Sjálfakandi bílar lenda frekar í árekstrum

Rannsókn á slysatíðni sjálfakandi bíla gefur ekki góð meðmæli með þessum nýju tækjum. Er manneskjan betri í að keyra en tölvan?

Google hefur þróað sjálfakandi bíl. Hér sást stofnendur fyrirtækisins, þeir Larry Page og Sergey Brin, um borð í einum slíkum
Google hefur þróað sjálfakandi bíl. Hér sást stofnendur fyrirtækisins, þeir Larry Page og Sergey Brin, um borð í einum slíkum
Auglýsing

Sjálfa­kandi bílar virð­ast lenda í fleiri slysum og árekstrum en hefð­bundnir bíl­ar. Þetta er nið­ur­staða rann­sóknar sem gerð varí Michig­an-há­skóla um virkni sjálfa­kandi bíla og öryggi þeirra. Nið­ur­staðan kann að hljóma þvertöf­ugt við það sem fram­leið­endur þess­ara bíla segja að sé mark­mið­ið. Vanda­málið er hins vegar enn það sama: mennskir öku­menn.

Bílar sem ekið er af tölvum eru hlaðnir skynj­urum og tækjum til að greina umhverf bíls­ins, allan hring­inn. Tölvan þarf svo að taka mið af þessum upp­lýs­ingum í akstri, líkt og mennskur bíl­stjóri. Svo virð­ist sem að tölvan geri það betur en mann­eskj­urn­ar.

Fram­leiðandur sjálfa­kandi bíla eru skyld­aðir sam­kvæmt banda­rískri lög­gjöf að taka saman og birta upp­lýs­ingar um fjölda slysa, árekstra eða óhappa sem sjálfa­kandi bílar lenda í. Nú þegar hefur þessum bílum verið ekið meira en milljón mílur (um 1,6 milljón kíló­metra) og þykir slysa­tíðnin vera nokkuð há, eða 11 áreksrar á hver­rjar milljón míl­ur. Í öllum til­fellum var það mennskur öku­maður sem olli slys­un­um.

Auglýsing

Sam­kvæmt frétt Vox.com um nið­ur­stöður rann­sókn­ar­innar verður hins vegar að líta til nokk­urra atriða þegar nið­ur­stöð­urnar eru skoð­að­ar. Hið fyrsta er að sjálfa­kandi bílum hefur enn ekki verið ekið nægi­lega lengi til þess að mark­tæka spá megi ger­a.  Ell­efu slys eru ein­fald­lega of fá gildi í til að alhæfa um raun­veru­leik­ann.

Þá ríkir nokkur óvissa um hversu mörg bílslys verða almennt í umferð­inni, meðal mennskra öku­manna. Ekki er víst að öll slys séu til­kynnt til lög­reglu eða trygg­ing­ar­fé­laga, sér­stak­lega minni óhöpp þar sem ekki verða slys á fólki eða eigna­tjón. Þetta er mik­il­vægt því svo virð­ist sem að sjálfa­kandi bílar lendi frekar í minni­háttar óhöppum en slysum þar sem mikið eigna­tjón verður eða slys á fólki. Aðeins tvö af ell­efu slysum sjálfa­kandi bíla urðu til þess að fólk slas­að­ist. Í almennri umferð er hlut­fallið hins vegar 28 pró­sent.

Eins og Kjarn­inn greindi frá í sept­em­ber þá eru sjálfa­kandi bílar aðeins að slíta barnskónum og ekki nærri því til­búnir til þess að takast á við hvaða aðstæður sem er. Í sam­tali við Kjarn­ann sagði Dr. Ralf G. Herrtwich, stjórn­andi hjá Mercedes í deild sjálfa­kandi bíla, að sjálfa­kandi bílar gætu til dæmis ekki ráðið við mikla hálku, snjó og flókn­ari aðstæð­ur. Til þess væri tæknin ein­fald­lega ekki nógu full­kom­in. Þeim bílum sem voru til rann­sóknar í Michigan var öllum ekið í Texas og Kali­forníu þar sem vetur eru mildir í versta falli.

Hlusta má á sam­talið við Dr. Herrtwich hér að neð­an.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiErlent
None