GrabTaxi að verða risi í Asíu - Gjörbreyttur leigubílamarkaður

grabtaxi.jpg
Auglýsing

Fyr­ir­tækið GrabTaxi er svipað og Uber, fólk pantar sér leigu­bíl í gegnum app. Það er á nokkrum mán­uðum orðið eitt vin­sælasta leigu­bíla­fyr­ir­tæki Suð­aust­ur-Asíu og vext hratt víðar í Asíu. Í gær lauk það fjár­mögnun upp á 350 millj­ónir Banda­ríkja­dala, eða sem nemur um 50 millj­örðum króna, en í heild  hefur það aflað 650 millj­óna Banda­ríkja­dala, nálægt 90 millj­örðum króna. Í dag eru 75 þús­und bílar á vegum fyr­ir­tæk­is­ins í sex löndum Asíu, en mest vax­andi mark­að­irnir eru Indónesía og Ind­land.



Ekki er hægt að segja annað en að þetta ­séu risa­vaxnir leigu­bíla­mark­aðir enda íbúar Suð­aust­ur-Asíu um 700 millj­ón­ir. Asía í heild er svo með 4,4 millj­arða íbúa, eða um 62 pró­sent af öllu fólki á jörð­inni. Sama hvernig á mynd­ina er horft, þá er mark­að­ur­inn ógn­ar­stór og veltan í leigu­bíla­við­skiptum mikil á degi hverj­um.

Auglýsing

Á meðal þeirra fjár­festa sem lögðu fyr­ir­tæk­inu til fé í hinni nýaf­stöðnu fjár­mögnun er kín­verska fyr­ir­tækið Didi Kuai­di. Það varð til við sam­ein­ingu tveggja kín­verskra app-­leigu­bíla­fyr­ir­tækja og hefur þegar lokið fjár­mögnun upp á tvo millj­arða Banda­ríkjdala, eða sem nemur tæp­lega 270 millj­örðum króna. „Það eru engin áform um það í augna­blik­in­u,“ segir Cheryl Goh, vara­for­seti  GrabTaxi, aðspurð um hvort félagið sé að sam­ein­ast kín­verska ris­an­um, en tækni­vef­ur­inn Tech Crunch beindi þessum spurn­ingum til henn­ar.

Tækni­breyt­ing á stöðn­uðum mark­aði



Með til­komu snjall­síma og app-­leigu­bíla­fyr­ir­tækja, sem Uber er þekkt­ast fyr­ir, hefur gríð­ar­lega mikil innri breyt­ing orðið á leigu­bíla­mark­aði í heim­in­um. Til­tölu­lega stöðn­uðu fyr­ir­komu­lagi leigu­bíla var svo gott sem snúið á hvolf, með til­komu nýrrar og aðgengi­legrar tækni, og hefur almenn­ingur vítt og breitt um heim­inn tekið þessar breyt­ingu opnum örm­um. Fólk getur ein­fald­lega hjálpað öðru fólki að kom­ast leiðar sinnar og fengið greitt fyr­ir, án þess að þurfa að standa á götu­horni við mis­jafnar aðstæð­ur. Og í ljósi þess hversu útbreiðslan hefur verið hröð, einkum hjá Uber, er þjón­ustu­stigið hátt og bið­tími lít­ill. Snjól­bolti er kom­inn af stað sem ekki verður stöðv­að­ur.

Ekki fyr­ir­séðar breyt­ingar



Eins og margt annað sem teng­ist hraðri inn­komu snjall­síma inn í líf fólks­ins þá sáu ekki margir fyrir að leigu­bíla­mark­aður heims­ins færi í gegnum þessa end­ur­nýjun sem nú er í gangi. Frá því árið 2012, þegar Uber hóf starf­semi, hefur virði félags­ins hækkað upp í 50 millj­arða Banda­ríkja­dala, um sjö þús­und millj­arða króna, og not­endur þjón­ust­unnar eru yfir átta millj­ónir í 290 borg­um. „Ég biðst af­­sök­un­ar á því að við séum ekki í Reykja­vík. Ég lofa því að Reykja­vík verður einn af okk­ar mörk­uð­u­m,“ sagði Ryan Gra­ves, yf­ir­­maður alþjóða­starf­­semi Uber, í við­tali við mbl.is á dög­unum. Hann er fyrsti starfs­maður Uber og sit­ur í stjórn fyr­ir­tæk­is­ins, en hann hélt erindi um nýsköp­un­ar­mál í Háskól­anum í Reykja­vík á dög­un­um. Vafa­lítið mun ekki líða á löngu þar til Uber verður komið með starf­sem­ina til Reykja­vík­ur, en mik­ill hraði hefur ein­kennt útbreiðsl­una eins og áður seg­ir. Það er heldur ekki úti­lokað að önnur svipuð fyr­ir­tæki munu spretta upp og bjóða þjón­ustu sem þessa.

Allra augu á Asíu - Hver vinnur kapp­hlaup­ið?



En þrátt fyrir að Uber hafi náð mik­illi fót­festu, einkum í borgum Banda­ríkj­anna og Evr­ópu, þá er mik­il­væg­asta mark­aðs­svæðið í Asíu. Þar er flest fólk og íbúa­þró­unin er einnig á þann veg að borg­ar­sam­fé­lög eru að stækka hratt, með til­heyr­andi vaxt­ar­á­hrifum fyrir leigu­bíla­mark­að­inn. Allt helst því í hend­ur; miklar innri breyt­ingar á mark­aðnum með nýrri tækni, gríð­ar­lega fjöl­menn sam­fé­lög og vax­andi mark­aðir að auki.

GrabTaxi var stofnað í Mala­ísu, í júní 2006, og er með starf­semi í 26 borgum Suð­aust­ur-Asíu. Þrátt fyrir að Uber sé með starf­semi í þeim öll­um, er GrabTaxi leið­andi í öllum borg­un­um. Sam­kvæmt fréttum TechCrunch er Ali­baba sagt fylgj­ast náið með þróun mála þessa daga hjá GrabTaxi og þá einkum aðkomu Didi Kuaidi að fyr­ir­tæk­inu. Kín­verski ris­inn er með 90 pró­sent mark­aðs­hlut­deild í Kína, en sam­keppni er sífellt að verða meiri.

Til marks um umfang starf­sem­innar hjá GrabTaxi í Asíu þá segir Ant­hony Tan, for­stjóri fyr­ir­tæk­is­ins, í sam­tali við Tech Crunch, að bók­anir á hverjum degi séu um 110 þús­und. En lík­legt er að þeim muni fjölga ört á næstu miss­er­um. Miklir hags­munir eru í húfi enda geta skap­ast mikil verð­mæti hjá fyr­ir­tækjum sem ná góðri fót­festu á mörk­uðum sem eru að stækka ógn­ar­hratt.

https://www.youtu­be.com/watch?v=7jSVnDEg0iY

 

 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnMagnús Halldórsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None