Stefna að opnun Sundabrautar árið 2031

Borgarstjóri og samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra undirrituðu í dag yfirlýsingu um lagningu Sundabrautar. Ekki er enn ljóst hvort brú eða göng verða fyrir valinu en framkvæmdin verður fjármögnuð með gjaldtöku.

Ríki og borg sammælast um að Sundabraut verði lögð alla leið á Kjalarnes, í einni samfelldri framkvæmd, en ekki aðeins í Gufunes.
Ríki og borg sammælast um að Sundabraut verði lögð alla leið á Kjalarnes, í einni samfelldri framkvæmd, en ekki aðeins í Gufunes.
Auglýsing

Sig­urður Ingi Jóhanns­son sam­göngu- og sveit­ar­stjórn­ar­ráð­herra og Dagur B. Egg­erts­son borg­ar­stjóri í Reykja­vík und­ir­rit­uðu í dag yfir­lýs­ingu um lagn­ingu Sunda­braut­ar. Í yfir­lýs­ing­unni sam­mæl­ast ríki og borg um það að Sunda­braut verði lögð til Kjal­ar­ness í einni sam­felldri fram­kvæmd. Stefnt er að því að fram­kvæmdir hefj­ist árið 2026 og að Sunda­braut verði tekin í notkun árið 2031. Þetta kemur fram í til­kynn­ingu á vef stjórn­ar­ráðs­ins.

Ekki er gert ráð fyrir því að rík­is­sjóður muni koma til með að fjár­magna vega­fram­kvæmd­ina, heldur verði Sunda­braut fjár­mögnuð með veggjöld­um. Gjald­taka á Sunda­braut muni þó ekki standa lengur en í 30 ár. „Sunda­braut er meðal sex sam­göngu­mann­virkja sem falla undir lög um sam­vinnu­verk­efni um vega­fram­kvæmdir sem heim­ila að eiga sam­vinnu við einka­að­ila um fjár­mögn­un, hönn­un, und­ir­bún­ing og fram­kvæmdir ásamt við­haldi og rekstri í til­tek­inn tíma,“ segir í til­kynn­ing­unni.

Brú eða göng?

Fyrr á þessu ári greindi Sig­urður Ingi frá því að nið­ur­staða starfs­hóps um legu Sunda­brautar hefði verið sú að brú væri talin afger­andi betri kostur en jarð­göng til þess að tengja Sæbraut við Gufu­nes. Brú væri mun ódýr­ari kostur og hefði auk þess jákvæð áhrif umfram göng, svo sem á heild­arakstur og tíma­sparnað umferðar á höf­uð­borg­ar­svæð­inu, almenn­ings­sam­göng­ur, hjóla- og göngu­leið­ir.

Auglýsing

Sam­kvæmt til­kynn­ing­unni er hins vegar ekk­ert ákveðið í þeim efnum hvort brú eða göng verða fyrir val­inu, enda sá mögu­leiki enn fyrir hendi að Sunda­göng verði ofan á. „Þessi yfir­lýs­ing tryggir það og und­ir­strikar mik­il­vægi sam­ráðs við íbúa og hags­muna­að­ila í næstu skref­um. Sunda­göng og Sunda­brú eru áfram megin val­kost­irn­ir. Í kjöl­far félags­hag­fræði­legrar grein­ingar tekur við frek­ari sam­an­burður og rýni á öllum umhverf­is­þáttum og mót­væg­is­að­gerðum vegna hugs­an­legra nei­kvæðra áhrifa af umferð fyrir nær­liggj­andi hverf­i,“ er haft eftir Degi B. Egg­erts­syni í til­kynn­ingu stjórn­ar­ráðs­ins.

Sam­kvæmt nið­ur­stöðum áður­nefnds starfs­hóps eru minni sjón­ræn áhrif meðal þeirra kosta sem fylgja jarð­göng­um. Þá myndu brú­ar­fram­kvæmdir hafa meiri áhrif á hafn­ar­starf­semi á fram­kvæmda­tíma. Sama hvort verður fyrir val­inu, göng eða brú, er ein af for­sendum beggja leiða sú að Sæbraut verði lögð í stokk.

Alþjóð­leg hönn­un­ar­sam­keppni verði brú fyrir val­inu

Líkt og áður segir er næsta skref í verk­efn­inu að ljúka félags­hag­fræði­legri grein­ingu á þessum tveimur kostum við þverun Klepps­vík­ur. Þar verður greindur og met­inn afleiddur kostn­aður og áhrif á starf­semi í Sunda­höfn og nær­liggj­andi íbúð­ar­hverfi.

Frá undirritun yfirlýsingar um lagningu Sundabrautar. Mynd: Stjórnarráðið

Eftir að þeirri vinnu lýkur verður haf­ist handa við að und­ir­búa breyt­ingar á aðal­skipu­lagi borg­ar­innar sem feli í sér end­an­legt leið­ar­val Sunda­braut­ar. „Stuðst verður við umhverf­is­mat fram­kvæmd­ar­innar og rík áhersla lögð á sam­ráð við íbúa og aðra hags­muna­að­ila í öllum þáttum skipu­lags og umhverf­is­mats,“ segir í til­kynn­ing­unni.

Ríki og borg sam­mæl­ast um að Sunda­braut verði lögð alla leið á Kjal­ar­nes, í einni sam­felldri fram­kvæmd, en ekki aðeins í Gufu­nes, til þess að hægt sé að ná mark­miðum verk­efn­is­ins sem snúa að því að beina umferð ekki óhóf­lega um íbúa­hverfi Graf­ar­vogs. Þá er kveðið á um það í yfir­lýs­ing­unni að fram­kvæmdin taki mið af umferð fyrir gang­andi og hjólandi og tryggi góðar sam­göngur hjól­reiða­fólks til og frá Kjal­ar­nesi.

Ríki og borg eru sam­mála um það að ef Sunda­brú verður fyrir val­inu en ekki Sunda­göng þá skal efna til alþjóð­legrar hönn­un­ar­sam­keppni um Sunda­brú, í ljósi þess hversu áber­andi brúin verður í borg­ar­mynd­inni.

Styrkir þú Kjarnann?

Kjarninn reiðir sig á framlög lesenda. Með því að styrkja Kjarnann mánaðarlega tekur þú þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Kjarninn hefur verið til taks fyrir kröfuharða lesendur í sjö ár og býður almenningi upp á vandaða umfjöllun þar sem áhersla er á gæði og dýpt.  

Ef þú ert nú þegar styrkjandi leyfum við okkur að benda á að hægt er að óska eftir að hækka styrkinn með því að senda póst á takk@kjarninn.is


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Meira úr sama flokkiInnlent