Havila færir niður virði skipaflotans um 21 milljarð króna

Havila
Auglýsing

Norska félagið Havila Shipp­ing ASA til­kynnti í dag að virð­i ­flota félags­ins, sem telur 27 skip, hafi verið fært niður um 1.388 millj­ón­ir norskra króna, eða um 21 millj­arð íslenskra króna. Stjórn Havila til­kynnt­i ­sömu­leiðis að félagið muni halda áfram starf­semi sinni, þrátt fyrir að ­kröfu­hafar þess hafi hafnað til­lögu um end­ur­skipu­lagn­ing á skuldum félags­ins í byrjun viku.

Ákvörð­unin felur í sér að félagið muni halda áfram við­ræð­u­m við kröfu­hafa sína um að ná sam­komu­lagi sem muni gera Havila kleift að standa af sér þá erf­ið­leika sem félagið gengur nú í gegn­um. Á meðal þeirra kröfu­hafa eru íslensku bank­arnir Íslands­banki og Arion banki. Á meðan að við­ræð­urn­ar standa yfir mun Havila hvorki greiða vexti né afborg­anir af höf­uð­stólum lána.

Tókst ekki að semja við kröfu­hafa

Auglýsing

Kjarn­inn greindi frá því í gærkröfu­hafar Havila hefðu hafnað áætlun um end­ur­skipu­lagn­ing­u á skuldum þess, sem gerðu ráð fyrir því að lengt yrði umtals­vert í þeim. Félag­ið hafði gefið sér þangað til á mánu­dag, 15. febr­ú­ar, til að kom­ast að niðut­stöð­u í mál­inu enda sjái það fyrir sér alvar­lega fjár­hags­lega erf­ið­leika á tíma­bil­inu 2016-2018“ vegna þeirrar nið­ur­sveiflu sem átt hafi sér­ ­stað á þjón­ustu­mark­aði við olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó.

Í til­kynn­ingu til norsku Kaup­hall­ar­innar sem send var út í gær­morgun kom hins vegar fram að ekki hefði tek­ist að fá 2/3 hluta af óveð­tryggðum skulda­bréfa­eig­endum Havila til að ­sam­þykkja hana. Þess vegna verði öllum vaxta­greiðslum og greiðslum af höf­uð­stól lána hætt sam­stundis og haf­ist handa við að ræða við þá um sam­komu­lag um greiðslu­stöðv­un.  



Havila hefur verið eitt af leið­andi félögum í þjón­ustu við olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó á und­an­förnum árum. Sam­stæðan á og rekur 27 þjón­ustu­skip. Olíu­vinnsla í Norð­ur­sjó hefur dreg­ist gríð­ar­lega saman á und­an­förnum miss­erum vegna lækk­unar á heims­mark­aðs­verði á olíu, sem hefur farið úr um 115 dölum sum­arið 2014 í um 30 dali í dag. Þum­al­putta­reglan er sú að heims­mark­aðs­verð á olíu þurfi að vera í kringum 60 dali á tunnu til að vinnsla í Norð­ur­sjó borgi sig. Sam­hliða hef­ur ­þjón­ustu­mark­að­ur­inn sem Havila starfar á hrun­ið.

Virði Havila í Kaup­höll­inni hefur hríð­fallið und­an­farin miss­eri. Árið 2007 var virð­i hluta­bréfa í félag­inu 120 norskar krónur á hlut. Í dag er virðið 1,5 norskar krón­ur. Havila var fært á athug­un­ar­lista í norsku ­Kaup­höll­inni í gær­morg­un.

Krefj­andi aðstæður leiða til nið­ur­færslu á virði skipa­flota

Í nýrri til­kynn­ing­u til norsku Kaup­hall­ar­innar í morgun sagði Havila frá því að félagið hefð­i á­kveðið að færa niður virði skipa­flota síns um tæpan 21 millj­arð íslenskra króna í upp­gjöri fjórða árs­fjórð­ungs 2015. Upp­gjör þess árs­fjórð­ungs verða birta 29. febr­úar næst­kom­andi. Í til­kynn­ing­unni segir að mark­aðs­að­stæður Havila ­séu mjög krefj­andi og það hafi mikil áhrif á virði skipa félags­ins.

