#skipulagsmál#samgöngur

Staðsetning Borgarlínu liggur fyrir í byrjun sumars

Sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu munu skilgreina rými fyrir skilvirkt almenningssamgöngukerfi á næstu mánuðum.

Gróf teikning af tillögum dönsku verkfræðistofunnar COWI. Þegar fyrstu skref hafa verið ákveðin um hvar borgarlínan muni liggja þurfa sveitarfélögin að ráðast í breytingar á svæðisskipulagi og deiliskipulagi til þess að skapa rými fyrir Borgarlínuna.
Gróf teikning af tillögum dönsku verkfræðistofunnar COWI. Þegar fyrstu skref hafa verið ákveðin um hvar borgarlínan muni liggja þurfa sveitarfélögin að ráðast í breytingar á svæðisskipulagi og deiliskipulagi til þess að skapa rými fyrir Borgarlínuna.

Sam­tök sveit­ar­fé­laga á höf­uð­borg­ar­svæð­inu munu á næstu dögum aug­lýsa fyr­ir­hug­aða stað­setn­ingu Borg­ar­línu og auknar bygg­ing­ar­heim­il­i­dir innan áhrifa­svæða henn­ar.

Verk­lýs­ing fyrir Borg­ar­línu hefur verið lögð fram sam­eig­in­lega í stjórnum sveit­ar­fé­lag­anna sex á höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem fyr­ir­hugað er að nýja sam­göngu­kerfið muni liggja í gegn­um.

Verk­efna­lýs­ingar verða í kynn­ingu til 25. apríl og er óskað eftir athuga­semdum og ábend­ingum við frum­áætl­an­irnar sem verða svo til áfram­hald­andi skoð­un­ar.

Auglýsing

Til ein­föld­unar má segja að um sé að ræða skil­grein­ingu á helstu sam­göngu­leiðum höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins. Á íslensku hafa þessar sam­göngu­leiðir verið kall­aðar sam­gönguás en á ensku hefur hug­takið „corridor“ (ísl. gang­ur) verið not­að. Það mætti því líkja borg­ar­lín­unni sem göngum í bygg­ingu sem tengja hin ýmsu rými húss­ins sam­an.

Hvar mun upp­bygg­ingin fara fram?

Hrafn­kell Proppé, svæð­is­skipu­lags­stjóri á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, var gestur fyrsta þáttar Aðfar­ar­innar í hlað­varpi Kjarn­ans á laug­ar­dag­inn. Hann útskýrði svæð­is­skipu­lag höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins fyrir umsjón­ar­mönnum þátt­ar­ins, þeim Magneu Guð­munds­dóttur og Guð­mundi Krist­ján Jóns­syni, auk þess að ræða þær áskor­anir sem blasa við þegar kemur að upp­bygg­ingu öfl­ugs almenn­ingsam­göngu­kerf­is.

„Fyrsta árið eftir að svæð­is­skipu­lagið var sam­þykkt, fram til árs­ins 2016 gerð­ist ekk­ert voða­lega mik­ið,“ sagði Hrafn­kell þegar hann var spurður hvernig það hafi gengið að koma verk­efnum Borg­ar­lín­unnar af stað. Hann við­ur­kennir að stundum komi dagar þar sem honum finn­ist umræðan jafn­vel fara gegn sam­þykktu skipu­lagi til árs­ins 2040 en svo komi dagar þar sem stór skref eru stigin í þá átt sem mörkuð hefur ver­ið.

„Fyrir svona tæpu ári síðan var svo settur svo­lít­ill kraftur í að klára Borg­ar­lín­una. Við erum núna að fara að birta aug­lýs­ingu eftir nokkra daga þar sem við erum að fara með verk­lýs­ingu í kynn­ingu. Þar erum við að festa Borg­ar­lín­una inn í hverju ein­asta svæð­is­skipu­lagi; hvar hún muni liggja og hvar eigi að vera stöðv­ar.“

Hrafn­kell segir að með fram því að áætla hvar Borg­ar­línan muni liggja þá þurfi einnig að skil­greina hvar þung­inn í upp­bygg­ingu borg­ar­lands­ins muni fara fram. „Það eru þessar auknu upp­bygg­ing­ar­heim­ildir sem þurfa að fylgja Borg­ar­lín­unni. Og síðan eru þá sex af þessum sjö sveit­ar­fé­lögum að breyta sínum svæð­is­skipu­lög­um, það er í fyrsta sinn sem við keyrum þetta svona sam­hliða.“

Lest eða stræt­is­vagn­ar?

Hrafn­kell segir að það sé ótíma­bært að segja til um hvaða sam­göngu­tækni muni drífa Borg­ar­lín­una á end­an­um. Það gæti vel verið að sjálfa­kandi stræt­is­lestir á gúmmí­hjólum verði sú lausn sem verið fyrir val­inu. Einnig skiptir máli hvaða áhrif tæknin mun hafa á umhverfi sitt; það er öðru­vísi hljóð­mengun sem hlýst af vögnum á gúmmí­hjólum og spor­vögn­um.

„Það mun fara fram ákveðið val. Í því höfum við samt reynt að hafa fókus á því að við þurfum að taka frá rými fyrir massa­flutn­inga og við getum ekki nákvæm­lega sagt um það í dag hvaða tækni­lausnir verða mögu­legar í fram­tíð­inn­i.“

Hrafn­kell segir það mjög mik­il­vægt að sveit­ar­stjórn­irnar séu stað­fastar í að taka frá rýmið fyrir massa­flutn­inga. Þá fylgir upp­bygg­ing í kringum þetta sam­göngu­rými sem mun svo stuðla að því að hægt verði að reka kerfi með löngum þjón­ustu­tíma og hárri tíðni ferða.

