögnum á gúmmí­hjólum og spor­vögn­um.

„Það mun fara fram ákveðið val. Í því höfum við samt reynt að hafa fókus á því að við þurfum að taka frá rými fyrir massa­flutn­inga og við getum ekki nákvæm­lega sagt um það í dag hvaða tækni­lausnir verða mögu­legar í fram­tíð­inn­i.“

Hrafn­kell segir það mjög mik­il­vægt að sveit­ar­stjórn­irnar séu stað­fastar í að taka frá rýmið fyrir massa­flutn­inga. Þá fylgir upp­bygg­ing í kringum þetta sam­göngu­rými sem mun svo stuðla að því að hægt verði að reka kerfi með löngum þjón­ustu­tíma og hárri tíðni ferða.

Þverskurður á Borgarlínuna. Hrafnkell segir mikilvægt að sveitarstjórnir skilgreini og taki frá pláss fyrir þennan fyrirhugaða burðarás í samgöngukerfi höfuðborgarsvæðisins.

Að mörgu að huga

Við val á þeim leiðum sem kort­lagðar hafa verið þarf að hafa margt í huga, eins og gefur að skilja. Danska verk­fræði­stofan COWI hefur teiknað upp nokkar hugs­an­legar sviðs­myndir fyrstu áfanga Borg­ar­lín­unn­ar. Þær leiðir hafa svo verið lagðar ofan á þema­kort af höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem sýna ráð­andi breytur á borð við:

  • Dreif­ingu íbúa og raun­þétt­leiki byggð­ar.
  • Sam­an­lagðan íbúa­fjölda eftir tak­mörk­uðum svæð­um.
  • Fjölda fer­metra á höf­uð­borg­ar­svæð­inu þar sem stunduð er atvinnu­starf­semi.
  • Fjölda nýrra íbúða.
  • Fjölda atvinnu­hús­næð­is.

Allt skiptir þetta máli þegar ósæð höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins verður val­in. Allar leið­irnar hafa það sam­eig­in­legt að byrja frá Hörpu, við Reykja­vík­ur­höfn.

Ert þú í Kjarnasamfélaginu?

Kjarninn er opinn vefur en líflínan okkar eru frjáls framlög frá lesendum, Kjarnasamfélagið. Sú stoð undir reksturinn er okkur afar mikilvæg.

Með því að skrá þig í Kjarnasamfélagið gerir þú okkur kleift að halda áfram að vinna í þágu almennings og birta vandaðar fréttaskýringar, djúpar greiningar á efnahagsmálum og annað fréttatengt gæðaefni. 

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur undanfarin sjö ár og við ætlum okkur að standa vaktina áfram. 

Fyrir þá sem nú þegar eru stoltir styrkjendur Kjarnans þá leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka mánaðarlega framlagið með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Ef eftirspurn verður fyrir hendi er mögulegt að Icelandair bjóði ferðir til Kanarí og Tenerife í sumar.
Kannski flogið til Kanarí í sumar
Icelandair vonast til þess að geta hafið daglegt flug til lykiláfangastaða eftir að landamæri Íslands verða opnuð um miðjan júní. Þá reiknar félagið með að geta boðið flugferðir til Kanarí, Tenerife og annarra áfangastaða á Spáni í sumar.
Kjarninn 27. maí 2020
Um þessar mundir eru fáir á ferli við Brandenborgarhliðið.
Evrópa opnar á ný
Frá og með 15. júní mun stór hluti íbúa Evrópu geta ferðast til annarra landa álfunar. Útgöngubann í Bretlandi líður senn undir lok. Danir í fjarsambandi geta hitt ástvini á ný.
Kjarninn 26. maí 2020
Indriði H. Þorláksson
Veirumolar – Súkkulaði fyrir sykurfíkla
Kjarninn 26. maí 2020
Ferðaþjónustufyrirtæki þurfa að vera búin undir smit meðal viðskiptavina
Öll ferðaþjónustufyrirtæki verða að vera undir það búin að takast á við smit meðal viðskiptavina sinna og þess verður að krefjast að allir aðilar geri viðbragðsáætlanir. Þetta kemur fram í skýrslu um framkvæmd skimunar meðal erlendra ferðamanna.
Kjarninn 26. maí 2020
Þuríður Lilja Rósenbergsdóttir
Velferðarkennsla og jákvæð sálfræði, af hverju?
Kjarninn 26. maí 2020
Sjúkrastofnanir telja „verulega áhættu“ felast í opnun landsins fyrir ferðamennsku
Bæði Landspítali og Sjúkrahúsið á Akureyri telja áhættu felast í opnun landsins með skimunum. Farsóttarnefnd Landspítala telur skimun einkennalausra ferðamanna takmarkað úrræði og að líklegra en ekki sé að einhverjir komi hingað smitaðir.
Kjarninn 26. maí 2020
Bæta þarf aðstöðu sýkla- og veirufræðideildar Landspítalans, alveg óháð skimun á ferðamönnum.
Veirufræðideildin getur aðeins unnið 500 sýni á dag
Í skýrslu verkefnisstjórnar um undirbúning framkvæmdar vegna sýnatöku og greiningar á COVID-19 meðal farþega sem koma til landsins kemur fram að verkefnið sé framkvæmanlegt en að leysa þurfi úr mörgum verkþáttum áður en hægt verður að hefjast handa.
Kjarninn 26. maí 2020
Fjármálastefna, fjármálaáætlun og fjármálafrumvarp lögð fram samhliða í haust
Viðræður standa yfir milli stjórnar og stjórnarandstöðu hvernig haga skuli þingstörfum á næstunni. Ríkisstjórnin hefur samþykkt frumvarp fjármála- og efnahagsráðherra um breytingar á lögum um opinber fjármál.
Kjarninn 26. maí 2020
Meira eftir höfundinnBirgir Þór Harðarson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None