Tencent tekur fram úr Facebook

Kínverska tæknifyrirtækið Tencent hefur tekið fram úr Facebook í markaðsvirði og er nú meðal fimm stærstu fyrirtækja í heimi. Ör vöxtur Tencent og Alibaba á síðustu árum sýnir að kínverski tækniiðnaðurinn hefur tekið stakkaskiptum.

Starfsemi Tencent er marghliða en þróun fyrirtækisins tengist mjög náið vexti millistéttarinnar og snjallsímavæðingarinnar í Kína.
Starfsemi Tencent er marghliða en þróun fyrirtækisins tengist mjög náið vexti millistéttarinnar og snjallsímavæðingarinnar í Kína.
Auglýsing



Í lok nóv­em­ber fór mark­aðsvirði Tencent yfir fimm hund­ruð millj­arða mark­aðsvirð­is­þrösk­uld­inn og rétt tók fram úr Face­book, 523 millj­arðir banda­ríkja­dalir á móti 522 millj­arða mark­aðsvirði Face­book. Með því varð Tencent fyrsta kín­verska tækni­fyr­ir­tækið í hópi fimm verð­mæt­ustu fyr­ir­tækja í heimi eftir 127 pró­sent vöxt á þessu ári og fylgir net­versl­un­ar­ris­inn Ali­baba fast á eft­ir. Þá er Tencent eina af fimm verð­mæt­ustu fyr­ir­tækjum í heimi sem er skráð í Hong Kong-­kaup­höll­inni.



Starf­semi Tencent er marg­hliða en þróun fyr­ir­tæk­is­ins síð­ustu tvo ára­tugi frá stofnun þess er sam­ofin gríð­ar­lega hraðri efna­hags­þró­un, vaxtar milli­stéttar og snjall­síma­væð­ing­ar­innar í Kína.

Auglýsing



Úr eft­ir­hermun í frum­kvöðla­starf­semi



Lengi vel voru kín­versk tækni­fyr­ir­tæki í hugum margra Vest­ur­landa­búa ódýrar eft­ir­hermur fág­aðri keppi­nauta í Japan og Banda­ríkj­un­um. Í mörg ár hefur raunin hins vegar verið önn­ur; kín­versk fyr­ir­tæki eru fremst í flokki þegar kemur að þróun ofur­tölva, raf­rænna greiðslu-, sam­skipta og sam­göngu­for­rita, og gervi­greind. 



Gott dæmi um þessa þróun er vöxtur sam­skipta­for­rits­ins WeChat (eða Weixin) sem er í eigu TencentWeChat hefur tæpan millj­arð not­end­ur, að mestu leyti í Kína, og hefur tek­ist að vaxa á mun víð­feðm­ari hátt en sam­bæri­leg for­rit á borð við WhatsAppFace­book Messen­ger og iMessageWeChat er ekki bara spjall­for­rit sem leyfir not­endum að senda ókeypis skeyti, hringja ókeypis sím­töl og þar fram eftir göt­unum þó að grunn­ur­inn að vin­sældum þess byggi á því og for­vera WeChat, spjall­borðs­ins QQ, sem enn má finna á flestum heim­il­is­tölvum í Kína. 

WeChat sem er í eigu Tencent. WeChat hefur tæpan milljarð notendur, að mestu leyti í Kína.WeChat hefur tek­ist það sem flest sam­skipta­for­rit hafa átt erfitt með; að fá not­endur til að tengja greiðslu­kort sín við for­rit­ið. Kín­verskir neyt­endur not­ast meira við snjall­síma en tölvur þegar kemur að net­notkun og fer um helm­ingur vef­versl­unar fram í gegnum snjall­síma. Í gegn­um WeChat er hægt að borga fyrir vörur og þjón­ustu jafnt á net­inu sem í búð­um, borga reikn­inga, panta leigu­bíl, panta mat, panta tíma hjá lækni, kaupa utan­lands­ferð og sinna mannauðs­stjórnun svo eitt­hvað sé nefnt. Með öðrum orðum snertir for­ritið flesta fleti fólks í dag­legu lífi.



Tencent fær stóran hluta tekna sinna frá sölu tölvu­leikja - fyr­ir­tækið er stærsti tölvu­leikja­út­gef­andi í heimi ef miðað er við tekjur - en fjár­festar binda miklar vonir við að hægt sé að finna nýjar tekju­lindir í "vist­kerfi" fyr­ir­tæk­is­ins því margir armar þess væru van­nýttir eins og er. Sam­kvæmt fjár­fest­inga­bank­an­um Gold­man Sachs mun net­versl­un­ar­geir­inn í Kína tvö­fald­ast frá núver­andi stærð í 2020 og þá verða met­inn á um 1,7 trilljón­ir ­Banda­ríkja­dali.



Hnatt­væð­ing kín­versku tæknirisanna



Tencent og Ali­baba hafa keypt og fjár­fest í ara­grúa af fyr­ir­tækjum víðs vegar um heim til þess að efla sam­keppn­is­stöðu sína. Til að mynda keypti Tencent finnska tölvu­leikja­fyr­ir­tæk­ið Supercell á 8,6 millj­arða banda­ríkja­dali í fyrra, á meðan að Ali­baba hefur meðal ann­ars keypt stærsta net­versl­un­ar­fyr­ir­tæki Suð­aust­ur-Asíu, Lazada, á einn millj­arð banda­ríkja­dali.



Þá hef­ur Tencent breytt nálgun sinni í sam­keppni WeChat við Face­book og Apple. Fyrir örfáum árum var áhersla lögð á að kom­ast inn í vest­ræna mark­aði með öfl­ugri aug­lýs­inga­her­ferð með knatt­spyrnu­mann­inn Lionel Messi sem and­lit fyr­ir­tæk­is­ins. Það hefur ekki tek­ist nægi­lega vel til og hef­ur Tencent nú í auknum mæli ákveðið að fjár­festa í mörk­uðum þar sem ekk­ert eitt fyr­ir­tæki hefur enn haslað sér völl full­kom­lega, einna helst á Ind­land­i. Tencent hefur ásamt tævanska fyr­ir­tæk­inu Foxconn fjár­fest í ind­verska spjall­for­rit­inu Hike Messen­ger, og ásamt Microsoft og eBay í ind­verska net­versl­un­ar­fyr­ir­tæk­inu Flip­kart.



Sam­keppni tækni­fyr­ir­tækja í Banda­ríkj­unum og Kína virð­ist vera sterk­ari en nokkru sinni fyrr og eru góðar hug­myndir og útfærslur teknar upp og hermdar eftir af öllum aðil­um. Þó er aðdrag­andi núver­andi stöðu að ein­hverju leyti afleið­ing tak­markanna í aðgengi vest­rænna tækni­fyr­ir­tækja að kín­verska mark­aðnum í gegnum fjöl­mörg ár. Eftir því sem að vef­svæði á borð við GoogleYouTube og Face­book hafa lengi verið bönn­uð, eða þau ákveðið að hætta starf­semi sökum umfangs­mik­illar rit­skoð­unar í Kína, sam­hliða ríkrar áherslu rík­is­ins á upp­bygg­ingu kín­verska tækni­geirans, hafa kín­versk fyr­ir­tæki náð að festa sig í sessi eins og raun ber vitni.

Meira eftir höfundinnOddur Stefánsson
Meira úr sama flokkiFréttaskýringar