Þverskurður á Borgarlínuna. Hrafnkell segir mikilvægt að sveitarstjórnir skilgreini og taki frá pláss fyrir þennan fyrirhugaða burðarás í samgöngukerfi höfuðborgarsvæðisins.

Að mörgu að huga

Við val á þeim leiðum sem kort­lagðar hafa verið þarf að hafa margt í huga, eins og gefur að skilja. Danska verk­fræði­stofan COWI hefur teiknað upp nokkar hugs­an­legar sviðs­myndir fyrstu áfanga Borg­ar­lín­unn­ar. Þær leiðir hafa svo verið lagðar ofan á þema­kort af höf­uð­borg­ar­svæð­inu sem sýna ráð­andi breytur á borð við:

  • Dreif­ingu íbúa og raun­þétt­leiki byggð­ar.
  • Sam­an­lagðan íbúa­fjölda eftir tak­mörk­uðum svæð­um.
  • Fjölda fer­metra á höf­uð­borg­ar­svæð­inu þar sem stunduð er atvinnu­starf­semi.
  • Fjölda nýrra íbúða.
  • Fjölda atvinnu­hús­næð­is.

Allt skiptir þetta máli þegar ósæð höf­uð­borg­ar­svæð­is­ins verður val­in. Allar leið­irnar hafa það sam­eig­in­legt að byrja frá Hörpu, við Reykja­vík­ur­höfn.

Viltu styrkja sjálfstæða íslenska fjölmiðlun?
Lesendur Kjarnans geta kosið að greiða fast mánaðarlegt framlag til fjölmiðilsins til að efla starfsemi hans enn frekar. Markmiðið er upplýstari, gagnrýnni og málefnalegri umræða. Hjálpið okkur við að ná því markmiði með því að ganga til liðs við Kjarnasamfélagið.
Bærinn Roswell er ekki þekktur fyrir nokkuð annað en FFH-málið, en bæjarbúar skammast sín ekkert fyrir það. Í Roswell má nú t.d. finna safn um FFH.
Í þátíð... Roswell og FFH-fræðin
Dularfullt brak fannst í Roswell í Nýju Mexíkó og hefur síðan verið uppspretta kenninga um tilvist fljúgandi furðuhluta.
25. júní 2017
Vill að lífeyrissjóðir fjárfesti meira erlendis
Benedikt Jóhannesson segir að það komi til greina að þrýsta íslensku lífeyrissjóðunum í frekari erlendar fjárfestingar ef þeir færi sig ekki í slíkar í auknum mæli sjálfir. Hlutfall þeirra sé um 20 prósent af heildareignum en ætti að vera um 50 prósent.
25. júní 2017
Dennis Skinner er harður í horn að taka. Hann er ósammála því að stjórnmál eigi að vera siðuð og róleg umræða. „Ég var ekki alinn þannig upp“, segir hann.
Hefur gagnrýnt konungsveldið í 30 ár
Dennis Skinner hefur verið þingmaður í Bretlandi síðan 1970. Í nærri þrjá áratugi hefur hann gagnrýnt konungsveldið í Bretlandi og hefðirnar sem fylgja. Gagnrýni Skinners er á góðri leið með að verða jafn mikil hefð.
25. júní 2017
Danir eru þriðju mestu kaffisvelgir í heimi
Ef Íslendingar væru spurðir hvað einkenni Dani myndu margir nefna bjór, rauðar pylsur og „smörrebröd“. Fæstir myndu minnast á kaffi, eitt helsta þjóðareinkenni Íslendinga. En það drekka margar aðrar þjóðir mikið kaffi. Þar á meðal Danir.
25. júní 2017
Isabella Lövin, varaforsætisráðherra Svíþjóðar og ráðherra græningja, afgreiddi málið úr ríkisstjórn í febrúar. Undirritunin vakti athygli vegna uppstillingarinnar á myndinni; Þar eru bara konur og hún á að vera einskonar ádeila á Donald Trump.
Svíar lögfesta metnaðarfull loftslagsmarkmið
Sænska þingið samþykkti metnaðarfullar og lögbundnar áætlanir um kolefnishlutleysi Svíþjóðar árið 2045. Þetta er fyrsta allsherjarloftslagslöggjöfin í heiminum sem sett er fram í kjölfar Parísarsamkomulagsins 2015.
25. júní 2017
Öðruvísi húðflúrstofa ætlar að flúra fólk með sjálfsofnæmi án endurgjalds
Emilia Dungal vinnur að hópfjármögnun í gegnum Karolina Fund til að opna húðflúrstofu. Hún ætlar að flúra fólk með sjálfsofnæmissjúkdóma án endurgjalds og gefa þeim sem vilja hylja erfið gömul húðflúr góðan afslátt.
24. júní 2017
Klíkuskapur í atvinnulífinu á Íslandi
Líklegt er að klíkuskapur ríki í valdamiklum stöðum úr viðskipta- og atvinnulífinu hér á landi, samkvæmt nýbirtri grein í tímaritinu Stjórnmál og Stjórnsýsla.
24. júní 2017
Þorsteinn Pálsson.
Grein Þorsteins á Kjarnanum gagnrýnd í veiðigjaldanefnd
Þrír fulltrúar í nefnd sem á að tryggja sanngjarna gjaldtöku fyrir afnot af fiskveiðiauðlindinni hafa bókað harða gagnrýni á formann hennar. Ástæða bókunarinnar er grein sem hann skrifaði á Kjarnann.
24. júní 2017
Meira eftir höfundinnBirgir Þór Harðarson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None