Havila færir niður virði skipaflotans um 21 milljarð króna

Havila
Auglýsing

Norska félagið Havila Shipp­ing ASA til­kynnti í dag að virð­i ­flota félags­ins, sem telur 27 skip, hafi verið fært niður um 1.388 millj­ón­ir norskra króna, eða um 21 millj­arð íslenskra króna. Stjórn Havila til­kynnt­i ­sömu­leiðis að félagið muni halda áfram starf­semi sinni, þrátt fyrir að ­kröfu­hafar þess hafi hafnað til­lögu um end­ur­skipu­lagn­ing á skuldum félags­ins í byrjun viku.

Ákvörð­unin felur í sér að félagið muni halda áfram við­ræð­u­m við kröfu­hafa sína um að ná sam­komu­lagi sem muni gera Havila kleift að standa af sér þá erf­ið­leika sem félagið gengur nú í gegn­um. Á meðal þeirra kröfu­hafa eru íslensku bank­arnir Íslands­banki og Arion banki. Á meðan að við­ræð­urn­ar standa yfir mun Havila hvorki greiða vexti né afborg­anir af höf­uð­stólum lána.

Tókst ekki að semja við kröfu­hafa

Auglýsing

Kjarn­inn greindi frá því í gærkröfu­hafar Havila hefðu hafnað áætlun um end­ur­skipu­lagn­ing­u á skuldum þess, sem gerðu ráð fyrir því að lengt yrði umtals­vert í þeim. Félag­ið hafði gefið sér þangað til á mánu­dag, 15. febr­ú­ar, til að kom­ast að niðut­stöð­u í mál­inu enda sjái það fyrir sér alvar­lega fjár­hags­lega erf­ið­leika á tíma­bil­inu 2016-2018“ vegna þeirrar nið­ur­sveiflu sem átt hafi sér­ ­stað á þjón­ustu­mark­aði við olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó.

Í til­kynn­ingu til norsku Kaup­hall­ar­innar sem send var út í gær­morgun kom hins vegar fram að ekki hefði tek­ist að fá 2/3 hluta af óveð­tryggðum skulda­bréfa­eig­endum Havila til að ­sam­þykkja hana. Þess vegna verði öllum vaxta­greiðslum og greiðslum af höf­uð­stól lána hætt sam­stundis og haf­ist handa við að ræða við þá um sam­komu­lag um greiðslu­stöðv­un.  



Havila hefur verið eitt af leið­andi félögum í þjón­ustu við olíu­iðn­að­inn í Norð­ur­sjó á und­an­förnum árum. Sam­stæðan á og rekur 27 þjón­ustu­skip. Olíu­vinnsla í Norð­ur­sjó hefur dreg­ist gríð­ar­lega saman á und­an­förnum miss­erum vegna lækk­unar á heims­mark­aðs­verði á olíu, sem hefur farið úr um 115 dölum sum­arið 2014 í um 30 dali í dag. Þum­al­putta­reglan er sú að heims­mark­aðs­verð á olíu þurfi að vera í kringum 60 dali á tunnu til að vinnsla í Norð­ur­sjó borgi sig. Sam­hliða hef­ur ­þjón­ustu­mark­að­ur­inn sem Havila starfar á hrun­ið.

Virði Havila í Kaup­höll­inni hefur hríð­fallið und­an­farin miss­eri. Árið 2007 var virð­i hluta­bréfa í félag­inu 120 norskar krónur á hlut. Í dag er virðið 1,5 norskar krón­ur. Havila var fært á athug­un­ar­lista í norsku ­Kaup­höll­inni í gær­morg­un.

Krefj­andi aðstæður leiða til nið­ur­færslu á virði skipa­flota

Í nýrri til­kynn­ing­u til norsku Kaup­hall­ar­innar í morgun sagði Havila frá því að félagið hefð­i á­kveðið að færa niður virði skipa­flota síns um tæpan 21 millj­arð íslenskra króna í upp­gjöri fjórða árs­fjórð­ungs 2015. Upp­gjör þess árs­fjórð­ungs verða birta 29. febr­úar næst­kom­andi. Í til­kynn­ing­unni segir að mark­aðs­að­stæður Havila ­séu mjög krefj­andi og það hafi mikil áhrif á virði skipa félags­ins.

