Ekkert samráð við ferðaþjónustuna í loftslagsmálum

Hagsmunaaðilar eru fyrirferðamiklir í stefnumótun stjórnvalda í loftslagsmálum. Lítið eða ekkert samráð hefur verið haft við ferðaþjónustuna eða nýsköpunargeirann. Þingmaður boðar framhaldsfyrirspurn.

Stjórnvöld hafa ekki ráðfært sig við ferðaþjónustuna þegar kemur að loftslagsmálum.
Stjórnvöld hafa ekki ráðfært sig við ferðaþjónustuna þegar kemur að loftslagsmálum.
Auglýsing

Stefnt er að því að ganga frá ábyrgð og útfærslu „flestra eða allra“ verk­efna sókn­ar­á­ætl­unar stjórn­valda í þessum mán­uði. Umhverf­is­ráð­herra hefur svarað fyr­ir­spurn Svan­dísar Svav­ars­dóttur um aðgerðir stjórn­valda í lofts­lags­mál­um. Svan­dís bar upp spurn­ingar sínar 7. des­em­ber, þegar lofts­lags­ráð­stefna Sam­ein­uðu þjóð­anna stóð yfir í París og unnið var að sam­komu­lag­inu sem náð­ist svo í lok ráð­stefn­unn­ar. Í svari ráð­herra kom fram að ekk­ert sam­ráð hefur verið haft við hags­muna­að­ila í ferða­þjón­ustu á Íslandi til þessa.

Svan­dís var umhverf­is­ráð­herra árið 2010 þegar aðgerð­ar­á­ætlun íslenskra stjórn­valda í lofts­lags­málum var sett af stað. Sú áætlun er enn í gildi og verður til 2020 þegar skuld­bind­ingar Kyoto-­bók­un­ar­innar renna út. Sókn­ar­á­ætlun stjórn­valda var svo kynnt í húskynnum Veð­ur­stof­unnar í lok nóv­em­ber áður en sendi­nefnd Íslands hélt utan til Par­ís­ar. Sókn­ar­á­ætl­unin er hugsuð sem við­bót við aðgerða­á­ætl­un­ina. Ákveðið var að bíða með frek­ari útfærslu á eft­ir­fylgni með áætl­un­inni þar til búið væri að fjár­magna verk­efnin í fjár­lög­um. Umhverf­is­ráðu­neytið mun svo, sam­kvæmt svari ráð­herra, hafa eft­ir­fylgni með verk­efn­unum 16 í sókn­ar­á­ætl­un­inni sem lögð verður áhersla á.

Fjöl­margir aðilar koma að gerð stefnu­mörk­unar og áætl­ana í lofts­lags­málum hjá umhverf­is­ráðu­neyt­inu. Þar eru hags­muna­að­ilar fyr­ir­ferða­miklir; Sam­tök atvinnu­lífs­ins og full­trúar stór­iðju og flug­fé­laga hafa til dæmis reglu­bundið veitt umsögn um fram­kvæmd laga um evr­ópska við­skipta­kerfið með los­un­ar­heim­ildir sem Ísland er hluti af í gegnum EES-­sam­starf­ið.

Sigrún Magnúsdóttir og Sigmundur Davíð Gunnlaugsson.Í tengslum við áætlun núver­andi stjórn­valda hefur Hafið – önd­veg­is­setur fengið verk­efnið að búa til veg­vísi um minnkun los­unar í sjáv­ar­út­vegi og drög að slíkum veg­vísi liggja þegar fyr­ir. Hafið er sam­starfs­verk­efni fyr­ir­tækja sem vilja þróa og nýta græna tækni i sjáv­ar­út­vegi. Bænda­sam­tökin hafa fengið svipað verk­efni í land­bún­aði en þar er vinnan komin skemmra á veg, segir í svari umhverf­is­ráð­herra á Alþingi.

Auglýsing

Lítið sam­ráð við ferða­þjón­ust­una og fyr­ir­tæki í nýsköpun

Ferða­þjón­ustan hefur ekki átt sam­starf um stefnu­mótun og áætl­ana­gerð stjórn­valda í lofts­lags­málum til þessa. Helga Árna­dótt­ir, fram­kvæmda­stjóri Sam­taka ferða­þjón­ust­unn­ar, sagði í sam­tali við Kjarn­ann að innan geirans hafi reglu­lega verið litið til lofts­lags­mál­anna þó það hafi ekki verið á form­legum grunni. Hún nefnir fjölda hóp­ferða­bíla og bíla­leigu­bíla í því sam­bandi. Reynt er að draga úr losun þess­ara öku­tækja og í und­ir­bún­ingi er að leggja til að auknar kvaðir verði settar á losun bíla­leigu­bíla við ráðu­neyt­ið. „Ferða­þjón­ustan á auð­vitað mikið undir í þessum mála­flokki,“ segir Helga.

