Stefna að opnun Sundabrautar árið 2031

Borgarstjóri og samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra undirrituðu í dag yfirlýsingu um lagningu Sundabrautar. Ekki er enn ljóst hvort brú eða göng verða fyrir valinu en framkvæmdin verður fjármögnuð með gjaldtöku.

Ríki og borg sammælast um að Sundabraut verði lögð alla leið á Kjalarnes, í einni samfelldri framkvæmd, en ekki aðeins í Gufunes.
Ríki og borg sammælast um að Sundabraut verði lögð alla leið á Kjalarnes, í einni samfelldri framkvæmd, en ekki aðeins í Gufunes.
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra og Dagur B. Egg­erts­son borg­ar­stjóri í Reykja­vík und­ir­rit­uðu í dag yfir­lýs­ingu um lagn­ingu Sunda­braut­ar. Í yfir­lýs­ing­unni sam­mæl­ast ríki og borg um það að Sunda­braut verði lögð til Kjal­ar­ness í einni sam­felldri fram­kvæmd. Stefnt er að því að fram­kvæmdir hefj­ist árið 2026 og að Sunda­braut verði tekin í notkun árið 2031. Þetta kemur fram í til­kynn­ingu á vef stjórn­ar­ráðs­ins.

Ekki er gert ráð fyrir því að rík­is­sjóður muni koma til með að fjár­magna vega­fram­kvæmd­ina, heldur verði Sunda­braut fjár­mögnuð með veggjöld­um. Gjald­taka á Sunda­braut muni þó ekki standa lengur en í 30 ár. „Sunda­braut er meðal sex sam­göngu­mann­virkja sem falla undir lög um sam­vinnu­verk­efni um vega­fram­kvæmdir sem heim­ila að eiga sam­vinnu við einka­að­ila um fjár­mögn­un, hönn­un, und­ir­bún­ing og fram­kvæmdir ásamt við­haldi og rekstri í til­tek­inn tíma,“ segir í til­kynn­ing­unni.

Brú eða göng?

Fyrr á þessu ári greindi Sig­urður Ingi frá því að nið­ur­staða starfs­hóps um legu Sunda­brautar hefði verið sú að brú væri talin afger­andi betri kostur en jarð­göng til þess að tengja Sæbraut við Gufu­nes. Brú væri mun ódýr­ari kostur og hefði auk þess jákvæð áhrif umfram göng, svo sem á heild­arakstur og tíma­sparnað umferðar á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, almenn­ings­sam­göng­ur, hjóla- og göngu­leið­ir.

Auglýsing

Sam­kvæmt til­kynn­ing­unni er hins vegar ekk­ert ákveðið í þeim efnum hvort brú eða göng verða fyrir val­inu, enda sá mögu­leiki enn fyrir hendi að Sunda­göng verði ofan á. „Þessi yfir­lýs­ing tryggir það og und­ir­strikar mik­il­vægi sam­ráðs við íbúa og hags­muna­að­ila í næstu skref­um. Sunda­göng og Sunda­brú eru áfram megin val­kost­irn­ir. Í kjöl­far félags­hag­fræði­legrar grein­ingar tekur við frek­ari sam­an­burður og rýni á öllum umhverf­is­þáttum og mót­væg­is­að­gerðum vegna hugs­an­legra nei­kvæðra áhrifa af umferð fyrir nær­liggj­andi hverf­i,“ er haft eftir Degi B. Egg­erts­syni í til­kynn­ingu stjórn­ar­ráðs­ins.

Sam­kvæmt nið­ur­stöðum áður­nefnds starfs­hóps eru minni sjón­ræn áhrif meðal þeirra kosta sem fylgja jarð­göng­um. Þá myndu brú­ar­fram­kvæmdir hafa meiri áhrif á hafn­ar­starf­semi á fram­kvæmda­tíma. Sama hvort verður fyrir val­inu, göng eða brú, er ein af for­sendum beggja leiða sú að Sæbraut verði lögð í stokk.

Alþjóð­leg hönn­un­ar­sam­keppni verði brú fyrir val­inu

Líkt og áður segir er næsta skref í verk­efn­inu að ljúka félags­hag­fræði­legri grein­ingu á þessum tveimur kostum við þverun Klepps­vík­ur. Þar verður greindur og met­inn afleiddur kostn­aður og áhrif á starf­semi í Sunda­höfn og nær­liggj­andi íbúð­ar­hverfi.

Frá undirritun yfirlýsingar um lagningu Sundabrautar. Mynd: Stjórnarráðið

Eftir að þeirri vinnu lýkur verður haf­ist handa við að und­ir­búa breyt­ingar á aðal­skipu­lagi borg­ar­innar sem feli í sér end­an­legt leið­ar­val Sunda­braut­ar. „Stuðst verður við umhverf­is­mat fram­kvæmd­ar­innar og rík áhersla lögð á sam­ráð við íbúa og aðra hags­muna­að­ila í öllum þáttum skipu­lags og umhverf­is­mats,“ segir í til­kynn­ing­unni.

Ríki og borg sam­mæl­ast um að Sunda­braut verði lögð alla leið á Kjal­ar­nes, í einni sam­felldri fram­kvæmd, en ekki aðeins í Gufu­nes, til þess að hægt sé að ná mark­miðum verk­efn­is­ins sem snúa að því að beina umferð ekki óhóf­lega um íbúa­hverfi Graf­ar­vogs. Þá er kveðið á um það í yfir­lýs­ing­unni að fram­kvæmdin taki mið af umferð fyrir gang­andi og hjólandi og tryggi góðar sam­göngur hjól­reiða­fólks til og frá Kjal­ar­nesi.

Ríki og borg eru sam­mála um það að ef Sunda­brú verður fyrir val­inu en ekki Sunda­göng þá skal efna til alþjóð­legrar hönn­un­ar­sam­keppni um Sunda­brú, í ljósi þess hversu áber­andi brúin verður í borg­ar­mynd­inni.

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira úr sama flokkiInnlent