Íslands­banki og ­Arion banki eru báð­ir á meðal lán­veit­enda Havila. Í júlí 2014 lán­aði Arion banki Havila 300 millj­ónir norskra króna, um 4,5 millj­arða króna. Íslands­banki hafði tekið þátt í sam­banka­láni til Havila upp á alls 475 millj­ónir norskra króna, rúm­lega sjö millj­arða króna, nokkrum mán­uðum áður. Í frétta­til­kynn­ingu frá Íslands­banka sem ­send var úr í lok árs 2013 vegna þess var haft eftir Vil­helm Má Þor­steins­syn­i, fram­kvæmda­stjóra fyr­ir­tækja­sviðs Íslands­banka, að þátt­tak­an í sam­banka­láni til Havila væri mik­il­vægt skref í að auka þátt­töku okkar í þjón­ustu­iðn­aði við olíu og gasleit á Norður Atl­ants­hafi. „Ís­lands­banki hef­ur ­getu til að lána til erlendra verk­efna vegna sterkrar stöðu í erlend­um gjald­eyri og styður þannig við frek­ari upp­bygg­ingu íslenskra og erlendra ­fyr­ir­tækja í atvinnu­greinum þar sem bank­inn hefur sér­þekk­ing­u.“ 

Þessir tveir bankar, sem eru ann­ars vegar að öllu leyti í eig­u ­ís­lenska rík­is­ins og hins vegar að hluta (ríkið á þrettán pró­sent hlut í Arion ­banka), eiga því umtals­vert undir að Havila muni geta borgað skuldir sín­ar.

DV leit­aði eftir upp­lýs­ingum hjá báðum bönk­unum fyr­ir­ ­mán­uði síðan um hvort þeir hefðu farið fram á að floti eða aðrar eignir Havila yrðu veð­settar vegna lán­veit­ing­anna. Hvorki Íslands­banki né Arion banki vild­u ­upp­lýsa um það

Kanntu vel við Kjarnann?

Frjáls framlög lesenda eru mikilvægur þáttur í rekstri Kjarnans. Þau gera okkur kleift að halda áfram að taka þátt í umræðunni á vitrænan hátt og greina kjarnann frá hisminu fyrir lesendur. 

Kjarninn er fjölmiðill sem leggur sig fram við að upplýsa og skýra út það sem á sér stað í samfélaginu með áherslu á gæði og dýpt. 

Okkar tryggð er aðeins við lesendur. Við erum skuldbundin ykkur og værum þakklát ef þið vilduð vera með í að gera Kjarnann enn sterkari. 

Ef þú kannt vel við það efni sem þú lest á Kjarnanum viljum við hvetja þig til að styrkja okkur. Þinn styrkur er okkar styrkur.

Já takk, ég vil styrkja Kjarnann!
Bankastjórar Arion banka kaupa hlutabréf fyrir 230 milljónir
Benedikt Gíslason bankastjóri og Ásgeir Helgi Reykfjörð aðstoðarbankastjóri keyptu hlutabréf í bankanum í dag.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Þorsteinn Már vonar að tímabundið brotthvarf rói umræðu um Samherja
Þorsteinn Már Baldvinsson segir í viðtali við Vísi að Samherji sé ekki sálarlaust fyrirtæki. Honum blöskrar umræða um fyrirtækið í kjölfar afhjúpandi þáttar Kveiks um starfsemi Samherja í Namibíu.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Indriði H. Þorláksson
Samherji í gráum skugga
Kjarninn 14. nóvember 2019
Björgólfur í leyfi frá störfum sem stjórnarformaður Íslandsstofu
Björgólfur Jóhannsson tekur við sem forstjóri Samherja tímabundið.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Leifur Gunnarsson
Takmarkanir á tímum tæknibyltinga – Staða fólks með sykursýki 1 í dag
Kjarninn 14. nóvember 2019
Mosfellsbær heldur áfram að stækka
Íbúum Mosfellsbæjar hefur fjölgað gríðarlega á síðasta áratug sem og nýjum íbúðum. Bæjarstjórn Mosfellsbæjar býst við áframhaldandi fjölgun íbúa á næsta ári.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Haukur Arnþórsson
Hugleiðingar um tengsl stjórnmála og sjávarútvegs
Kjarninn 14. nóvember 2019
Svæðið sem um ræðir
Steypuvinna vegna Landsbankabyggingarinnar – Reikna með að fara 190 ferðir á einum degi
Botnplata nýju Landsbankabyggingarinnar á Austurbakka 2 verður steypt laugardaginn næstkomandi. Meðan unnið er þarf að loka hægri akrein Kalkofnsvegar í átt að Lækjargötu.
Kjarninn 14. nóvember 2019
Meira eftir höfundinnÞórður Snær Júlíusson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar
None