Í svari umhverf­is­ráð­herra á Alþingi segir að aðeins óform­leg sam­skipti hafi verið milli stjórn­valda og nýsköp­un­ar­fyr­ir­tækja um aðgerðir í lofts­lags­mál­um. Oddur Sturlu­son, verk­efna­stjóri hjá Icelandic startups, sem rekur meðal ann­ars við­skipta­hrað­al­inn Startup Reykja­vík Energy sem leggur áherslu á nýsköpun í orku­iðn­aði, segir nútíma sporta­fyr­ir­tæki hafa lofts­lags­málin í háveg­um, hvort sem það er með­vitað eða ekki. 

Hvað mála­flokk­inn varðar þá segir Oddur fyr­ir­tæki í alþjóð­legum verk­efn­um, sér­stak­lega í tengslum við mál­efni Norð­ur­slóða, vera mest áber­andi. Flest þeirra eru stofnuð um nýja og hreina orku­tækni. Nýsköpun eigi hins vegar ekki aðeins um nýstofnuð fyr­ir­tæki. „Undir nýsköp­un­ar­hatt­inum eru auð­vitað ný fyr­ir­tæki en einnig tæki­færi fyrir eldri og stærri fyr­ir­tæki til að takast á við þessi verk­efni hjá sér. Ég tel brýnt að hvatt sé til nýsköp­unar í þessum mál­u­m,“ sagði Oddur í sam­tali við Kjarn­ann.

Enn óvissa um skuld­bind­ingar Íslands

Ísland sendi lofts­lags­ráð­stefnu Sam­ein­uðu þjóð­anna sam­eig­in­legt mark­mið með Evr­ópu­sam­band­inu (ES­B). Slíkt hafði verið gert áður, til dæmis á öðru skuld­bind­ing­ar­tíma­bili Kyoto-­bók­un­ar­innar sem gildir 2020. Eins og Kjarn­inn greindi frá fyrr í þessum mán­uði hefur grund­völlur sam­starfs­ins við ESB ekki verið ákveð­inn. Nor­egur hefur eins og Ísland lýst yfir vilja til að taka þátt í mark­miði Evr­ópu­sam­bands­ríkja um 40 pró­sent minni losun árið 2030 miðað við árið 1990.

Í svari umhverf­is­ráð­herra segir að ESB hafi „tekið vel í þá mála­leitan í bréfi, en ekki hefur verið rætt um hvernig málið verður rætt áfram og hvaða form verður á því.“ Þessi óvissa mun að öllum lík­indum skýr­ast á næstu vik­um, sam­kvæmt svari ráð­herra, þegar ríkin ráð­ast í eft­ir­fylgni við Par­ís­ar­sam­komu­lag­ið. Þess vegna er enn ekki víst hverjar skuld­bind­ingar Íslend­inga verða vegna sam­komu­lags­ins í Par­ís. Íslenskir ráða­menn hafa þó ítrekað full­yrt að losun verði minnkuð um 40 pró­sent, en aldrei tekið jafn djúpt í árina og til dæmis Norð­menn sem hafa lofað að minnka losun „um að minnsta kosti“ 40 pró­sent og stefna að kolefn­is­hlut­leysi á næstu ára­tug­um.

Sam­komu­lagið í París verður form­lega und­ir­ritað í höf­uð­stöðvum Sam­ein­uðu þjóð­anna 22. apríl næst­kom­andi.

Svan­dís Svav­ars­dótt­ir, þing­maður Vinstri grænna, segir aug­ljóst að svör ráð­herra kalli á fram­halds­fyr­ir­spurn. Hvergi komi fram hver áætl­unin er og það aðeins rakið hver staðan í mála­flokk­inum sé núna. „Það er full þörf á aðhaldi með íslenskum stjórn­völdum þegar kemur að lofts­lags­mál­u­m,“ segir Svan­dís og bendir á að það virð­ist vera sem að frum­kvæðið sé ekki hjá stjórn­völdum í mála­flokk­in­um. Ekki sé gott að stefna stjórn­valda í lofts­lags­málum sé svo óskýr enda enn óvíst hverjar áherslur íslenskra stjórn­valda séu þegar kemur að við­ræðum við ESB.

Spurð hvað henni þætti að betur mætti fara seg­ist Svan­dís vilja sjá skýrar hvernig eigi að halda á sam­starfi stjórn­valda við atvinnu­líf­ið, þar sem breyt­ingar þurfa að vera eigi mark­mið í lofts­lags­málum að nást. Þá þykir henni skrýtið að lofts­lags­málin séu ekki mið­læg í sam­göngu­málum á Íslandi, en þar eru mestu tæki­færin í minnkun losun Íslend­inga sér stað. „Maður hefði búist við að ráðu­neytið væri komið lengra,“ segir Svan­dís.

Hún segir þó ánægju­legt að sjá hversu gott sam­starfið sé milli stofn­ana rík­is­ins um lofts­lags­mál­in. 