Íslands­banki og ­Arion banki eru báð­ir á meðal lán­veit­enda Havila. Í júlí 2014 lán­aði Arion banki Havila 300 millj­ónir norskra króna, um 4,5 millj­arða króna. Íslands­banki hafði tekið þátt í sam­banka­láni til Havila upp á alls 475 millj­ónir norskra króna, rúm­lega sjö millj­arða króna, nokkrum mán­uðum áður. Í frétta­til­kynn­ingu frá Íslands­banka sem ­send var úr í lok árs 2013 vegna þess var haft eftir Vil­helm Má Þor­steins­syn­i, fram­kvæmda­stjóra fyr­ir­tækja­sviðs Íslands­banka, að þátt­tak­an í sam­banka­láni til Havila væri mik­il­vægt skref í að auka þátt­töku okkar í þjón­ustu­iðn­aði við olíu og gasleit á Norður Atl­ants­hafi. „Ís­lands­banki hef­ur ­getu til að lána til erlendra verk­efna vegna sterkrar stöðu í erlend­um gjald­eyri og styður þannig við frek­ari upp­bygg­ingu íslenskra og erlendra ­fyr­ir­tækja í atvinnu­greinum þar sem bank­inn hefur sér­þekk­ing­u.“ 

Þessir tveir bankar, sem eru ann­ars vegar að öllu leyti í eig­u ­ís­lenska rík­is­ins og hins vegar að hluta (ríkið á þrettán pró­sent hlut í Arion ­banka), eiga því umtals­vert undir að Havila muni geta borgað skuldir sín­ar.

DV leit­aði eftir upp­lýs­ingum hjá báðum bönk­unum fyr­ir­ ­mán­uði síðan um hvort þeir hefðu farið fram á að floti eða aðrar eignir Havila yrðu veð­settar vegna lán­veit­ing­anna. Hvorki Íslands­banki né Arion banki vild­u ­upp­lýsa um það

Gunnar Hólmsteinn Ársælsson
Út fer Boris með Breta – hvað sem það kostar!
Kjarninn 24. ágúst 2019
Kristbjörn Árnason
Gleðidagur
Leslistinn 24. ágúst 2019
Vonast enn til að selja vörumerkið WOW air
Skiptastjórar WOW air segja að viðræður um að selja vörumerki, lén og bókunarvél félagsins gangi ágætlega.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Ásgeir Jónsson, seðlabankastjóri.
„Ég þekki nú fullvel þau víti sem þarf að varast“
Ásgeir Jónsson, nýskipaður seðlabankastjóri, segist hafa verið frekar bláeygður á stöðu bankanna fyrir hrun. Hann álítur þó að sú reynsla sé verðmæt fyrir hann sem seðlabankastjóra þar sem hann þekki nú vel þau víti sem þarf að varast.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Netógnir nýrrar aldar: Árásir á lýðræðið
Það er ekki lengur tekist á um það af neinni alvöru að netárásir eru notaðar til að hafa áhrif á hið lýðræðislega ferli og til að grafa undan lýðræðislegum stofnunum. Það hefur gerst í hverju landinu á eftir öðru.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Svona geta stjórnvöld orsakað nýtt fjármálaáfall
Gylfi Zoega, prófessor í hagfræði, hefur búið til lista yfir átta aðgerðir sem ríkisstjórn og Seðlabanki gætu gripið til sem gætu leitt að sér nýtt hrun. Hann biður fólk um að krossa við ef aðgerðirnar verði að veruleika.
Kjarninn 24. ágúst 2019
Ná sáttum um stjórnarmenn Lífeyrissjóðs verzlunarmanna
VR hefur náð samkomulagi við Lífeyrissjóð verzlunarmanna um að þeir stjórnarmenn sem nú sitja í stjórninni í nafni VR munu láta af störfum og í stað þeirra munu þeir stjórnarmenn sem VR skipaði í síðustu viku taka sæti í stjórninni.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Seldu losunarheimildir til að borga laun fyrir marsmánuð
Skiptastjórar WOW air eru meðal annars búnir að selja skrifstofubúnað og reiðhjólaleigu WOW air til að auka endurheimtir í búið. Félagið hafði selt margar verðmætar eignir, t.d. afgreiðslutíma á flugvelli og losunarheimildir, fyrir gjaldþrot.
Kjarninn 23. ágúst 2019
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None