Við þurfum á þínu framlagi að halda

Þú getur tekið beinan þátt í að halda úti öflugum fjölmiðli.

Við sem vinnum á ritstjórn Kjarnans viljum hvetja þig til að vera með okkur í liði og leggja okkar góða fjölmiðli til mánaðarlegt framlag svo við getum haldið áfram að vinna fyrir lesendur, fyrir fólkið í landinu.

Kjarninn varð níu ára í sumar. Þegar hann hóf að taka við frjálsum framlögum þá varð slagorðið „Frjáls fjölmiðill fyrir andvirði kaffibolla“ til og lesendur voru hvattir til að leggja fram í það minnsta upphæð eins kaffibolla á mánuði.

Mikið vatn hefur runnið til sjávar á þeim níu árum sem Kjarninn hefur lifað. Í huga okkar á Kjarnanum hefur þörfin fyrir fjölmiðla sem veita raunverulegt aðhald og taka hlutverk sitt alvarlega aukist til muna.

Við trúum því að Kjarninn skipti máli fyrir samfélagið.

Við trúum því að sjálfstæð og vönduð blaðamennska skipti máli.

Ef þú trúir því sama þá endilega hugsaðu hvort Kjarninn er ekki allavega nokkurra kaffibolla virði á mánuði.

Vertu með okkur í liði. Þitt framlag skiptir máli.

Ritstjórn Kjarnans: Sunna Ósk Logadóttir, Þórður Snær Júlíusson, Erla María Markúsdóttir, Arnar Þór Ingólfsson, Eyrún Magnúsdóttir og Grétar Þór Sigurðsson.


Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Þorbjörn Guðmundsson
Er íslenska velferðarkerfið ekki lengur griðarstaður þeirra sem minnst hafa?
Kjarninn 11. janúar 2023
Takk fyrir og sjáumst á nýjum miðli á föstudag
Bréf frá ritstjóra Kjarnans vegna sameiningar við Stundina og þess að nýr framsækinn fréttamiðill verður til í lok viku.
Kjarninn 11. janúar 2023
Sverrir Albertsson
Vatn á myllu kölska
Kjarninn 11. janúar 2023
Lögreglumenn standa vörð um gröfurnar í námunni.
Berjast fyrir þorpi á barmi hengiflugs
Lítið þorp í Rínarlöndum Þýskalands er allt komið í eigu kolarisa. Fyrirtækið ætlar sér að mylja niður húsin og stækka kolanámu sína sem þegar þekur um 80 ferkílómetra. Þetta þykir mörgum skjóta skökku við í heimi sem berst við loftslagsbreytingar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Arnþrúður Karlsdóttir, útvarpsstjóri Útvarps Sögu.
Útvarp Saga telur fjölmiðlastyrki skapa tortryggni og bjóða upp á frændhygli
Fjögur fjölmiðlafyrirtæki hafa til þessa skilað inn umsögnum um frumvarp Lilju Alfreðsdóttur menningar- og viðskiptaráðherra, sem mun að óbreyttu framlengja núverandi styrkjakerfi til fjölmiðla.
Kjarninn 10. janúar 2023
Sólveig Anna Jónsdóttir formaður Eflingar.
Viðræðum slitið og Efling undirbýr verkfallsaðgerðir
Samtök atvinnulífsins hafa hafnað gagntilboði Eflingar um skammtímakjarasamning, sem kvað á um meiri launahækkanir en SA hefur samið um við aðra hópa á almennum vinnumarkaði til þessa. Efling undirbýr nú verkfallsaðgerðir.
Kjarninn 10. janúar 2023
Palestínski fáninn á lofti í mótmælum í Reykjavík. Ísraelskri lögreglu hefur nú verið fyrirskipað að rífa fánann niður á almannafæri.
Fánabann og refsiaðgerðir í Palestínu í kjölfar niðurstöðu Sameinuðu þjóðanna
Degi eftir að ný ríkisstjórn tók við völdum í Ísrael samþykkti allsherjarþing Sþ að fela Alþjóðadómstólnum í Haag að meta lögmæti hernáms Ísraelsríkis á Vesturbakkanum. Síðan þá hefur stjórnin gripið til refsiaðgerða og nú síðast fánabanns.
Kjarninn 10. janúar 2023
Gríðarlega mikil dæling á sandi á sér stað í Landeyjahöfn á hverju ári. Markarfljótið ber hundruð þúsunda tonna af jarðefnum út í sjó og það á til að safnast upp í mynni hafnarinnar.
Vilja sjúga sand af hafsbotni í stórum stíl og flytja út
Eftirspurn eftir íslenskum jarðefnum er gríðarleg ef marka má framkomin áform erlendra stórfyrirtækja um nýtingu þeirra. Vinsældir hafnarinnar í Þorlákshöfn eru samhliða mjög miklar.
Kjarninn 10. janúar 2023
Meira eftir höfundinnBirgir Þór Harðarson
Meira úr sama flokkiInnlent
None